Đặc Sản Cà Mau – Top 28 Món Ăn Ngon Không Thể Bỏ Qua Khi Đến Cà Mau

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Du Lịch Nụ Cười Mê Kông, 5/11/2020.

  1. Du Lịch Nụ Cười Mê Kông

    Du Lịch Nụ Cười Mê Kông Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/10/2020
    Bài viết:
    243
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    Ăn gì ở Cà Mau? Đặc sản Cà Mau là gì?

    Đặc sản Cà Mau nổi tiếng hấp dẫn du khách không chỉ bởi những món hải sản phong phú mà còn vì hương vị thơm ngon đặc biệt của cá món ăn. Về Cà Mau mà không thưởng thức đặc sản Cà Mau thì có nghĩa là chưa từng đến Cà Mau. Đối với du khách phương xa thì khi đến Cà Mau họ không khỏi thắc mắc: Đặc sản Cà Mau có gì? Đặc sản Cà Mau có gì ngon? Đặc sản Cà Mau làm quà có gì đặc sắc? Ngay bây giờ, hãy cùng Du lịch Nụ cười Mê Kông khám phá TOP 28 món ngon Cà Mau nổi danh tại vùng cực Nam của Tổ Quốc này nhé


    1. Đặc sản Cà Mau nổi tiếng nhất – Cua Cà Mau
    [​IMG]Đặc sản Cà Mau trứ danh – Cua Cà Mau
    Cua Cà Mau là món ngon Cà Mau mà bất cứ du khách nào cũng không nên bỏ qua khi đến với nơi đây. Loại cua nổi tiếng không chỉ bởi thịt chắc, gạch ngon mà còn bởi hương vị biển của miền Đất Mũi. Có 2 loại cua chính: cua thịt và cua gạch. Cua thịt là loại cua có thịt chắc, cua nặng, khỏe, thịt thơm và ngọt khi chế biến. Trong khi đó, cua gạch lại gây ấn tượng bởi vị béo ngậy của phần gạch vàng bên trong. Ngày nay, cua Cà Mau được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: cua rang me, lẩu cua Cà Mau, cua rang muối, cau luộc chấm muối tiêu, cua hấp muối hột,…
    Bạn có thể thưởng thức đặc sản cua Cà Mau tại các quán cua Cà Mau dưới đây:
    • Quán Hạnh Phúc: 174 Ngô Quyền, TP. Cà Mau, Cà Mau.
    • Hải sản Quạt Mo: 14 – 16 Bùi Thị Trường, Phường 5, Tp. Cà Mau, Cà Mau
    • Nhà hàng Phố Xưa: 239 Phạm Ngọc Hiển, Phường 9, Tp. Cà Mau, Cà Mau
    • Nếu bạn ở Sài Gòn, bạn có thể tham khảo quán cua Út Cà Mau nổi tiếng: 12 Nguyễn T.M.Khai, P2, Q3, TP.HCM
    2. Đặc sản Cà Mau quý – Cua đá rang muối
    [​IMG]Món ngon cà mau – Cua đá rang muối
    Bất kỳ du khách nào khi đến với Cà Mau cũng nhất định phải tìm ăn cho được hải sản Cà Mau. Trong đó, cua đá là đặc sản quý của Cà Mau. Đây là loại cua chỉ sống ở môi trường nước mặn, ao đầm và trầm mình dưới bùn. Sởi dĩ gọi là cua đá vì chúng thường làm hang ở những bãi đá, gành đá hoặc sinh trưởng ở gần các cửa sông thông ra biển. Hiện nay, có rất nhiều cách để chế biến cua đá như: cua đá hấp bia, cua đá luộc hèm,.. nhưng ngon nhất vẫn là cua đá rang muối.
    Gợi ý các quán ăn ngon ở Cà Mau để bạn thưởng thức các món từ cua đá:
    • Quán Hạnh Phúc: 174 Ngô Quyền, TP. Cà Mau, Cà Mau.
