Thông tin: Dành Cho Mẹ Nào Muốn Đến Công Viên Hầm Thủ Thiêm Không Ạ?

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi zemzemshop, 30/12/2018.

  1. zemzemshop

    zemzemshop Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    28/12/2013
    Bài viết:
    87
    Đã được thích:
    18
    Điểm thành tích:
    8
    Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một địa điểm đi chơi trong thành phố thì công viên hầm Thủ thiêm có vẻ là gợi ý khá phù hợp cho một ngày thong dong chụp ảnh ăn uống và hóng mát đấy!

    Hầm Thủ Thiêm là một trong những tụ điểm vui chơi cực chất của giới trẻ Sài Gòn với không gian sôi động, trẻ trung và chẳng bao giờ thiếu vắng sự ồn ào đông đúc, náo nhiệt. Nếu bạn đang muốn tìm kiếm một địa điểm để F5 lại tinh thần với không gian đường phố sôi động để làm mới bản thân hay cùng đám bạn tán gẫu tụ tập và tâm sự thì nơi đây có vẻ là điểm đến khá phù hợp đấy. Vẫn biết là một trong những nơi chốn khá quen thuộc của dân Sài Thành nhưng trong bài viết hôm nay chúng mình vẫn sẽ bật mí chi tiết kinh nghiệm đi công viên hầm thủ thiêm từ A-Z , địa điểm ăn chơi, chụp ảnh và tụ tập. Hy vọng sẽ là những thông tin hữu ích dành cho bạn.

    I.Địa chỉ ở đâu?
    [​IMG]

    Nơi đây là một trong những địa điểm chụp hình sống ảo đẹp không ngờ luôn đấy, nếu là tín đồ yêu thích check in và chụp ảnh thì đừng ngần ngại ghé qua nhé!

    Là tụ điểm ăn chơi đã rất quen thuộc với dân Sài Thành, địa chỉ công viên hầm Thủ Thiêm nằm trên trục đại lộ Đông Tây với cái tên gọi khác là đường hầm sông Sài Gòn. Khung cảnh đẹp và hoa lệ hệt như singapoer thu nhỏ trong lòng thành phố , nơi đây là quãng hầm vượt sông Sài Gòn , là nút giao nối quận 1 và quận 2- Trung tâm của thành phố Hồ Chí Minh.

    Vị trí của cửa hầm nằm ngay sát bến Chương Dương, nối với đại lô Võ Văn Kiệt , mặt còn lại cửa hầm Thủ Thiêm nối với đại lộ Đông tây ở phía quận 2 , đoạn đường đi ra ngã 3 Cát Lái.

    Cũng chính vì nằm ở vị trí giao thông thuận tiện như vậy nên nơi đây luôn sầm uất, nhộn nhịp người xe qua lại nối đôi bờ giao thông , và là điểm đến thú vị để bạn tận hưởng trọn vẹn khoong gian và sự chuyển động của thành phố.

    II.Đường đi công viên hầm Thủ Thiêm như thế nào?
    [​IMG]

    Đường đi đến nơi đây tương đối đơn giản và không có nhiều khúc quanh, vì vậy bạn có thể hoàn toàn yên tâm trong việc tìm đường

    Có vẻ với các bạn dân Sài Gòn thì thông tin này đôi khi không quá quan trọng, bởi nơi đây vốn là tụ điểm ăn chơi đã rất quen thuộc, tuy nhiên với những bạn mới vào sinh sống hoặc du lịch ở thành phố Hồ Chí Minh còn chưa rành đường đi lối lại thì nên tham khảo đường đi một cách chi tiết nhé, bởi nếu không bạn cũng rất dễ bị lạc ở thành phố có nhiều ngã rẽ và con hẻm nhỏ lắm đấy!

