Toàn quốc: Đánh Giá Top Các Loại Canxi Cho Bà Bầu Tốt Nhất Hiện Nay: Ưu, Nhược Điểm

Thảo luận trong 'THỰC PHẨM GIA ĐÌNH' bởi quynhanh9029, 10/6/2021.

  1. quynhanh9029

    quynhanh9029 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    10/4/2021
    Bài viết:
    13
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Canxi là khoáng chất đặc biệt quan trọng, nhất là với mẹ bầu. Bổ sung canxi hiện nay không chỉ đơn thuần là bồi dưỡng từ thực phẩm mà còn từ các loại dược phẩm chuyên dụng. Vậy mẹ bầu cần cung cấp canxi như thế nào? Các loại canxi nào tốt cho bà bầu? Tất cả sẽ được giải đáp trong bài viết sau.

    Top các loại canxi cho bà bầu tốt nhất hiện nay
    [​IMG]
    Canxi cho bà bầu tốt nhất hiện nay
    Sau đây là top 5 các loại canxi tốt nhất cho bà bầu hiện nay với những ưu và nhược điểm, mẹ bầu có thể tham khảo chọn lựa

    Chela Calcium – Canxi hữu cơ cho mẹ bầu có xuất xứ từ châu Âu
    Một loại canxi hữu cơ tốt cho mẹ bầu hiện nay không thể không nhắc đến Chela Calcium. Đây là sản phẩm nhập khẩu từ châu Âu, đã được kiểm định nghiêm ngặt, thích hợp cho mẹ bầu sử dụng.

    Canxi Chela là dạng canxi hữu cơ ion thế hệ mới nhất, dễ sử dụng với khả năng hấp thu cực tốt, không tác dụng phụ. Tại châu Âu, Chela Calcium được các chuyên gia khuyên dùng cho phụ nữ mang thai và nhận được nhiều sự đánh giá cao.

    [​IMG]
    Chela Calcium – Canxi hữu cơ cho mẹ bầu có xuất xứ từ châu Âu
    Xem thêm: Phương pháp bổ sung canxi cho bà bầu hiệu quả khi mang thai và nuôi con bú

    Thành phần của canxi Chela D3 bao gồm:

    1. Calcium 280mg (có tác dụng tương đương 1076mg canxi vô cơ)
    2. Vitamin D3
    • Ưu điểm của sản phẩm
    Đây là dòng sản phẩm bổ sung canxi hấp thu tốt, không gây nóng trong hoặc táo bón cho thai phụ.

    Thành phần và liều lượng được định chuẩn nghiêm ngặt theo lời khuyến cáo của các Tổ chức Y tế Thế giới.

    Chela Calcium được bào chế dưới dạng viên nhỏ dễ uống. Sản phẩm đã được nghiên cứu và cải tiến nhằm phù hợp với điều kiện khí hậu tại Việt Nam.

    Sản phẩm được nhập khẩu nguyên hộp và đã được Bộ Y tế Việt Nam cấp phép lưu hành trên toàn quốc, đảm bảo chất lượng tốt.

    Canxi Yakumo dạng bột nghiền
    [​IMG]
    Canxi Yakumo dạng bột nghiền
    Canxi Yakumo là sản phẩm có nguồn gốc Nhật Bản, một quốc gia chú trọng đến sức khỏe và luôn đặt ra tiêu chuẩn nghiêm khi sản xuất dược phẩm cho con người. Canxi Yakumo là một trong những sản phẩm tiêu biểu của tập đoàn Gensai nổi tiếng tại Nhật Bản.

    Thành phần của canxi Yakumo bao gồm:

    1. Protein
    2. Chất béo
    3. Natri
    4. Carbohydrate
    5. Canxi
    6. Vừng khử dầu
    7. Men bia
    8. 100% vỏ so hóa thạch
    Có thể bạn quan tâm: Bổ sung canxi chung với sắt – “Sai lầm” mẹ bầu cần tránh

    • Ưu điểm
    Sản phẩm giúp cung cấp canxi tự nhiên cần thiết cho cơ thể mẹ bầu, giúp hạn chế tình trạng loãng xương, chuột rút, đau cơ trong suốt thai kỳ.

    Hàm lượng canxi dồi dào có lợi cho sự phát triển răng và xương của bé

    Loại bỏ hàm lượng photpho dư thừa.

