Toàn quốc: Đặc Sản Thịt Chua Thanh Sơn Nức Tiếng Vùng Đất Tổ Phú Thọ

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi Thịt Chua Trường Foods, 20/8/2021.

  1. Thịt Chua Trường Foods

    Thịt Chua Trường Foods Thành viên mới

    Tham gia:
    3/4/2020
    Bài viết:
    44
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Thịt chua là một món ăn bình dị của người Mường sống ở Thanh Sơn (Phú Thọ). Món này được chế biến từ hai thành phần chủ yếu là thịt lợn và thính rang xay mịn. Tuy nhiên với những nguyên liệu, các loại gia vị đặc thù và cách thức chế biến riêng mà đặc sản Thịt chua Thanh Sơn Phú Thọ có một hương vị độc đáo khó chối từ.

    [​IMG]
    Thịt chua Thanh Sơn – Đặc sản Phú Thọ
    [​IMG]
    Theo lời kể của những người cao tuổi ở đây, nguồn gốc ra đời của món Thịt chua là do nhu cầu giữ thịt được lâu để dùng dần mỗi khi mổ lợn, bởi vậy người Mường nghĩ ra cách muối chua thịt trong ống tre, ống nứa làm “của để dành”.
    Dần dà cho tới ngày nay, món thịt chua không còn là món riêng của người Mường nữa, nó đã trở thành niềm tự hào của người Mường nói riêng và người Phú Thọ nói chung.
    Hiện nay trên địa bàn tỉnh Phú Thọ có rất nhiều các cơ sở lớn nhỏ sản xuất thịt chua. Kể đến 1 cơ sở sản xuất lớn với 20 năm kinh nghiệm; sản xuất với quy trình hiện đại đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đó là cơ sở sản xuất thịt chua Trường Foods, nằm tại địa chỉ khu ba mỏ thị trấn thanh sơn Phú Thọ. Hàng năm cơ sở này đáp ứng nhu cầu sản phẩm ra thị trường với số lượng lớn; cùng đội ngũ công nhân nhiều kinh nghiệm đã cho ra những sản phẩm chất lượng và đạt tiêu chuẩn VSATTP.

    Mục lục

    Vậy đặc sản thịt chua Thanh Sơn được làm ra như thế nào? chúng ta cùng tìm hiểu nhé
    Vậy đặc sản thịt chua Thanh Sơn được làm ra như thế nào? chúng ta cùng tìm hiểu nhé
    Chi tiết cách làm đặc sản thịt chua Phú Thọ

    [​IMG]

    Để làm thịt chua đặc sản của Phú Thọ món ăn đặc sản đất tổ bạn cần chuẩn bị các nguyên liệu và tiến hành các bước sau:

    Chuẩn bị nguyên liệu
    Nguyên liệu cần có để làm món thịt chua chất lượng cần phải đầy đủ, không thể thiếu bất kỳ thứ nào. Nếu không món ăn làm ra sẽ không có được vị đúng như đặc sản ở Phú Thọ. Nguyên liệu cần có gồm:

    – Thịt lợn ba chỉ 800g

    – Thính gạo 200g

    – Các loại lá sung, lá ổi, lá đinh lăng

    – 1,5 thìa cà phê hạt nêm

    – 2/3 thìa cà phê tiêu

    Thực hiện các bước làm thịt chua đặc sản Phú Thọ
    [​IMG]
    Quá trình đóng gói sản phẩm thịt chua Thanh Sơn Phú Thọ
    Để làm thịt chua chất lượng Phú Thọ đầu tiên bạn cần mang thịt lợn đi rửa sạch rồi nướng sơ qua. Tiếp đến là thái mỏng thịt ra thành từng miếng nhỏ, dễ ăn. Sau khi thái xong thịt cho các gia vị vào theo tỷ lệ rồi trộn đều lên cho ngấm vào thịt.

    Thịt đã ngấm gia vị sau một thời gian bạn đem thính gạo trộn đều với thịt. Tiếp đến xếp từng lá ổi dưới đáy hộp rồi cho thịt vào hộp, nén thật chặt lại. Nếu như ngoài trời nóng bạn cần ủ thịt khoảng 3 ngày là có thể ăn được.

    Sau khi đã ủ thịt xong trong khoảng thời gian nhất định bạn cho thịt chua trường foods ra đĩa; ăn kèm với lá sung, lá ổi non, lá đinh lăng. Ngoài ra, tùy vào sở thích có thể ăn kèm bánh đa nướng. Vào mùa hè nắng nóng thêm cốc bia thì còn gì tuyệt vời hơn.

    Lưu ý về cách bảo quản đặc sản thịt chua Thanh Sơn Phú Thọ
    Bạn có thể bảo quản thịt chua ở tủ thoáng mát, không ẩm mốc hoặc cho vào tủ lạnh. Thịt chua có thể ăn được trong thời gian dài, thế nên việc hư hỏng là điều không thể. Hãy làm món thịt chua này cho gia đình bạn thưởng thức nhé. Cách làm món thịt chua ngon nhất Phú Thọ đơn giản và không mất nhiều công sức.

    [​IMG]

    Trường Foods là cơ sở nằm ở Khu Ba Mỏ; thị trấn Thanh Sơn, huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ. Nơi đây chuyên cung cấp các sản phẩm nem sợi, thịt chua bì sần sật, thịt chua tỏi ớt; thịt chua thượng hạng, thịt muối, thịt chua cao cấp ống nứa, thịt chua vị truyền thống,… Rất nhiều đặc sản Phú Thọ đều được cung cấp bởi đơn vị này.

