Tâm sự Dân Mạng Tranh Luận: "liệu 50 Triệu Đồng Có Đủ Để Có Thể Cưới Vợ"

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi Diệu My 2 Con, 22/2/2019.

  1. Diệu My 2 Con

    Diệu My 2 Con Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/2/2019
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Chia sẻ của 1 cô gái về chi phí đám cưới hiện gây chú ý cho cộng đồng mạng. Theo đó, mọi người hầu như cho rằng, tình cảm thật tình mới là điều quan trọng nhất trong hôn nhân.

    Ngày 15/7, trên diễn đàn có hơn 600.000 thành viên share hình ảnh liệt kê những giá tiền cho đám cưới của 1 cô gái.

    Theo đó, bảng chi phí đám cưới do người có tài khoản facebook tên Hà Nhi đăng tải, kèm nội dung: "Gia cảnh bình thường buộc chi phí đám cũng cần phải bình thường. Các chị nào đã lấy chồng rồi thì cho em xin kinh nghiệm với. Lỡ em có lấy chồng còn thì bổ sung cho nó đủ".

    Cụ thể, cô gái liệt kê 15 khoản phải chi cho một đám cưới, cộng thêm với số tiền ước tính cho chăn ga gối đệm cưới (2,5 triệu đồng), ảnh cưới (10 triệu đồng), tiền mua sắm đồ đạc trước ngày cưới (2 triệu đồng)... Sau cùng cộng tất cả các khoản thì chi phí "tạm thời" là 50 triệu vnđ.

    [​IMG]
    Bảng liệt kê các chi phí tổ chức cưới hỏi của cô gái được cư dân mạng đang được dân mạng chia sẻ.​

    Câu chuyện của Nhi chóng vánh lôi kéo sự quan tâm của hàng nghìn lượt bình luận. Dân mạng đưa ra giả thuyết: "50 triệu đồng có đủ để cưới vợ?".

    Đa số quan điểm đều cho rằng, con số này là tương đối "khiêm tốn" so với giá thành hiện tại. Song khi chuyện tình yêu được đặt lên bàn cân cùng tiền bạc, tất cả người chợt nhận ra, ông cha ta ngày xưa chỉ mất có trầu cau hay con gà, con vịt là cưới được vợ. Vì vậy, không ít người bày tỏ, trong hôn nhân, tình cảm thật tâm mới quan trọng, tiệc cưới chỉ là nghi lễ truyền thống Việt Nam để ra mắt gia đình, bạn hữu hai bên. Thật sự là bạn có thể tổ chức chi phí với số tiền khiêm tốn đó, tham khảo ngay bài viết làm cách nào để có thể tổ chức đám cưới với chi phí đám cưới 50 triệu vnđ.

    Bạn Minh chia sẻ: "50 triệu đồng mà cưới được vợ thì thật sự là quá rẻ. Anh trai mình cưới vợ hết tất cả 200 triệu đồng, riêng tiền đãi tiệc cưới nhà hàng đã lên tới gần 120 triệu đồng". Thật sự nếu bạn có điều kiện khá giả hơn thì có thể tổ chức với chi phí cao hơn.

    Tham khảo thêm Chia sẻ 5 bí quyết tổ chức hôn lễ với chi phí đám cưới 200 triệu

    Thành viên Ngọc Hoa (Hà Nội) bày tỏ: "Tùy cảnh ngộ của mỗi người. Tôi từng chứng kiến đám cưới một người bạn tìm mọi cách tiết kiệm chi phí nhất có thể. Chi phí đám cưới cơ bản là cỗ cưới, thuê phông rạp, xe đón dâu, váy cưới, trang điểm cho lễ ăn hỏi. Còn các việc nhỏ đều được gia đình hỗ trợ. Tất cả chi phí trên đều nợ, xong việc, bóc phong bì cưới để trả nợ vừa đủ. Dù nghèo, hai bạn ấy tới giờ sống vẫn hạnh phúc".

    "Nếu lấy được 1 người chồng thật lòng yêu mình, tôi nguyện bỏ 50 triệu đồng rước anh đó về luôn" - câu nói khôi hài của Ngọc Nguyên hút 2.000 like (thích).

    Bên cạnh đó, 1 số bình luận cho rằng, việc bỏ ra số tiền này không chỉ là chi phí, mà buộc phải nghĩ tới việc người vợ sẽ cộng chung sống và chăm chút chồng suốt đời. Chưa kể, cô ấy còn nuôi con, hy sinh cho gia đình. Vì vậy tiền bạc trong tình yêu thật sự trở nên vô nghĩa.

    Tham Khảo Thêm Các Kinh Nghiệm Cưới, Ý Tưởng Cưới tại Website: Wedding.Celeb.Vn
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Diệu My 2 Con
    Đang tải...


  2. Vũ Thị Bích Liên

    Vũ Thị Bích Liên Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    9/8/2018
    Bài viết:
    2,893
    Đã được thích:
    425
    Điểm thành tích:
    223
    nếu gia cảnh bth thì 50tr cũng đủ rồi làm to tát, khoe mẽ làm gì cơ chứ, quan trọng là hạnh phúc đôi lứa thôi
     
  3. Diệu My 2 Con

    Diệu My 2 Con Thành viên tập sự

    Tham gia:
    17/2/2019
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    đúng rồi bạn ơi
     

Chia sẻ trang này