Da đẹp phải bắt đầu từ bên trong...

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Thủy Anh, 26/10/2009.

Tags:
  1. Thủy Anh

    Thủy Anh Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/7/2008
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Người mẫu Thủy Hương chia sẻ những bí quyết chăm sóc và giữ gìn để có làn da luôn tràn đầy sức sống
    Dù tự nhận mình không còn trẻ trung nhưng làn da của người mẫu Thuỷ Hương vẫn chưa thấy nhiều dấu hiệu của tuổi tác, chị đã chia sẻ với PV những bí quyết chăm sóc và giữ gìn để có được làn da luôn đầy sức sống.


    Không nên…”Mất bò mới lo làm chuồng”
    - Nhiều người vẫn tự tin vì tuổi còn trẻ nên chưa chú ý dưỡng da để chống lại sự lão hoá, chính vì thế mà khi chịu chăm sóc thì da đã xấu đi nhiều. Chị chú ý chăm sóc da để chống sự lão hoá từ năm bao nhiêu tuổi?
    - Ngày còn bé, bà tôi trước khi đi ngủ, thường hay xoa hai bàn tay vào nhau để nóng lên, rồi làm mát xa theo kiểu “Cốc đại phong”. Tôi cũng hay bắt chước bà, làm nóng khuôn mặt mình trước khi đi ngủ, lúc ấy chỉ nghĩ rằng mình làm thế thì sẽ xinh đẹp. Khi 25 tuổi, tôi bắt đầu ý thức được thế nào là “lão hoá da” và việc cần chăm sóc da như thế nào để có thể làm chậm quá trình tự nhiên này.
    - Theo chị, để giữ một làn da khoẻ, căng mịn có khó không? Nhiều người cho rằng chăm sóc da rất tốn thời gian và công sức, bằng kinh nghiệm của mình chị nghĩ sao về điều này?
    - Đúng là chăm sóc da thực sự tốn nhiều thời gian và công sức nếu như bạn không nắm được “chìa khoá” của những vấn đề về da mà bạn có thể gặp phải. Ở đây tôi muốn nói là để có thể chăm sóc da có hiệu quả thì bạn phải quan tâm và hiểu biết môt cách khoa học về chính làn da của mình. Trước hêt, phải kể đến yếu tố di truyền. Nếu may mắn được thừa hưởng từ gia đình một làn da khoẻ mạnh thì đã là một lợi thế rất lớn. căn bản từ cái “gốc” đã tốt thì khi trưởng thành, trải qua những tác động của thời gian thì da bạn vẫn có thể dễ khắc phục khi gặp những vấn đề như nếp nhăn, nám…
    Còn những trường hợp thấy làn da của mình bị sạm đi thì đã nghĩ ngay đến một vài loại kem dưỡng da để làm da sáng trắng mà không chú ý kiểm tra những nguyên nhân khác như chế độ ăn uống,nghỉ ngơi có điều độ không, da có được bảo vệ khi ra nắng hay không…như vậy vẫn chưa phải là cách chăm sóc da đúng. Theo kinh nghiệm của bản thân mình, không phải cứ đợi đến khi da có những dấu hiệu xấu đi mới bắt tay vào “nâng cấp”. Việc chăm sóc da cần được thực hiện đều đặn, vừa đủ để da luôn khoẻ và “làm việc” một cách tốt nhất. Da có tính cộng dồn, vì khi bạn không chú ý chăm sóc thì những tác động của môi trường, thời gian, sức khoẻ vẫn lưu lại trên da cho đến khi bạn thấy da mình có nhiều nếp nhăn, khô ráp thì da đã bị tổn thương rất nhiều. Nếu bạn có làn da vốn đã khoẻ thì không có nghĩa là nó không cần đến tấm “áo giáp” để bảo vệ da khỏi những tác nhân gây lão hoá.
    Trong có ấm…Thì ngoài mới êm
    - Không thể ngăn cản quá trình lão hoá da, nhưng có thể làm chậm quá trình này lại bằng cách chăm sóc da đúng cách. Chị có bí quyết gì để giữ cho da tránh xa được dấu vết thời gian như nếp nhăn, vết nám hoặc màu da bị sạm đi?