    Nếu bạn xuất phát từ trung tâm thành phố tức là quận 1 đến với hầm Thủ Thiêm thì chỉ cần vượt qua đường hầm sẽ ra tuyến đường mới Thủ Thiêm , đến đoạn nút giao thông Cát Lái và chạy thẳng ra phía xa lộ Hà Nội. Đường đi có biển chỉ dẫn dọc trục đường khá rõ đấy. Bạn chỉ cần đi theo hướng mũi tên.

    Vượt qua hầm Thủ Thiêm, các phương tiện giao thông di chuyển rẽ trái để đi vào hướng cầu Thủ Thiêm đoạn băng qua cầu Bình Thạnh hoặc tuyến đường Lương Định Của , nếu rẽ phải sẽ thông ra liên tỉnh lộ 25 B đoạn hướng đi về Cát Lái, cầu Phú Mỹ.

    [​IMG]

    Nếu đi từ ngoại ô thành phố bạn có thể thằng tiến xa lộ Hà Nội sau đó rẽ trái về ngã 3 Cát Lái



    Ngược lại nếu bạn đi từ phía ngoại ô thành phố, bắt đầu từ quận 9 làm điểm mốc muốn đến công viên hầm Thủ Thiêm thì có thể ngược hướng đi lên từ xa lộ Hà Nội , sau đó rẽ trái tại ngã 3 Cát Lái để hướng về cầu thủ Thiêm mới thau vì đi qua hướng cầu Sài Gòn. Sau đó từ hầm Thủ Thiêm các bạn hướng thẳng vào trung râm quận 1 là tới nơi.

    Nghe hướng dẫn có thể lòng vòng và khó hiểu nhưng đường đi thẳng và không có quá nhiều ngã rẽ, dọc đường đi cũng có biển chỉ dẫn với dấu hiệu rất dễ nhận biết, vì vậy không hề khó cho các bạn lần đầu đi đến công viên hầm Thủ Thiêm đâu, ngoài ra bạn cũng có thể nhờ đến sự trợ giúp của google map nếu lạc phương hướng nhé!

    Phương tiện phù hợp để đến nơi đây cho một cuộc dạo chơi trong thành phố có thể là xe máy hoặc xe bus với nhiều tuyến cũng rất tiện đường.

    III.Chơi gì ở công viên trên nóc hầm Thủ Thiêm
    Tất nhiên là bạn sẽ chẳng lo thiếu vắng các trò vui cho một cuộc dạo chơi nửa ngày hoặc buổi tối tại đây với đủ các hoạt động cực kì trẻ trung và sôi nổi mà mình tin là các bạn sẽ rất thích . Cùng xem công viên hầm Thủ Thiêm có những “đặc sản” gì nổi bật và thú vị nhé!

    1.Hóng gió đêm bờ sông
    [​IMG]

    Thay vì ngồi trong những căn phòng điều hòa kín có phần ngột ngạt, hãy bước ra thế giới bên ngoài, công viên bờ sông tai đường hầm thủ thiêm chính là địa điểm lý tưởng để các bạn có thể ngắm cảnh, dừng chân và tận hưởng không khí trong lành đấy

    Cho một ngày oi bức và ngột ngạt, nếu bạn đang muốn tìm kiếm một điểm đến để F5 bản thân cũng như một không gian yên bình để ngắm cảnh và tận hưởng cảnh đêm hoa lệ của trung tâm thành phố thì địa điểm ngay gần bờ sông này chính là lựa chọn khá phù hợp mà bạn không thể bỏ lỡ. Đứng từ phía công viên hầm Thủ Thiêm nhìn sang phía bên kia bờ sông, bạn có thể thấy sự chuyển động thật nhịp nhàng của thành phố nơi mình sống với những dãy nhà cao tầng sáng lấp lánh soi bóng mặt sông , tưởng chừng như ở một kinh đô hoa lệ nào đó và gật gù thốt lên rằng “thành phố mình thật đẹp!”.

    Mặt nước sông dâng lên thật gần nhưng cũng rất an toàn cho các gia đình có trẻ nhỏ đi hóng mát bởi dọc lòng sông có thanh chắn cao và rất kiên cố hạn chế được tối đa các sự cố không mong muốn.