    • Hải sản Quạt Mo: 14 – 16 Bùi Thị Trường, Phường 5, Tp. Cà Mau, Cà Mau
    • Nhà hàng Phố Xưa: 239 Phạm Ngọc Hiển, Phường 9, Tp. Cà Mau, Cà Mau
    3. Đặc sản Cà Mau dân dã – Cá thòi lòi
    [​IMG]Đặc sản Cà Mau – cá thòi lòi nướng muối ớt
    Đây là một loại hải sản đặc biệt mà mẹ thiên nhiên đã dành tặng cho vùng cực Nam của Tổ quốc. Mặc dù có vẻ ngoài xấu xí nhưng thịt cá thòi lòi còn ngọt hơn cả cá lóc, cá chép,… Để giữ lại hết được những tinh túy trong thịt cá, người dân Cà Mau thường áp dụng phương pháp nướng mọi hoặc nướng muối ớt. Ngoài ra, nếu có cơ hội bạn cũng nên thưởng thức thêm các món ăn được chế biến từ cá thòi lòi như: thòi lòi kho tiêu, lẩu cá thòi lòi,…
    Dưới đây là địa chỉ những nhà hàng uy tín ngay tại Cà Mau mà bạn có thể thưởng thức:
    • A Vòi quán: 52 Lý Thường Kiệt, phường 7, Cà Mau.
    • Quán nhậu Bốn Phương: 102 QL1A, Tắc Vân, Cà Mau.
    4. Đặc sản ốc Cà Mau – Ốc len xào dừa
    [​IMG]Ốc len xào dừa đầy hấp dẫn
    Ốc len là một trong những loại đặc sản ấn tượng của ẩm thực Cà Mau. Ốc len có kích thước rất nhỏ, chỉ bằng ngón tay trỏ hay ngón tay cái. Đây là loại ốc có vỏ màu nâu đậm xen lẫn vân trắng, dài từ 3-4cm. Ốc len thường được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau nhưng ngon nhất vẫn là ốc len xào dừa. Với cách làm này, thịt ốc sẽ trở nên vừa dai giòn, vừa béo ngậy.
    Bây giờ, Nụ cười Mê Kông sẽ giới thiệu cho bạn các quán ăn ngon Cà Mau, chất lượng ở Cà Mau để thưởng thức món ốc len xào dừa nhé:
    • Ốc Cô Ba: 135 Nguyễn Tất Thành, phường 8, Cà Mau.
    • Quán nhậu Bốn Phương: 102 QL1A, Tắc Vân, Cà Mau.
    5. Sò huyết nướng mọi
    [​IMG]Món ăn đặc sản cà Mau – Sò huyết nướng mọi
    Sò huyết thường sinh sống chủ yếu ở vùng bãi bồi, sông rạch,… thuộc các vùng ngập mặn ven biển. Sò huyết có thể chế biến được nhiều món như: rang muối, rang me, xào sa tế,… Nhưng thật ra món sò huyết nướng mọi (nướng tái) mới là tuyệt tác.
    Gợi ý những nhà hàng chất lượng ngay tại Cà Mau để bạn thưởng thức món sò huyết nướng mọi:
    • Quán nướng 143: Quốc lộ 1A, xã Lý Văn Lâm, Cà Mau.
    • Quán nhậu Bốn Phương: 102 QL1A, Tắc Vân, Cà Mau.
    6. Vọp nướng chấm muối tiêu chanh
    [​IMG]Vọp nướng chấm muối tiêu chanh cực ngon
    Nếu bạn có dịp đặt chân đến Cà Mau thì bạn đừng bỏ qua món vọp nướng. Đây là món ăn dân dã nhưng mang đậm hương vị đặc trưng của vùng rừng ngập mặn Cà Mau. Vọp có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau như: hấp gừng, xào bồn bồn, nhúng giấm… Nhưng ngon nhất, hấp dẫn nhất vẫn là món vọp nướng chấm muối tiêu chanh. Vị ngọt của vọp, hòa quyện cùng vị chua cay của tiêu chanh và vị mặn của muối chắc chắn sẽ là một món ngon tuyệt vời.