    Không chỉ mẹ bầu, canxi Yakumo còn dùng được cho nhiều đối tượng khác như người cao tuổi, trẻ em, người trưởng thành thiếu canxi…

    • Nhược điểm
    Canxi Yakumo không thích hợp sử dụng cho thai phụ bị tiểu đường hoặc dị ứng với hải sản.

    Canxi dành cho bà bầu – Canxi NextG Cal
    [​IMG]
    Canxi dành cho bà bầu – Canxi NextG Cal
    Canxi NextG Cal là một sản phẩm được sản xuất bởi Probiotec Pharma Pty Limited, công ty đặt tại Úc. Sản phẩm hiện được phân phối rộng rãi tại thị trường Việt Nam.

    Thành phần chính của Canxi NextG Cal gồm:

    1. Photpho dạng Hydroyapatite tự nhiên điều chế dạng tinh thể MCHA
    2. Vitamin K1
    3. Vitamin D3
    • Ưu điểm sản phẩm
    Canxi NextG Cal là sản phẩm bổ sung canxi phổ biến mà hầu hết 90% mẹ bầu đều đã sử dụng qua. Sản phẩm giúp mẹ hấp thụ canxi theo cách tự nhiên nhất vào cơ thể. NextG Cal còn chứa vitamin D3 và K1 tạo hàm lượng canxi ổn định cho mẹ và bé.

    Mẹ sẽ cảm nhận được bé yêu đang phát triển tốt trong bụng thông qua các cử động linh hoạt, khỏe mạnh.

    • Nhược điểm
    Để tìm mua được sản phẩm chính hãng tại thị trường Việt Nam rất khó. Vì vậy các mẹ nên chọn địa chỉ uy tín để mua.

    Canxi Corbiere
    Canxi Corbiere là dạng canxi ống do hãng dược Sanofi nổi tiếng của Pháp sản xuất. Loại canxi này là sự lựa chọn của nhiều mẹ bầu.

    Thành phần của canxi Corbiere gồm:

    1. Canxi glucoheptonat
    2. Acid ascorbic
    • Ưu điểm của Canxi Corbiere:
    Canxi có khả năng hòa tan và dễ dàng hấp thu vào cơ thể.

    Thành phần chứa vitamin C và vitamin PP tốt cho sức khỏe.

    Vị ngọt nhẹ, mùi thơm dễ chịu, dễ sử dụng.

    • Nhược điểm
    Do sản phẩm được đóng gói dạng ống nên mẹ cần phải bẻ 2 đầu để sử dụng. Cách làm hơi bất tiện, vứt rác cũng nên cẩn thận.

    Canxi Ostelin và Vitamin D cho bà bầu
    [​IMG]
    Canxi Ostelin
    Một sản phẩm bổ sung canxi cho mẹ bầu đến từ Úc – Canxi Ostelin. Với thành phần cải tiến tăng cường vitamin D, sản phẩm được các chuyên gia sức khỏe tại Úc khuyên dùng.

    Thuộc top các sản phẩm canxi tốt nhất, Canxi Ostelin chứa các thành phần như:

    1. Cholecalciferol (tương đương 500IU vitamin D3)
    2. Canxi cabonat (tương đương 600mg nguyên tố canxi)
    • Ưu điểm
    Sản phẩm chứa thành phần an toàn cho sức khỏe, kể cả bà bầu có cơ địa nhạy cảm và mẹ bỉm đang cho con bú.

    Công dụng chính bổ sung vitamin và canxi cho thai phụ, đảm bảo bé phát triển xương tốt và đề phòng tình trạng chuột rút, đau cơ khi mang thai.

    Ngăn ngừa dị tật bẩm sinh của thai nhi do thiếu canxi.

    Giảm nguy cơ viêm phổi, tăng khả năng ghi nhớ cho trẻ.

    Canxi Ostelin điều chế ở dạng viên uống nên tiện lợi sử dụng và mang theo bên người.

    Cho đến hiện nay vẫn chưa ghi nhận đánh giá tiêu cực nào về sản phẩm canxi Ostelin.

    Giải đáp những thắc mắc về bổ sung canxi cho bà bầu
    Việc bổ sung canxi cho mẹ dường như là tất yếu. Tuy nhiên, có không ít mẹ bầu vẫn còn mơ hồ vấn đề này dẫn đến thiếu canxi hoặc dung nạp canxi không đúng cách. Sau đây sẽ là một vài thắc mắc chung và giải đáp chi tiết cho bạn.