    Đừng quên khoác thêm môt chiếc áo gió mỏng nếu bạn không muốn bị cảm lạnh cho một buổi tối dạo mát gần mặt sông vì về đêm trời trở gió.

    2. Chụp hình sống ảo
    [​IMG]

    Đi chơi cũng đừng quên chụp hình sống ảo chứ nhỉ, nếu không chụp hình xa ta chụp hình gần, nếu biết cách tạo dáng , bạn sẽ có những bức hình chụp nghìn like ở đây cho coi!

    Công viên hầm Thủ Thiêm chính là một trong những địa điểm chụp hình sống ảo rất được các bạn trẻ Sài thành ưa thích, ngoài ra nếu bạn muốn có những shoot hình cực chất với thần thái diễn sâu như những bức ảnh ootd thì nên bắt đầu tại đây nhé!

    View đẹp nhất chính là trên cầu hướng ra phía mặt sông, việc cần làm của bạn chỉ là giữ thần thái thật tốt và “tách ” tách” những bức hình đẹp nghìn like chính thức được ra lò.

    [​IMG]

    Buổi tối với rất nhiều ánh sáng từ ánh đèn điện của công viên , những dãy nhà cao tầng, cả một vùng trời rực sáng và nổi bật ngay giữa lòng thành phố

    Tuy nhiên theo mình thấy, thời điểm đẹp nhất trong ngày để bạn thực hiện chụp hình sống ảo đó là vào bình minh hoặc hoàng hôn, nhất là vào chiều hoàng hôn khi mà mặt trời như vầng lửa đỏ rực dần khuất lấp sau những ngôi nhà cao tầng để lại một nền trời rất đẹp để bạn có thể so deep với các kiểu ảnh chụp từ phía sau hoặc nghiêng mình. Vì vậy nếu có dự định đến công viên hầm Thủ Thiêm sống ảo thì đến sớm hẳn hoặc là muộn hẳn các bạn nhé! Đừng quên mang theo đứa bạn chụp hình có tâm để có những bức hình xinh xắn nhé

    Ngoài ra nơi đây cũng là địa điểm chụp hình nhóm cực chất mà mình tin là nếu chụp ảnh kỉ yếu cuối cấp, bạn nên cùng lũ bạn tinh nghịch của mình tới tạo dáng chụp 1 lần.

    3. Điểm picnic trong thành phố
    [​IMG]

    Cần gì phải đi đâu cho xa xôi, đã có ngay một điểm đến trong mơ cho buổi tụ tập họp nhóm bên bạn bè vào cuối tuần này rồi đây! Một không gian xanh của thành phố với sự trong lành đến bất ngờ

    Không được du lịch hay dã ngoại ở ngoại ô hoặc địa điểm du lịch khác thì mình đi picnic ngay trong thành phố cũng là lựa chọn không hề tồi chút nào . Công viên hầm Thủ Thiêm được xem là một trong những nơi có không gian đủ rộng, xanh, view đẹp và nhiều trò vui cho một ngày la cà và dạo chơi

    Nếu đã lâu chưa tụ tập nhóm bạn thân thì hãy chuẩn bị một số đồ ăn picnic cần thiết , một tấm thảm trải và cùng nhau hẹn hò cho một ngày cuối tuần tại đây nhé! Nhâm nhi đồ ăn và tán gẫu vài câu chuyện phiếm với những người bạn đã lâu ngày không gặp hẳn nhiên là thú vị và mới mẻ hơn rất nhiều so với không gian của những quán cafe nhỏ hẹp đã rất quen thuộc chứ nhỉ.

    4. Ngắm chiều buông trên nóc hầm Thủ Thiêm
    [​IMG]

    Một buổi chiều hoàng hôn tại công viên hầm Thủ Thiêm. Thời điểm đẹp nhất trong ngày tại đây khi mặt trời dần le lói khuất lấp sau những rặng cây và tòa nhà cao tầng của thành phố. Hoàng hôn nhộm đổ in bóng soi xuống mặt hồ.

