Đã mẹ nào sở hữu kỳ nghỉ Trọn đời Alma chưa ạ?

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Vanilla, 8/1/2015.

  1. hainguyenhanoi

    hainguyenhanoi Thành viên mới

    Tham gia:
    27/2/2013
    Bài viết:
    31
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    8
    Hiện tại, Việt nam có hình thức tương tự là Naman . Có mẹ nào tham dự chưa, cho mình thông tin với.
     
    Đang tải...


  2. tũn-tõn

    tũn-tõn Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    21/2/2009
    Bài viết:
    1,291
    Đã được thích:
    212
    Điểm thành tích:
    153
    Thích homestay thì book qua Airbnb hoặc các suites kiểu này đầy ra trên agoda, hotels, booking.com
     
  3. Le ngoc yen thanh

    Le ngoc yen thanh Thành viên tập sự

    Tham gia:
    4/8/2016
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Cuối cùng là đã ai đi được bằng voucher của Alma chưa ạ hay chỉ là tờ giấy lộn thôi???
     
  4. StessanNguyen

    StessanNguyen Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/8/2016
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Không phải đa cấp nhé. Nếu đa cấp thì ngta bảo bạn làm nhân viên như họ chứ kêu bạn mua để phục vụ cho bạn như thế thì đa cấp kiểu gì. còn bạn thấy dịch vụ họ tốt thì bạn giới thiệu thêm người thân sử dụng như phòng gym hay nhà hàng chất lượng tốt thì ngta kéo nhau đến vậy thôi. Đa cấp thì công ty nào mà không nhiều cấp bậc. Mình đã sở hữu và được phục vụ rất tốt này, kiểu như có một người quản gia lo hết việc đi lại, không sướng sao. ^^
     
    heoquaybanhhoi thích bài này.
  5. StessanNguyen

    StessanNguyen Thành viên tập sự

    Tham gia:
    13/8/2016
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    Đơn giản thôi, có một người đứng ra lo việc du lịch của gia đình mẹ 40 năm. Muốn đi đâu khỏi loay hoay kiếm chỗ này chỗ kia, kiếm họ thôi, người ta phục vụ mình. Mình đang sở hữu và thấy rất hài lòng đây. ^^. Chất lượng 40 thì có thương hiệu quản lí, công ty, tập đoàn giám sát ngta lo (hiện nay là Hutchinson) với phí thường niên mình đảm bảo, tất cả nằm trong hợp đồng và giấy tờ pháp lí đi kèm rồi.
    Đến 2018, nhà nhà sở hữu kì nghỉ, người người sở hữu kì nghỉ, rồi các mẹ do dự thì đứng ở ngoài nhìn vào mà tiếc rẻ giống Six Senses hay Amanoi bây giờ, cơ hội chạm vào cũng chả có!!!
     
  6. tũn-tõn

    tũn-tõn Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    21/2/2009
    Bài viết:
    1,291
    Đã được thích:
    212
    Điểm thành tích:
    153
    Chém gió kinh nhỉ? bạn nói hộ là lo việc du lịch những gì? đi được những đâu và phải chi thêm những gì.
    Đi chơi đâu sao phải loay hoay? thích đi tiền mình chi ra sao phải nghĩ. Mua ở đây có vài ba cơ sở đi mãi à? Nếu muốn đi chỗ khác có được đổi ngang 5* từng ấy đêm không? Nói luôn nếu cam kết thì mình bỏ tiền mua ngay, chứ hứa xuông thì ai cũng nói được.
     
    thuyteva thích bài này.
  7. mainngocchinh

    mainngocchinh Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/11/2014
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    *** Mình không bàn về việc mua bán kỳ nghỉ. Mình chỉ quan tâm đến Voucher NGHỈ DƯỠNG 2 NGÀY 1 ĐÊM tại TERRACOTTA RESORT.

    Nài nỉ mãi 2 VC mới tham dự hội nghị. hôm sau gọi đặt phòng được luôn ( đặt trước 30 ngày ). Có ảnh bên dưới.

