Toàn quốc: Đặc trị hôi miệng và viêm lợi - Made in Japan and in the US

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi mecuaNgocvaQuynhAnh, 8/9/2009.

  1. mecuaNgocvaQuynhAnh

    mecuaNgocvaQuynhAnh Hãy là chim Hải Âu

    Tham gia:
    11/3/2007
    Bài viết:
    893
    Đã được thích:
    394
    Điểm thành tích:
    103
    Nguyên nhân và cách chữa bệnh hôi miệng


    Phụ nữ không ai cũng mong muốn có được hơi thở thơm tho để tự tin trong giao tiếp, làm việc và sinh hoạt trong cuộc sống thường ngày. Để giúp chị em phòng tránh và chữa trị chứng hôi miệng, Xinh Xinh giới thiệu tới bạn vài mẹo nhỏ.

    Trước tiên, chị em nên tìm hiểu mình bị hôi miệng do nguyên nhân nào để có cách điều trị hợp lý, sẽ đem lại hiệu quả cao và lâu dài.

    Có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến chứng hôi miêng, trong đó có các nguyên nhân chính dưới đây:


    1. Ở chính miệng

    Mùi hôi từ miệng là mùi hôi do: Thức ăn sót giữa các kẽ răng, không được vệ sinh sạch sẽ, dẫn tới bị vi khuẩn phân hóa.

    -Sâu răng có lỗ hổng to là môi trường thuận lợi cho vi khuẩn cư trú, sinh sôi nảy nở

    - Không thường xuyên chải và vệ sinh lưỡi cũng là nguyên nhân gây ra hiện tượng này. Theo nghiên cứu khoa học thì 2/3 lượng vi khuẩn được trú ấn ở bề mặt lưỡi, phía trong lưỡi.

    - Không thường xuyên lấy cao răng. Để giảm tình trạng hôi miệng, bạn nên định kỳ 6 tháng/lần đến các phòng khám để lấy cao răng.

    2. Do thói quen ăn uống

    Nếu bạn có thói quen ăn nhiều thịt, hành, tỏi thường xuyên thì cũng gây ra hiện tượng hôi miệng. Vì thế, sau khi ăn các thực phẩm này, bạn nên ăn rau mùi, bạc hà hoặc đánh răng để khử mùi đó đi.

    3. Loạn sự co bóp của bao tử

    Khi thực phẩm tiêu hóa chậm, ở lâu trong dạ dày, bị lên men cũng tạo ra mùi hôi, nhất là khi bạn ợ chua thì mùi hôi càng nặng hơn.

    Ngoài ra, còn các nguyên nhân khác như: Do đeo hàm giả, do các bệnh suy gan, suy thận, hút thuốc lá,…

    Cách điều trị và phòng ngừa:

    -Theo thống kê, nguyên nhân gây gôi miệng chủ yếu xuất phát từ chính miệng vì thế phải chú ý chăm sóc răng miệng, chải răng đúng cạc, đánh răng ngay sau khi ăn. Dùng chỉ nha khoa để làm sạch thức ăn ở kẽ răng, tránh dùng tăm để xỉa răng.
    Thỉnh thoảng uống nước để tránh tình trạng miệng bị khô. Và thường xuyên vệ sinh lưỡi sạch sẽ.
    - Hạn chế các thực phẩm gây hôi miệng
    - Nên ăn nhiều trái cây và rau xanh
    - Bỏ thuốc lá và rượu, hạn chế uống cà phê
    - Thường xuyên đi khám răng miệng, lấy cao răng, lau chùi răng.

    Cách tự kiểm chứng hiện tượng hôi miệng

    Có nhiều cách để xác định và 2 cách dưới đây là đơn giản nhất:

    - Người giám định ngửi mùi hôi : bênh nhân ngồi cách người giám định khoảng một tấc, bịt mũi thở bằng miệng trong 3 phút. Nếu có mùi hôi thì nguồn gốc là từ miệng. Sau đó người bệnh mím miệng thở ra bằng mũi. Nếu có mùi thì cần khám coi mũi và cuống họng có nhiễm đau gì không. Nếu nếu hôi từ cả miệng và mũi thì có thể là do một bệnh tổng quát nào đó.