    Như mình đã nói thì nơi đây đẹp nhất là khi hoàng hôn , lúc chiều buông hoặc bình minh, nếu bạn yêu thích chụp ảnh hay muốn kiềm tìm không gian đẹp để phác họa cho những bức tranh phong cảnh của mình thì công viên hầm Thủ Thiêm chính là điểm đến không thể phù hợp hơn đâu nhé!

    Bạn có thể thấy xa xa bên kia bờ sông hình cánh buồm thấp thoáng của nhà hàng Alisa, nhịp sống dần trở nên hối hả hơn khi những người mang gánh hàng rong bắt đầu đẩy xe bán hàng. Khung cảnh chuyển giao giữa tối và sáng thấy rõ rệt hơn ở vùng trời.

    5. Tham quan bến nhà rồng
    [​IMG]

    Là nơi in dấu chân bác, nếu muốn thăm quan bến Nhà Rồng, các bạn nên đi vào buổi tối để ngắm trọn vẹn khung cảnh lung linh tại đây với ánh đèn điện và bên kia bờ tấp nập đông đúc

    Một điểm đến mà bạn nên ghé qua khi đến với công viên hầm Thủ Thiêm chính là bến nhà rồng. Nơi mà khi xưa Bác Hồ đã ra đi để tìm đường cứu nước, nơi minh chứng rất nhiều sự kiện lịch sử của dân tộc và thấy rõ những đổi thay của thành phố Sài Gòn thời hiện đại.

    Ngày mở cửa bến Nhà Rồng là vào thứ 3 đến chủ nhật . Ngoài ra nơi đây không thu phí vé vào cửa, nếu đi xe và gửi tại đây các bạn chỉ mất 2k mà thôi. Có một tips nho nhỏ là mình khuyên các bạn nên tham quan bến nhà rồng vào tối, khi mà khung cảnh trở nên lung linh huyền ảo bởi muôn vàn những ánh sáng đèn điện của thành phố , bạn có thể ngắm trọn khung cảnh đẹp của thành phố về đêm với nhịp sống hối hả bên kia bờ sông và hít thở không khí trong lành ở ngay trung tâm thành phố.

    6. Ngắm tòa nhà Bitexco tráng lệ ngay phía bên kia bờ sông
    [​IMG]

    Nhìn từ xa trông chẳng khác nào một singapore thu nhỏ trong lòng thành phố với nét đẹp lung linh, biểu tượng phồn hoa cho một thành phố đang phát triển từng ngày từng giờ.

    Có lẽ một trong những thú vui nổi bật nhất tại công viên hầm Thủ Thiêm đó chính là ngắm ngắm và ngắm. Hết ngắm dòng người qua lại, sự chuyển động nhịp nhàng của những tàu bè trên sông hay nhịp sống hối hả , tất bật của thành phố thì một góc khác lại là biểu tượng cho sự phát triển và đổi thay của thành phố.Đó chính là tòa nhà cao nhất thành phố – Bitexco, và rồi nghe tiếng vỗ lái trôi thật nhịp nhàng , mọi thứ thật huyên áo nhưng vẫn có gì đó mang dáng vẻ yên bình của một góc thành phố.

    Và nếu như bạn đang có một buổi hẹn hò với đám bạn thân vào cuối tháng khi mà lương vẫn chưa về tay thì hẳn nhiên hẹn hò ăn uống ngay dọc bờ sông này cũng là lựa chọn rất lý tưởng đấy chứ!

    7. Tập thể dục và nhảy flasmob
    [​IMG]

    Điều thú vị là bạn sẽ có khoảng không gian đủ rộng để có thể thực hiện các hoạt động vui chơi ngoài trời như nhảy múa, tập thể dục rèn luyện sức khỏe và hít thở bầu không khí thật trong lành

    Vào mỗi buổi chiều , không gian công viên lại trở nên sôi động hơn bao giờ hết với các nhóm nhảy nghiệp dư tới tập vũ đạo hay lác đác vài người chạy bộ và nhóm tập dưỡng sinh,thay vì thành mèo lười trong nhà thì dậy sớm hoặc đi bộ tập thể dục mỗi tối dạo quanh vòng hồ chắc chắn sẽ giúp bạn có cơ thể săn chắc và body chuẩn hơn rất nhiều đấy!