    7. Hải sản Cà Mau – Tôm tích
    [​IMG]Hải sản tươi ngon – tôm tích
    Cà Mau là vựa tôm lớn nhất vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Tôm Cà Mau thường có nhiều loại như: tôm sú, tôm đất, tôm thẻ,… nhưng ngon nhất vẫn là tôm tít. Thịt tôm tít có vị ngọt nên được rất nhiều du khách ưa thích. Để giữ nguyên độ ngon, ngọt của tôm, các đầu bếp thường áp dụng cách chế biến đơn giản như: luộc, hấp bia, hấp sả,…
    8. Hải sản Cà Mau – Tôm nướng muối ớt
    [​IMG]Ăn gì ở Cà Mau – Tôm nướng muối ớt
    Tôm nướng là món ngon quen thuộc của người dân Cà Mau. Các đầu bếp thường xỏ xiên và nướng tôm trên bếp lửa hồng thơm phức. Tôm nướng muối ớt có vị cay nồng của ớt, vị mặn của muối và vị ngọt trong từng thớ thịt tôm. Đây chắc chắn sẽ là món ăn đọng lại trong bạn những hương vị khó quên chỉ cần 1 lần thưởng thức. Địa chỉ những nhà hàng uy tín ngay tại Cà Mau mà bạn có thể thưởng thức món tôm nướng:
    9. Hàu nướng mỡ hành
    [​IMG]Đặc sản Cà Mau – Hàu nướng mỡ hành
    Hàu là món ăn mà bất cứ du khách nào cũng không nên bỏ qua khi du lịch vùng biển đảo. Hàu thường sống bám vào các tảng, rạn đá, móng cầu,… Người dân Cà Mau thường dùng hàu để chế biến các món ăn như: nấu cháo, nấu lẩu, chiên giòn,… Tuy nhiên, ngon nhất vẫn là món hàu nướng mỡ hành. Hàu nướng mở hành có vị béo, ngọt của thịt hàu và mùi thơm của mỡ hành, tạo nên một cảm giác khó cưỡng.
    10. Cá khoai
    [​IMG]Hải sản Cà Mau tươi ngon – Cá khoai
    Cá khoai là đặc sản nức tiếng Cà Mau và được nhiều người yêu thích. Đây là loại cá có thân hình thuôn dài, nhiều thịt, ít xương. Cá khoai thường được đánh bắt với số lượng lớn vào khoảng tháng 3, 4 âm lịch hàng năm. Tuy nhiên, chúng lại rất khó để bảo quản nên người dân nơi đây thường làm cá khoai phơi khô để ăn được quanh năm. Dần lâu, loại khô này đã trở thành đặc sản của vùng Đất Mũi. Khô cá khoai thường được chế biến thành nhiều món như: khô cá khoai nướng, chiên giòn, kho,…
    11. Nghêu Khai Long
    [​IMG]Món ngon Cà Mau – Ngêu Khai Long
    Nghêu là một trong những đặc sản của vùng biển Khai Long, Đất Mũi. Đối với nghêu Khai Long thường ít ngậm cát, to con và thịt ngọt. Chính vì vậy, người đầu bếp thường sử dụng phương pháp hấp sả để giữ nguyên vị ngọt đặc trưng của nghêu tươi.
    Bạn có thể thưởng thức nghêu Khai Long tại các nhà hàng, quán ăn ở Cà Mau:
    • Quán nhậu Bốn Phương: 102 QL1A, Tắc Vân, Cà Mau.
    • Quán Hải sản Làng Xưa: 232 Nguyễn Trãi, Cà Mau.
    12. Cá lóc nướng trui
    [​IMG]Ẩm thực Cà Mau ngon – Cá lóc nướng trui
