Tâm sự Da Nổi Mụn: Nên Và Không Nên Ăn Gì Để Mụn Nhanh Chóng Biến Mất?

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi Heo Steppe, 16/9/2018.

  1. Heo Steppe

    Heo Steppe Thành viên chính thức

    Tham gia:
    13/3/2018
    Bài viết:
    129
    Đã được thích:
    8
    Điểm thành tích:
    18
    Cứ tự hỏi vì sao mình đã ăn uống điều độ và chăm sóc da rất kỹ nhưng mụn vẫn xuất hiện trên khuôn mặt? Đó có thể là do chế độ ăn uống của bạn chưa thật sự phù hợp nên khiến mụn nổi triền miên trên da.

    Điều trị mụn là một quá trình đòi hỏi sự kiên trì trong suốt một thời gian dài. Tuy nhiên, ngoài chăm sóc da theo các phương pháp lành mạnh thì bạn nên chú ý tới cả chế độ dinh dưỡng phù hợp, đồng thời cũng nên sinh hoạt điều độ để các nốt mụn nhanh chóng biến mất trên khuôn mặt.

    Cùng tìm hiểu những loại thực phẩm nên và không nên ăn khi mặt nổi mụn để giúp đánh bay mụn trên da sớm bạn nhé!

    Những loại thực phẩm nên ăn:
    - Thực phẩm chứa kẽm: Một số loại thực phẩm chứa kẽm như trứng, nấm, ngũ cốc hay các loại hải sản... đều có tác dụng tăng cường sức đề kháng và giúp ngăn ngừa mụn xuất hiện trên khuôn mặt. Mặt khác, đây còn là loại thực phẩm có khả năng điều trị mụn hiệu quả, đồng thời nhanh chóng khôi phục làn da mịn màng, tươi sáng hơn.

    [​IMG]
    - Các loại cá: Trong cá có chứa nhiều axit béo Omega 3 nên vừa tốt cho cơ thể, vừa tốt cho làn da. Đặc biệt, những loại cá như cá hồi, cá ngừ, cá thu... còn giúp ngăn ngừa việc hình thành mụn trứng cá trên da và giúp các nốt mụn nhanh chóng biến mất trên khuôn mặt. Do đó, bạn hãy thường xuyên bổ sung loại thực phẩm này để cải thiện làn da tươi sáng và rạng rỡ hơn.

    [​IMG]
    - Rau củ và trái cây: Trong hai loại thực phẩm này đều chứa nhiều vitamin và các khoáng chất dồi dào nên giúp cơ thể tăng cường hệ miễn dịch hiệu quả. Bên cạnh đó, vitamin A, C và các vitamin nhóm B5, sắt, canxi có trong cà rốt, cà chua, khoai tây, củ dền, súp lơ, cam, táo, lê... đều có tác dụng điều trị mụn nếu bạn thường xuyên nạp vào cơ thể hàng ngày.

    [​IMG]
    - Nước: Mỗi ngày, hãy chăm uống đủ từ 2 - 2,5 lít nước để giúp cơ thể lọc sạch độc tố và đào thải ra ngoài. Mặt khác, uống nhiều nước cũng giúp làn da được dưỡng ẩm và mịn màng, trẻ khỏe hơn, đồng thời còn ngăn ngừa mụn trứng cá tối đa.

    [​IMG]
    Những loại thực phẩm không nên ăn:
    - Thực phẩm cay nóng: Khi đang bị mụn trứng cá, bạn tuyệt đối đừng nên ăn đồ cay nóng vì nó có thể làm kích thích mụn nổi lên nhiều và khiến tình trạng sưng viêm càng nặng hơn.

    [​IMG]
    - Thực phẩm nhiều đường: Các loại bánh kẹo, socola, nước ngọt có ga... đều là những loại thực phẩm có khả năng tạo điều kiện cho mụn phát triển nhiều trên da mặt. Do đó, bạn cần cắt giảm chúng ra khỏi khẩu phần ăn để mụn trứng cá không còn hoành hành trên da mặt.

     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Heo Steppe
    Đang tải...


  2. hoan130918

    hoan130918 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    20/9/2018
    Bài viết:
    333
    Đã được thích:
    30
    Điểm thành tích:
    28
    cảm ơn bài viết nhé rất hữu ích
     

Chia sẻ trang này