    - Tự mình ước định bằng cách úp bàn tay vào miệng thở ra rồi ngửi mùi; ngửi mùi trên dây dental floss sau khi cà răng.

    Theo ********.com.vn
     
  2. mecuaNgocvaQuynhAnh

    mecuaNgocvaQuynhAnh Hãy là chim Hải Âu

    Tham gia:
    11/3/2007
    Bài viết:
    893
    Đã được thích:
    394
    Điểm thành tích:
    103
    Thông báo với cả nhà là 23/9 hàng sẽ về Việt nam bao gồm Gum và máy xỉa răng ạ. Bác nào quan tâm, xin đến nhà em xem máy. Cảm ơn các bác.
     
  3. mecuaNgocvaQuynhAnh

    mecuaNgocvaQuynhAnh Hãy là chim Hải Âu

    Tham gia:
    11/3/2007
    Bài viết:
    893
    Đã được thích:
    394
    Điểm thành tích:
    103
    5 thiết bị y tế nên có trong gia đình
    (Dân trí) - Bạn cảm thấy người hơi sốt, tụt huyết áp, chóng mặt....? Để biết nguyên nhân, bước đầu chẩn đoán tình trạng sức khỏe, bạn cần có 5 thiết bị y tế sau:

    1. Máy đo huyết áp

    [​IMG]


    Thiết bị điện tử này giúp phát hiện những rối loạn trong cơ thể, rất hữu ích đối với những người thường xuyên phải theo dõi huyết áp.



    Chỉ cần nhấn nút Start (khởi động), chờ trong giây lát, bảng điện tử sẽ hiển thị đầy đủ, chính xác các thông số về huyết áp, nhịp tim ... và cảnh báo cho bạn những dấu hiệu của nhịp tim bất thường, có xu hướng bất thường, giúp phát hiện sớm những bệnh lý về tim mạch để điều trị kịp thời.



    2. Cân điện tử


    [​IMG]

    Ngoài chức năng cân trọng lượng cơ thể, thiết bị này còn có khả năng phân tích các thành phần trong cơ thể như lượng mỡ, nước, mô cơ... Trên cơ sở đó, cân điện tử sẽ tính toán và đưa ra lượng calo thích hợp cho cơ thể.



    3. Nhiệt kế điện tử



    [​IMG]


    Nhiệt kế điện tử rất hữu dụng và đa năng, k:ông chỉ dùng đo nhiệt độ cơ thể, mà còn đo nhiệt độ của nước, không khí, thức ăn cho trẻ nhỏ.



    4. Máy làm sạch răng miệng

    [​IMG]

    Thiết bị chăm sóc răng miệng

    Sản phẩm này rất cần cho những người mắc các bệnh về răng, lợi, nhất là những ai phải dùng răng giả, bị mảng bám, vàng răng, sâu răng... Lực phun mạnh của dòng nước (có thể thay bằng các thuốc nước, hóa chất vệ sinh răng miệng) sẽ rửa trôi các chất bẩn, mảng bám, đồng thời mát xa, giúp lợi chắc khỏe hơn.



    5. Máy đo đường huyết

    [​IMG]

    Trang bị 1 máy đo đường huyết sử dụng trong gia đình là rất cần thiết đối với những người bị tiểu đường, nó giúp người bệnh biết được tình trạng đường và kịp thời điều chỉnh chế độ ăn uống và uống thuốc.
     
    Sửa lần cuối: 14/9/2009
  4. mecuaNgocvaQuynhAnh

    mecuaNgocvaQuynhAnh Hãy là chim Hải Âu

    Tham gia:
    11/3/2007
    Bài viết:
    893
    Đã được thích:
    394
    Điểm thành tích:
    103
    Sự thật về mảng bám răng


    (Dân trí) - Những mảng bám bao quanh răng không chỉ gây hại cho răng, lợi mà còn gây ra nhiều bệnh tật đến mức khó tin.

    [​IMG]
    Vệ sinh răng miệng đúng cách để loại bỏ các mảng bám bao quanh răng

    Mảng bám và những ảnh hưởng đối với sức khỏe răng miệng

    Mảng bám là một loại lớp màng dính, là nơi trú ẩn lý tưởng của vi khuẩn sống trong lợi, răng và vòm miệng.

