Toàn quốc: Đăng Ký Mẫu Dùng Thử Và Bảng Giá Chè (trà) Đại Từ Thái Nguyên

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi chedaituthainguyen, 29/5/2016.

  1. chedaituthainguyen

    chedaituthainguyen Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/5/2016
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    ĐĂNG KÝ MẪU DÙNG THỬ VÀ BẢNG GIÁ CHÈ (TRÀ) ĐẠI TỪ THÁI NGUYÊN
    LINK ĐĂNG KÝ: https://docs.google.com/forms/d/1G4pz9ZMzg2P8TrdyzjoXcaaYSjw-6aRgV7c_SMd5p1o/viewform?c=0&w=1
    FACEBOOK : https://www.facebook.com/chedaituthainguyen/


    1. “Chè Thái, gái Tuyên”, đó là câu cửa miệng của nhiều người khi nói về hai vùng đất của trung du miền núi phía Bắc. Chè ngon phải kể đến chè Thái Nguyên, còn con gái đẹp, dịu dàng thì phải kể đến con gái Tuyên Quang, hẳn rằng câu nói đó không quá đề cao nét độc đáo của hai vùng đất, nhưng ẩn dấu trong đó những điều hoàn toàn khiến cho người ta tin tưởng. Nói đến văn hóa ẩm thực Việt Nam, người ta không chỉ nói về sự đa dạng trong các cách thưởng thức món ăn hàng ngày của người Việt, và các cách chế biến đến nguyên liệu của món ăn ra sao mà cách uống cũng có nhiều sự đến lạ kì! Uống là một nhu cầu cần thiết của con người nhằm duy trì sự cân bằng trọng lượng cơ thể, đảm bảo nước cho sự phát triển của con người, người ta có thể nhịn ăn ba ngày nhưng không thể không uống nước được. Trong cách uống của người Việt Nam, phải kể đến cái thú uống nước chè (trà) là một cái thú có từ lâu trên đất nước ta, cho đến nay nó vẫn là một trong những điểm nổi bật trong văn hoá ẩm thực dân tộc.
      [​IMG]

      Chè Thái Nguyên có rất nhiều loại và thật khó để thưởng thức hết hương vị của các loại chè đó. Bởi vì vị giác của mỗi người là khác nhau, nên cảm nhận không hề giống nhau. Nếu bạn đang phân vân không biết loại chè Thái Nguyên nào phù hợp với sở thích của mình thì hãy cùng tìm hiểu về các loại chè thái nguyên ngon sau đây.
      1. CHÈ TA – GIỐNG CHÈ GỐC THÁI NGUYÊN
      Cây chè ta đã được trồng tại Thái Nguyên từ lâu đời, được gieo trồng bằng hạt. Tuy nhiên cho năng xuất thấp nên diện tích cây chè ta đang dần bị thu hẹp và thay thế bằng các giống chè khác cho năng xuất cao hơn. Đặc điểm của chè ta đó là vị đậm, chỉ cần một nhúm nhỏ cũng cho vị trà đậm đà quen thuộc. Màu nước khi pha đậm như chính vị trà vậy.