    Có 1 số thắc mắc trước khi đi.

    1. Đặt phòng cho 2 VC + 2 Con. Bên Alma bảo 2 bé dưới 5t thì miễn phí. Nhưng trên giấy Xác Nhận chỉ nghi tên 2 VC ?. Mặc dù mình có nhắc đi nhắc lại là có 2 Con cùng đi. Tại sao không ghi tên 2 Con trong giấy Xác Nhận ?

    2. Alma nói 2 bé < 5t miễn phí nhưng khi lên đó bên resort Terracotta tính phụ thu thêm thì sao ? Nói miệng đâu có được ? Mình chấp nhận phụ thu luôn, nhưng phải biết trước là bao nhiêu ? Cái này chắc phải gọi ĐT cho bên Terracotta hỏi trước khi đi mới được.

    P/S: Ai từng đi rồi cho xin ý kiến luôn ạ. Cuối tháng đi về sẽ có đánh giá + ảnh cho mọi người xem. ( Tư vấn luôn cho ai cần )

    HÌNH giấy XÁC NHẬN ĐẶT PHÒNG BÊN DƯỚI nhé mọi người.

    [​IMG]
     

    Attached Files:

  8. mainngocchinh

    mainngocchinh Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    16/11/2014
    Bài viết:
    67
    Đã được thích:
    14
    Điểm thành tích:
    8
    có ai từng đi chưa, xin ý kiến nào !?
     
  9. FashionHolic

    FashionHolic Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    13/3/2014
    Bài viết:
    91
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Em vừa đi nghe trình bày về sở hữu kỳ nghỉ của Alma về nên lên chém gió với các mẹ tí cho vui nhé:

    1, Thứ nhất: Em không nghĩ đây là lừa đảo kiểu đa cấp, vì hình thức nó khác nhau. Bạn Sales cho vợ chồng mình cũng không chèo kéo gì việc mua (cũng có thể là vì còn non thì không biết được, vì bạn đó trẻ nhất trong các bạn sales ở đấy).

    Thêm chút nhận xét về các bạn nhân viên ở đây là ăn mặc lịch sự, ngoại hình cũng đều rất khá, phong cách ok hơn các bạn đa cấp nhiều, trước khi đi mình cũng nghĩ là kiểu đa cấp nhưng đến thì không thấy bị vồ vập như thế nên cũng dễ chịu tuy vẫn dùng nhiều bài Sales với khách.

    2, Về mô hình: Em thấy đây là mô hình khá hay, hai vợ chồng mới nghe đến khái niệm này lần đầu nên cũng thấy nhiều điểm thú vị.

    3, Về giá: Đây chắc là phần quan trọng nhất, hôm trước em xem thì thấy bảo đã bán được 6000 căn, giá căn rẻ nhất loại rẻ nhất (chung cư loại A 70m2 cho 5 người) là khoảng $15000 cho gần 40 năm (hình như 38 năm), chia ra là 9 triệu 1 năm, cho 5 người lớn nhìn thì cũng ok nhưng có vấn đề là:
    - Phí bảo trì quá cao (bạn sales bảo là khoảng $200-$300) tức là đã gần xấp xỉ tiền phòng cho 1 năm (chia ra khoảng $400). Kể cả chi phí đấy để làm kiểm toán, công ty quản lý, maintain 72 cái dịch vụ tiện ích như các công viên nước, rạp phim, etc. thì cũng quá cao vì chắc chắn không ai sử dụng được hết các dịch vụ, nhiều thì 3-4 dịch vụ 1 kỳ nghỉ là cùng. Vì có 31200 căn hộ x $300 là 9 triệu đô ~ 210 tỷ tiền các phí đó/năm. Cái gói 40 năm $15000 có thể không cao nhưng cộng thêm phí này vào $300x40 = $12000 (chưa kể lạm phát, năm sau giá có thể cao hơn năm trước) là gần bằng tiền mua kỳ nghỉ rồi còn gì. Nhà mình không mua lý do chính vì khoản này.
    - Sales mắc lỗi hay đếm cua trong lỗ cho khách nghe: Ngồi chia $15000 cho 40 năm, rồi lại chia theo đầu người (5,7,9, etc.) để làm gì? Nhưng có thể đấy là bài chung của tất cả các bạn Sales nên cũng khó tránh. Chứ tính chi li ra thì tiền ăn trong resort (chả nhẽ cứ nấu suốt?), vé máy bay, di chuyển hàng năm cũng đội cái chi phí nghỉ lên gấp đôi rồi. Nên 40 năm đấy tiền dành cho nghỉ dưỡng phải 30-40k, chưa kể lạm phát, nên nhà không khá giả thì không nên mua.