    Cá lóc nướng trui là món ăn bạn nhât định phải thử khi đến với Cà Mau. Hương thơm nức mũi hòa quyện cùng mùi rơm cháy khét. Bóc lớp da cháy ra là những thớ thịt cá trắng phau, thơm ngào ngạt kích thích mọi giác quan. Cá lóc nướng trui rất mềm, không khô cũng không bở thịt, chấm cùng muối tiêu chanh thì quả là tuyệt vời đấy bạn nhé.
    Những nhà hàng, quán ăn để bạn có thể tham khảo tại Cà Mau:
    • Quán 126 cá lóc nướng: 126 Phan Ngọc Hiển, Phường 9, Cà Mau
    • Cá lóc nướng Nam Đào: 231 Phan Ngọc Hiển, phường 9, Cà Mau
    13. Cá nâu kho trái giác
    [​IMG]Đặc sản Cà Mau có gì ngon – Cá nâu kho trái giác
    Ngày nay, cá nâu có mặt ở rất nhiều nơi, nhưng nhiều người cho rằng muốn ăn cá nâu ngon thì phải về Cà Mau. Cá nâu là loại thủy sản sống ở vùng nước mặn, lợ và ngọt. Trên thân cá thường có các đốm tròn, nâu đen. Thịt cá nâu ngọt và béo nên rất phù hợp để chế biến các món như: muối sả ớt chiên, gói lá chuối nướng than,… Nhưng ngon nhất vẫn là món cá nâu kho trái giác. Vị chua chua, thanh thanh của trái giác hòa cùng vị béo ngọt của cá nâu sẽ khiến du khách nhớ mãi.
    14. Lẩu mắm U Minh
    [​IMG]Ăn gì ở Cà Mau ngon – Lẩu mắm U Minh
    Khác với lẩu mắm ở nhiều vùng khác được nấu từ mắm cá linh, lẩu mắm U Minh thường được nấu từ mắm cá sặc. Mắm được nấu rả sạch, sau đó người dân còn cho thêm xả băm nhuyễn để làm dậy mùi mắm. Lẩu mắm U Minh thường được ăn kèm với nhiều loại rau như: bông súng, đọt nhãn lồng, cải xanh, rau đắng, càng cua, bông so đũa, bắp chuối, đặc biệt là đọt choại. Đây là loại rau chỉ có ở rừng tràm U Minh.
    Ngày nay, lẩu mắm U Minh trở thành một món không thể thiếu trong các nhà hàng ở Cà Mau. Dưới đây là những nhà hàng, quán ăn uy tín ở Cà Mau bạn có thể tham khảo:
    • Lẩu mắm Đồng Quê: 91A Tôn Đức Thắng, phường 5, Cà Mau
    15. Gỏi ong non (gỏi nhộng ong)
    [​IMG]Ẩm thực Cà mau dân dã – Gỏi nhộng ong
    Đã về U Minh Cà Mau thì bạn nhất định phải thử qua món gỏi ong non. Ong rừng U Minh hút mật hoa tràm, sống tự nhiên không có sự tác động của con người. Vì vậy, loại ong này không chỉ có mật thơm ngon mà nhọng ong cũng béo ngậy hơn bình thường. Ong non thường được dùng để nấu cháo, chiên, xào,… Nhưng ngon nhất vẫn làm làm gỏi để giữ lại hết những tinh túy của ong non.
    16. Cá kèo nướng muối ớt
    [​IMG]Cá kèo nướng muối ớt
    Nói đến cá kèo thì không thể không nhớ đến Cà Mau. Cá kèo nơi đây thường sống ở những con sông lớn và có nguồn thức ăn dồi dào. Chính vì vậy, cá kèo ở Càn Mau thường mập ú, to con, thịt chắc và béo ngậy. Ở Cà Mau, cá kèo thường được chế biến thành nhiều món như: nấu canh chua, nấu cháo, chiên giòn, kho gừng, kho tộ, làm khô… Nhưng có lẽ ngon nhất vẫn là món cá kèo nướng muối ớt. Thịt cá kèo nướng muối ớt rất thơm, ngọt, béo, có vị mặn mặn của muối, vị cay cay của ớt,… Đây chính là món ăn khiến bạn mê đắm vùng cực Nam của Tổ quốc đấy nhé.
