Toàn quốc: Đánh Giá Hệ Thống Kiểm Soát Nội Bộ Tiêu Chuẩn Dựa Trên 3 Thông Số Cơ Bản

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi otakusama, 21/6/2019.

  1. otakusama

    otakusama Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    2/7/2018
    Bài viết:
    84
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    8
    Trước đây và theo quan điểm truyền thống, việc đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ thường chỉ tập trung vào nội bộ của đơn vị, nhưng ngày nay hệ thống kiểm soát nội bộ của các đơn vị đã vượt ra khỏi phạm vi ranh giới của bản thân, do các hoạt động của đơn vị hiện nay được nhiều tổ chức bên ngoài quan tâm. Vậy nhà quản trị cần có những kỹ năng gì trong đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ hiệu quả, thì phải dựa vào thông số nào đánh giá.

    Mục đích của việc đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ doanh nghiệp:

    [​IMG]

    - Đảm bảo các mục tiêu của hệ thống kiểm soát nội bộ (tuân thủ pháp luật và quy định; Đảm bảo độ tin cậy của báo cáo tài chính; Đảm bảo mục tiêu hoạt động của đơn vị).

    - Bảo vệ thông tin và tài sản trong doanh, đơn vị.

    - Ngăn chặn, phát hiện và xử lý các vi phạm, gian lận trong hoạt động.

    - Phát hiện, thu thập đầy đủ và xử lý kịp thời các vấn đề rắc rối, những phát sinh ngoài dự kiến của DN, đơn vị.

    - Tăng cường tính hiệu lực về mặt điều hành, hiệu năng quản lý, hiệu quả kinh doanh của đơn vị (quyết định quản lý phù hợp và hiệu lực, quản lý phải đem lại kết quả; kinh doanh phải thu được lợi nhuận cao).

    Việc “bảo đảm” cho những mục đích trên đây của hệ thống kiểm soát nội bộ chỉ là sự bảo đảm hợp lý theo từng góc độ nhìn nhận và từng giai đoạn cụ thể chứ không thể là bảo đảm tuyệt đối ở mọi góc độ và mọi giai đoạn.

    Các thông số để đánh giá kiểm soát nội bộ của doanh nghiệp

    1. Đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ qua tham số 1 - Kiểm soát quản trị

    Sau khi tiến hành các chức năng hoạch định, tổ chức và lãnh đạo thì mô hình hoạt động quản lý của doanh nghiệp vẫn chưa hoàn chỉnh. Kiểm soát là một chức năng mà mọi nhà quản trị đều phải thực hiện dù rằng kết quả công việc của các bộ phận do họ quản lý đều đạt đúng theo kế hoạch đề ra.

    2. Đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ qua tham số 2 - Kiểm soát phát triển hệ thống

    Kiểm soát sự phát triển của hệ thống nhằm đảm bảo một hệ thống xử lý hợp lệ mỗi khi các ứng dụng mới được phát sinh, đáp ứng các yêu cầu của bộ phận quản lý và người dùng.

    3. Đánh giá kiểm soát nội bộ qua tham số 3 - Kiểm soát thủ tục

    >> Xem chi tiết tại đây về Những thông số để đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ tiêu chuẩn <<

    Với 3 thông số trên việc đánh giá hệ thống kiểm soát nội bộ chính là những phương pháp và chính sách được thiết kế để ngăn chặn gian lận, giảm thiểu sai sót, khuyến khích hiệu quả hoạt động, và nhằm đạt được sự tuân thủ các chính sách và quy trình được thiết lập.
    LAVAN - cung cấp giải pháp chuẩn đoán hệ thông quản lý chất lượng
    ------------------------//----------------

    ☎☎ Hotline: (028) 3726 2929
    ĐT: 0947 597 268
    Địa chỉ: 668/9/17 Quốc lộ 13, KP4, Hiệp Bình Phước, Thủ Đức, Tp.HCM
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi otakusama
    Sửa lần cuối: 9/7/2019

Chia sẻ trang này