Thông tin: "đá Bay" Rạn Da Có Khó Không? Không Khó Nếu Có 5 Mẹo Này !!

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Cấn Thị Ngọc Ly, 12/9/2018.

  1. Cấn Thị Ngọc Ly

    Cấn Thị Ngọc Ly Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/9/2018
    Bài viết:
    8
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Theo Viện Da liễu Hoa Kỳ, có khoảng 90% phụ nữ sẽ bị rạn da từ tháng thứ 6 hoặc 7 của thai kỳ. Nguyên nhân thường là do tăng cân đột ngột, yếu tố di truyền, làn da thiếu độ ẩm,… Vậy cách nào giúp ngăn ngừa rạn da khi mang thai? Học nhanh 5 mẹo cực hay sau đây nhé!

    [​IMG]

    Nguyên nhân gây rạn da là gì?


    Rạn da là tình trạng phổ biến ở phụ nữ béo phì, tăng cân quá nhanh hoặc ở độ tuổi dậy thì và phổ biến nhất là ở phụ nữ mang bầu.

    Nguyên nhân gây rạn da là do collagen và các lớp đàn hồi của lớp mô dưới da bị phá vỡ do vùng da bị căng ra. Rạn da thường xuất hiện ở cuối quý hai thai kỳ và phát triển nhanh chóng trong ba tháng cuối. Những dấu hiệu ban đầu của hiện tượng này là chị em có cảm giác nóng ran trên da, ngứa, sau đó những vết rạn xuất hiện.

    Rạn da tuy không ảnh hưởng đến sức khỏe thai kỳ nhưng lại gây mất thẩm mỹ với mẹ bầu và phụ nữ sau sinh. Những vùng da dễ bị rạn nhất là da bụng, mông, ngực, đùi…

    1. Ăn uống khoa học

    Một chế độ ăn uống tốt được xem là phần gốc rễ giúp hỗ trợ tốt nhất vấn đề rạn da. Bạn nên ăn uống lành mạnh, cân bằng để đảm bảo rằng, em bé trong bụng có đủ vitamin và chất dinh dưỡng. Đặc biệt, đây là giải pháp nhằm tăng cường sức đề kháng của cơ thể, tạo điều kiện cho việc bảo vệ làn da tốt nhất từ sâu bên trong.

    [​IMG]

    Hãy kết hợp các loại thực phẩm đặc biệt có lợi cho da để cải thiện độ đàn hồi, ngăn ngừa rạn da. Cụ thể như:

    - Thực phẩm giàu chất chống oxy hóa giúp nuôi dưỡng và bảo vệ da như: rau bina, quả việt quất, dâu tây,..

    - Thực phẩm chứa vitamin E giúp bảo vệ màng tế bào da, bao gồm: hạt hạnh nhân, củ cải, rau cải xanh, rau bina, hạt hướng dương, mầm lúa mì, đậu phộng,…

    - Thực phẩm chứa vitamin A giúp tái tạo các mô liên kết da như cà rốt, khoai lang, bí đỏ và ớt chuông đỏ.

    - Thực phẩm có chứa omega 3 giúp giữ màng tế bào khỏe mạnh và làm cho làn da bạn sáng lên, gồm có các loại cá, dầu cá, óc chó, trứng và hàu.

    - Vitamin C cần thiết cho quá trình sản xuất collagen và elastin, bao gồm bông cải xanh, cải bắp, khoai tây, dâu tây và dưa đỏ.

    - Vitamin D giúp điều chỉnh sự phát triển của tế bào da mới, giữ ẩm và duy trì làn da mềm mại gồm nhiều trái cây có lượng đường thấp (quả bơ, việt quất, quả mâm xôi, cam, đu đủ), protein nạc.