    Những nhà hàng, quán ăn ngon để bạn có thể tham khảo tại Cà Mau
    • Quán nướng 89: 89 Tôn Đức Thắng, phường 5, Cà Mau.
    • Quán nhậu Ba Phi: 427A Nguyễn Trãi, Cà Mau.
    17. Cháo cá kèo rau đắng
    [​IMG]Cháo cá kèo rau đắng
    Cháo cá kèo rau đắng là một trong những món ăn ngon hấp dẫn mọi du khách khi đến với Cà Mau. Cháo cá kèo thường ăn kèm rau đắng cộng thêm những gia vị như nước mắm, gừng xắt nhỏ và chanh ớt. Vị béo ngậy của thịt cá hòa quyện cùng vị đắng của loại rau đắng chắc chắn sẽ khiến bạn ăn mãi không ngừng. Món cháo sẽ tuyệt vời hơn khi bạn vừa ăn vừa thổi.
    Gợi ý nhà hàng tại Cà Mau để bạn thưởng thức món cháo cá kèo rau đắng:
    • Quán cháo Tiều 70: 70 Ngô Gia Tự, phường 5, Cà Mau
    18. Cá rô chiên xù
    [​IMG]Cá rô chiên xù
    Đây là một trong những món đặc sản “vừa nghĩ đã thèm” ở Cà Mau. Với món này, cá rô được làm sạch, chiên nguyên con trong chảo dầu nóng. Cá chín vớt ra để ráo dầu để lên dĩa kèm rau xanh. Thịt cá giòn ngọt chấm nước mắm gừng cuốn bánh tráng, rau rừng sẽ mang lại cho bạn hương vị mãi không quên.
    19. Mắm ba khía Rạch Gốc
    [​IMG]Mắm ba khía rạch gốc
    Nhắc đến đặc sản Cà Mau, bạn nhất định không nên bỏ qua món mắm ba khía Rạch Gốc. Ba khía là loài thuộc họ cua, chúng thường sinh sống ở những khu rừng ngập mặn ở Cà Mau. Ba khía ở đây ăn trái mắm đen rụng xuống nên có gạch son, thịt thơm và chắc hơn ở những nơi khác. Ba khía ở đây sau khi được muối vẫn giữ được màu sắc như khi còn sống.
    Đối với những người dân sành ăn ba khía nơi đây thì thường ăn với cơm nguội. Cái vị ngọt của cơm nguội hòa với cái vị mặn mặn của ba khía cùng với cái bùi bùi của gạch son thì còn gì sánh bằng!
    20. Đặc sản Cà Mau dân dã – Rắn ri
    [​IMG]Món ăn ngon từ rắn ri
    Trên hành trình chinh phục cực Nam của Tổ quốc bạn đừng quên dừng chân để thưởng thức các món ăn từ rắn ri nhé. Đây là loại rắn thường sống trong môi trường nước ngọt và có nhiều trên vùng đất rừng U Minh Hạ. Chúng rất bổ dưỡng nên thường được chế biến thành nhiều món ăn khác nhau như: hầm xả, nấu cháo, xào lăng.
    21. Lươn um rau ngổ
    [​IMG]Lươn um rau ngổ ngon
    Một trong những món ngon Cà Mau bạn không thể bỏ qua đó là lươn um. Lươn sống ở vùng U Minh Hạ sở hữu vị ngon đặc biệt, khiến du khách khó lòng cưỡng lại. Ngày nay, lươn được chế biến thành nhiều món như: lươn kho xả, lẩu lươn, cháo lươn,… Tuy nhiên ngon nhất và là món lươn um rau ngổ. Ngổ là các loại rau thường mọc dại tại các áo đầm miền Tây nhưng rất phù hợp với món lươn um. Món ăn nóng hổi cùng vị thơm ngọt của thịt lươn, mùi thơm mát của rau ngổ, vị béo ngậy của nước cốt dừa chắc chắn sẽ kích thích vị giác của bạn