    Bổ sung canxi cho bà bầu từ tháng thứ mấy
    [​IMG]
    Bổ sung canxi cho bà bầu từ tháng thứ mấy
    Mẹ bầu cần bổ sung lượng canxi khác nhau theo từng giai đoạn mang thai. Vì vậy, việc bổ sung canxi cũng cần được chú trọng thay đổi. Trong 3 tháng đầu, cơ thể mẹ cần 800mg canxi. Lượng canxi trong 3 tháng giữa sẽ tăng lên 1000mg và 3 tháng cuối sẽ là 1500mg.

    Trên thực tế, giai đoạn 3 tháng cuối thai kỳ là lúc nhu cầu canxi của mẹ tăng cao bởi lúc này bé cần lượng canxi lớn để phát triển nhanh. Nếu không cung cấp đầy đủ, thai nhi sẽ lấy canxi từ cơ thể mẹ. Chính vì điều đó, các bác sĩ chuyên khoa luôn khuyên mẹ nên tăng cường canxi ngay từ tháng thứ 4 thai kỳ để tránh những trường hợp thiếu hụt có thể xảy ra.

    Tuy nhiên, việc bổ sung canxi cho mẹ bầu rất quan trọng nên mẹ không được lạm dụng tùy ý. Bởi nếu dư hàm lượng canxi, cơ thể sẽ đào thải ra ngoài. Không chỉ vậy, nếu dư thừa quá nhiều sẽ gây áp lực lên dạ dày và hệ tiết niệu, ảnh hưởng sức khỏe của mẹ bầu. Tốt nhất mẹ nên thăm khám thai thường xuyên để bác sĩ tư vấn liều lượng canxi thích hợp.

    Bà bầu nên uống canxi nước hay viên?
    Thị trường các sản phẩm canxi cho bà bầu hiện nay chủ yếu được chia thành 2 loại là dạng nước và dạng viên uống. Mẹ có thể chọn theo ý muốn. Nếu cảm thấy viên nén khó sử dụng thì canxi dạng nước sẽ là lựa chọn lý tưởng đấy.

    [​IMG]
    Bà bầu nên uống Canxi nước hay viên
    Canxi dạng dung dịch sẽ dễ hòa tan và hấp thu. Đồng thời, khi mẹ bổ sung canxi chất lỏng sẽ giúp dạ dày kiểm soát dịch dễ dàng hơn. Tuy nhiên, một số canxi dạng nước chưa bổ sung đủ lượng canxi cần thiết mà mẹ cần.

    Canxi dạng viên uống thì tiện lợi sử dụng, dễ mang theo. Canxi viên uống cũng được chia thành 2 loại là viên nén và viên nang. Canxi viên phù hợp cho mẹ bầu hay bị buồn nôn, trào ngược dạ dày.

    Nhiều nhận định cho rằng viên canxi khó hấp thu hơn dạng dung dịch. Tuy nhiên, công nghệ ngày nay đã tạo ra các viên uống canxi nano (kích thước siêu nhỏ) có dạng phức hợp khoáng chất tự nhiên, giúp khả năng hấp thụ cao hơn so với canxi nước.

    Việc chọn loại canxi viên uống hay dung dịch cần được cần nhắc và mẹ nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi dùng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe nhé!

    Hàm lượng canxi bà bầu cần bổ sung mỗi ngày
    Như đã nói, nhu cầu canxi của bà bầu tăng cao khi đến giai đoạn mang thai 3 tháng giữa và cuối thai kỳ để đảm bảo sự phát triển của thai nhi. Hàm lượng cụ thể mỗi ngày như sau:

    3 tháng giữa thai kỳ, mẹ cần dung nạp 1200mg/ngày và tăng lên 1500mg/ngày vào 3 tháng cuối. Vì vậy, khi mang thai tháng thứ 4, ngoài việc bổ sung canxi qua thực phẩm, mẹ nên chọn sản phẩm bổ sung canxi để cung cấp đủ lượng cần thiết cho mẹ và bé.