    Mảng bám thường xuyên hình thành quanh răng. Khi bạn ăn hay uống các loại thực phẩm chứa đường hoặc tinh bột, vi khuẩn sẽ tiết ra axit, tấn công men răng.

    Mảng bám cũng dính đến mức có thể giữ axit lại trên răng, đẩy nhanh quá trình sâu răng.

    Mảng bám được bồi đắp đến một mức nào đó sẽ dẫn tới viêm lợi - đầu tiên là viêm nướu răng, lợi đau và sưng, thậm chí chảy máu. Nếu nó tiến triển, các bệnh bao quanh răng sẽ phát triển. Các mô lợi sẽ bị tụt, khiến vi khuẩn có thể xâm nhập vào sâu trong răng.

    Viêm quanh răng và bệnh tật

    Các nghiên cứu cho thấy có sự liên quan chặt chẽ giữa bệnh bao quanh răng một số bệnh khác như bệnh tim, tiểu đường, mất trí, viêm khớp, sinh non.

    Vậy đằng sau sự liên quan này là gì? Các chuyên gia hiện chưa thể có câu trả lời chắc chắn nhưng họ tin rằng vi khuẩn trong miệng có thể xâm nhập vào máu và gây tổn thương các cơ quan.

    Bệnh ở nướu lợi và bệnh tim: Nhiều năm qua, có những nghiên cứu cho thấy có sự liên quan giữa bệnh bao quanh răng với bệnh tim, đặc biệt, những bệnh nhân bị viêm lợi thì sức khỏe của tim cũng kém hơn, dễ có nguy cơ nhồi máu cơ tim hơn.

    Năm 2009, mối liên quan giữa bệnh tim và các bệnh ở nướu lợi chính thức được thừa nhận. Theo đó, các bác sĩ tim mạch được khuyến nghị nêu hỏi các bệnh nhân tim mạch của mình về mọi vấn đề họ đã từng gặp ở nướu lợi, cũng như các nha sĩ hỏi bệnh nhân của mình về tiền sử bệnh tim và sức khỏe tim mạch. Vì vậy, đừng ngạc nhiên nếu bác sĩ nha khoa hay bác sĩ tim mạch hỏi những câu hỏi nghe như chả liên quan.

    Bệnh nướu lợi và tiểu đường: Nếu bị tiểu đường, bạn sẽ có nguy cơ mắc bệnh nướu lợi hơn những người khác. Tại sao? Đó là do tình trạng viêm nhiễm. Những người có bệnh đái tháo đường thường dễ bị bội nhiễm, trong đó có cả bệnh nướu lợi.

    Nếu bệnh tiểu đường không được kiểm soát, nguy cơ mắc bệnh nướu lợi càng cao.

    Bệnh nướu lợi và mất trí nhớ: Bệnh nướu lợi cũng làm tăng nguy cơ mất trí nhớ khi về già. Các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra rằng những vấn đề bao quanh răng có liên quan với các vấn đề nhận thức chẳng hạn như rối loại trí nhớ, khiến cho các hoạt động hằng ngày trở nên khó khăn. Trong một nghiên cứu gần đây, những tình nguyên viên mắc bệnh nướu lợi nặng nhất có điểm kiểm tra trí nhớ và khả năng tính toán thấp nhất.

    Bệnh bao quanh răng và thấp khớp: Viêm thấp khớp là một dạng bệnh tự miễn với đặc trưng là viêm và đau khớp. Những người mắc bệnh thấp khớp cũng thường có bệnh ở chân răng. Một nghiên cứu cho thấy họ dễ bị mất răng hơn những người không bị bệnh thấp khớp.

    Viêm nhiễm mãn tính là đặc trưng của 2 bệnh này. Một nghiên cứu năm 2009 cho thấy những người mà bị thấp khớp sẽ ít đau, sưng và cảm thấy cứng khớp vào buổi sáng sau khi bệnh bao quanh răng đã được điều trị.

    Bệnh nướu lợi và sinh non: Kết luận của các nghiên cứu về sự liên quan giữa bệnh bao quanh răng và sinh non là khá mâu thuẫn. Một số nghiên cứu cho thấy phụ nữ bị bệnh nướu lợi dễ chuyển dạ sớm, trẻ sinh ra có nguy cơ bị bệnh tim cao hơn. Trong khi những nghiên cứu khác lại không tìm thấy sự liên hệ này. Hiện các nghiên cứu vẫn đang tiếp tục.