    III. Ăn gì tại công viên ở công viên hầm Thủ Thiêm
    [​IMG]

    Đi chơi ở công viên Thủ Thiêm mà không ghé qua hàng quán ăn vặt thì quả là thiếu xót lớn đấy nhé!

    Chơi đùa, chụp choẹt, checkin và ngắm cảnh chán chê rồi! Bây giờ thì hãy cùng dạo qua khu đồ ăn vặt và nạp nhanh năng lượng cho một buổi đi chơi thả gas tại đây thôi nào! Những tín đồ yêu thích ăn vặt chắc hẳn sẽ chẳng bỏ qua cơ hội để thưởng thức những món ngon siêu rẻ tại đây. Việc thực hiện một buổi hẹn hò chỉ với giá 100k mà vẫn đảm bảo no căng chẳng còn là điều khó thực hiện nữa nếu bạn tham khảo thực đơn menu phong phú tại đây.

    Thực chất khu ăn vặt là những hàng quán vỉa hè ngay sát bờ sông, tuy nhiên trải nghiệm lê la quán hè phố cũng có cái thú vị của nó đấy chứ nhỉ?

    1.Thịt xiên nướng đủ món
    [​IMG]

    Những que thịt xiên béo ngậy, nóng hôi hồi vừa được nướng với đủ vị khác nhau từ xúc xích, phô mai, viên rau quả cho đến nem chua rán, viên cá tôm chấm cùng với tương ớt

    Nhắc đến đồ ăn vặt sao có thể thiếu vắng những que xiên nướng thơm ngon, vàng rộm và nóng hổi được cơ chứ, ác món que xiên cũng đủ loại bao gồm viên rau củ, xiên xúc xích nướng to bự, xiên khoai tây, nem chua rán , xiên tôm và xiên chả cá, chấm cùng với tương ớt thì ngon thôi rồi!

    Mỗi lần đến công viên hầm Thủ Thiêm mình phải ăn từ 3-5 xiên đủ loại mới bõ thèm. Tuy nhiên đến que xiên thứ 6 là bụng bắt đầu no căng rồi. Giá mỗi xiên cũng rất rẻ, chỉ từ 3-5k/xiên mà thôi, xiên nào xiên nấy cũng to ụ . Thật là chi phí tiết kiệm cho một buổi ăn vặt của những bạn sinh viên đấy chứ!

    2. Kem tươi
    [​IMG]

    Đi dạo vòng hồ cho một ngày tiết trời oi bức không thể thiếu hương vị mát lạnh của kem được. Những hàng kem ốc quế đã rất quen thuộc ở những hẻm phố Sài Gòn và tất nhiên là có mặt ở cả tụ điểm vui chơi vốn đã rất quen thuộc. Miếng kem ốc quế giòn tan với hương vị mát lạnh , bạn có thể chọn nhân kem vani, socola hay dâu tùy thích mà giá chỉ từ 6-8k một que kem mà thôi.

    Hít hà hương vị mát lạnh của kem và ngắm cảnh sông về đêm thì còn gì thú vị bằng chứ nhỉ!

    3. Ngô xào tép
    [​IMG]

    Đặc sản của công viên hầm Thủ thiêm là đây! Món ngô xào tép thực chất là bắp ngô tách hạt được xào với tép và ăn kèm với một chút hành khô là chuẩn vị luôn! Tuy nhiên vì món này xào khá nhiều mỡ nên không tránh khỏi hơi ngấy, nếu thưởng thức món này bạn nên oder phần vừa đủ để tránh lãng phí nhé! Có thể ăn kèm với một chút tương ớt là chuẩn vị, order 1 hộp ngô xào no căng luôn mà giá lại siêu rẻ chỉ 10-15k mà thôi!

