Đã có bệnh nhi 20 tháng tuổi mắc tiêu chảy cấp nguy hiểm

Thảo luận trong 'Tin tức' bởi canh cut xinh, 7/11/2007.

  1. canh cut xinh

    canh cut xinh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    20/4/2007
    Bài viết:
    1,026
    Đã được thích:
    120
    Điểm thành tích:
    103
    Lần đầu tiên trong cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch tiêu chảy cấp có sự góp mặt của báo chí, thông tin về trường hợp lây nhiễm thứ phát đầu tiên được công bố. Điều đáng nói là chúng ta không thể ngờ rằng ca lây nhiễm thứ phát ấy xuất hiện sau khi người đầu tiên mắc dịch và chỉ trong chưa đầy một ngày. Ấy thế mà trong suốt nhiều ngày đầu tiên phát dịch, bộ y tế đều một mực cho rằng chưa phát hiện ca lây nhiễm thứ phát nào!

    Theo Thứ trưởng Trịnh Quân Huấn, một trong những bệnh nhân đầu tiên được phát hiện mắc dịch là một thợ xây tên là Kiên sau khi ăn mắm tôm, thịt chó ở gần hồ Ngọc Khánh vào ngày 23/10. Ngay sau đó, bệnh nhân đã nhập viện tại một bệnh viện tư ở phố Ngọc Khánh và được chẩn đoán là ngộ độc thức ăn. Tại đây, bệnh nhân được truyền 2 lít dịch nhưng vẫn cảm thấy mệt nên đã được chuyển vào bệnh viện Đống Đa để điều trị sau đó tự xin phép về.

    Sau đó, anh Kiên đã đi từ Hà Nội về đến Nam Định vào lúc tối. Về nhà, anh đã đi ngoài và mẹ anh là người đã dọn chất thải của anh. Và chỉ sau 6 tiếng, mẹ anh đã liên tục bị đi ngoài. Điều đó đã khẳng định đây là ca lây thứ phát. Vậy mà không hiểu vì sao kể từ khi phát dịch là hôm 23/10 cho đến cách đây khoảng 2 hôm vẫn chưa ai công bố thông tin này. Phải chăng Bộ Y tế quên hay sợ dư luận hoang mang?

    Về một số thông tin trên báo chí cho rằng đã có trường hợp bị tử vong do tiêu chảy ở tỉnh Hà Tây. Tuy nhiên, theo xác nhận của lãnh đạo Bộ Y tế, chưa có bất cứ trường hợp nào bị tử vong do bệnh này cả.

    Thứ trưởng Trịnh Quân Huấn cho biết, cụ thể là với trường hợp bệnh nhân Trần Phong Trung, 87 tuổi đã liên tục phải vào viện để điều trị vì nghẽn tắc phổi phế quản. Sáng 3/11, bệnh nhận vào viện Thường tín (Hà Tây) vì căn bệnh này. Đến 0h ngày 4/11, bệnh nhân được chuyển lên Viện Quân y 103 nhưng vẫn tiếp tục khó thở trong suốt thời gian 30 phút. Sau đó, bệnh nhân bị tím tái toàn thân và tử vong. Bệnh nhân được chẩn đoán chết do nghẽn tắc mạch phổi. Lúc nhập viện bệnh nhân cũng bị tiêu chảy nhưng đó là tiêu chảy thông thường.

    Tại tỉnh Nghệ An, có thông tin về 1 trường hợp bệnh nhân đã tử vong. Theo tin chính thức từ Bộ Y tế, bệnh nhân này tử vong do xuất huyết đường tiêu hoá chứ không phải do tiêu chảy cấp.

    Cuộc họp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch ngày 6/11 cũng cho biết: Có một bệnh nhi 20 tháng tuổi có xét nghiệm dương tính sau khi ăn sam biển do gia đình tự chế biến và hiện cháu đang được điều trị tại bệnh viện Nhi TƯ.

    Theo đánh giá chung, dịch vẫn đang diễn biến phức tạp ở 2 tỉnh Hà Tây và Vĩnh Phúc, ổ dịch và đường lây nhiễm phức tạp hơn. Hiện nay, chưa xác định được nguồn bệnh lây trong nước tại các tỉnh có dịch. Do đó, bên cạnh các thực phẩm đã được cảnh báo, nhân dân phải cảnh giác với các loại thực phẩm chế biến sẵn do vi khuẩn lây lan qua nguồn nước trong chế biến thực phẩm.

    Tại cuộc họp Ban chỉ đạo, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Quốc Triệu biểu dương các địa phương đã nghiêm chỉnh thực hiện tốt công điện của Chính phủ trong ngăn chặn dịch, bước đầu ghi nhận sự số gắng của 6 tỉnh đã tạm thời khống chế được dịch bệnh lây lan là Hà Nội, Hải Dương, Hưng Yên, Thái Bình, Thanh Hoá, Hải Phòng. Những tỉnh chưa làm triệt để đề nghị các đoàn đi kiểm tra giám sát ghi rõ để báo cáo Thủ tướng.

    Theo Dantri.com.vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi canh cut xinh
    Đang tải...


Chia sẻ trang này