    22. Đặc sản bánh tầm Cà Mau – Bánh tầm gà cay
    [​IMG]Đặc sản Cà Mau – Bánh tầm cay
    Ngoài những món hải sản nổi tiếng, bánh tầm gà cay cũng là một trong những món đặc sản nức tiếng ở Cà Mau. Bánh tầm Cà Mau cuốn hút du khách bởi cái dai dai của thịt gà kết hợp với những sợi bánh tầm cùng vị cay của nước cà ri. Món ăn này thường được ăn kèm với giá và rau thơm để tạo nên đặc trưng của vùng đất Cà Mau.
    Hiện nay, nhiều quán bánh tầm gà cay trên địa bàn TP. Cà Mau được lòng thực khách như:
    • Bánh tầm Đạo: đường Lý Bôn, phường 4
    • Quán 206: Trần Hưng Đạo, phường 5
    • Quán bánh tầm cô Lan
    23. Bún nước lèo Cà Mau
    [​IMG]Bún nước lèo Cà Mau
    Nếu bạn đã quen với tên gọi bún nước lèo Sóc Trăng thì đừng quên Cà Mau cùng có bún nước lèo đấy nhé. Nước dùng thoang thoảng mùi mắm cá đồng hòa quyện cùng vị ngọt thơm của tép bạc đất đã khiến tô bún nước lèo Cà Mau trở thành món ăn khó quên.
    Gợi ý những quán ăn chất lượng ngay tại Cà Mau để bạn thưởng thức món bún nước lèo:
    • Quán Phương Hòa: 140/11B, Đinh Tiên Hoàng, phường 9, Cà Mau
    • Quán Cây Sứ: Tôn Đức Thắng, phường 5, Cà Mau.
    24. Đặc sản Mắm tép Cà Mau
    [​IMG]Mắm tép Cà Mau
    Mắm tép là một trong những món ngon trong bản đồ ẩm thực cần khám phá dành cho khách du lịch khi đến Cà Mau. Mắm tép Cà Mau có chút cay cay củng gừng và ớt, trộn thêm một ít đu đủ giòn rụm. Đây chắc chắn sẽ là món ăn bắt cơm nhất trong mọi thời tiết.
    25. Dưa bồn bồn
    [​IMG]Dưa bồn bồn – Món ăn dân dã vùng Đất Mũi
    Từ lâu, dưa bồn bồn đã trở thành món ngon “thương hiệu” khi nhắc đến Cà Mau. Ngày nay, nhiều nhà hàng nổi tiếng đã sử dụng dưa bồn bồn như 1 nguyên liệu chính để chế biến các món ăn như: xào tép, xào vọp, chấm ba khía, cá kho khô,… Đay chắc chắn là món ăn bạn phải thưởng thức khi đến với Cà Mau đấy nhé!
    26. Đọt choại
    [​IMG]Rau đọt choại
    Một trong những món ngon nổi tiếng của Cà Mau đó là rau rừng, trong đó độc đáo nhất là đọt choại. Choại là họ cây leo, sống ở những vùng đất nhiễm phèn và thường đeo bám trên cây tràm. Đọt choại thường được người dân luộc để chấm với các món kho. Tuy nhiên ngon nhất vẫn là đọt choại nhúng lẩu, bạn sẽ cảm nhận được vị ngọt hậu của loài cây này. Đến Cà Mau, đừng quên thưởng thức món rau rừng này bạn nhé.
    27. Đặc sản Cà Mau dân dã – Đuông Chà Là
    [​IMG]Đuông chà là – món ăn dân dã không phải ai cũng dám thử
    Đây được xem là món ngon độc đáo của vùng Đất Mũi. Cây chà là thường sống chủ yếu ở các vùng rừng ngặp mặn. Chính vì vậy, đuông chà là cũng thường được tìm thấy nhiều tại Cà Mau. Loài vật này có hình thù béo ú, no tròn và trắng nõn. Những con đuông này trông có vẻ “đáng sợ” nhưng lại rất thơm ngon và béo ngậy. Hãy can đảm nếm thử món ăn này một lần, bạn chắc chắn sẽ nhớ mãi hương vị của nó đấy.
    28. Hải sản Cà Mau – Ốc móng tay chúa
    [​IMG]Ốc móng tay Cà Mau đầy hấp dẫn
    Từ lâu, ốc móng tay chúa – đặc sản Cà Mau đã chiếm được cảm tình của nhiều thực khách bởi thịt ốc giòn ngọt, không dai và không tanh. Ở Cà Mau, ốc móng tay chúa có kích cỡ khá lớn thường được dùng để chế biến các món ăn khác nhau như: hấp xả, xào tỏi, xào me,… Tuy nhiên, ngon nhất vẫn là ốc móng tay chúa nướng mỡ hành.
    Bạn có thể thưởng thức cá rô chiên xù tại các nhà hàng hoặc quán ăn ngon ở Cà Mau:
    • A Vòi quán: 52 Lý Thường Kiệt, phường 7, Cà Mau.
    • Quán nhậu Bốn Phương: 102 QL1A, Tắc Vân, Cà Mau.
    Đặc sản Cà Mau làm quà