    Ngoài ra còn khá nhiều vấn đề khác đáng lưu tâm:
    - Việc 40 năm đều đi 1 nơi, cùng 1 thời điểm là bất lợi nhưng lại nói thành ưu điểm (cộng đồng, thời gian chung cho gia đình, v.v..) => đi 1 chỗ 40 năm thì khá chán, sắp xếp thời gian để đi được đúng thời gian đấy trong năm cũng không đơn giản.
    - Cũng vì phân vân việc đổi thời gian nghỉ trong năm nên mình hỏi lại thì bạn Sales khá ậm ừ, khi mình hỏi là Alma không hỗ trợ khách đổi à thì mới nói là tất nhiên sẽ hỗ trợ, nhưng không có thêm thông tin gì. Và cả việc bán lại cũng không thấy nói sẽ hỗ trợ bán ntn, chi phí sao => cái này rất quan trọng vì chắc chắn sẽ có nhiều năm gia đình không đi hết 7 đêm, hoặc không đi được => việc hỗ trợ khách phải rất sát sao.
    - Đổi kỳ nghỉ sang nước khác qua RCI, DAE: mất phí $200 hoặc $300 gì đó tùy nơi. Cái này mình chưa check nhưng thấy có mấy feedback trên này thấy bảo đổi qua nhiều nơi chất lượng không bằng gì đó, cái này thì no comment vì chưa check. Đổi thì khá hay, nhưng phí $200 $300 thì khá chát với mình.
    - Chưa hỏi là trong kỳ nghỉ thì có nhân viên buồng phòng phục vụ lau dọn không? Vì nếu đã so với resort khách sạn khác thì phải có hạng mục này.
    - Như nhiều người nói: 40 năm là 1 khoảng thời gian khá dài, với các nước phát triển và ổn định rồi thì không vấn đề gì, nhưng VN thì 5 năm có khi nhiều thứ thay đổi hẳn, nên cũng khá risky.

    Nhận xét thì có vẻ khá tiêu cực nhưng tích cực thì đến nghe là mọi người thấy hết rồi, liệt kê ra cũng không để làm gì. Mô hình thì em thấy rất hay, nhưng với em thì giá khá cao. Nếu so sánh tương đương thì khu này của Alma nếu kín khách sẽ tương đương với 1 resort khác full 100% phòng trong 40 năm, và khách hàng trả hết tiền từ năm đầu tiên => lãi khủng.

    Nếu nhà ai thật sự rủng rỉnh thì đầu tư thử cũng không sao vì tổng tiền đầu tư không quá cao, nhưng cũng nên xem các điều khoản chuyển nhượng, và cách thức trao đổi hoặc cho thuê lại.

    PS: à em cũng thắc mắc vụ đổi đêm nghỉ terra costa, có khó đổi không ạ, bố mẹ nào đi rồi cho em xin ý kiến với? Định lên ở thử 1 đêm rồi chuyển sang ks khác (ở đó chắc cũng chát).
     
