Toàn quốc: Đánh Giá Laptop Máy Trạm Hp Zbook 17 G4

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi LaptopK1, 4/6/2020.

  1. LaptopK1

    LaptopK1 Thành viên mới

    Tham gia:
    30/1/2019
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Đánh giá laptop máy trạm HP Zbook 17 G4

    Review HP zbook 17 G4

    Thiết kế:

    Về ngoại hình,HP Zbook 17 G4 vẫn giữ nét thiết kế tổng thể kế thừa từ những phiên bản trước đó. Màu xanh nòng súng ở vỏ máy không thay đổi, bao quanh là một lớp cao su bảo vệ, tăng độ bền cũng như cách điệu cho chiếc laptop. Logo HP được in chìm nổi bật ở giữa nắp và đằng sau máy là dòng chữ Mobile Workstation quen thuộc. Ngoài ra, Zbook 17 G4 cũng được HP cải tiến về thiết kế, phần xung quanh máy có thêm các phần cắt kim cương giúp bớt đi phần nào sự cục mịch nặng nề của một chiếc laptop Workstation 17 inch .



    [​IMG]

    Lớp vỏ của của Zbook 17G4 được thiết kế từ chất liệu nhôm cao cấp cùng phần khung máy được làm bằng hợp kim Magie. Chính nhờ những chất liệu này, HP Zbook 17 G4 là một chiếc laptop Mobile Workstation 17 inch không quá nặng nề hay cồng kềnh với cân nặng chỉ là 3,22kg và kích thước là 420mm x 280mm x 33mm. Khi so sánh với các máy trạm cao cấp khác như Precision 7720 (3.59kg) hay ThinkPad P71 (3.52kg), chúng đều có cân nặng hơn 3,5 kg tương đương với trọng lượng của cả Zbook 17 G4 và cục sạc.

    Đặc biệt chiếc HP ZBook 17 G4 cũng đã trải qua thử nghiệm bền của Mỹ MIL - STD 810G để chống chịu lại hàng loạt các môi trường khắc nghiệt như nhiệt độ cao, lạnh, độ ẩm, độ cao, bụi và cát, độ rung, độ ảnh hưởng. Nếu bạn cần công suất mạnh mẽ của một chiếc laptop để làm việc tại công xưởng, nhà máy thì hoàn toàn đáp ứng tốt cho công việc của bạn.



    [​IMG]

    Màn hình:

    HP đem lại cho người dùng rất nhiều Options lựa chọn màn hình trên Zbook 17 G4. Chúng ta sẽ có màn hình 17.3 inch với tấm nền IPS cho góc nhìn tuyệt vời với độ phân giải FHD(1920 x 1080), hay tùy chọn màn hình cảm ứng hoặc là màn hình 4K UHD DreamColor (3840 x 2160). Người dùng cũng có thể lựa cho mình một màn hình 17.3 inch với độ phân giải HD+, tuy nhiên phiên bản này không được sử dụng tấm nền IPS chỉ có lớp phủ chống lóa.

    Ở phiên bản chúng ta đang đánh giá sử dụng màn hình độ phân giải Full HD 1920x1080 pixel kết hợp cùng tấm nền IPS đem lại trải nghiệm rất tuyệt, hoặc người dùng có thể lựa chọn sang Option màn hình cao nhất. Với Option sử dụng công nghệ DreamColor độc quyền từ HP, Zbook 17 G4 sẽ đem lại trải nghiệm hình ảnh vô cùng ấn tượng và chân thực. Màu sắc hiển thị trên màn hình máy là tuyệt đối với 100% dải màu sRGB và 100% Adobe RGB. Kết hợp cùng độ phân giải 4K, đây thật sự là chất lượng màn hình đáng mơ ước với tất cả giới thiết kế đồ họa kỹ thuật hiện nay!



    [​IMG]

    Hơi đáng tiếc, độ sáng tối đa của màn hình của Zbook 17 G4 chỉ đạt 256 nits thấp hơn so với Dell Precision 5520 (335nits) một cách đáng kể, ở Lenovo ThinkPad P70 (277nits) và MSI WE72 7RJ (293nits). Người dùng sẽ hơi khó sử dụng máy trong điều kiện nhiều ánh sáng và ngoài trời. Bù lại, màn hình Zbook 17 G4 có độ chính xác màu sắc rất tốt với Delta E là 0.28 (càng gần 0 càng tốt) làm cho nó trở thành màn hình chính xác nhất mà chúng ta từng có trên máy trạm di động.