    Đi chơi mà có mua quà về thì tuyệt vời. Bỏ túi ngay top những đặc sản Cà Mau làm quà nổi tiếng dưới đây nhé.


    1. Chả trứng mực Đất Mũi
    [​IMG]Đặc sản Cà Mau làm quà – Chả trứng Mực
    Đây là món ngon hiếu khách của người Cà Mau. Món chả trứng mực Cà Mau có vị béo ngậy, thôm bùi mùi trứng mực. Chắc chắn sẽ để lại trong tâm trí thực khách những hương vị khó quên. Hãy mua chả trứng mực về làm quà nếu bạn có cơ hội ghé thăm Đất Mũi nhé.
    2. Khô Cà Mau: khô cá sặc U Minh, khô tôm, khô cá kèo,…

    [​IMG]Đặc sản làm quà – Khô Cà Mau

    Đây là loại đặc sản được nhiều du khách lựa chọn mua về làm quà khi du lịch Cà Mau. Khô cá Cà Mau có độ dai vừa phải và thơm mùi khô đặc trưng có thể dùng để ăn cùng cơm nóng. Ngoài ra, bạn cũng có thể nướng lên chấm mắm me hay làm mồi nhậu đều hợp.
    3. Mật ong rừng U Minh – Đặc sản Cà Mau
    [​IMG]Đặc sản làm quà – Mật ong rừng U Minh
    Nhắc đến Cà Mau thì không thể không nhắc đến mật ong rừng U Minh. Đây là loại mật ong rất tốt cho sức khỏe, có vị ngọt thanh và rất thơm mùi hoa tràm. Chính vì vậy đây là loại đặc sản rất thích hợp để bạn mua về biếu cho sếp, hay làm quà cho gia đình, bạn bè.
    4. Dưa bồn bồn Cái Nước đặc sản Cà Mau
    [​IMG]Đặc sản Cà Mau làm quà – Dưa bồn bồn
    Cà Mau là xứ sở của bồn bồn, vì vậy bạn đừng quên mua vài hủ dưa bồn bồn về làm quà cho người thân và bạn bè nhé. Món dưa bồn bồn giòn giòn, chua chua đậm đà hương vị quê nhà chắc chắn sẽ là món quà quý dành tặng mọi người xung quanh.
    5. Mắm ba khía Rạch Gốc
    [​IMG]Đặc sản Cà Mau làm quà – Mắm ba khía Rạch Gốc
    Mắm ba khía Rạch Gốc đã nổi tiếng bao đời tại vùng đất Cà Mau. Ba khía nơi đây có gạch đỏ, thịt thơm và chắc nên ăn với cơm là đã phát ghiền. Nếu có cơ hội đến thăm Cà Mau, bạn hãy mua về để làm quà tặng nhé.
    6. Bánh phồng tôm
    [​IMG]Đặc sản Cà Mau làm quà – bánh phồng tôm
    Bánh phồng tôm Năm Căn Cà Mau từ lâu đã nổi tiếng khắp cả nước bởi mùi vị thơm ngon, màu sắc đặc trưng, cách làm truyền thống không hóa chất, đảm bảo … Vì vậy, đừng quên mua vài túi bánh phồng tôm về để tặng gia đình và bạn bè.
    Lưu ý: Hãy hỏi tài xế, các bạn HDV du lịch hay người dân nếu bạn không biết chổ mua đặc sản Cà Mau chất lượng nhé!
    Bài viết trên đây chắc hẳn đã trả lời cho các bạn được câu hỏi: đi Cà Mau mua quà gì? Ăn gì rồi đúng không nào? Hy vọng bài chia sẻ này sẽ giúp các bạn có thêm nhiều thông tin hữu ích cho chuyến đi Cà Mau của mình.
    Top 20 các quán ăn ngon ở Cà Mau