  10. huhuhaha06

    huhuhaha06 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/8/2016
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    mình thấy trong HD có ghi 40 năm là vòng đời dự án, nhưng nếu dự án được gia hạn thì sẽ tiếp tục. tức là sẽ sở hữu kỳ nghỉ ỏe đây là vĩnh viễn. Chỉ băn khoăn phí thường niên cao quá. 200 usd / basic. Nếu so sánh phí này với VIn hay SUn hay FLC thì nó cao hơn gần 10 lần. Phí duy trì chỉ tầm 80 usd/ năm cho 1 tuần là đẹp
     
  11. Villa's

    Villa's Thành viên tập sự

    Tham gia:
    26/8/2016
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Tự nhiên hôm nay search cái email của alma mà vô tình đọc topic của các mẹ Bỉm, e buộc phải đăng nhập để thảo luận. Đầu tiên là em giới thiệu căn e đã mua la hơn 12k$.vị trí tuần rơi vào tháng 11, vì mùa đó rẻ nhất, mục đích là sau này dùng để trao đổi kà chính. Các tổ chức dạng như ngân hàng kỳ nghỉ có nhiều ở châu âu, Mỹ. Riêng VN đây mới là người đầu tiên, tiên phong vẫn là Israel nên yên tâm. Đánh giá các trải nghiệm: cực kỳ thoải mái.
    Em sẽ viết tiếp..đang bận...
     
  12. linhchi_korea

    linhchi_korea Nắnglên,Đôimôi sẽlại cười

    Tham gia:
    16/8/2010
    Bài viết:
    4,246
    Đã được thích:
    874
    Điểm thành tích:
    823
    Ôi em mò đúng từ trang 1 đến trang này. Chả hiểu sao họ có số của em để mời đi hội thảo. bình thường em chả hào hứng j với mấy cái hội thảo này vì biết chắc đến rồi cũng mất công. Nhưng sau khi nghe đc tặng voucher Đà Lạt thì lại ham hố.
    Thấy có mấy ng nói sử dụng voucher này đc, không mất thêm phí, chỉ trả tiền mình ăn uống thôi nhưng vẫn băn khoăn. hic. Ai đi rồi cho em hỏi phòng ốc ở đó và thái độ nhân viên ntn ạ?
    Địa chỉ thì có xa trung tâm ko?
     
  13. LAHUONGMAI

    LAHUONGMAI Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    3/6/2012
    Bài viết:
    1,252
    Đã được thích:
    238
    Điểm thành tích:
    103
    Mình đã đi hội thảo của ALMA và cũng đã nhận voucher của ALMA rồi đi nghỉ ở Terracotta Đà lạt tháng 6/2016 vừa rồi. Resort khá đẹp và đông khách, ngay bờ hồ Tuyền lâm Đà lạt. Voucher này là sẽ đc ở 1 phòng trong biệt thự ven hồ, được sử dụng miễn phí các dịch vụ của Resort duy chỉ có buffett sáng là mình phải mua thêm, hình như 160k/suất thì phải.Khuôn viên đây khá rộng, nhân viên phục vụ rất nhiệt tình. Hàng ngày có 2 chuyến xe ô tô đưa khách ra thành phố Đà lạt tham quan miễn phí ( sáng và chiều). Điểm trừ là khu bể bơi nước nóng khá nhỏ, còn mọi dịch vụ và quang cảnh thiên nhiên thì ổn.Resort này thích hợp cho nghỉ dưỡng thôi ,chứ bạn nào thích vui vẻ năng động thì chán vì xa, cách 9km mới đến TT TP Đà lạt.
     
  14. heoquaybanhhoi

    heoquaybanhhoi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/8/2015
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Hi các bạn, hiện mình là nhân viên của Naman có thể nói là đối thủ cạnh tranh của Alma, nếu anh chị nào có thắc mắc thì cứ pm mình mình sẽ giải đáp mọi câu hỏi trong khả năng của mình, thay vì ngồi đây mơ hồ suy đoán về SHKN thì cho phép mình đc giải tỏa những nghi vấn cho mọi người nhé :)
    Thân ái và quyết thắng :D
     
  15. Chess For Kids

    Chess For Kids Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    30/8/2016
    Bài viết:
    414
    Đã được thích:
    55
    Điểm thành tích:
    28
    Mình chưa nghe bao giờ, cũng không mơ tưởng đến được điều này
     
