Toàn quốc: Đại Học Edx Báo Pháp Luật Điện Tử - Học Để Tìm Thấy Chính Mình

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi phunganhhong219, 15/9/2020.

  1. phunganhhong219

    phunganhhong219 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    15/9/2020
    Bài viết:
    1
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Đại học edX báo pháp luật điện tử - Học để tìm thấy chính mình?. Tìm thấy chính mình là khao khát của bất cứ một người nào. Dù học hay làm việc thì điều may mắn nhất là hiểu được bản thân, biết bản thân cần gì và muốn gì. Sống một cuộc đời có ý nghĩa để mình không trở thành phiên bản của bất cứ ai!

    Đại học edX báo pháp luật điện tử - Học để tìm thấy chính mình?​


    [​IMG]
    1.Tìm thấy đam mê
    Đam mê là cảm giác mong muốn khao khát có được ai đó hay làm được gì đó, bị hấp dẫn bởi một sự vật sự việc. Nhưng trong bài này mình muốn chia sẻ về vấn đề công việc. Muốn tìm thấy một công việc đam mê thực sự chúng ta cần trải nghiệm nhiều loại công việc khác nhau trong suốt quá trình học tập ở trường Đại học. Chúng ta cần một nơi trao cho chúng ta nhiều cơ hội hơn và phải tự đi tìm kiếm. Cơ hôi ở đây đó là, được đi thực tập, rèn luyện, học tập các kĩ năng mềm vô cùng quan trọng trong công việc cũng như cuộc sống. Từ đó qua nhiều sự trải nghiệm, chiêm nghiệm và nhìn lại thì chúng ta sẽ tự rút ra được điều gì thực sự cần cho ta. Để chúng ta làm việc trong công việc có thể cháy hết mình vì đam mê.

    2. Tìm thấy sở trường
    Sở trường là điểm mạnh, thế mạnh, những yếu tố mang tính tích cực của bản thân mỗi người. Để hiểu đơn giản là trong công việc chúng ta giỏi nhất về mặt nào, tính cách nổi bật nhất trong chúng ta là gì. Quá trình để tìm thấy sở trường chắc hẳn sẽ mất khá nhiều thời gian, bởi vì chúng ta cần phải trải qua một số công việc cơ bản đến nâng cao... trong những công việc mà đã làm đấy, bản thân ta giỏi nhất và làm tốt nhất phần nào. Chúng ta làm đi làm lại đến khi thuần thạo trở thành sở trường của bản thân ta. Tóm lại việc lựa chọn học tập và làm việc tại một môi trường lại việc có thể bồi đắp cho ta phẩm chất, tri thức, kĩ năng thì đấy là điều vô cùng hiếm hoi, may mắn.

    3. Tìm thấy mục đích sống
    Mục đích sống giống như kim chỉ nam hướng dẫn trên con đường ta đang đi và chọn, xuyên suốt trong công việc và đời sống hàng ngày. Một mục đích sống có ý nghĩa thực sự đó là mục đích đấy không chỉ hướng về mỗi bản thân mình mà hướng đến rất nhiều người. Đem lại giá trị và cống hiến cho nhiều người khác. Quan tâm tới đồng loại mình, biến mình thành một phần trong đồng loại đấy. Càng tìm được mục đích sống có ý nghĩa sớm thì hướng đi trên đường đời càng rõ ràng, sáng tỏ. Tại edX đã giúp tôi, một sinh viên tìm ra một mục đích sống có ý nghĩa cho cuộc đời mình. Tôi vô cùng biết ơn điều đó!

    Đại học edX báo pháp luật điện tử - Học để tìm thấy chính mình?​


    4. Trở thành người tự do
    Con người ta sinh ra vốn muốn đươc tự do không bị ràng buộc bởi bất cứ thứ gì. Tuy nhiên trong quá trình học tập và làm việc thì đa số mọi người bị cuốn vào vòng xoay, tiền bạc, tình cảm... Rồi cả đời đi mãi một vòng luẩn quẩn đau đáu, muốn thoát khỏi thì cũng rất khó. Bởi ngay từ ban đầu đã sai thì sau rất khó sửa, móng không vững vàng thì nhà rất dễ bị đổ sập. Tại edX ngay từ năm nhất luôn yêu cầu và hướng dẫn sinh viên trên con đường học tập, rèn luyện xây dựng những "khối móng" vững chắc. Đào tạo kĩ năng, phẩm đức cơ bản của một con người có đao đức, có kĩ năng và phẩm chất phù hợp với công việc. Từ đó mỗi người sẽ hướng về cuộc sống tự do,thành tựu. Từ vật chất cho đến tình cảm.

    5. Sống hạnh phúc
    Hạnh phúc ai cũng đều muốn sống trong cảm xúc đó,hạnh phúc tại thời điểm bây giờ và hạnh phúc dài lâu tùy thuộc và suy nghĩ, cảm xúc và sự lựa chọn của chúng ta. Thái độ của chúng ta khi đứng trước một vấn đề là tiêu cực hay tích cực, là gục ngã hay quyết tâm đứng dậy sau những lần ngã đó. Sống lạc quan với nguồn năng lượng cao sẽ hướng cuộc sống của bạn theo chiều hướng như ý muốn như là: Yêu thương, bao dung, tha thứ... Cuộc đời này của bạn hãy xây những viên gạch mà cuộc đời mình muốn xây.

    Kết luận: Đại học edX báo pháp luật điện tử - Học để tìm thấy chính mình? Tìm thấy chính mình là hiểu rõ và làm tốt năm yếu tố sau: Tìm thấy đam mê, tìm thấy sở trường, mục đích sống, người tự do, Sống hạnh phúc.
    Chúc các bạn tìm về được với chính mình!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phunganhhong219

Chia sẻ trang này