    1. Hải sản Quạt Mo. Địa chỉ: số 14- 16 đường Bùi Thị Trường, phường 5
    2. Nhà hàng Phố Xưa. Địa chỉ: Số 239 Phan Ngọc Hiển, phường 9
    3. Quán Hạnh Phúc. Địa chỉ: số 174 Ngô Quyền
    4. Quán nướng 143. Địa chỉ: Quốc lộ 1A, xã Lý Văn Lâm
    5. Quán hủ tiếu mực – A Vòi Quán. Địa chỉ: 52 Lý Thường Kiệt, phường 7
    6. Nem nướng Thanh Hương. Địa chỉ: số 11 đường Bùi Thị Trường, phường 5
    7. Quán Phương Hòa. Địa chỉ: số 140/11B, phố Đinh Tiên Hoàng, phường 9
    8. Ẩm thực Hoàng Hổ 2. Địa chỉ: 255A đường Trần Hưng Đạo, phường 5
    9. Quán bún Cây Sứ. Địa chỉ: đường Tôn Đức Thắng, phường 5
    10. Nhà hàng Phượng Vĩ. Địa chỉ: số 346 đường Phan Ngọc Hiển, phường 9
    11. Lẩu dê Phát Cường. Địa chỉ: số 170 đường Ngô Quyền
    12. Quán hải sản Làng Xưa. Địa chỉ: Số 232 Nguyễn Trãi
    13. Tân Tân Quán. Địa chỉ: Số 153A Nguyễn Đình Chiểu
    14. Quán nhậu bốn phương. Địa chỉ: số 375, Ấp 1, xã Tắc Vân
    15. Lẩu mắm Đồng Quê. Địa chỉ: đường Tôn Đức Thắng
    16. Bé Mì Quán. Địa chỉ: 102 đường Ngô Quyền, phường 9
    17. Ốc Cô Ba. Địa chỉ: Số 135 đường Nguyễn Tất Thành, phường 8
    18. Bánh tầm cay Anh Đạo. Địa chỉ: Đường Bùi Thị Xuân, khóm 2, phường 4
    19. Bún đậu Hương Huế. Địa chỉ: Đường Bùi Thị Trường, Phường 5
    20. Nhà hàng Cua thứ thiệt. Địa chỉ: Số 57, đường Ngô Gia Tự, Phường 5
    Gợi ý các tour du lịch Cà Mau giá rẻ

    Trong hành trình thưởng thức các đặc sản ở Cà Mau, quý khách có thể kết hợp tham quan các địa điểm nổi tiếng ở Cà Mau như Đất Mũi Cà Mau. Các bạn có thể tham khảo 1 vài tour đi Cà Mau tiêu biểu dưới đây.


    Công ty Cổ phần Thương mại Du lịch Nụ Cười Mê Kông

    • Hotline: 0939 729 609
    • Email: huuthach@nucuoimekong.com
    • Địa chỉ: 81 Châu Văn Liêm, Tân An, Ninh Kiều, Cần Thơ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Du Lịch Nụ Cười Mê Kông
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    nhiều hải sản tươi ngon quá
     
  3. Du Lịch Nụ Cười Mê Kông

    Du Lịch Nụ Cười Mê Kông Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/10/2020
    Bài viết:
    243
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    đi xong là mê luôn
     

Chia sẻ trang này