    Đặc sản Thịt chua Thanh Sơn Phú Thọ có tốt cho sức khỏe hay không?
    Để biết được món thịt muối chua này có tốt cho sức khỏe hay không; thì chúng ta phải tìm hiểu được nguyên liệu để sản xuất ra loại đặc sản ngon này. Món đặc sản này là một trong những món ăn xuất phát từ yêu cầu bảo quản thịt lâu của người dân tộc Mường. Thịt lợn sau khi mổ xong sẽ được cắt thành miếng to; đem đi ướp muối rồi cất để sử dụng dần.

    Và trong khoảng thời gian chế biến món thịt muối, người ta sẽ ướp rất nhiều loại gia vị khác nhau để đảm bảo hương vị thơm ngon. Cách làm món thịt chua không quá phức tạp; nhưng nó đòi hỏi sự khéo léo và cẩn thận. Đặc biệt để đảm bảo được chất lượng của món thịt muối chua thì phải lựa chọn nguyên liệu cẩn thận. Để đảm bảo thành phẩm sau khi ra đời không bị hỏng cũng như không bị mốc.

    Thịt lợn nguồn thực phẩm cung cấp đạm hàng ngày
    Thịt chua Phú Thọ nguyên liệu chính để sản xuất chính là thịt lợn. Thịt lợn chính là một trong những loại thực phẩm cung cấp đạm hàng ngày của rất nhiều gia đình Việt. Để đảm bảo cho món thịt chua ngọt này có hương vị thơm ngon; và chất lượng cao thì nguyên liệu thịt lợn lựa chọn phải là nguyên liệu thịt lợn cao cấp.

    Thịt lợn người ta sử dụng thường là thịt lợn được nuôi thả theo phương pháp tự nhiên. Thức ăn của lợn là các loại thức ăn thực vật thông thường theo đúng tiêu chuẩn của lợn truyền thống. Không sử dụng thịt lợn nuôi thả theo hình thức công nghiệp cho ăn thức ăn nên thịt lợn lúc nào cũng thơm ngon và đặc trưng.

    Đặc biệt phần thịt lợn được sử dụng để chế biến thịt chua ngọt chính là phần ngon nhất của con lợn. Phần thịt được lựa chọn đó là phần thịt ở mông, vai và thân. Và phải đảm bảo khi giết mổ thịt còn tươi để đảm bảo chất lượng của món ăn.

    [​IMG]

    Thịt chua phải sử dụng nguyên liệu tươi ngon

    Chế biến kỹ càng
    Thịt muối chua sau khi được tuyển chọn nguyên liệu kỹ càng đầu vào thì người ta sẽ áp dụng các phương pháp nướng. Để đảm bảo chất lượng thì chúng ta phải nướng chính đặc biệt là những phần bì và phần mỡ.

    Thịt phải nướng chín hoàn toàn để đảm bảo loại bỏ những vì khuẩn và vi sinh vật có hại. Đồng thời phải được nướng chín đều để giúp cho chất lượng của món ăn sau khi làm ra đạt được hương vị thơm ngon nhất.

    Miếng thịt sau khi nướng xong sẽ được thái ra thành những miếng nhỏ hơn. Miếng thịt thái phải đảm bảo có bì, mỡ và nạc. Điều này mới đảm bảo được chất lượng sản phẩm đầu ra đẹp mắt và có hương vị thơm ngon.

    Thịt chua Phú Thọ nguyên liệu quyết định đến chất lượng của sản phẩm chính là thính rang. Sau khi chọn lựa được loại gạo và ngô ngon thì đem rang tay. Phải đảm bảo đủ lửa nếu như rang non thì thính không thơm mà rang già thì thính lại bị khét.

    Rất tốt cho sức khỏe
    Ăn thịt chua có tốt không? Đây là một trong những loại thực phẩm được lên men theo phương pháp tự nhiên; nên có thể cung cấp một số loại vi khuẩn có lợi cho hệ thống tiêu hóa.

    Thịt muối chua sau khi đã tẩm ướp gia vị và thính rang sẽ cho vào ống nứa. Nên đảm bảo quá trình nhồi chặt vì quá trình lên men thịt là quá trình lên men yếm khí. Đồng thời người ta sử dụng lá ổi nhằm chống ẩm mốc và giúp cho thịt được lên men tốt hơn.

    Sau khoảng từ 3 đến 4 ngày đi ủ là chúng ta có thể sử dụng thịt chua ăn kèm với một số lá đặc trưng. Thịt muối chua sẽ không giống như những loại thịt truyền thống bởi nó được lên men một cách tự nhiên nhất. Không sử dụng chất bảo quản thực phẩm nên rất an toàn cho sức khỏe của người dùng.

    Đặc biệt khi chúng ta sử dụng thịt muối chua; có thể cung cấp một lượng vi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa. Giúp cân bằng hệ vi sinh của đường ruột và giúp cho cơ thể của chúng ta được khỏe mạnh hơn.

    Ở đâu cung cấp thịt chua Phú Thọ chất lượng?
    Thịt chua Phú Thọ là một trong những loại đặc sản ngon của vùng đất này. Hiện nay có rất nhiều đơn vị sản xuất và phân phối loại đặc sản này. Nếu quý khách hàng có nhu cầu mua thịt chua ngọt được làm theo phương pháp của người Mường; vui lòng liên hệ với Trường Foods.

    Chúng tôi là một trong những đơn vị có nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất và phân phối thịt muối chua. Đến với chúng tôi quý khách hàng có thể đa dạng được sự lựa chọn của mình với nhiều dòng sản phẩm khác nhau. Bạn tham khảo thêm thông tin của sản phẩm của mô liên hệ mua hàng quý khách vui lòng truy cập vào website https://truongfoods.vn/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Thịt Chua Trường Foods

Chia sẻ trang này