Toàn quốc: Đánh Giá Điện Thoại Thông Minh Unihertz Titan

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi thinhtracdia, 20/10/2021.

  1. thinhtracdia

    thinhtracdia Thành viên chính thức

    Tham gia:
    6/11/2019
    Bài viết:
    261
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    điện thoại Unihertz Titan là một điện thoại thông minh thực sự độc đáo, tuy nhiên nó nhận được nhiều ý kiến khác nhau. Về giá cả, nó mang lại giá trị đặc biệt nhờ bàn phím vật lý, pin lớn và bộ phần cứng tuyệt vời

    Unihertz đã làm mọi người ngạc nhiên vào năm 2018 với Atom, một điện thoại thông minh được tự hào là chiếc điện thoại rất nhỏ. Vào năm 2019, họ đã tái hiện nó một lần nữa với Titan, một chiếc điện thoại thông minh chắc chắn đi kèm với bàn phím vật lý, một bản sao và nâng cấp được tham khảo trực tiếp đến Blackberry Passport từ năm 2014.

    Nhưng đó có phải là quá nhiều (hoặc quá ít) trong một thế giới nơi các quy tắc ảo và nơi Blackberry không còn sản xuất điện thoại thông minh?. Hơn 3.000 đơn đặt hàng trước đã được nhận cho điện thoại thông minh tại thời điểm bắt đầu trên Kickstarter. Vì vậy, có chắc chắn một nhu cầu cho một sản phẩm thích hợp như vậy nhưng nó sẽ đủ để đảm bảo thành công của nó? Chúng tôi đã có một nguyên mẫu trong tay để đọc.

    Thiết kế
    Vẫn còn quá sớm để nói những gì TCL, người khổng lồ Trung Quốc sở hữu giấy phép cho điện thoại thông minh Blackberry, sẽ nói về điều đó nhưng cảm hứng từ Blackberry Passport là quá rõ ràng. Điều đó sang một bên, điện thoại lớn và được sử dụng tốt nhất bằng hai tay, cả cho bàn phím và màn hình.

    Diện tích bề mặt 153 x 93mm khiến người sử dụng sẽ khá khó chịu để trong bất kỳ túi nào. Đây dường như là loại điện thoại thông minh bạn sẽ lấy từ túi bên trong áo khoác hoặc áo mưa, đặc biệt là khi đạt quy mô ở mức 305g.

    Mặt trước chứa camera 8 megapixel bên cạnh đèn trạng thái, cảm biến độ gần / ánh sáng. Màn hình 4,5 inch vuông và bàn phím vật lý; hàng đầu tiên chứa năm phím hệ thống, hai phím ở mỗi bên của nút home nhân đôi cảm biến vân tay và cũng là cảm biến trên bàn phím.

    Đối với ba hàng khác, chúng được sắp xếp theo hình chữ V và chỉ chứa các chữ cái, không nhân đôi ở đây, chỉ có các phím chức năng duy nhất. Ứng dụng bàn phím Kika được tải theo mặc định và khởi động khi nhấn vào trường văn bản, hiển thị dưới dạng tùy chọn, số và các ký tự đặc biệt khác.

    Ở phía sau là một camera phía sau 16 megapixel đơn với đèn flash LED và lưới loa. Trên cạnh trái được đặt một nút tùy chỉnh (mặc định bật đèn pin phía sau) và ngăn kéo khay SIM. Bên phải là nút nguồn và tên lửa âm lượng. Một cổng âm thanh và đầu nối Type-C có thể được tìm thấy ở các cạnh trên và dưới; lưu ý rằng chúng không được bao phủ bởi bất kỳ nắp nào như thường thấy trên các điện thoại thông minh bền chắc khác.

    738/5000Hãy nhớ rằng đây là một chiếc điện thoại được xếp hạng IP67, theo lý thuyết, nó sẽ dễ dàng sống sót khi nước rơi không mặn. Unihertz xác nhận rằng Titan có khả năng chống nước, chống nước và bụi và đã được thử nghiệm trong các điều kiện phòng thí nghiệm có kiểm soát với xếp hạng IP67 theo tiêu chuẩn IEC 60529.

    Ditto cho bất kỳ giọt trên bề mặt cứng như sàn bê tông. Các phím không bị lộn với màn hình nhưng Unihertz dường như đã bao gồm một vài thủ thuật thiết kế như khung viền trên cao, để giảm thiểu bất kỳ cú ngã nào.

    Lời cuối cùng: Thiết kế của Titan và cụ thể hơn là lớp hoàn thiện của nó gợi nhớ đến các thiết bị bền chắc của Blackview (như BV9500 Pro) mà chúng tôi đã thử nghiệm gần đây. Chúng dường như bắt nguồn từ cùng một OEM dựa trên bằng chứng giai thoại.