  16. heoquaybanhhoi

    heoquaybanhhoi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    22/8/2015
    Bài viết:
    6
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    chính vì chưa nghe bao giờ nên tại sao bạn ko thử tìm hiểu xem, có mất đi của bạn cái gì đâu :), tò mò khám phá giúp con người phát triển mà bác
     
  17. msgirlchibi

    msgirlchibi Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/8/2016
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    3
    Điểm thành tích:
    3
    cái này không dễ ăn đâu mà ham
     
  18. sioui

    sioui Thành viên tập sự

    Tham gia:
    5/9/2016
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Xin giới thiệu về công ty ALMA (địa chỉ tầng 15 tòa nhà CAPITAL TOWER số 109 Trần Hưng Đạo, Hà Nội và Tòa nhà Lim Tower số 9 và 11 Tôn Đức Thắng, quận 1, thành phố Hồ Chí Minh)

    ALMA là một dự án của Công ty du lịch Vịnh Thiên Đường liên doanh với nước ngoài. Chuyên bán "Sở hữu kỳ nghĩ" (timeshare or holiday ownership). Website của ALMA: http://alma.vn/

    Dự án này có vốn đầu tư 6000 tỷ (300 triệu USD), rộng 30ha ở Bãi Dài-Nha Trang, gồm 200 biệt thự và 400 căn hộ, cung cấp 30.000 đơn vị kỳ nghỉ mỗi năm, và dự định thu hút ít nhất 30.000 gia đình là khách hàng của Alma (cụ thể căn phòng loại nhỏ 70 m2 5sao ++ gồm 52 gia đình mua tức là 52 tuần, mỗi gia đình mua là 300 triệu tổng chi phí căn đấy 40 năm có giá là 15tỷ600 triệu với điều kiện mỗi năm tối thiểu duy tu phải bỏ ra là 200 USD cho mỗi tuần tổng tiền duy tu hàng năm là trên 200 triệu). từ 30.000 khách hàng này sẽ lấy được ít nhất 12.000 tỷ vốn đầu tư, vậy khi đầu tư xong họ là dư ra 6000 tỷ, Hiện tại ALMA thu 80% giá trị hợp đồng, trong khi bất động sản nghỉ dưỡng của nó hình thành trong tương lai (mà không biết khi nào hoàn thành). Cái này có thể vi phạm Luật bất động sản. ALMA không phải bỏ đồng vốn nào cũng như không phải vay ngân hàng (dân gian gọi là mỡ nó rán nó).

    Dưới đây là cách thức mà công ty này dụ dỗ, lừa đảo khách hàng.

    1. Các nhân viên Sales của ALMA được đào tạo bài bản chiêu thức để khiến cho khách hàng đặt cọc trước ngay tại bàn rồi mới cho xem và ký hợp đồng. Ký hợp đồng xong thì ỉm đi vài tuần mới gởi cho khách hàng.

    2. Sales ALMA luôn luôn lấy danh của tỷ phú Israel Igal Ahouvi cũng như chức danh Lãnh sự danh dự của Vietnam tại Israel ra để tạo niềm tin và dụ khách hàng đặt cọc ký hợp đồng. Kiểu phô trương này giống công ty đa cấp suốt ngày nêu tên các vị tướng tá trong QĐ để lấy lòng tin của người dân VN. Thiết nghĩ nếu công ty nước ngoài làm ăn chính đáng thì họ sẽ không làm như vậy.

    3. Sales khi tư vấn cho khách thì luôn luôn hứa là khu nghỉ dưỡng theo tiêu chuẩn 5sao ++, đầu 2018 giao nhà nhưng trong hợp đồng thì không hề đề cập tới những lời hứa này.

    4. Hợp đồng cực kỳ chặt chẽ, bắt chẹt khách hàng như xã hội đen. Luôn có những qui định để ALMA có thể hủy hợp đồng với khách bất cứ khi nào họ muốn và tận hưởng số tiền khách hàng đã đóng.

    5. Bẫy chi phí hằng năm trong hợp đồng giúp ALMA có thể gia tăng chi phí hằng năm để bắt khách hàng đóng tiền theo kiểu họ muốn.

