Thông tin: Cưt Trâu Ở Trẻ Sơ Sinh Có Ngứa Không? Cách Trị Cưt Trâu Cho Trẻ Sơ Sinh Hiệu Quả

Thảo luận trong 'Sức khoẻ của trẻ' bởi liendo14021993a, 30/9/2019.

  1. liendo14021993a

    liendo14021993a Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/7/2019
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Trẻ sơ sinh bị cứt trâu là một hiện tường thường gặp và khá phổ biến. Nhiều mẹ cứ nghĩ cứt trâu xuất hiện là do mẹ vệ sinh không sạch sẽ cho trẻ, thực tế không phải vậy. Phần lớn các chuyên gia cho rằng trẻ sơ sinh bị cứt trâu là do tuyến bã nhờ trên da đầu trẻ hoạt động bất thường, tiết quá nhiều bã nhờn. Các mẹ hãy cùng cũng tôi tìm hiểu cách trị cứt trâu ở trẻ sơ sinh qua bài viết dưới đây.

    Những nguyên nhân nào khiến tuyến bã nhờn ở trẻ hoạt động quá mức?

    Như đã nói ở phần trên, cứt trâu được sinh ra là bởi tuyến bã nhờn trên da đầu của trẻ tăng lượng tiết ra. Một số yếu tố ảnh hưởng đến hoạt động của tuyến bã nhờ thường gặp phải như:

    • Trong máu của trẻ vẫn còn đang tồn tại một lượng nội tiết tố từ mẹ.
    • Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, hệ tiêu hóa vẫn chưa được hoàn thiện nên còn non yếu không thể hấp thụ hết được hàm lượng vitamin B7, các vitamin cùng khoáng chất khác.
    • Việc mẹ không tắm gội vệ sinh thường xuyên cho trẻ cũng là nguyên nhân khiến các bã nhớn trên da đầu được kết dính lại với nhau, tạo môi trường sinh sống thuận lợi cho các loại vi khuẩn và nấm.
    [​IMG]

    Dấu hiệu nhận biết cứt trâu

    Cứt trâu ở trẻ sơ sinh rất dễ có thể nhận biết được qua một số triệu chứng dưới đây:

    • Có vảy cúng, đóng thành từng mảng to nhở nứt nẻ trên da đầu.
    • Một vài vùng da khác có hiện tượng kích ứng gây đỏ da.
    • Bé bị ngứa da đầu khó chịu và hay cho tay lên đầu gãi, quấy khóc.
    • Cứt trâu có thể lan rộng ra chân mày và mang tai.
    [​IMG]
    Phần lớn những trường hợp trẻ bị cứt trâu đều có thể tự khỏi sau 1 thời gian, tuy nhiên nếu mẹ nhận thấy trẻ có những dấu hiệu mựng mủ hay sưn đỏ lan rộng ra những vùng da đầu khác thì mẹ nên nhanh chóng đưa trẻ đi khám và điều trị.

    Hướng dẫn mẹ cách trị cứt trâu tại nhà

    Các bác sĩ chuyên khoa về chăm sóc trẻ sơ sinh đều đưa ra những lời khuyến cáo đến các bà mẹ, tuyệt đối không được cạy bỏ những mảng bám cứt trâu trên da đầu trẻ, bởi điều này có thể khiến da trẻ bị tổn thương. Một số biện pháp sau để giúp mẹ loại bỏ cứt trâu:

    Buổi tối trước khi đi ngủ, mẹ thoa một lớp mỏng dầu oliu hoặc vaseline lên da đầu trẻ phần có những mảng bám cứt trâu. Sáng xớm hôm sau, mẹ sẽ thấy ngày những mảng bám cứt trâu bong ra. Khi này, mẹ lấy một chiếc bàn chải thật mềm chà nhẹ lấy đi những mảng bong tróc này.

    [​IMG]

    Tắm gội sạch sẽ hàng ngày cho trẻ bằng các loại sản phẩm sữa tắm gội dành riêng cho trẻ sơ sinh. Trước khi tắm mẹ nên thoa một lớp mỏng dầu oliu và đợi khoảng sau 30 phút để để cứt trâu bong tróc ra.

    • Ngoài ra, mẹ có thể áp dụng một số mẹo dân gian như sử dụng nước chè đặc, bồ kết nướng,... cũng có thể giúp loại bỏ cứt trâu hiệu quả.
    • Đối với những trẻ còn đang bú sữa mẹ, mẹ chỉ cần xoa một vài giọt sữa mẹ lên da đầu trẻ vài lần mỗi ngày sau vìa ngày cứt trâu sẽ tự mất đi.
    • Đặc biệt mẹ nên chú ý không nên bịt đầu trẻ bằng những loại mũ quá dày khi ở nhà, nên sử dụng những loại mũ với độ thấm hút và giữ ấm tốt cho trẻ.
    Ngoài ra, để chăm sóc da đầu trẻ cách tốt nhất, mẹ có thể cân nhắc sử dụng dầu gội Hope’s relief dưới đây.
    [​IMG]
    [​IMG]
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi liendo14021993a
    Đang tải...


  2. hueham123

    hueham123 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/6/2016
    Bài viết:
    73
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    dùng dầu dừa massage là hết ah
     

Chia sẻ trang này