    - Tôi thực sự không có kinh nghiệm gì nhiều hoặc những “bí quyết thần kỳ” để chăm sóc, chỉ là sự cảm nhận về da của mình mà thôi. Cùng với những tế bào noron thần kinh, hóc môn trong cơ thể thì da cũng bị lão hoá đi vì tuân theo quá trình tự nhiên của cơ thể. Vì thế, tôi luôn quan tâm đến hai yếu tố: nội sinh và ngoại sinh, da đẹp là do ảnh hưởng cả từ bên cơ thể lẫn yếu tố môi trường bên ngoài. Yếu tố nội sinh bao gồm nội tiết tố, chế độ dinh dưỡng, giấc ngủ, tâm lý …Tôi cho rằng, giấc ngủ giữ một vai trò quan trọng trong việc chăm sóc da, bên cạnh đó giữ được sự cân bằng tâm lý cũng cần được đề cao đúng mức.
    - Mỗi loại da cần có “chế độ” chăm sóc khác nhau , da chị là loại da khô, da thường, da dầu hay da nhạy cảm? Chị có thể chia sẻ những cách thức mà chị cho là hiệu quả nhất khi chăm sóc da của mình?
    - Tôi may mắn có làn da thường, so với những là da khác thì da thường khoẻ hơn và ít “khó tính” hơn nhiều. Như đã nói ở trên, đối với tôi để có được làn da khoẻ và đẹp thì giấc ngủ vô cùng quan trọng. Tôi luôn cố gắng giữ cho mình có giấc ngủ ngon và sâu bởi trong khi ngủ da được nghỉ ngơi cũng như phục hồi “sức làm việc”. Giấc ngủ ngon phải là ngủ đủ giấc, tuân thủ đúng thời gian mà đồng hồ sinh học đã quy định. Bạn không thể lấy lại vẻ tươi trẻ chỉ sau một đêm ngủ ngon nhưng nét mặt tươi tắn và tinh thần sảng khoái là kết quả hết sức rõ ràng.
    Dinh dưỡng là yếu tố quan trọng không kém. Da chính là “bảng thông báo” về tình hình sức khoẻ, vì thế khi chú ý đến sức khoẻ đảm bảo cơ thể đủ năng lượng và dưỡng chất thì bạn cũng đang chăm sóc cho da mình từ bên trong rồi. Người phụ nữ chịu nhiều ảnh hưởng của hệ thống hóc môn và nội tiết tố, tuổi càng nhiều thì hệ thống này càng lỏng lẻo. Tập thể dục và vận động cơ thể chính là một cách thức giúp cho bộ máy vận hành tốt hơn và tăng “sức bền”.
    Tấm… “Áo giáp” cho da
    - Theo chị thì đắp mặt nạ có phải là giải pháp tốt giúp da mịn màng và giảm nếp nhăn không? Chị có hay đắp mặt nạ không? Loại nào chị thường xuyên sử dụng, mặt nạ thiên nhiên từ trái cây, sữa chua hay loại mặt nạ làm sẵn của các hãng mĩ phẩm?

    - Đắp mặt nạ là giải pháp tốt cho da, có thể coi nó là công đoạn bắt buộc trong việc chăm sóc da nữa.Tôi cũng hay đắp mặt nạ dưỡng da. Chúng ta cần chăm sóc da song song cả bên trong lẫn bên ngoài. Về việc sử dụng mặt nạ thì trước hết cần lưu ý da bạn cần được bổ sung dưỡng chất gì, làm mềm, min, làm trắng hay chỉ đơn thuần là làm mát da. Mỗi loại mặt nạ có tác dụng riêng của nó, đối với mặt nạ tự nhiên từ trái cây sẽ cung cấp độ ẩm và sự mềm mại tức thời. Loại mặt nạ của các hãng mĩ phẩm có tác dụng chuyên biệt hơn, vì thế khi sử dụng bạn cần hiểu rõ da mình cần gì để có thể chọn loại thích hợp thì mới có hiệu quả tốt. Dù nói thế nào thì bạn cũng không nên quên bước chăm sóc cơ bản nhất đó là tránh cho da phải tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Bạn có đắp mặt nạ nhiều đến đâu mà không chú ý điều này thì cũng không tốt.
    - Môn thể thao nào giúp chị vừa giữ được sức khoẻ, lại vừa có tác dụng tích cực đến làn da chị?

