Đặc Điểm Và Cách Chăm Sóc Hoa Sen Trong Chậu

Thảo luận trong 'Thư giãn, giải trí' bởi hoaonline247, 25/11/2020.

  1. hoaonline247

    hoaonline247 Thành viên mới

    Tham gia:
    16/6/2020
    Bài viết:
    39
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Hoa sen là loài hoa mang vẻ đẹp mộc mạc mà gần gũi. Một chậu hoa sen không chỉ giúp không gian nhà bạn trở nên đẹp đẽ và mát mẻ hơn mà còn mang đến cho bạn cảm giác hoà mình cùng thiên nhiên. Vì vậy hãy cùng học cách chăm sóc hoa sen trong chậu với những lưu ý đơn giản dưới đây.

    Đặc điểm và cách chăm sóc hoa sen
    Đặc điểm của hoa sen
    Hoa sen có tên khoa học là Nelumbo Nucifera. Thân rễ của sen mọc dưới các lớp bùn trong ao, hồ, còn lá và hoa thì nổi trên mặt nước. Thông thường sen có chiều cao đạt tới 1.5m, rễ cây bò theo chiều ngang. Lá hình lọng có 2 thùy sâu đối xứng nhau, dài từ 30 – 55cm, chiều rộng 20 – 30cm, mép lá hơi uốn lượn, mặt trên lá xanh đậm, nhẵn bóng; mặt dưới xanh nhạt, nhám. Gân tỏa tròn, nổi rõ ở mặt dưới. Cuống lá sen màu xanh, hình trụ, dài 1 – 1,5m, nhám, có nhiều gai. Lá sen có đặc điểm độc đáo là không thấm nước. Hoa màu hồng thường được tìm thấy trên những thân cây dày đặc nhô lên khỏi mặt nước vài centimet. Thân sen ngầm dạng củ sen, hình thuôn dài, ăn được. Rễ mọc từ củ sen, có nhiều nhánh. Cuốn lá có nhiều gai, phiến lá to tròn. Hoa thường mọc trên các thân to và nhô cao vài mươi cm phía trên mặt nước. Quả là gương sen xốp, quả nhô khỏi mặt nước. Hạt hình thuôn ngắn.

    [​IMG]
    Hoa sen mang vẻ đẹp mộc mạc được nhiều người yêu thích

    Cây hoa sen có giá trị sử dụng cao: lá sen gói thức ăn, ngó sen, củ sen làm thức ăn: trộn gỏi, làm dưa,…rất ngon, hạt sen có thể ăn ngay hoặc sây khô nấu cháo hoặc nấu chè, tim sen sấy khô làm trà giúp an thần, trị mất ngủ.

    Cách chăm sóc hoa sen trong chậu
    Để thiết lập “chỗ ở” cho những hạt giống hoa sen, bạn đổ hỗn hợp đất đã chuẩn bị sẵn vào chậu, sau đó đổ thêm một lớp nước cao khoảng 10 cm để giúp duy trì độ ẩm như trong môi trường ao hồ, đầm lầy. Có như vậy cây hoa sen mới có điều kiện phát triển một cách tốt nhất.

    Sau khi chuyển hạt giống sang “nơi ở” mới khoảng 1 tuần thì bạn bón thêm phân bón NPK để cung cấp dinh dưỡng để cây phát triển. Ngoài ra, vì hoa sen là loại cây ưa sáng nên bạn cần phải đưa nó ra sưởi nắng tự nhiên ít nhất 6 tiếng mỗi ngày để cây quang hợp tốt hơn. Đó mới là cách chăm sóc hoa sen trong chậu đạt chuẩn, giúp cây nhanh chóng trở nên cứng cáp và cao trên 30 cm sau khoảng 2 tháng gieo trồng.

    [​IMG]
    Hoa sen khá dễ trồng và dễ chăm sóc trong chậu

    Cần bổ sung nước hàng ngày cho hoa sen. Bạn đổ nhẹ nước vào chậu, không nên để đọng hạt nước trên mặt lá. Nếu nước máy có chất diệt khuẩn thì để trong chậu trước một ngày rồi mới tưới cho sen. Bạn nên thả vài ngọn rong đuôi chó hoặc cây thủy sinh loại nhỏ vào chậu sen để làm sạch nước. Bạn phải kiểm soát để một lượng cây thủy sinh vừa đủ, không để quá nhiều sẽ át mất sen.

    Trong quá trình trồng sen trong chậu, bạn theo dõi lá, nếu thấy sâu thì diệt ngay, nếu úa tàn thì cắt bỏ cho sạch và thoáng mặt chậu. Nếu lá nhỏ, màu vàng nhạt và yếu là thiếu dinh dưỡng và thiếu nắng, có thể bổ sung một lượng phân đánh tan cho vào nước. Nếu cây có rệp thì phun thuốc ngay.

    [​IMG]
    Chăm sóc đúng cách sẽ giúp hoa sen phát triển tốt

    Khi thực hiện cách chăm sóc hoa sen trong chậu này, nếu không có trở ngại gì trong quá trình phát triển thì chậu hoa sen của bạn sẽ ra những bông hoa đầu tiên sau khoảng 8 tháng gieo trồng.
    Nguồn bài viết: https://hoaonline247.net/2019/10/dac-diem-va-cach-cham-soc-hoa-sen-trong-chau/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hoaonline247
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,352
    Đã được thích:
    925
    Điểm thành tích:
    773
    nhà mình có 1 chậu hoa nở sinh lắm
     

Chia sẻ trang này