Da Đẹp Sức Khỏe Tốt Nhờ Rau Má

Thảo luận trong 'Nội trợ, Mẹo vặt' bởi LeCanFruits, 20/6/2017.

  1. LeCanFruits

    LeCanFruits Thành viên chính thức

    Tham gia:
    16/5/2017
    Bài viết:
    181
    Đã được thích:
    6
    Điểm thành tích:
    18
    Rau má lá nhỏ hình răng cưa, rau má lá tròn, rau má mỡ,... và rất nhiều các loại rau má khác không chỉ là một loại rau thông dụng, có thể ăn hàng ngày mà còn là một vị thuốc chữa bệnh và làm đẹp rất tốt. Bạn có thể chế biến với nhiều cách như ăn rau sống hoặc nấu canh, luộc hay giã nhuyễn vắt lấy nước uống đều rất tốt cho cơ thể.

    Thanh Nhiệt, Giải Độc Tốt Cho Cơ Thể

    Vốn mệnh danh là loại rau có tính khí mát, đây được xem là loại thực phẩm vô cùng tốt cho sức khỏe. Trong những ngày hè nắng nóng như thế này, bạn không thể bỏ qua loại thần dược cho cơ thể này được. Bạn có thể tự trồng hoặc mua những nắm rau má tại chợ, về rửa sạch giã hoặc xay lấy nước để uống. Nếu khó uống quá bạn có thể thêm một chút đường ngọt sẽ dễ uống hơn rất nhiều.
    [​IMG]

    Còn nhớ, ngày nhỏ mỗi khi bị nóng trong người, mẹ tôi lại tất bật chạy ra các bờ mương, bờ sông hái vội cho tôi từng nắm rau má xanh, tươi về nhà xay, chắt cho tôi 1ly nước rau má,uống giúp mát cho cơ thể. Giờ đây, đi học xa nhà, chẳng còn được uống nước rau má của mẹ nữa. và tôi chợt nhận ra, đi qua những ngày nhỏ ta thấy quý trọng và nâng niu quãng thời gian đó biết bao nhiêu.

    Làm đẹp da, chống lão hóa

    Hoạt chất Asiaticosid trong rau má tác động lên một số tế bào biểu bì, kích thích sự xung hoá và tác dụng đến sự phân chia tế bào làm lành nhanh vết thương ngoài da.

    Ngoài ra, những chất chống oxy hoá, khoáng chất trong rau má có thể làm chậm sự lão hóa làn da, thúc đẩy quá trình tái tạo tế bào da làm cho da căng đầy sức sống và bề mặt da săn chắc hơn, cải thiện vi tuần hoàn và chữa những chứng bệnh ngoài da thường gặp.

    Hạ Sốt

    Bên cạnh công dụng làm mát, thanh nhiệt cho cơ thể, khi các bạn bị sốt thì rau má là phương thuốc hiệu nghiệm vô cùng tốt. Ngoài cách xay lấy nước để uống trực tiếp, các bạn rửa sạch rau má và đun trong vài phút với nước. Sau đó gạn nước ra bát và uống. Đây được xem là phương thuốc dân gian đơn giản mà hiệu quả vô cùng.

    Giảm Stress, Lo Âu

    Theo một số nghiên cho thấy, rau má lá nhỏ hình răng cưa và các loại rau má khác đều có tác dụng làm giảm sự căng thẳng bởi trong mỗi lá rau má xanh có chứa hợp chất Triterpenoids vô cùng tốt. Nếu bạn kết hợp rau má với các món ăn hàng ngày sẽ giảm sự giật mình đi rất nhiều lần.

    [​IMG]
    Trong các bữa ăn hàng ngày rau má được xem là thực phẩm giải tỏa căng thẳng, lo âu vô cùng hiệu quả.

    Chữa Vết Thương

    Bên cạnh các công dụng có lợi cho sức khỏe, rau má lá nhỏ hình răng cưa được biết đến với công dụng làm đẹp vô cùng hiệu quả. Ngoài khả năng giảm stress lo âu có trong hợp chất Triterpenoids còn có tác dụng chữa lành vết thương, cung cấp các chất oxy hóa tăng cường máu và khôi phục da nhanh chóng.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi LeCanFruits
    Đang tải...


Chia sẻ trang này