Toàn quốc: Đá Thạch Anh: Khái Niệm, Thành Phần, Đặc Tính Và Ứng Dụng

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi huusonbiker, 18/8/2021.

  1. huusonbiker

    huusonbiker Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/6/2020
    Bài viết:
    523
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Thạch Anh là loại đá rất phổ biến trong tự nhiên. Không chỉ mang lại ý nghĩa về văn hóa mà nó còn được sử dụng nhiều trong các lĩnh vực y khoa, phong thủy, khoa học. Để giúp bạn hiểu rõ hơn về thạch anh là gì cũng như những công dụng của loại đá này, mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây của chúng tôi.

    nhan-thach-anh.jpg

    Đá Thạch Anh Là Gì?

    Thạch Anh là thành phần của nhiều loại đá cùng khoáng sản quặng. Chúng ta có thể bắt gặp đá Thạch Anh ở dạng như onix và mã não, đá trầm tích cơ học, đá biến chất từ các loại đá khác. Thạch anh hình thành do sự biến chất do sự khử nước của các loại đá trầm tích chứa opal tạo thành ngọc bích hay sự cộng sinh trong các hỗng pegmatit với beryl, topaz, muscovite, tourmaline và các khoáng chất khác.

    Cấu Tạo Đá Thạch Anh

    Đá Thạch Anh được hình thành từ nhóm Silica và có công thức hóa học là Sio2. Vì chứa lẫn các thành phần nguyên tử Al (nhôm) thay cho những nguyên tử Si (silicon) và được cân bằng điện tích bởi sự kết hợp của các nguyên tử nhỏ như natri, sắt, titan, hydrogen, magie…thay cho nguyên tử Silicon khiến cho Thạch Anh có nhiều màu sắc với từng chỉ số năng lượng khác nhau.

    Công Dụng Của Đá Thạch Anh

    * Thạch Anh Trắng

    Thạch Anh trắng còn được gọi là Thạch Anh pha lê, loại này được tìm thấy nhiều nhất trong tự nhiên với nhiều màu sắc trong suốt, trắng, trắng sữa, trắng đục. Đá Thạch Anh trắng này mang tính âm so với tinh thể đá dương nên có nhiều năng lượng làm giảm căng thẳng mệt mỏi và kích thích hoạt động của não bộ, tập trung cân bằng thể lực và trí lực.

    Bên cạnh đó, Thạch Anh trắng còn hỗ trợ tuần hoàn máu, làm tăng hệ thống miễn dịch và chữa các bệnh như hoa mắt, chóng mặt, đau nửa đầu. Hiệu quả cao trong việc kháng viêm, giảm sốt, chống sưng và ổn định hệ thần kinh, huyết áp cho cơ thể.

    Thạch Anh Tím

    Thạch Anh tím đã được đưa vào danh sách nhóm các loại đá quý như ruby, kim cương, sapphire, ngọc lục bảo. Nhưng từ khi phát hiện ra các mỏ lớn ở Braxin, nó dần mất đi giá trị và hiện được xếp vào dòng đá bán quý mà thôi. Ánh sáng tím phát ra từ đá mang một năng lượng tích cực và có giá trị lớn nhất trong các loại đá Thạch Anh.

    Thạch Anh tím thường được sử dụng để tôn lên vẻ sang trọng, cao quý cho những người quý tộc, hoàng gia xưa cổ. Mặt khác, theo các nghiên cứu cho thấy, bức xạ hồng ngoại trong Thạch Anh tím có thể làm tăng mức năng lượng và thúc đẩy các tế bào cơ thể mạnh khỏe.

    Thạch Anh tím giúp giảm bớt tình trạng mệt mỏi, căng thẳng kéo dài, mất ngủ. Kích thích não bộ phát triển và giúp tăng cường sự tập trung, chống lại quá trình oxy hóa và tái tạo tế bào mới. Hơn nữa, nó còn được dùng để chống độc và làm giảm viêm loét, hạ sốt rất tốt.

    Thạch Anh Vàng

    Thạch Anh vàng được gọi vui là viên đá kinh doanh vì chúng mang ý nghĩa đem đến nhiều tiền tài và may mắn. Những nhà kinh doanh lớn thường trưng bày đá Thạch Anh vàng tại các quầy thu ngân để thu hút khí vận.

    Mặc dù mang ý nghĩa kinh doanh nhưng Thạch Anh vàng cũng giúp hỗ trợ điều trị các bệnh liên quan đến hệ tiêu hóa như tướng thực, đau dạ dày, viêm loét đại tràng. Đồng thời xua tan mệt mỏi và giúp đầu óc luôn minh mẫn và tinh thần vui vẻ.

    Thạch Anh Hồng

    Mỗi một loại đá Thạch Anh sẽ mang những ý nghĩa và công dụng riêng. Thạch Anh hồng này phát ra năng lượng tích cực về tình duyên và thường được dùng để dưới giường ngủ của vợ chồng để tránh xảy ra những mâu thuẫn.

    Mặt khác, Thạch Anh hồng giúp chống lại các tia bức xạ và giảm bớt các chứng đau nhức đầu, mỏi mắt. Giấc ngủ ngon và sâu hơn khi để dưới giường ngủ, cơn nóng giận được xua tan và chữa một số bệnh về da. Ngoài ra, Thạch Anh hồng còn được công nhận có tác dụng tăng khả năng thụ thai của những cặp vợ chồng khó có con.

    Thạch Anh Ám Khói

    Thạch Anh ám khói trong tiếng Đức gọi là Rauchtopaz với các màu nâu nhẹ cho đến nâu sẫm đặc trưng. Công dụng của nó la giúp gắn kết tình cảm gia đình thêm khăng khít và bền vững. Giúp huyết mạch lưu thông và giảm thiểu mắc các bệnh về tim, các bệnh về gân khớp. Đồng thời điều tiết lại hormone làm tăng khả năng thụ tinh và cân bằng cảm xúc cơ thể.

    Thạch Anh Đen

    Thực ra Thạch Anh đen là biến thể của Thạch Anh ám khói đen nhưng nó thuộc loại đá quý hiếm và thường phân bố nhiều ở các tỉnh Phú Yên, Đắk Nông, Đắk Lắk. Nó thường dùng để trấn trạch, chế ngự các năng lượng xấu và mang lại may mắn, tài vận cho gia chủ. Hơn nữa, Thạch Anh đen còn giúp phát triển trí óc, tăng khả năng suy luận và phân tích sự việc.

    Thạch Anh Xanh

    Nhiều người thường sử sụng Thạch Anh xanh như một lá bùa hộ mệnh đem lại may mắn và nhiều cơ hội trong cuộc sống. Họ tin rằng, nó có thể giúp tinh thần thoải mái và nội tâm bình an. Vì cũng có màu xanh lá cây nên nó thường bị nhầm lẫn với cẩm thạch hay ngọc bích.

    Ngoài ra, Thạch Anh xanh còn điều trị tốt các bệnh liên quan đến phổi và chứng mất ngủ kéo dài, các bệnh da liễu hay dị ứng thường gặp.

    Thạch Anh Tóc

    Đặc tính của Thạch Anh tóc là những tinh thể rutile hình kim mang lại vẻ đẹp độc đáo dưới ánh nắng mặt trời. Loại đá này cũng mang lại nhiều nguồn năng lượng tích cực vượt trội hơn hẳn so với các loại Thạch Anh khác, nên thường được ứng dụng nhiều trong lĩnh vực phong thủy với mục đích đem lại may mắn.



    Xem Thêm: Cách Phân Biệt Đá Thạch Anh Thật Và Giả
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huusonbiker

Chia sẻ trang này