Toàn quốc: Đá Peridot Tự Nhiên Có Khả Năng Trị Bệnh Nhiệm Màu Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'THỜI TRANG, GIẦY DÉP, PHỤ KIỆN' bởi trangsucvt, 4/9/2019.

  1. trangsucvt

    trangsucvt Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    11/12/2018
    Bài viết:
    393
    Đã được thích:
    7
    Điểm thành tích:
    18
    Trang sức đá Peridot mang màu đá xanh lá tuyệt đẹp của mệnh Mộc. Đặc biệt rất hợp với người mệnh Mộc và mệnh Hỏa.

    Đá Peridot là đá gì?
    Đá Peridot theo tiếng Hi Lạp có nghĩa là sự sung túc. Peridot được hình thành bởi magma trong tinh thể của núi lửa và từ thiên thạch rơi xuống trái đất. Những viên Peridot thường có màu olive hay vàng xanh (màu lục phớt vàng). Nên nhiều khi còn được gọi với cái tên “Ngọc lục bảo chiều tà”.

    Lịch sử truyền thuyết
    [​IMG]

    Tương truyền rằng, đá Peridot nằm trên đảo Zeberget của Ai Cập cổ đại. Đây là nơi sinh sống của rất nhiều loài rắn độc. Và việc khai thác đá quý trở nên khó khăn. Sau đó một vị Pharaon đã xuất hiện. Ông dùng sức của mình xua đuổi được lũ rắn độc ra biển. Kể từ đó việc khai thác đá Peridot trở thành một nghề tại đây.

    Tại Hawaii người ta lại tôn sùng về một truyền thuyết khác của đá Peridot. Chúng có liên quan tới nữ thần Pele sống trong lòng núi lửa. Tương truyền Pele là nữ thần nóng nảy và khá độc ác. Sở thích của vị nữ thần này chính là thường xuyên kết nạp những chàng trai mạnh khỏe trở thành “người tình” của mình.

    Tuy nhiên, sau khi chán ghét, nữ thần sẽ dùng luồng nhan thạch nóng chảy trong lòng núi lửa để thiêu và giết tất cả. Sự ác độc trên đã khiến bà trở thành người cô đơn. Khi thấy tội lỗi, vị nữ thần sẽ khóc.

    Viên đá Peridot được hình thành từ lòng đất, dưới nền nhiệt lớn của những trận phun trào núi lửa liên tục không ngừng nghỉ trong hàng trăm năm. Bởi thế Peridot gắn liền với cái tên “Giọt nước mắt nữ thần”.

    Nguồn gốc hình thành
    [​IMG]

    Hiện tại, đá Peridot được phát hiện và khai thác nhiều nhất ở khu bảo tồn San Carlos bang Arizona của Mỹ. Và một lượng lớn khác ở Trung Quốc. Tuy nhiên những viên đá Peridot đẹp và nổi tiếng thế giới được tìm thấy ở Myanmar. Ở Việt Nam xinh đẹp cũng có đá Peridot. Chúng thường được tìm thấy ở những vùng đất đỏ bazan như Lâm Đồng, Gia Lai.

    Nếu tìm hiểu thêm, bạn sẽ thấy Peridot còn được mệnh danh là ngọc lục bảo lúc chiều tà. Vì chúng sở hữu sắc xanh lục nhạt. Chúng không tối trong ban đêm và vẫn có thể nhìn thấy được dưới ánh nến lung linh.

    Loại đá này thường được cắt hình ovan tuy nhiên cũng có những hình dạng khác để làm trang sức hay vật trang trí độc đáo.

    Ý nghĩa và tác dụng
    Peridot là loại đá khi sử dụng sẽ đem lại cảm giác an toàn, xua đi nỗi sợ hãi trong đêm tối. Với những bạn tính tình nóng nảy, dễ mất bình tĩnh thì đây là loại đá hoàn hảo dành cho bạn. Peridot đem lại sự ôn hòa, hôn nhân hạnh phúc…

    Điểm đặc biệt từ loại đá Peridot này là khi được cắt mài thành hình trái tim khi đeo sẽ giúp trái tim tẩy sạch những đố kỵ, oán hận, lòng tham… Một khởi đầu thú vị dành cho bạn.

    Đá Peridot có tác dụng giải độc gan và làm túi mật được cải thiện rõ rệt. Đặc biệt, khi đeo trang sức gắn đá Peridot còn có tác dụng với hệ tim mạch và huyết áp. Đặc trị các bệnh cảm cúm, bệnh về mắt hay cột sống…

    Từ xa xưa, con người đã sử dụng đá Peridot làm bùa hộ mệnh bằng cách đục lỗ vào mảnh đá rồi luồn sợi lông lừa qua đeo vào tay trái như là bùa “trừ xui xẻo”. Ngày nay việc sử dụng loại đá này làm bùa hộ mệnh càng phổ biến.

    Với màu xanh tươi mát, Peridot chính là viên đá quý may mắn cho những người sinh tháng tám. Chúng là biểu tượng của vẻ đẹp dịu dàng, đằm thắm cùng sự lãng mạn cũng như ngọt ngào của người sử dụng. Loại đá này đặc biệt hợp với những người tuổi Thân. Ngoài ra nó còn mang ý nghĩa sâu sắc về thời gian là viên đá quý kỷ niệm cho 16 năm ngày cưới.

    Mẫu vòng đá Peridot phái nữ ưa chuộng trong năm 2018
    [​IMG]
    Mã: VDVT293 – Giá: 450.000VNĐ
    [​IMG]
    Mã: VDVT294 – Giá: 450.000VNĐ
    Bảo quản đá Peridot
    Peridot có độ cứng 6,5 trên thang Mohs nên mềm hơn nhiều đá quý khác như: Kim Cương, Ruby, Emeral, … Vì vậy khi cất giữ nữ trang peridot bạn nên cẩn thận, tránh cọ sát và làm rơi. Vệ sinh peridot với xà phòng trong nước ấm. Dùng bàn chải chà phía sau viên đá là nơi tích tụ nhiều chất dơ. Hoặc dùng nước rửa trang sức chuyên dụng. Không nên rửa peridot bằng máy siêu âm.

    Liên hệ để được tư vấn và mua hàng
    Địa chỉ: VT Jewelry – Vòng tay phong thủy hàng đầu

    Số 212 đường Thanh Bình, phường Mộ Lao, quận Hà Đông, Hà Nội (gần đường Lê Văn Lương kéo dài, tức đường Tố Hữu)

    Điện thoại: Mr. Trí (0961 478 528) Ms. Vân (0977.020.776)

    Nguồn: https://trangsucvt.com/da-peridot-tu-nhien-co-kha-nang-tri-benh-nhiem-mau-nhu-the-nao/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangsucvt

Chia sẻ trang này