      2. CHÈ CÀNH 777 – GIỐNG CHÈ NĂNG XUẤT CAO
      Diện tích trồng chè cành 777 đang ngày được mở rộng. Không chỉ vì năng xuất cao mà loại chè này còn đáp ứng được nhu cầu thưởng thức chè thái nguyên của đại đa số người tiêu dùng. Chè có đặc điểm rất dễ nhận thấy: búp nhỏ, có một chút trên búp gọi là tuyết (không phải là chè Shan tuyết). Khi pha thì nước có màu xanh rất đẹp và có cảm giác bụi trắng hình sợi trên mặt nước chè. Đó chính là tuyết chè tan ra. Hương chè thơm hơn chè ta, nhưng màu nước và vị lại không đậm bằng. Chè cành 777 được hương và vị không quá đậm nên được đại đa số người tiêu dùng ưa chuộng. Trên hết là sản lượng trồng lớn nên giá thành rất phải chăng.
      3. CHÈ PHÚC VÂN TIÊN – GIỐNG CHÈ LAI TRUNG HOA
      Đây là giống chè vô tính của Trung Quốc được chọn lọc từ tổ hợp lai hữu tính giữa mẹ là giống chè Phúc Đỉnh Đại Bạch Trà và bố là giống chè Vân Nam lá to. Nói đến chè Trung Quốc hay Chè Tàu là có cảm giác hơi sợ vì sự an toàn. Tuy nhiên, bạn có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng, vì giống chè này được trồng hoàn toàn ở Thái Nguyên. Chè này cho năng xuất rất cao và được trồng bằng cách dâm cành. Khi pha chè Phúc Vân Tiên cho ra màu nước rất đẹp, xanh và có mùi chè thơm đặc trưng. Khi uống vào có vị ngọt ngay từ đầu. Có mùi thơm gần như mùi hoa nhài. Búp chè khô nhỏ và ngắn.
      4. CHÈ KIM TUYÊN – GIỐNG CHÈ ĐÀI LOAN
      Đây là giống mang mã số 12 của Đài Loan được tạo ra bằng phương pháp lai hữu tính giữa mẹ là trà Ôlong lá to của địa phương và bố là giống Raiburi của Ấn Độ vào năm 1975. Nhập nội vào Việt Nam năm 1994, trồng ở các đồi chè Thái Nguyên. Ngoại hình xoăn chặt, đẹp, có phủ tuyết, nước màu đỏ hồng tươi sáng, có mùi thơm đặc trưng nhưng vị nhạt.
      5. CHÈ BÁT TIÊN - GIỐNG CHÈ ĐÀI LOAN
      Chè Bát Tiên là giống chè vô tính được nhập về từ Đài Loan. Tuy búp chè không mập mạp, tua tủa như nhiều giống chè khác, nhưng đổi lại, chè Bát tiên có hương vị thơm ngon đặc biệt. Thưởng thức chén trà Bát tiên, người nghiện chè có sành đến mấy cũng phải gật gù nhận xét: “Thơm ngon, đẹp màu, được nước!”. Chè Bát Tiên là giống chè ngon đặc sản, nước có màu mật ong (đỏ). Búp chè và lá chè cũng có màu đỏ. Sản phẩm chè Bát tiên là món quà quý dùng để cho, biếu, tặng. Cây chè Bát Tiên tương đối khó trồng và có năng xuất không cao, dễ bị sâu bệnh. Chính vì vậy nên giá thành thường cao hơn các loại chè khác. Nhưng những gì mà chè bát tiên mang lại hoàn toàn xứng đáng với số tiền bỏ ra.
      6. CHÈ NÕN TÔM
      Trà Nõn Tôm Tân Cương được làm từ những nõn trà mới nhú, vẫn còn đang ngậm giọt sương sớm bên trong, chưa kịp bung ra. Trà có cánh nhỏ đẹp, khi cầm một ít cánh trà lên mũi ngửi đã thấy mùi thơm nức của hương cốm non, khi pha thì nước xanh như ngọc và sóng sánh lại như mật ong, chỉ cần nhấp một ngụm đầu tiên đã cảm nhận được hương vị thơm ngon lan tỏa, vị chát dìu dịu mà đượm đà, để một lúc thấy hậu ngọt đậm bùi và sâu trong cổ họng rất sảng khoái. Do được làm từ nõn trà non nhất bởi đó là phần có nhiều dinh dưỡng nhất trên búp trà, khi pha trà ta chỉ cần một lượng nhỏ bằng một nửa trà khác là đã được một ấm trà thơm ngon hơn hẳn. Chính lý do vậy mà hầu hết những người sành trà đều tìm đến Trà Nõn Tôm Tân Cương và đều bị hương vị thơm ngon của trà này làm say mê.
      7. CHÈ CÀNH LAI
      Giống chè này gần giống chè ta về mô tả, nhưng nước xanh hơn và có vị đâm hơn. Những người nghiện chè lâu năm thường sử dụng chè này. Vì chỉ cần một lượng nhỏ cũng đủ tạo ra hương vị đậm đà. Trên đây chỉ là một số giống chè đặc sản được trồng phổ biến ở Thái Nguyên. Tất nhiên còn nhiều giống chè khác nữa, nhưng do kiến thức còn hạn hẹp và ít phổ biến tới người tiêu dùng, nên tác giả hẹn dịp khác sẽ viết về các giống chè này. Các giống chè trên gia đình có trồng và thu hái. Tất cả chè đều được sản xuất thủ công nên hương vị sẽ rất ngon và đặc biệt. Nếu quý khách nào có nhu cầu kinh doanh chè thái nguyên hoặc mua về thưởng thức, vui lòng liên hệ trước để đặt hàng.
     