    Phần cứng
    Một điều bạn có thể nói là thiếu sót của Unihertz là việc nó sử dụng phần cứng cao cấp (tương đối) để trang bị cho điện thoại thông minh của mình. Titan cũng không ngoại lệ; không, bạn đã giành chiến thắng, tìm thấy P70 trong đó mà thay vào đó là P60 (AKA the MT6771) không quá xa. CPU Mediatek được ghép nối với 4GB RAM (DDR4) và 128GB lưu trữ trên bo mạch (eMMC 5.1). Bạn cũng có thể thêm vào thẻ nhớ mặc dù bạn cần phải hy sinh vị trí thẻ SIM thứ hai.
    [​IMG]
    Lưu ý rằng Titan đã xác nhận rằng các mô hình cuối cùng sẽ có 6GB RAM thay vì 4GB. Phần còn lại của thông số kỹ thuật là một điện thoại thông minh chính thống: FM Radio, 802.11ac, sạc không dây 10W, pin 6Ah, hỗ trợ LTE toàn cầu, NFC cộng với bộ đổi nguồn 18W nhưng không có tai nghe đi kèm.

    Hiệu suất
    Điện thoại không bị trượt nhờ một bộ thành phần cân bằng. P60 là một kết hợp tốt cho dung lượng bộ nhớ hệ thống và bộ nhớ trên bo mạch rất lớn và màn hình rất sáng và rất giống những gì bạn mà Wdd mong đợi từ một model tầm trung. Độ phân giải màn hình 1440 x 1440px có thể sử dụng một cách đáng ngạc nhiên nhưng hãy nhớ rằng vì độ dài và trọng lượng của nó, đây là một điện thoại thông minh hai tay.

    Titan thực hiện tốt trên tất cả các điểm chuẩn của chúng tôi khi các con số có thể chứng thực. Lưu ý rằng nó chạy trên Android 9.0 với bản vá bảo mật Android ngày 5 tháng 7. Khác với các dịch vụ web thông thường của Google, điện thoại đi kèm với một vài ứng dụng mà chúng tôi đã thấy chỉ vài ngày trước trên BV6100 và thường là một phần của gói phần mềm Mediatek.

    Chúng bao gồm Đài FM, SOS, bộ công cụ SIM, Phát sóng di động và Chế độ trò chơi. Ngoài ra trong túi còn có một bộ ứng dụng DIY có thể có ích (ý định chơi chữ); những thiết bị này có xu hướng đi kèm với phần lớn điện thoại thông minh chắc chắn mà chúng tôi đã xem xét trong vài năm qua.

    Sau đó, có Kika. Chúng tôi đã bảo lưu mạnh mẽ về Titan bằng bàn phím Kika từ Kika Tech. Vào tháng 12 năm 2018, một cuộc điều tra kỹ lưỡng từ Buzzfeed đã phát hiện ra một câu chuyện gây sốc về cách các ứng dụng phổ biến – bao gồm bàn phím Kika – thể hiện hành vi lừa đảo và độc hại và đã bị xóa khỏi Google Play Play Store.

    Unihertz đã quay lại với chúng tôi nói rằng họ đã sử dụng một phiên bản bàn phím Kika tùy chỉnh và họ đã đảm bảo “chắc chắn rằng không có phần mềm độc hại trong đó”.

    Bàn phím thì sao? Nó là đèn nền (mặc dù cái trên nguyên mẫu của chúng tôi sáng không đều) nhưng bạn không thể tắt nếu tắt; các phím đủ lớn theo ý thích của chúng tôi nhưng chúng tôi thấy việc gõ phím rất tốn công và dễ bị lỗi. Số dặm của bạn sẽ thay đổi rất nhiều nhưng bạn có thể phải thử trước. Người dùng Blackberry đã sử dụng bàn phím vật lý trước đây, chắc chắn sẽ có những hồi tưởng về cuộc sống đã từng trở lại trong những ngày qua.

    Điện thoại đi kèm với thang máy để đánh thức theo mặc định và điều này có thể được tắt trong cài đặt. Một điều cuối cùng, mở khóa bằng khuôn mặt có sẵn để tăng thêm sự thuận tiện (nhưng không bảo mật).

    Đối thủ
    Blackberry Key2 và Key2 LE là những đối thủ cạnh tranh gần nhất với Titan nhưng không đi kèm với xếp hạng IP6x hoặc pin lớn. Tuy nhiên, họ có chip hệ thống Qualcomm, điều này gần như chắc chắn có nghĩa là hiệu năng tốt hơn và có danh tiếng liên quan đến phạm vi Blackberry. Chỉ cần nhớ rằng họ cũng mang theo một phí bảo hiểm; Key2 LE 4GB / 64GB có giá 459 USD, gần gấp đôi giá của Titan.

    Và chỉ với những cú đá, chiếc Ulefone Armor 6 không có bàn phím, mà chúng tôi đã đánh giá gần đây, có giá 300 đô la. Nó là một thiết bị bền chắc với cấu hình phần cứng tương tự như Titan. Trước đây có pin nhỏ hơn, phiên bản Android cũ hơn nhưng camera phụ, RAM 6GB và màn hình lớn hơn.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thinhtracdia

Chia sẻ trang này