Toàn quốc: Đánh Giá Máy Trợ Thính - Giá Thành Và Giá Trị

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi Tiennv1286, 29/6/2021.

  1. Tiennv1286

    Tiennv1286 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/5/2020
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    [​IMG]


    ĐÁNH GIÁ MÁY TRỢ THÍNH - GIÁ THÀNH VÀ GIÁ TRỊ
    Có một sự thật mà hầu hết các nhà kinh doanh không nói với khách hàng, đó là giá thành và giá trị của sản phẩm không phải lúc nào cũng tương đương. Máy trợ thính cũng như vậy. Nhiều trường hợp mọi người chi rất nhiều tiền cho 1 sản phẩm không mang lại quá nhiều giá trị cho họ. Trong khi nếu biết đánh giá máy trợ thính đúng cách, họ có thể tiết kiệm tới 2/3 chi phí đã bỏ ra.

    Trong bài viết này tôi sẽ hướng dẫn bạn đánh giá đúng giá trị của 1 thiết bị trợ thính.






    [​IMG]
    Giá trị của máy trợ thính thể hiện qua khả năng đáp ứng nhu cầu nghe của người đeo

    I. GIÁ MÁY TRỢ THÍNH KHÔNG PHẢI LÀ YẾU TỐ QUYẾT ĐỊNH GIÁ TRỊ MÁY TRỢ THÍNH.
    Việc đầu tiên cần khẳng định là: “Chưa chắc máy trợ thính đắt hơn đã tốt hơn”.

    Giá trị của máy trợ thính nằm ở chỗ nó có thể đáp ứng được nhu cầu của người đeo như thế nào.

    Một ví dụ đơn giản:Cụ ông 80 tuổi, Mất thính lực mức độ trung bình nặng. ít tham gia hoạt động xã hội. Nhu cầu đeo máy chỉ để giao tiếp với người nhà dễ dàng hơn. Như vậy 1 máy trợ thính đời cũ hoặc máy cấp độ entry level cũng có thể đáp ứng được nhu cầu. Cao hơn 1 chút thì máy đời Mid-end khoảng 12 – 17 tr là đủ giải quyết cả các nhu cầu phát sinh khác. Một máy trợ thính giá cao tới 50 70 tr cũng không phát huy được nhiều giá trị hơn.





    [​IMG]


    II. MÁY TRỢ THÍNH GIÁ TRỊ VỚI NGƯỜI NÀY NHƯNG CHƯA CHẮC ĐÃ GIÁ TRỊ VỚI NGƯỜI KHÁC
    Hỏi: 2 người có thính lực đồ gần giống nhau có nghĩa là tình trạng bệnh gần giống nhau. Vấn đề nghe gần giống nhau. Đúng hay sai?

    Đáp: Chưa hẳn đúng. Còn nhiều yếu tố khác cần quan tâm như: tình trạng tai giữa – tai trong, thần kinh thính giác; sức khỏe, bệnh lý khác, cảm âm, nhu cầu giao tiếp… Những yếu tố này đều góp phần tạo nên các nhu cầu nghe khác nhau.

    Trên thực tế, rất nhiều người mua/bán máy đều quá tập trung vào thính lực đồ; không đánh giá các yếu tố còn lại. Nên khi mua máy về không hài lòng. Trường hợp nghiêm trọng còn bỏ hẳn không đeo máy. Vấn đề này dễ xảy ra hơn khi mua máy cũ hoặc mua máy mà không tìm hiểu kỹ và trải nghiệm trực tiếp.

    Như đã nói ở trên. Giá trị máy trợ thính được thể hiện qua khả năng đáp ứng nhu cầu nghe của người đeo. Mà nhu cầu đeo cần được đánh giá kỹ qua nhiều yếu tố. Nên một máy trợ thính giá trị với người này chưa hẳn đã giá trị với người khác. Do đó khi đánh giá máy trợ thính cần có các tiêu chí rõ ràng.





    [​IMG]
    Đánh giá máy trợ thính trên góc độ giá thành



    III. ĐÁNH GIÁ MÁY TRỢ THÍNH – YẾU TỐ GIÁ THÀNH
    Cũng như các sản phẩm điện tử khác, giá thành máy trợ thính thường sẽ giảm theo thời gian. Đặc biệt khi nó không còn hot và không còn là dòng sản phẩm mới nhất. Lấy điện thoại di động làm ví dụ. 1 chiếc Iphone 12 lúc đầu giá có thể phổ biến ở mức 30 – 40 tr. Sau khoảng 1 – 2 năm sẽ giảm xuống dưới 20 triệu.