    Quá rẻ cho một cuộc tình!

    4.Chè
    [​IMG]

    Món chè cũng rất nhiều loại với đủ vị khác nhau bao gồm chè ngô, chè bưởi, chè ngô , chè thập cẩm, tuy nhiên theo mình thấy thì chè pha hơi ngọt nên nến bạn muốn giảm bớt độ ngọt xuống thì nhớ nhắc chủ hàng cho thêm nhiều đá nhé. Nhâm nhi môt cốc chè tươi mát với đá bào và ngắm cảnh sông về đêm tại công viên hầm Thủ Thiêm cũng thú vị lắm chứ!

    Giá chè cũng rất bình dân chỉ từ 10-12k một cốc đầy ú ụ thôi! Ăn chè sau khi ăn đồ nướng là cách giải khát chuẩn đấy!

    5. Bánh xèo
    [​IMG]

    Những miếng bánh xèo được tráng mỏng vàng thơm rộm cũng là món đặc sản đồ ăn vặt rất đặc trưng của dân Hà Thành cho thêm chút hành , nếu bạn đến công viên nhớ thưởng thứ món bánh đặc trưng này ăn cùng với nước chấm đi kèm là chuẩn vị luôn!

    6. Trứng cút xào me
    [​IMG]

    Oder thêm món trứng cút xào me chỉ nghe đã thèm, bạn có thể gọi khoảng 10-20 quả trứng cút là vừa ăn cho 2 người rồi. Món trứng cút xào me với nước chấm ngon, nước sốt đặc đi kèm và ăn cùng rau sống là rất ngon luôn. Mooth bán trứng cút xào me tại công viên hầm Thủ Thiêm khoảng 40-50k/bát 20 quả trứng. Chỉ nhắc đến thôi đã muốn đi ăn ngay rồi!

    7.Flan
    [​IMG]

    Các tín đồ yêu thích flan đâu rồi! Những viên thạch sắc màu đủ vị luôn có sức hút kì lạ ,vừa giòn vừa dai , ăn thích mê.Flan cũng được trang trí nhiều màu sắc phong phú có kèm với hạt trân trâu hay cherry ăn vừa ngậy vừa thơm uống cùng với trà sữa trân trâu là bạn đã có một món nước giải khát với đủ thứ vị .

    8. Bánh tráng trộn
    [​IMG]

    Mình cực kì yêu thích em này, đây cũng là món đồ ăn vặt mà mình không thể bỏ lỡ khi dạo chơi tối tại công viên hầm Thủ Thiêm. Chỉ với 20k bạn đã sở hữu cho mình một suất bánh tráng trộn ngon mê li với nhiều thị bò khô, khô mực, soài được thoái mỏng sợi dây kèm với nhiều bánh đa mềm . Uống kèm với li nước chanh nữa. Lần nào ăn món này mìn cũng oder tận 2 suất no căng luôn, kèm với nước là 50k.

    9. Phở cuốn bảy màu
    [​IMG]

    Nếu bạn chưa kịp ăn tối và muốn kết hợp ăn vặt no bụng cho một buổi đi chơi ở đây thì món phở cuốn bảy màu là lựa chọn khiến bạn chẳng nỡ chối từ đâu. Thay vì sử dụng loại bánh phở trắng thì phở cuốn bảy màu đúng như với tên gọi của nó với nhiều sắc màu đi kèm chấm cùng nước chấm đặc biệt, viên phở đầy ụ bên trong có nhiều nhân thịt , rau chả, trứng và dưa chuột nữa. Chỉ cần ăn một đĩa là đã thấy no lắm rồi!

    Và còn rất nhiều điều thú vị mà bạn chưa khám phá hết tại công viên hầm Thủ thiêm đấy! Hãy mau set kèo ăn chơi cùng chúng bạn tại đây thôi nào
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi zemzemshop
    Đang tải...


Chia sẻ trang này