    Mặc dù kết quả mâu thuẫn nhưng một nghiên cứu cho thấy, việc điều trị các bệnh bao quanh răng khi mang thai sẽ giúp phụ nữ sinh con đủ ngày đủ tháng. Trong một nghiên cứu gần đây, những phụ nữ bị bệnh bao quanh răng mà đã được điều trị bệnh này trước thời điểm mang thai 35 tuần sẽ ít chuyển dạ sớm so với những phụ nữ mắc bệnh bao quanh răng nhưng không được điều trị.

    Giảm thiểu nguy cơ do mảng bám quanh răng và bệnh viêm nướu răng

    Để có thể kiểm soát mảng bám quanh răng, cần đánh răng ít nhất 2 lần/ngày với kem đánh răng chứa flour và chỉ tơ nha khoa. Dùng nước súc miệng kháng khuẩn để giảm thiểu vi khuẩn trong miệng.

    Để răng sạch, cần đi khám răng định kỳ theo chỉ định của bác sĩ.

    Phương Uyên
    Theo WMD
     
  5. memiu

    memiu Thành viên mới

    Tham gia:
    12/2/2008
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Cho mình xin giá của cái máy này ko? minh đang tìm máy đánh răng cho bé nhà mình, cái máy này có giống máy đánh răng ko? sử dụng có phức tạp ko? mình thấy có nhiều phụ kiện quá
     
  6. mecuaNgocvaQuynhAnh

    mecuaNgocvaQuynhAnh Hãy là chim Hải Âu

    Tham gia:
    11/3/2007
    Bài viết:
    893
    Đã được thích:
    394
    Điểm thành tích:
    103
    Máy này rất dễ sử dụng:

    - Hệ thống áp suất với 10 tốc độ phù hợp với yêu cầu của bệnh nhân.
    - Bình chứa nước có dung tích 650ml.
    - Nắp che bình chứa và chỗ cắm dụng cụ
    - 6 dụng cụ đi kèm bao gồm: 2 đầu rửa răng, 1 đầu khám răng (tạm dịch vì chưa nhìn tận mắt), 1 nạo lưỡi, 1 xỉa răng, 1 bàn chải đánh răng

    Dễ sử dụng và được Hội Nha khoa Mỹ khuyến cáo sử dụng

    Điện áp 110V

    Với khách hàng mua máy này, mình có bán kèm bộ phận đổi nguồn. Thanks cậu
     
  7. mecuaNgocvaQuynhAnh

    mecuaNgocvaQuynhAnh Hãy là chim Hải Âu

    Tham gia:
    11/3/2007
    Bài viết:
    893
    Đã được thích:
    394
    Điểm thành tích:
    103
    Em vừa sửa lại giá của Gum và Suynkaimint. Các bác nào đặt em trước thì vẫn giá cũ ạ. Thanks các bác
     
  8. mecuaNgocvaQuynhAnh

    mecuaNgocvaQuynhAnh Hãy là chim Hải Âu

    Tham gia:
    11/3/2007
    Bài viết:
    893
    Đã được thích:
    394
    Điểm thành tích:
    103
    Em vừa update sản phẩm và hình ảnh ở trang 1 của topic. Mời cả nhà xem. Hiện tại em đã có sản phẩm số 5 và 6 rồi ạ. Cảm ơn cả nhà
     
  9. mecuaNgocvaQuynhAnh

    mecuaNgocvaQuynhAnh Hãy là chim Hải Âu

    Tham gia:
    11/3/2007
    Bài viết:
    893
    Đã được thích:
    394
    Điểm thành tích:
    103
    Hiện tại em đang có Gum, nước xịt thơm miệng mùi bạc hà của Đức và Mỹ.

    Có một phòng khám nha khoa đã đặt em 20 lọ xịt thơm miệng mỗi loại.
     
  10. gialinhvu

    gialinhvu Thành viên tích cực

    Tham gia:
    29/5/2009
    Bài viết:
    912
    Đã được thích:
    175
    Điểm thành tích:
    83
     
  11. bimbim82_minhmun

    bimbim82_minhmun 0934510808

    Tham gia:
    26/10/2008
    Bài viết:
    13,008
    Đã được thích:
    2,659
    Điểm thành tích:
    863
    em oánh dấu cái,sẽ ủng hộ nhà bác.
     