    2. Tập thể dục

    [​IMG]

    Tập thể dục giúp duy trì độ đàn hồi da bằng cách cải thiện khả năng tuần hoàn của cơ thể. Hơn nữa, tập thể dục còn tạo điều kiện tốt tránh tăng cân quá nhanh, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng rạn da khi mang thai. Đi bộ, vận động nhẹ nhàng có thể giúp máu lưu thông tốt hơn và bạn sẽ cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn. Nếu bạn chưa tìm được bài tập nào phù hợp, hãy nhờ chuyên gia tư vấn để đảm bảo độ an toàn tối đa cho mẹ và bé.

    3. Theo dõi cân nặng

    [​IMG]

    Nguyên nhân gây rạn da thường gặp nhất chính là do tăng cân bất thường. Khi cân nặng tăng quá nhanh, da sẽ không kịp căng giãn phù hợp với sự phát triển của thai nhi, từ đó các mô liên kết dưới da bị phá vỡ và mất đi độ đàn hồi.

    Đối với phụ nữ mang thai, chuyện tăng cân nhanh là điều khó tránh khỏi, vì thế hãy cố gắng kiểm soát cân nặng của mình, “ăn cho hai” không có nghĩa là phải ăn càng nhiều càng tốt. Theo các chuyên gia, mẹ bầu chỉ nên tăng 9-14kg khi trong thai kỳ là đủ. Trong 3 tháng đầu mang thai, mẹ chỉ cần tăng 1-2kg; 3 tháng giữa là 3-4kg và 3 tháng cuối là 5-6kg là đủ.

    Đặc biệt, người mẹ không nên có tâm lý phải “ăn cho 2 người”. Việc ăn quá nhiều sẽ khiến bạn tăng cân không kiểm soát. Bà bầu nên chọn lựa thực phẩm lành mạnh, ăn uống cân bằng để con đủ chất phát triển mà mẹ không quá béo

    4. Dưỡng ẩm da

    [​IMG]

    Chúng ta đều biết rằng, nước uống rất tốt cho cơ thể và quy tắc này cần áp dụng gấp đôi khi mang thai. Đây là điều mà các chuyên gia luôn nhắc nhở mẹ bầu thực hiện, vì nó không chỉ giúp cơ thể bài tiết tốt, phòng ngừa thiếu ối, giảm ốm nghén, mệt mỏi… mà còn dưỡng ẩm da rất tốt.

    Bạn có thể bổ sung các thực phẩm có hàm lượng nước cao vào chế độ ăn uống như: dưa hấu, dâu tây, dưa chuột,… để ngăn ngừa tình trạng khô da, rạn da.

    Và mẹo thứ 5 cũng là mẹo đơn giản mà ít ai chú ý tới. Xem thêm tại :
    http://stylenews.vn/muon-ngan-ngua-ran-da-dung-bo-qua-5-meo-cuc-hay-nay--520-570-11533.html
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Cấn Thị Ngọc Ly
    Đang tải...


  2. MePun

    MePun Bán đèn trang trí Vintage - 0936.069.251

    Tham gia:
    29/11/2016
    Bài viết:
    1,105
    Đã được thích:
    196
    Điểm thành tích:
    103
    Khó lắm đấy ạ.
     
  3. Nguyễn Thị Thanh Đạt

    Nguyễn Thị Thanh Đạt Thành viên mới

    Tham gia:
    4/7/2018
    Bài viết:
    40
    Đã được thích:
    15
    Điểm thành tích:
    8
    cái này chắc phải kiên trì lắm mới hết được :(
     
  4. mebi1991

    mebi1991 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/11/2016
    Bài viết:
    275
    Đã được thích:
    53
    Điểm thành tích:
    28
    nỗi khổ của nhiều chị em
     
  5. metun2005

    metun2005 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    10/12/2014
    Bài viết:
    1,070
    Đã được thích:
    179
    Điểm thành tích:
    103
    Mình bị be bét rồi
     
  6. dangkynhanhieu

    dangkynhanhieu Thành viên mới

    Tham gia:
    22/6/2015
    Bài viết:
    32
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8

Chia sẻ trang này