Toàn quốc: Đánh Bại Sự Co Lại Trên Các Kệ Hàng Tạp Hóa

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi phế liệu Việt Đức, 25/12/2020.

  1. phế liệu Việt Đức

    phế liệu Việt Đức Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    9/8/2019
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Cách các nhà bán hàng tạp hóa hàng đầu đang giảm thiểu chất thải và tăng lợi nhuận trong khi bắt kịp với nhu cầu thay đổi của người mua sắm.

    Mở cửa sổ bật lên tương tác

    Kể từ khi nông dân lần đầu tiên bắt đầu kinh doanh nông sản tươi của họ, họ đã tìm cách để giảm tổn thất sản phẩm từ nhiều nguồn khác nhau bao gồm cả hư hỏng và hết hạn sử dụng. Họ đã sử dụng một loạt các công cụ để giảm “sự co lại” này, chẳng hạn như dự báo nhu cầu chính xác hơn, tối ưu hóa và tăng tốc độ vận chuyển, trưng bày sản phẩm theo cách hấp dẫn hơn, kéo dài thời hạn sử dụng và điều chỉnh giá thường xuyên để tối đa hóa lợi nhuận trong khi dọn hàng trước hàng hóa hư hỏng.
    [​IMG]
    Kệ sắt để hàng chuyên dùng trong các tạp hoá​

    Các nhà lãnh đạo ngành theo đuổi năm giải pháp giảm thiểu thu nhỏ

    Các cửa hàng tạp hóa đang tìm ra những cách thức mới sáng tạo để giảm thiểu sự thu hẹp thị trường do đại dịch biến đổi. Các phương pháp tiếp cận của họ chia thành năm loại chính: phân tích nâng cao để cải thiện dự báo; sử dụng kệ sắt v lỗ năng động hơn để làm trưng bày sản phẩm đóng gói chân không; ứng dụng để xóa các sản phẩm thiếu niên đại; và cải tiến các hoạt động đầu nguồn và kiểm soát chất lượng đầu vào:

    Dự báo doanh số bán hàng với các thuật toán nâng cao: Đặt hàng đúng số lượng của mỗi sản phẩm là điểm khởi đầu tự nhiên của nỗ lực tối ưu hóa thu nhỏ. Các kỹ thuật và thuật toán dự báo hoàn toàn dựa vào dữ liệu lịch sử không còn phản ánh môi trường tạp hóa năng động hơn ngày nay. Những người mua sắm trong thời kỳ đại dịch đã thay đổi đáng kể thành phần giỏ hàng của họ, chẳng hạn như họ ít ghé thăm các cửa hàng hơn, nấu ăn ở nhà nhiều hơn, khám phá các kênh giao hàng và trực tuyến, đồng thời thích nghi với thông thường mới của riêng họ.

    Một số cửa hàng tạp hóa đang thu thập, dọn dẹp và khám phá thêm dữ liệu bên trong và bên ngoài để đưa ra dự báo nhu cầu chính xác hơn, giảm lượng hàng tồn kho bị thu hẹp và định cỡ hàng tồn kho để tiết kiệm không gian, lao động và vốn. Một số thậm chí đang khai thác phân tích dự đoán để giúp người quản lý danh mục điều chỉnh giá cả, khuyến mại và chủng loại hàng ngày trong mỗi cửa hàng thực và cửa hàng trực tuyến. Thừa nhận rằng dự báo hàng ngày tương đối thô, đặc biệt là trong các danh mục sẵn sàng làm nóng và các danh mục nhạy cảm với thời gian khác, một số cửa hàng tạp hóa đang cải thiện mức độ chi tiết của dự báo để điều chỉnh quyết định theo giờ hoặc thậm chí theo phút. Ví dụ, một nhà bán tạp hóa hàng đầu ở Đông Âu đã khai thác các công cụ phân tích tiên tiến mới để cải thiện dự báo và áp dụng các biện pháp kiểm soát để tối ưu hóa việc thu nhỏ các danh mục đồ ăn sẵn, nơi hầu hết các sản phẩm có thời hạn sử dụng chỉ vài giờ. Dự báo chính xác theo giờ đã giúp các nhà quản lý lên lịch giao hàng cho nhà cung cấp vào đúng thời điểm và lập kế hoạch sản xuất tại cửa hàng, giúp giảm thiểu 15% sản lượng và nâng cao chất lượng sản phẩm cho khách hàng.