    - Đối với tôi thì Yoga là người bạn tốt. Tôi tập Yoga được 10 năm và nhân thấy những kết quả khả quan. Yoga là một môn thể dục tốt cho cả thể chất lẫn tinh thần. Những động tác của Yoga giúp cho cơ thể dẻo dai hơn, kích hoạt các tuyến nội tiết tố và điều tiết chúng, đưa đến sự cân bằng và ổn định, từ đó cũng giúp cho da luôn ở trong tình trạng tốt, khoẻ mạnh.
    - Mát xa, đi Spa để chăm sóc da có phải là cách tốt nhất để chăm sóc da chống lão hoá hay không?
    - Đúng thế, da cũng cần được vận động, mát xa là một cách giúp cho da vận động và thở. Hơn hêt, da cần được chăm sóc và nâng niu hết sức nhẹ nhàng, khi đến spa bạn sẽ được các chuyên gia chăm sóc da dúp bạn chăm sóc da một cách chuyên nghiệp. Dù bận rộn thế nào tôi vẫn luôn dành ít thơi gian để đến Spa, không gian yên tĩnh, ngập hương thơm, bạn được thư giãn về tâm lý và được chăm sóc da đúng cách, có thể coi đó là phần thưởng chính đáng cho chính mình đấy chứ.
    - Chế độ ăn uống và nghỉ ngơi của chị như thế nào để đảm bảo cho da?
    - Rất nhiều thông tin về chế độ dinh dưỡng tốt cho cơ thể được nói đến rồi. Tôi luôn chú ý ăn đủ chất, ăn nhiều rau xanh và trái cây để bổ sung vitamin tự nhiên. Nhưng bạn cần xác định rõ da mình cần bổ sung thêm nhiều chất gì, vitamin gì để có thể đáp ứng đúng nhu cầu. Đừng quên uống nhiều nước, điều này hầu như ai cũng biết nhưng không phải ai cũng chú ý thực hiện được.
    Nếu tôi “bắt” cơ thể làm việc quá sức trong một thời gian thì ngay sau đó luôn cố gắng nghỉ ngơi bù đắp lại ngay. Sức chịu đựng của cơ thể và làn da cũng có giới hạn, không thể lạm dụng quá mà gây những ảnh hưởng xấu khó có thể “cứu” được.
    Tinh thần luôn thoải mái, ổn định là mục tiêu lớn của tôi. Để được như vậy, khi có thời gian và điều kiện thì tôi luôn làm những việc mà tôi thích, đôi khi là nghe nhạc, đi spa hoặc đọc cuốn sách mình thích. Được làm những việc mình thích khi có thể là điều tốt nhất để tinh thần thoải mái cho dù đó chỉ là việc rất đơn giản. Luôn dành thời gian cho mình là yêu cầu bắt buộc đối với riêng tôi.
    - Xin cảm ơn chị rất nhiều!
    Theo www.tutintoasang.com
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thủy Anh
    Đang tải...


  2. Bé Tí

    Bé Tí Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/4/2008
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Câu này có nghĩa gì vậy bạn :confused:
     
  3. linhpetite

    linhpetite Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    19/8/2009
    Bài viết:
    2,655
    Đã được thích:
    689
    Điểm thành tích:
    823
    Nghĩa đen là mất bò rồi mới làm chuồng thì còn ý nghĩa gì đâu.
    Nghĩa bóng ở đây thì là đừng đợi da xấu, da tốn thương rồi mới nghĩ đến chuyện dưỡng với chăm sóc.
    :D:D:D
     
  4. Mimosa2009

    Mimosa2009 www.shopmisa.com

    Tham gia:
    2/9/2009
    Bài viết:
    5,950
    Đã được thích:
    1,467
    Điểm thành tích:
    913
    Biết vậy nhưng làm biếng lắm, chưa sanh em bé thì mình có mua lọ dưỡng da mắt, chống nhăn lão hóa trên mắt, thấy mình chưa có dấu hiệu lão hóa nên thôi không dùng . Sanh xong rồi nhìn lại ôi nếp nhăn xuất hiện rồi, giờ có dùng cũng không xóa hết được, hic hic....

    Xài mỹ phẩm trước ngăn chặn sự lão hóa cũng tốt hơn là không !
     
  5. Bé Tí

    Bé Tí Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    7/4/2008
    Bài viết:
    72
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Ôh`m hihi cám ơn bạn, :eek: :D:D:D
     
  6. Thủy Anh

    Thủy Anh Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    10/7/2008
    Bài viết:
    59
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Mình chưa sinh con nên ko bít :rolleyes: mà tốt nhất mỹ phẩm ko nên dùng nhìu :mrgreen:
     
  7. red_lady

    red_lady Banned

    Tham gia:
    2/8/2009
    Bài viết:
    48
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    8
    Bài chia sẻ của chị ấy hay nhỉ nhưng khi đọc xong ngũ lúc nào ko biết luôn :rolleyes:
     
  8. kittycut3

    kittycut3 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/9/2009
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    rồi nhưng người da xấu như mình thì làm thế nào. muộn rồi sao.
     
  9. beyeu_kt

    beyeu_kt Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/9/2009
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    hix.mình không thix doga tý nào.thể dục thẩm mỹ thì được.
     
  10. shinichinew

    shinichinew Thành viên tập sự

    Tham gia:
    7/9/2009
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    dài quá mình đọc không nổi luôn.
     
  11. ngodong9

    ngodong9 Đặc sản Nghệ An

    Tham gia:
    9/9/2009
    Bài viết:
    32,100
    Đã được thích:
    8,188
    Điểm thành tích:
    3,063
    dài quá đọc sơ sơ cũng hiểu sơ sơ, là hãy chăm sóc da từ khi còn trẻ đừng ' mất bò mới lo làm chuồng' phải ko mẹ nó nhỉ
     

Chia sẻ trang này