Toàn quốc: Đá Thạch Anh Là Gì Và Công Dụng Của Chúng Như Thế Nào?

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi huusonbiker, 25/8/2021.

  1. huusonbiker

    huusonbiker Thành viên tích cực

    Tham gia:
    25/6/2020
    Bài viết:
    523
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Đá thạch anh là một loại đá kinh điển trong phong thủy được sử dụng rất nhiều trong cuộc sống. Với trữ lượng dồi dào, công dụng phong thủy tuyệt vời đã khiến nó là một loại chất liệu không thể thiếu để tạo nên vô số loại vật phẩm phong thủy cũng như đồ trang sức có trên thị trường. Trong bài viết này, cùng Phong Linh Gems tìm hiểu về Đá Thạch Anh và những công dụng mà nó mang lại nhé.

    [​IMG]

    Đá Thạch Anh Là Gì?

    Đá thạch anh (còn gọi là thủy ngọc) là một loại khoáng vật có công thức SiO2 rất phổ biến trong Trái Đất. Đá thạch anh được con ngươi phát hiện khoảng 300.000 năm trước và được xem là loại đá dùng để giao tiếp với giới siêu nhiên.

    Trong thang đo độ cứng Mohs, thạch anh đạt 7/10. Độ cứng cao cộng với độ trong lớn, lại có tính phát quang (khi có nguồn sáng chiếu vào đá sẽ phản xạ tạo nên dải ánh sáng màu rất đẹp ) đã khiến thạch anh là loại vật liệu tuyệt vời để làm các đồ trang sức, trang trí. Một số trường hợp đá thạch anh có thể có hiệu ứng ánh sao tuyệt đẹp như đá Ruby.

    Nhưng điều khiến cho đá thạch anh trở thành loại đá kinh điển trong phong thủy chính là năng lượng của nó. Hình thành sâu trong lòng đất dưới áp lực cực lớn, các tinh thể khoáng vật được nén chặt tạo thành viên đá cứng cáp. Nhưng không chỉ vậy, các tinh thể này lại dao động không ngừng với tần số mạnh đã phát ra những tia năng lượng mạnh mẽ rất tốt cho cuộc sống con người.

    Ứng Dụng Của Đá Thạch Anh

    * Làm Đồ Trang Sức

    Độ cứng cao làm tăng khả năng chịu lực, khó vỡ cộng với hiệu ứng quang học tuyệt vời đã khiến thạch anh là loại nguyên liệu phổ biến để làm nên các món đồ trang sức. Phổ biến bởi vì trữ lượng thạch anh tương đối nhiều, giá thành tương đối mềm nên được nhiều người ưa chuộng.

    Một số tảng thạch anh có giá trị rất cao nhờ có dạng tinh thể lạ, độ trong rất lớn, màu sắc lạ mắt, quý hiếm rất khó tìm trong tự nhiên. Những loại này được chế tác thành đồ trang sức giá trị cao được giới quí tộc ưa chuộng.

    * Chế Tác Vật Phẩm Phong Thủy

    Rất nhiều vật phẩm phong thủy được chế tác từ đá thạch anh như: Tháp văn xương, quả cầu phong thủy, trụ thạch anh, cây thạch anh, hốc đá thạch anh, Tỳ Hưu, Thiềm Thừ… Một số loại vật phẩm phong thủy có thể dùng để làm đồ trang sức như: vòng tay phong thủy, mặt dây chuyền (mặt hồ ly, mặt phật,…).

    Thông thường, các món vật phẩm phong thủy tốn khối lượng đá lớn để chế tác nên chúng chỉ sử dụng các khối thạch anh chất lượng tương đối không quá cao, trữ lượng nhiều trong tự nhiên. Thạch anh có độ cứng tốt, nước đá lại đẹp nên các vật phẩm phong thủy làm từ thạch anh rất chắc chắn, khó vỡ, vừa mang ý nghĩa phong thủy lại vừa có tác dụng như một món đồ trang trí trong nhà, bàn làm việc.

    * Tăng Cường Sức Khỏe

    Đá thạch anh có tần số dao động của tinh thể tương đối lớn nhờ đó phát ra nguồn năng lượng mạnh mẽ. Tùy vào loại thạch anh mà có những nguồn nặng lượng mạnh yếu khác nhau, tác động vào những luân xa khác nhau.

    Nguồn năng lượng này giúp kích hoạt dòng khí huyết tại các luân xa (huyệt đạo) của cơ thể giúp khí huyết lưu thông, tăng cường sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật. Một số loại đá thạch anh tác động vào luân xa thái dương giúp củng cố hệ thần kinh, khiến ta thêm tự tin quyết đoán, đầu óc sáng suốt, minh mẫn.

    * Ứng Dụng Khác

    Ngoài những ứng dụng trên, thạch anh còn được sử dụng cho các linh kiện điện tử, các thiết bị quang học nhờ độ cứng cũng như hiệu ứng quang học tuyệt vời của nó. Thạch anh còn được sử dụng cho các máy lọc nước, sử dụng làm mặt bàn, mặt bếp, mặt sàn…trong các công trình xây dựng.




    Xem Thêm: Cách Phân Biệt Đá Thạch Anh Thật Và Giả
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi huusonbiker

Chia sẻ trang này