    Điều chỉnh bố cục và không gian kệ trong suốt cả ngày, tuần và năm: Tối ưu hóa số lượng của mỗi SKU trên mỗi kệ là chìa khóa để giảm sự co rút. Các giải pháp mô-đun mới cho phép thay đổi kích thước màn hình động trong suốt cả ngày để giải quyết các biến đổi về lượng khách, bao gồm cả việc giảm lưu lượng khách hàng ở hầu hết các cửa hàng vào cuối mỗi ngày. Tương tự như vậy, nhân viên có thể quản lý sự thay đổi phân loại hàng tháng và khối lượng bán hàng bằng cách sử dụng thiết kế hình chữ nhật kệ kết hợp doanh số bán hàng dự kiến với tần suất bổ sung hàng hóa trên kệ sắt để hàng ở cấp SKU. Điều này giúp nhân viên vượt qua sự thôi thúc bản năng của họ trong việc chất đầy các kệ hàng, điều này có thể làm co lại, đồng thời tránh tồn kho và giữ cho màn hình hấp dẫn.

    Kéo dài thời hạn sử dụng

    Trên khắp thế giới, các nhà bán hàng tạp hóa hàng đầu đang tăng gấp đôi đầu tư vào thời hạn sử dụng, chẳng hạn như đóng gói chân không và Cryovac, đặc biệt để giảm sự co ngót của các sản phẩm có giá trị cao như thịt, cá và đồ nguội. Một số cũng đang sử dụng bao bì hút chân không để ướp thịt và tạo ra các dịch vụ giá trị gia tăng khác, đồng thời để cải thiện việc lựa chọn và chất lượng trong giao hàng thực phẩm. Công nghệ này cho phép người tiêu dùng bảo quản sản phẩm lâu hơn trong tủ đông và chỉ sử dụng khi chúng đã sẵn sàng để rã đông và tiêu thụ.

    Cung cấp ứng dụng cho những người săn hàng hiệu

    Hầu hết các cửa hàng tạp hóa đều có thủ tục thông quan đối với các sản phẩm, thịt và hải sản có niên đại ngắn, nhưng khách hàng không phải lúc nào cũng biết tìm giá rẻ, điều này có thể có nghĩa là thông quan dưới mức tối ưu. Một số cửa hàng tạp hóa đang sử dụng phân tích nâng cao để quản lý giảm giá kết hợp với các ứng dụng cung cấp cho người mua hàng thông tin cập nhật về giảm giá và thời hạn sử dụng còn lại. Nhân viên xem xét các sản phẩm sắp hết hạn và đăng những đánh giá đó lên ứng dụng cùng với mức giá chiết khấu, cho phép những người săn hàng hời lướt qua và mua hàng. Trong một số trường hợp, họ có thể mua hàng trực tiếp trong ứng dụng, mang lại doanh thu cho người bán tạp hóa ngay cả khi khách hàng không bao giờ xuất hiện. Những người làm được hướng dẫn đến dịch vụ khách hàng hoặc khu vực “nhấp và thu thập” nơi họ chọn sản phẩm. Loại đổi mới này thúc đẩy lượt ghé qua cửa hàng gia tăng và thường dẫn đến mua thêm.

    Đánh giá hoạt động đầu nguồn và kiểm soát chất lượng đầu vào tại các trung tâm phân phối

    Nhiều công ty tạp hóa đang quay trở lại cơ bản, cải tiến dây chuyền lạnh và sử dụng công nghệ để giám sát điều kiện ở mọi bước. Một số đang thực hiện những thay đổi này song song với các quy trình và cơ chế liên tục phát triển để hạn chế rủi ro cho nhân viên và khách hàng. Các chiến thuật cũ đang được kết hợp với công nghệ mới để cung cấp thông tin chi tiết liên tục về vòng đời của sản phẩm từ đầu đến cuối.

