Kinh nghiệm: Đàn Ông Bị Rối Loạn Cương Dương Ốm Yếu, Kém Năng Suất

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi chuabenhxahoi, 10/8/2019.

  1. chuabenhxahoi

    chuabenhxahoi Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    18/6/2018
    Bài viết:
    79
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Một nghiên cứu trải rộng trên 50.000 nam giới từ 8 quốc gia cho thấy sự hiện diện của rối loạn cương dương (ED) là một yếu tố dẫn đến năng suất kém trong công việc và giảm chất lượng cuộc sống (QoL) đối với sức khỏe.


    Xem thêm: sau khi cắt bao quy đầu có được tắm không


    ED trong nghiên cứu này được chẩn đoán dựa trên sự hiện diện tự báo cáo của bất kỳ khó khăn nào trong việc tạo ra hoặc duy trì sự cương cứng trong 6 tháng trước cuộc khảo sát. Mức độ nghiêm trọng được đánh giá theo thang điểm từ 1 đến 5 và những người có điểm từ 2 trở lên được phân loại là có ED, so với những người có 1. Các số liệu của Hoa Kỳ được coi là một tiêu chuẩn tùy ý so với các đánh giá từ các quốc gia khác so.


    ED có thể xảy ra do nồng độ hormone giới tính thấp, giảm cung cấp máu cho dương vật, suy yếu kích thích thần kinh của cơ quan hoặc do kết quả của phẫu thuật trước đây hoặc điều trị y tế của các cấu trúc trong khu vực này. Tỷ lệ mắc bệnh này lần đầu tiên được báo cáo ở mức 52% trong Nghiên cứu Lão hóa Nam Massachusetts , được hỗ trợ bởi một số khảo sát quốc tế khác. Nó được biết là gây giảm năng suất tại nơi làm việc, gián đoạn hoạt động nhiều hơn và làm giảm QoL liên quan đến sức khỏe bằng cách khiến người bệnh lo lắng và trầm cảm, cũng như tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch.


    Nghiên cứu bao gồm những người đàn ông từ 40 tuổi đến 70 tuổi, từ Mỹ, Châu Âu (Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Anh) và các quốc gia có thu nhập trung bình ở châu Á (Trung Quốc) và Nam Mỹ (Brazil). Nhìn chung, gần 50% nam giới được khảo sát có ED, trong đó Ý có tỷ lệ lưu hành cao nhất. Đàn ông bị ED có khả năng ở nhà làm việc nhiều hơn gấp đôi và báo cáo bệnh tật tại nơi làm việc. Nguy cơ suy giảm năng suất và hoạt động cũng cao gấp đôi trong nhóm này.


    Liên quan đến sự vắng mặt, những người đàn ông có và không có ED đã bỏ lỡ 7% và 3% thời gian làm việc của họ trong 7 ngày trước đó. Báo cáo để làm việc trong khi bị bệnh (hiện tại là người khuyết tật) dẫn đến kết quả suy giảm hơn 22% và 10% ở nam giới có và không có ED tương ứng. Suy giảm năng suất làm việc (tổng số vắng mặt và thuyết trình) và các hoạt động hàng ngày dẫn đến mất khoảng 25% và 29% thời gian làm việc ở nam giới bị ED, so với 11% và 15% những người không có ED, tương ứng.


    Đánh giá QoL liên quan đến sức khỏe đã được thực hiện bằng cách sử dụng điểm số Tóm tắt thành phần tinh thần (MCS) và Tóm tắt thành phần vật lý (PCS) đã giảm đáng kể ở nam giới mắc ED, gần 5 điểm mỗi điểm. Đàn ông bị ED cũng có nhiều khả năng là người già, béo phì, người hút thuốc, uống rượu quá mức và không tập thể dục. Tuy nhiên, những ảnh hưởng của những điều này đến ED và năng suất làm việc đã được bù đắp để mang lại sự đóng góp độc đáo của ED vào năng suất làm việc bị suy giảm.


    Vương quốc Anh cho thấy mối liên kết mạnh mẽ nhất giữa ED và giảm năng suất làm việc, cao hơn 2,5 lần so với hiệp hội mạnh nhất tiếp theo. Sự kết hợp cao nhất của ED với hoạt động hàng ngày kém hơn là ở Trung Quốc, với mức giảm cao nhất về MCS và PCS (giảm QoL liên quan đến sức khỏe) được báo cáo từ Ý, so với Mỹ.


    Nói tóm lại, ED càng nghiêm trọng thì càng tệ hơn về năng suất chung và QoL liên quan đến sức khỏe của cá nhân bị ảnh hưởng. Các biện pháp để ngăn chặn điều này bao gồm xác định sớm vấn đề và xử lý tốt hơn, cần được nhấn mạnh đặc biệt là ở những quốc gia có mối liên kết cao hơn giữa ED và kết quả kém.


    Các nghiên cứu cũ đã chỉ ra rằng ED gây giảm năng suất, nhưng đây là một nghiên cứu quan trọng trong việc thiết lập mức độ phổ biến toàn cầu của tình trạng và ảnh hưởng của nó đến sản lượng công việc. Điều này trở thành một vấn đề nghiêm trọng hơn trong quan điểm về thực tế là ngày càng có nhiều nam giới trẻ tuổi phát triển ED. Nồng độ testosterone thấp cũng như mức độ nghiêm trọng của ED tăng lên là những yếu tố nguy cơ độc lập làm giảm QoL ở bệnh nhân tiểu đường nam, như nghiên cứu trước đó. Do đó, các tình trạng như béo phì và nghiện rượu có thể là nguyên nhân gây ra cả ED và các bệnh liên quan đến lối sống khác như đường huyết cao, mức cholesterol cao, trầm cảm và tăng huyết áp. Đồng thời, sự hiện diện của ED góp phần đáng kể vào kết quả tồi tệ hơn ngay cả sau khi điều chỉnh các yếu tố này.


    Xem thêm: phụ nữ xuất tinh


    Tóm tắt, nhà nghiên cứu Wing Yu Tang cho biết, Nghiên cứu này cho thấy ED vẫn là mối quan tâm phổ biến, một tác động đến năng suất làm việc và sự vắng mặt. Tác giả cao cấp Tarek Hassan nhận xét về bản chất toàn cầu của hiện tượng này: phạm vi bảo hiểm của dữ liệu cũng cho thấy vấn đề này có thể lan rộng khắp các khu vực địa lý.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chuabenhxahoi
    Đang tải...


  2. Bố vịt giời

    Bố vịt giời Thành viên sắp chính thức

    Tham gia:
    7/12/2017
    Bài viết:
    102
    Đã được thích:
    23
    Điểm thành tích:
    18
    Các anh em phải bớt khoản rượu bia đi thoii, tích cực tập gym cho khoẻ
     

Chia sẻ trang này