  12. mecuaNgocvaQuynhAnh

    mecuaNgocvaQuynhAnh Hãy là chim Hải Âu

    Tham gia:
    11/3/2007
    Bài viết:
    893
    Đã được thích:
    394
    Điểm thành tích:
    103
    Báo cáo các bác là máy xỉa răng em đã mang về rồi ạ. Hiện tại ở nhà chỉ còn 2 cái.

    Giá em đưa ra cho các mẹ ở đây là giá mềm nhất thì trường đấy ạ.

    Thanks các mẹ
     
  13. mecuaNgocvaQuynhAnh

    mecuaNgocvaQuynhAnh Hãy là chim Hải Âu

    Tham gia:
    11/3/2007
    Bài viết:
    893
    Đã được thích:
    394
    Điểm thành tích:
    103
    Em sẽ câph nhật tình hình dùng máy xỉa răng bẳng nước.

    Em mới phát hiện ra là máy có thể lấy được cao răng, làm sạch răng hiệu quả. Đã dùng tăm xỉa răng rồi mà còn thấy ra nhiều thức ăn lắm ạ.

    Đây là hình ảnh người mẫu nhà em. Đây là hình trước khi em cho cháu dùng máy:

    [​IMG]

    Chụp gần hơn:

    [​IMG]

    [​IMG]
     
  14. mecuaNgocvaQuynhAnh

    mecuaNgocvaQuynhAnh Hãy là chim Hải Âu

    Tham gia:
    11/3/2007
    Bài viết:
    893
    Đã được thích:
    394
    Điểm thành tích:
    103
    Hôm thứ 2 (ngày 28/9) con về nhà đã vội bảo: mẹ ơi, các bạn hỏi con là con làm gì mà hết hôi miệng. Không thấy có mùi hôi nữa.

    Bé Ngọc nhà mình bị viêm lợi, chảy máu chân răng. Các bác nhìn trên hình thấy phần lợi ở chỗ cái răng mọc lệch bị tụt xuống. Còn 1 chỗ nữa ở sâu bên trong, lợi tụt xuống bao cả răng rồi.

    Lần đầu tiên dùng máy xỉa răng, thấy có máu chảy (do lợi bị viêm). Hôm sau thì thấy các chỗ khác không chảy máu nữa, duy nhất chỉ còn hai chỗ nêu trên là chảy máu.

    Hôm nào, cháu cũng nhắc: mẹ ơi, làm răng cho con, không có thì hôi miệng bây giờ
     
  15. menamthaoanh

    menamthaoanh Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/5/2009
    Bài viết:
    1,333
    Đã được thích:
    357
    Điểm thành tích:
    123
    Cho mình xin giá máy làm sạch răng miệng nhé. Đồ thay của máy bạn có không?
     
    mecuaNgocvaQuynhAnh thích bài này.
  16. ngocthaohien

    ngocthaohien Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    12/12/2006
    Bài viết:
    1,753
    Đã được thích:
    530
    Điểm thành tích:
    723
    Cho mình xin giá cái này:
    Máy sỉa răng bằng nước - Made in USA

    Cho tớ hỏi là loại ở dưới thì một lọ bao nhiêu hạt? và lọ xịt thì hạn sử dụng ? lâu
    4. Bạc hà Suynkaimint - Made in Japan: 1 hạt có hai lớp vỏ. Khi bạn ngậm, lớp vỏ bên ngoài sẽ tan ra, cung cấp 1 lượng bạc hà vào vùng miệng cho thơm miệng. Lớp vỏ bên trong, khi xuống dạ dày sẽ tan ra, khử mùi hôi trong dạ dày. Loại này 1 ngaỳ tối đa 2 viên. Giá 85K

    [​IMG]

    Hàng sẽ có cuối tháng 9/2009

    6. Dung dịch xịt họng Sweet Breath- Hàng Mỹ: 1 đôi, hơn 100 lần xịt/ 1 cái. Giá 110K

    Diệt vi khuẩn và cho hơi thở thơm tho ngay lập tức sau khi ăn (hành, tỏi), uống rượu hoặc hút thuốc. Rất tiện khi cho vào ví hoặc túi xách


    Cách sử dụng: xịt từ 1 đến 2 lần trực tiếp vào miệng.