    Cách kiểm tra các khái niệm trong cửa hàng

    Cửa hàng tạp hóa có thể kiểm tra hầu hết các khái niệm này một cách nhanh chóng và với chi phí thấp. Chúng tôi khuyên bạn nên bắt đầu bằng việc xem xét các phương pháp quản lý thu nhỏ hiện tại để xác định các cơ hội cải tiến và sau đó ưu tiên các giải pháp hứa hẹn nhất. Cửa hàng tạp hóa có thể thực hiện ba cách tiếp cận cơ bản:

    Xây dựng nó ngay trong nhà: Các giải pháp có thể mang lại hiệu quả kỳ diệu vì chúng được tùy chỉnh cho các hoạt động bán lẻ cụ thể, đội ngũ nhân viên và thực tiễn quản lý cũng như bối cảnh khu vực. Việc thiết kế và thực hiện có thể được dẫn dắt bởi những nhân viên có liên hệ và hiểu biết về các đặc điểm cụ thể của công ty và có thể củng cố các phương pháp thực hành và hoạt động đầu cuối, thậm chí không thu nhỏ trong suốt quá trình thực hiện. Tuy nhiên, các giải pháp tùy chỉnh này đòi hỏi thời gian và nguồn lực tài chính có thể được đầu tư sinh lợi hơn ở một nơi khác — và chúng có thể đòi hỏi kiến thức chuyên môn mà ngày nay ít nhà bán lẻ có được.

    Thuê ngoài

    Thuê một nhà cung cấp thường có vẻ là một lựa chọn hấp dẫn và cung cấp quyền truy cập vào các hệ thống và giải pháp đã được chứng minh. Một số giải pháp có thể được thử nghiệm và đưa ra nhanh chóng, giúp các công ty được hưởng lợi từ việc áp dụng sớm. Nhưng chọn sai nhà cung cấp có thể gây tốn kém: một số nhà bán lẻ đã nói với chúng tôi rằng họ mất dữ liệu người tiêu dùng có giá trị và trở thành mối quan hệ với các nhà cung cấp. Những người khác nhận ra rằng một số giải pháp plug-and-play không xây dựng được năng lực của nhân viên tại cửa hàng, cản trở khả năng cải tiến liên tục các tiêu chuẩn và quy trình của họ. Chúng tôi khuyến nghị những người bán hàng tạp hóa nên cân nhắc kỹ những điều này và những sự đánh đổi khác.

    Hợp tác với các công ty về các chủ đề đã chọn

    Nhiều cửa hàng tạp hóa đang đạt được tiến bộ nhanh chóng bằng cách chuyển nỗ lực giảm thiểu thu nhỏ thành các giải pháp chiến thuật, có thể quản lý và làm việc với các bên thứ ba được lựa chọn cẩn thận. Điều này duy trì quyền sở hữu của họ đối với trải nghiệm của khách hàng và nhân viên đầu cuối.

    [​IMG]

    Bước tiếp theo

    Một người bán tạp hóa có thể xác định quy mô các cơ hội giảm thiểu co ngót bằng cách chẩn đoán nhanh chóng kết hợp các chỉ số tài chính và quan sát chặt chẽ trong các cửa hàng và nhà kho được chọn — một động thái không hối tiếc có thể dẫn đến những khám phá đáng ngạc nhiên. Ngoài các lợi ích tài chính tiềm năng của việc giảm thiểu co ngót, việc chẩn đoán có thể bao gồm các đánh giá về chất lượng sản phẩm và sự hấp dẫn của hạn sử dụng và trưng bày.

    Một giám đốc điều hành tại một cửa hàng tạp hóa hàng đầu cho biết nỗ lực chẩn đoán của nhóm ông “đã cho chúng tôi một cách hoàn toàn khác để xem xét các cải tiến hoạt động và tác động của chúng đối với trải nghiệm khách hàng và lợi nhuận của công ty”.

    Thu nhỏ là một chủ đề lâu năm với những người bán tạp hóa và nhiều người nghĩ rằng họ đã kiểm soát được nó. Nhưng các nhà lãnh đạo trong ngành đang sử dụng các công cụ và kỹ thuật mới mạnh mẽ để làm hài lòng khách hàng, củng cố kết quả tài chính và bỏ lại phía sau các đối thủ cạnh tranh chậm chạp hơn. Với tỷ suất lợi nhuận hoạt động thấp, những người bán hàng tạp hóa nên xem xét nhiều cơ hội hơn để kiếm từng đô la trong những thời điểm không chắc chắn này.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phế liệu Việt Đức

Chia sẻ trang này