    Xem thêm: Những loại thức ăn giàu Canxi dành cho bà bầu dễ kiếm và những lưu ý đặc biệt

    Vì sao bà bầu cần bổ sung sớm canxi?
    [​IMG]
    Mẹ nên thăm khám bác sĩ
    Phụ nữu có thai khi thiếu canxi sẽ thường cảm thấy mệt mỏi, cơ thể đau nhức, tê tay chân, các khớp răng sưng đau, chuột rút. Trường hợp nặng khi hạ canxi quá mức sẽ xuất hiện chứng co giật, tứ chi co rúm…

    Đối với thai nhi khi bị thiếu canxi sẽ dẫn đến suy dinh dưỡng bẩm sinh, còi xương và các dị hình như lùn, tứ chi kém phát triển…

    Các nghiên cứu từ chuyên gia sức khỏe cho thấy, có khoảng 30g canxi được chuyển hóa từ cơ thể mẹ đến bào thai cuối thai kỳ. Quá trình đặc biệt diễn ra nhanh hơn trong 3 tháng cuối. Do đó, nếu thiếu hụt canxi, bé sẽ lấy lượng canxi từ mẹ để đáp ứng, ảnh hưởng đến sức khỏe của mẹ về sau.

    Mẹ bầu thiếu canxi dễ bị tăng huyết áp thai kỳ và nhiều triệu chứng nguy hiểm khác.

    Các dấu hiệu cho thấy bà bầu bị thiếu canxi
    [​IMG]
    Dấu hiệu cho thấy bà bầu bị thiếu canxi
    Thông thường, mẹ sẽ được đo lường tỉ lệ canxi và các chỉ số khác trong mỗi lần khám thai định kỳ. Khi đó bác sĩ sẽ thông báo cho mẹ biết mẹ có thiếu hụt canxi hay không. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể nhận thấy được sự thiếu hụt canxi thông qua các triệu chứng sau:

    Chuột rút, đau nhức cơ bắp
    Khi đã cung cấp đủ nước mà mẹ vẫn bị chuột rút, đặc biệt ở cơ bắp đùi, bắp chân thì nên cảnh giác chứng thiếu canxi thai kỳ nhé!

    Móng tay giòn, dễ gãy
    Canxi là khoáng chất quan trọng để giúp móng tay chắc khỏe. Khi bạn cảm nhận móng tay, chân có sự thay đổi, trở nên giòn và dễ gãy thì nên bổ sung thêm canxi.

    Răng vàng, đau răng
    Răng được cấu thành từ 99% lượng canxi. Vì vậy, nếu mẹ có biểu hiện đau nhức răng khi mang thai có thể là do thiếu canxi đấy.

    [​IMG]
    Bổ sung Canxi dạng uống cho mẹ bầu
    Tê tay chân
    Tê tay chân là hiện tượng mẹ bầu gặp phải từ tháng thứ 5 cho đến hết thai kỳ. Ngoài lý do sự phát triển của thai gây chèn ép lên mạch máu, đây còn là hiện tượng chứng tỏ mẹ đang bị thiếu canxi.

    Mệt mỏi
    Thiếu canxi khi mang bầu khiến bạn bị đau xương, cơ và mệt mỏi. Song song đó còn là các dấu hiệu điển hình như mất ngủ, sợ hãi, căng thẳng…Mẹ sẽ bị mất tập trung, cơ thể nhợt nhạt thiếu sức sống. Khi bạn bổ sung đủ canxi thì cơ thể sẽ hoạt động tốt hơn và trông hồng hào, khỏe khoắn.

    Co giật các cơ mặt và bàn tay
    Hiện tượng co giật rất đáng lo ngại cho mẹ bầu khi mang thai. Đây là dấu hiệu đặc trưng của tình trạng thiếu hụt canxi quá mức cho phép. Vì vậy, nếu mẹ có những dấu hiệu nguy hiểm này, hãy đến ngay cơ sở y tế để được kiểm tra.

    Mẹ bầu cần dung nạp nhiều dinh dưỡng vì không chỉ bồi bổ cơ thể mà còn là nguồn năng lượng nuôi dưỡng thai nhi phát triển tốt. Trong đó, canxi là khoáng chất cần thiết mẹ nên đặc biệt lưu ý. Hy vọng với những gợi ý và giải đáp trên, mẹ sẽ có bí quyết để cung cấp canxi đúng cách. Chúc mẹ và bé luôn khỏe mạnh, mẹ tròn con vuông nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi quynhanh9029

Chia sẻ trang này