    Máy trợ thính có biên độ giảm ít hơn nhưng cũng theo quy luật tương tự. Cho nên khi đánh giá máy trợ thính cũng nên tìm hiểu đời máy. So sánh giá với những thiết bị đời mới nhất.

    Đặc biệt khi mua máy cũ. Không chỉ cần tìm hiểu giá máy tại thời điểm mua mà còn cần tìm hiểu giá của máy mới ở thời điểm hiện tại. Có những máy có giá 60 tr vào năm 2019 nhưng chỉ có giá 30tr vào năm 2021. Cho nên nếu bỏ ra 20 tr để mua 1 máy cũ đã sử dụng 2 năm là không hợp lý. Mặc dù giá này có vẻ đã giảm tới 70% so với lúc đầu. Nhưng thực tế chỉ giảm 30% so với giá hiện tại.

    Chi phí marketing, chi phí kinh doanh, nhiều chi phí khác… cũng góp phần làm tăng giá thành máy trợ thính. Mà chi phí này ở mỗi hãng là khác nhau. Nên thông thường giá thành máy trợ thính không phản ánh chính xác giá trị máy.





    [​IMG]


    IV. ĐÁNH GIÁ MÁY TRỢ THÍNH – YẾU TỐ GIÁ TRỊ
    Đầu tiên ta cần phân biệt “Giá trị bản thân máy trợ thính” và “Giá trị mang lại cho người sử dụng”.

    Giá trị bản thân máy trợ thính:
    Thường được đánh giá bằng chất lượng âm thanh và các tính năng được trang bị trên máy. Tiêu chí mà nhiều người biết tới là: số kênh, tính năng khử hú, khử nhiễu, khử ồn, Micro định hướng, kết nối điện thoại…

    Nhưng hầu hết mọi người đều không biết chất lượng của các tính năng này như thế nào. Khả năng khử hú, khử nhiễu, khử ồn, xử lý âm thanh trên mỗi đời máy, dòng máy là khác nhau. Nó được quyết định bằng cả chất lượng phần cứng và thuật toán xử lý âm thanh. Thông thường các tính năng này trên các dòng máy trợ thính đời mới sẽ được cải thiện so với đời cũ.

    Hai tính năng rất quan trọng mà không nhiều người chú ý nữa là khả năng tự động hóa và nhận diện môi trường nghe. Hai tính năng này giúp nâng tầm chất lượng các tính năng nêu ở trên. Đây là yếu tố quan trọng giúp người khiếm thính nghe rõ hơn trong những điều kiện khác nhau.

    Ngoài ra có những tính năng cao cấp chỉ được trang bị trên dòng máy trợ thính hiệu suất cao nhất.




    [​IMG]

    V. Giá trị mang lại cho người sử dụng:

    Mỗi người đeo máy là 1 chủ thể khác nhau. Có tình trạng bệnh, cách cảm âm, nhu cầu nghe khác nhau. 1 máy trợ thính cho dù tốt đến mấy cũng không thể đáp ứng hết nhu cầu nghe của tất cả mọi người. Đôi khi quá nhiều tính năng còn tạo nên sự phiền phức không đáng có cho người sử dụng.

    Một máy trợ thính tốt với người này nhưng chưa chắc nghe tốt với người khác. Trên thực tế đã có một số bệnh nhân mua máy trợ thính rất đắt tiền của hãng P. Nhưng khi sử dụng lại ù tai khó chịu dẫn tới không muốn đeo máy. Cuối cùng lại rất hài lòng với 1 máy Widex Evoke tầm trung tại Trợ thính An Khang. Vấn đề ở đây không phải do máy mà do sự phù hợp với người đeo.

    Nói tóm lại người bệnh nên tìm hiểu kỹ và trải nghiệm thử để chọn được máy trợ thính phù hợp nhất với mình.



    ĐO THÍNH LỰC VÀ TRẢI NGHIỆM MÁY TRỢ THÍNH MIỄN PHÍ TẠI TRỢ THÍNH AN KHANG https://trothinhankhang.com/danh-gia-may-tro-thinh-gia-thanh-va-gia-tri/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tiennv1286

Chia sẻ trang này