    [​IMG]
     
  17. mecuaNgocvaQuynhAnh

    mecuaNgocvaQuynhAnh Hãy là chim Hải Âu

    Tham gia:
    11/3/2007
    Bài viết:
    893
    Đã được thích:
    394
    Điểm thành tích:
    103
    Mình đã PM cho bạn rồi. Đồ sơ cua cũng có bạn ạ. Nếu bạn cần thì đặt cùng luôn. Thank bạn
     
  18. mecuaNgocvaQuynhAnh

    mecuaNgocvaQuynhAnh Hãy là chim Hải Âu

    Tham gia:
    11/3/2007
    Bài viết:
    893
    Đã được thích:
    394
    Điểm thành tích:
    103
    Bạn ơi, mình Pm cho bạn rồi đó nha.

    Xịt họng của Đức mã sản phẩm là 4210-0430. Mình tìm mãi mà ko thấy date bạn ạ. Hàng mỹ thì mình hết rồi. Thanks bạn
     
  19. mecuaNgocvaQuynhAnh

    mecuaNgocvaQuynhAnh Hãy là chim Hải Âu

    Tham gia:
    11/3/2007
    Bài viết:
    893
    Đã được thích:
    394
    Điểm thành tích:
    103
    Tình hình là con bé nhà mình đỡ hôi miệng hẳn đi. Còn phần lợi ở phía trước, chỗ giữa hai răng mọc lệch đang co lên. Lợi không tấy đỏ như trước nữa, có màu hồng nhạt rồi ạ.

    Em sẽ cập nhật tình hình sử dụng máy xỉa răng bẳng nước ạ
     
  20. mecuaNgocvaQuynhAnh

    mecuaNgocvaQuynhAnh Hãy là chim Hải Âu

    Tham gia:
    11/3/2007
    Bài viết:
    893
    Đã được thích:
    394
    Điểm thành tích:
    103
    Hôi miệng

    23/10/2009 18:00

    Ảnh: shutterstock
    (TNTS) Hỏi: Tôi bị tình trạng hôi miệng đã 2 năm nay, tôi đã đi khám và kết quả là tai mũi họng, răng hàm mặt bình thường; riêng dạ dày có bị xung huyết, liệu đây có phải là nguyên nhân làm cho hôi miệng? Xin bác sĩ tư vấn giúp. Chân thành cám ơn. <phamchikhuyen@...>
    - Trả lời: Triệu chứng hôi miệng là một trong những biểu hiện khó chịu nhất với nhiều người trong giao tiếp hằng ngày. Nguyên nhân có thể là tình trạng viêm nhiễm tại chỗ trong khoang miệng như viêm lợi răng, viêm amidal, vôi răng; hoặc do các cơ quan bộ phận kế cận như viêm xoang hàm, xoang sàng; do đường tiêu hóa… Một trong những nguyên nhân hay gặp nhất là tình trạng viêm dạ dày thực quản trào ngược do vi trùng Helicobacter Pylori gây nên.

    Muốn xác định chính xác nguyên nhân hôi miệng có phải do vi trùng Helicobacter Pylori gây nên hay không, bệnh nhân cần được nội soi dạ dày tìm vi trùng trong dịch vị. Sau đó cần được điều trị tiệt trùng Helicobacter Pylori với sự kết hợp từ 2-3 loại thuốc kháng sinh, thuốc ức chế bơm Proton, thuốc an định thần kinh, chống co thắt và băng dạ dày. Thời gian điều trị tối thiểu là 3 tuần. Ngoài ra, bệnh nhân cần phải làm vệ sinh răng miệng tốt sau khi ăn, cạo vôi răng định kỳ và điều trị các viêm nhiễm vùng miệng (nếu có).

    Tuy nhiên, do tình trạng vệ sinh thực phẩm và thói quen ăn uống của người Việt Nam là sử dụng nhiều nước đá, bia rượu và các loại thực phẩm dễ nhiễm khuẩn nên khả năng tái phát sau điều trị Helicobacter Pylori là rất cao.

    PGS-TS Nguyễn Hoài Nam
    (Đại học Y Dược TP.HCM)

    Theo Tuổi trẻ
     

Chia sẻ trang này