    Attached Files:


    Xem thêm các chủ đề tạo bởi chedaituthainguyen
  2. chedaituthainguyen

    chedaituthainguyen Thành viên tập sự

    Tham gia:
    29/5/2016
    Bài viết:
    2
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    CHÈ CÁM NGON THÁI NGUYÊN :
    Mọi chi tiết xin liên hệ page:
    https://www.facebook.com/chedaituthainguyen/

    TRÀ ĐÁ VỈA HẺ LÃI " KHỦNG " TỪ CHÈ VỤN, CHÈ CÁM : http://giadinh.net.vn/xa-hoi/tra-da-via-he-lai-khung-tu-che-vun-che-cam-20151204084830413.htm

    1. LOẠI 3: 40K,
    2. LOẠI 2: 70K,
    3. LOẠI 1:90K
    4. [​IMG]
    Chè cám hay còn gọi là chè bồm, chè vụn là chè trong quá trình sao chè, các cánh và búp chè gãy ra rơi xuống dưới.
    Sau khi sàng hết chè búp ra còn lại phần chè vụn ở dưới cùng lọc ra được chè cám.
    Chè vẫn có thể pha dùng để uống hoặc dùng làm chất hút ẩm. Chè cám thường được các quán trà đá dùng làm trà đá ở cổng trường học, bệnh viện, bến xe, cổng cơ quan, công trường ... vv
    Thông tin chi tiết của chè cám
    - Chè cám có kích thước nhỏ bao gồm những cánh chè, búp chè và nõn chè gãy ra trong quá trình sao chè
    - Chè cám thường có số lượng rất ít từ các lần sao chè
    - Chè thường vụn và rơi xuống dưới cùng của mỗi mẻ chè sao
    - Chè cám vẫn có thể dùng pha nước uống hay các quán trà đá vỉa hè các thành phố lớn
    - Chè cám còn sử dụng làm chất hút ẩm cho các đồ vật hay nhiều hộ gia đình còn dùng để rắc xung quanh quan tài của người mất trước khi đem an táng, nhằm mục đích hút ẩm

    Cách pha chè cám dùng để bán trà đá vỉa hè

    1. - Tốt nhất là nên pha chè thông qua tấm vải hay túi lọc để được chất lượng nước xanh, trong và không vẩn đục
    2. - Nên pha chè và những vật dụng làm bằng sứ như chuyên, tích. Như vậy sẽ giữ được hương chè và không pha tạp những mùi của những đồ vật như nhựa hay nilon
    3. - Nước pha chè không cần quá nóng như nước vừa đung sôi trên bếp xuống. Tốt nhất là nước đun sôi và rót vào phích khoảng 30'-1h pha là vừa. Nếu có nước đun sôi và muốn pha ngay thì nên cho 1 ít nước nguội và nước sôi trước khi pha chè. Nhiệt độ pha chè vào khoảng 85 độ C là vừa
    4. - Cho chè và túi lọc và cho vào dụng cụ pha chè
    5. - Rót nước sôi vừa phải vào chè cho đến khi ngập túi đựng chè và ủ chè từ 3-5'. Tránh trường hợp mùa hè ủ lâu chè, như vậy chè sẽ rất bị nồng chè và nước sẽ nhanh đỏ, làm mất thẩm mỹ của màu nước.
    6. - Mùa hè nếu pha chè, tốt nhất nên chia ra làm nhiều lần pha trong ngày để tránh trường hợp chè bị thiu do để quá lâu hay nước chè chuyển sang màu đỏ làm mất thẩm mỹ màu nước. Tốt nhất là nên pha sáng 2 lần, chiều 2 lần, chập tối 1 lần.
    7. - Nếu muốn bảo quản nước chè, khách hàng có thể rót nước chè sau khi đã ủ ra để nguội, rót vào chai nhựa và cho vào thùng đá để bảo quản chè.
    Mua chè cám ở đâu Hà Nội ?
    Hầu hết các cửa hàng, đại lý bán chè đều có loại chè cám này bởi trong quá trình vận chuyển, đóng gói, chè cám cũng vụn ra và rơi xuống dưới cùng.
    Tuy nhiên nếu khách hàng mua chè cám dùng để pha hàng nước, thì tốt nhất nên chọn và mua những loại chè cám ngon lọc ra từ các loại chè búp ngon ra.
    Chè Thái Nguyên GREEN TEA là đơn vị chuyên cung cấp đổ buôn các loại chè khô Thái Nguyên. Ngoài ra chúng tôi còn cung cấp các loại chè cám ngon dùng để pha trà đá. Chất lượng và mùi hương hay vị ngọt hậu đều không kém gì các loại chè búp. Chúng tôi nhận cung cấp các loại chè cám cho các đơn vị, các nhân có nhu cầu với số lượng không giới hạn
    - Gía chè cám ngon dùng để pha trà đá chúng tôi đang bán là: 40,000/1kg chè cám ngon
    - Khách hàng có thể liên lạc với chúng tôi để chúng tôi mang chè đến cho khách hàng thử chất lượng.
     

Chia sẻ trang này