    6. Nếu gia đình nào giới thiệu được người mua tiếp theo xẽ được thưởng hoa hồng.

    7. Họ phân tích đây là dịch vụ cung cấp cho người không có điều kiện kinh tế mà vẫn có được những kỳ nghỉ ở khách sạn 5sao++

    8. ALMA không có bất kỳ một cam kết nào để đảm bảo lợi nhuận cho khách như bất kỳ công ty làm ăn chân chính khác (Vigroup, FLC ... có đảm bảo lợi nhuận tối thiểu 10%, 9% trong 9, 10 năm đầu tiên).

    Còn nhiều nhiều chiêu trò nữa mà tôi không có thời gian kể ra đây… ví dụ Alma liên kết với Ngân hàng SacomBank để hỗ trợ người mua vay tiền hoặc được các báo chính thống ở Việt Nam đăng tải các bài viết…

    Thật sự nguy hiểm nếu như họ có 30.000 đơn vị kỳ nghỉ, không có ai kiểm soát, họ bán đến 100.000 đơn vị kỳ nghỉ rồi chuồn thì thật là thảm họa cho dân Việt mình.

    Thực chất đây là 1 tập đoàn siêu lừa cực kỳ tinh vi. Chẳng hiểu sao không ai làm được gì chúng, và chúng vẫn nhởn nhơ.

    Thông tin thêm

    Qua tìm hiểu thông tin trên internet, website alma.vn và http://happinessharmonyhome.com - của Việt Nam, và website http://www.dialanexchange.com/terms.aspx,

    Không có khái niệm "sở hữu kỳ nghỉ trọn đời" được phổ biến trên thế giới, Ở trang DAE, thì có dịch vụ "Holiday Exchange" - tức là trao đổi kỳ nghỉ. Theo đó, trang web DAE là một trang cung cấp dịch vụ trao đổi kỳ nghỉ. Nó như một server lưu trữ dữ liệu kỳ nghỉ được khách hàng đăng ký, và trao đổi. Theo đó, khách hàng có một kỳ nghỉ thì gửi thông tin lên DAE với mong muốn trao đổi một kỳ nghỉ khác tương đương hấp dẫn hơn từ một người khác, DAE sẽ giúp bạn tìm kiếm các kỳ nghỉ tương đương đó. Chi phí chỉ phát sinh khi DAE thực hiện thành công việc trao đổi kỳ nghỉ giữa các khách hàng.

    Trên đây là tổng hợp của tôi trên mạng xã hội. Kính mong các quý vị tác động giúp đỡ.
     
    Phuong_hangMe&tom thích.
  19. smilealone

    smilealone Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    - Giờ mới thấy topic này, vc mình mới đi ngày 25-8 về nên trả lời cho bạn luôn:
    Về resort, nhân viên, phòng ốc thì ko có j phải chê, vc mình check in sớm(khoảng 1h) ko mất phí, có xe điện đưa tời tận phòng vì khu villa khá xa sảnh, cảnh đẹp hữu tình bên cạnh hồ Tuyền Lâm. Không tôn thêm bất cứ khoản nào ăn buffet sáng thì 130k/1 vé.
    -> Khuyết điểm: Buổi tối resort khá âm u, hình như sau 9h là tắt đèn bớt. Khu resort hơi xa trung tâm Đà lạt, đường từ Trung tâm vào resort rất tối và vắng (không 1 bóng người), gần resort có vài biệt thự bị bỏ hoang nữa, nếu ai yếu bóng vía thì cứ cứng ga mà qua chạy qua chỗ này hoặc đi taxi cho lành. vc mình thì phượt xe máy, ớn gần chết :-s

    Nói chung nếu hội thảo Alma này còn tổ chức và tặng voucher thì vc mình ráng lên nghe xíu lụm cái voucher năm sau đi phượt tiếp ^^
     
  20. smilealone

    smilealone Thành viên tập sự

    Tham gia:
    18/5/2013
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Có tặng voucher nghỉ dưỡng resort j ko bạn :D
     

Chia sẻ trang này