    [​IMG]

    HP cũng trang bị cho ZBook 17 một cặp loa Bang & Olufsen cho chất lượng âm thanh tốt, rõ ràng. Mức âm thanh mạnh mẽ và có một lượng Bass phong phú đặc biệt tốt cho một chiếc máy tính di động. Ngoài ra bạn cũng có một Webcam 720p tích hợp hoạt động tốt.

    Hiệu năng

    ZBook 17 G4 được HP cung cấp rất nhiều tùy chọn khác nhau với bộ vi xử lý Intel thế hệ 7 (i5,i7 hoặc Xeon) và người dùng cũng có thể chọn Card đồ họa Nvidia Quadro P3000, P4000 hoặc P5000. Phiên bản thấp nhất sử dụng CPU i5-7300HQ, RAM 8GB, Card đồ họa tích hợp Intel HD Graphics 630 còn ở phiên bản cao cấp, máy sẽ được trang chíp Intel Xeon E3-1535 v6, RAM 64GB, Card đồ họa Nvidia Quadro P5000 với 1TB SSD, màn hình hiển thị Dream Color. Tất cả đều là những Options tốt nhất cho một chiếc Mobile Workstation và đồng nghĩa với việc để sở hữu phiên bản cao cấp, người dùng sẽ phải bỏ ra rất nhiều chi phí.

    Ngoài ra, người dùng có thể chọn cho mình các bản nằm ở giữa với cấu hình vừa phải cùng giá tiền hợp lý hơn với bộ vi xử lý i7 thế hệ 7. Như phiên bản đang đánh giá, máy được trang bị chip Intel Core i7-7820HQ 2.9 (4 nhân 8 luồng) cùng Card đồ họa: Nvidia Quadro P5000 mạnh mẽ. Với cấu hình này, người dùng đã có thể đáp ứng gần như mọi tác vụ kỹ thuật, thiết kế đồ họa yêu cầu tính toán cao cấp rồi.

    Tất cả các phiên bản ZBook 17 G4 cho phép bạn nâng cấp tối đa lên đến 64GB RAM và 4 TB SSD. HP ZBook 17 G4 cho phép bạn mở trên 20 Tab Chrome với xem Youtube và nghe nhạc. Thử nghiệm thực tế, máy không hề có hiện tượng giật lag hay đơ máy.

    Các cổng kết nối

    Là một chiếc Mobile Workstation có kích thước lớn nên HP Zbook 17 G4 được trang bị đầy đủ các cổng kết. Ở bên trái bao gồm 1 cổng Ethernet, 3 cổng USB 3.0, đầu đọc thẻ SD và khe khóa bảo mật Kensington.

    Ở bên phải bao gồm 2 cổng Thunderbolt 3, cổng VGA và HDMI, cổng USB 3.0 , đầu đọc Smart Card và jack cắm tai nghe 3.5, một jack cắm sạc.

    Bàn phím & TouchPad

    Zbook 17 G4 được trang bị một bàn phím Full Size cùng không gian làm việc rộng rãi, đem lại trải nghiệm sử dụng cực kỳ thoải mái cho người dùng. Thiết kế bàn phím quen thuộc giống như trên các phiên bản Zbook tiền nhiệm, hành trình phím ở mức 1.55mm cho phép đạt vận tốc gõ lên tới 76 từ/ phút. Các phím chống tràn và có đèn nền giúp bạn hoạt động tốt trong môi trường thiếu sáng.

    TrackPoint nhạy và cảm giác di chuyển rất dễ dàng. Nếu có thể làm quen và sử dụng tốt TrackPoint, người dùng sẽ không cần phụ thuộc vào con chuột gắn ngoài nữa. Cực kỳ tiện lợi khi mang máy ra ngoài sử dụng

    Touchpad của máy cũng đem lại trải nghiệm sử dụng rất tốt khi được trang bị Window Precision Driver, các thao tác cử chỉ nhanh nhạy, chính xác và được hỗ trợ thêm rất nhiều cử chỉ hỗ trợ cho công việc. Bề mặt touchpad được làm bề mặt trơn giúp tối ưu trong quá trình trong sử dụng. Phần Touchpad có kích thước 101.6mm x 55.88mm, đem lại cho người dùng không gian rộng rãi để di chuyển. Sáu nút bấm êm, không bị cứng và độ phản hồi hợp lý.

    Tổng kết

    Nếu bạn có một ngân sách dư giả và công việc yêu cầu sự chính xác về tính toán cao cấp hay thiết kế, dựng những project 3D cầu kỳ thì HP Zbook 17 G4 là một sự lựa chọn không nên bỏ qua. Chiếc laptop được trang bị tất cả những bộ phận tốt nhất để phục vụ và đem lại cho bạn một trải nghiệm hiệu năng tốt nhất trong quá trình làm việc.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi LaptopK1

Chia sẻ trang này