Kinh nghiệm: Dành riêng cho các mẹ có con không thi chuyên lớp 10 !!!

Thảo luận trong 'Trường lớp, học hành' bởi ductam126, 30/7/2015.

  1. ductam126

    ductam126 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/7/2015
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Cháu -thành viên mới xin chào mọi người ,các chị, các cô - những người mẹ có con không thi chuyên lớp 10 .
    Cho cháu dành một chút giới thiệu bản thân. cháu là sinh viên vừa tốt nghiệp đại học bách khoa hà nội, năm nay là năm thứ 7 đi dạy gia sư ( năm lớp 10 vừa thi xong được nhờ dạy kèm luôn cho thằng em họ thi vào 10 ) đến nay việc dạy luyện thi lớp 9 rất có duyên với cháu. Tiếp tục đến tận bgio , nhưng có lẽ đây sẽ là năm cuối đi dạy, cháu chuẩn bị đi làm. Nhờ cái duyên, sự may mắn, cố gắng nỗ lực của bản thân và của cả các em, mà tất cả lớp cháu dạy trong 6 năm đều đỗ vào trường công lập như ý : CVA, Nguyễn Gia Thiều , Việt Đức, Lý Thường Kiệt ...Đây là một niềm tự hào với cháu .
    Những năm đi dạy ,cháu đều ghi chép, tích góp cho mình những kinh nghiệm, những bài tập hay, cách giải từng bài , từng dạng trong đề thi toán cấp 3 của thành phố hà nội, những lỗi sai mà các em rất hay bị mắc phải khi làm bài .
    Lập topic này cháu mong kinh nghiệm của mình có thể chia sẻ giúp ích, cho các mẹ, các em học sinh đang lo lắng cho kỳ thi cấp .
    tất cả các vấn đề về bài tập, các bài tập khó các em không làm được, cấu trúc đề thi , những kinh nghiệm ,phương pháp ôn thi luyện thi , chọn trường sao cho phù hợp với sức học các em ..tất tần tật . Cả những vấn đề về tâm lý của các em trong giai đoạn này ( những vấn đề về bạn trai bạn gái, chơi điện tử, tâm lý tự ti hay quá tự tin, quá lo lắng, áp lực về việc học thi, tâm lý của các em khi nhận được kỳ vọng lớn của cha mẹ ..) những vấn đề mà khi cha mẹ các em không biết thì là một người bạn của các em cháu đã được nghe các em tâm sự rất nhiều. 7 năm không phải là quá dài , nhưng những trường hợp cháu đã trải qua, những điều cháu được nghe từ chính các em nói không hề là ít. Cháu cố gắng theo các em lớp 9 năm nay vì các em đã học từ tháng 5,6 rồi , năm tới không đi dạy bỏ không những điều này cháu thấy sẽ thật đáng tiếc quá !!!
    Dạo qua một vòng các diễn đàn webtretho và giờ cháu vào lamchame thấy các mẹ có con thi chuyên nhiều quá nhưng không có topic dành cho các mẹ có con không thi chuyện được hỏi và trao đổi .
    Vào web trẻ thơ đăng bài nhưng có vẻ ở đó chỉ gồm các mẹ có con thi chuyên , chỉ thấy các mẹ đọc nhưng không ai trả lời. Buồn quá. Cháu rất muốn giúp mà không biết tìm ở đâu được người thật sự cần giúp. Đăng cả tài liệu do cháu soạn làm giáo án để dạy luyện thi cho các em, tích góp của các năm đi dạy , giúp các em có thể tự ôn luyện mà cũng chẳng ai quan tâm. Thấy hụt hẫng quá.!!!
    Cháu - thành viên mới tinh mạnh dạn lập topic này để các mẹ có thể trao đổi với nhau. Bất kể vấn đề gì mọi người cứ hỏi , có thời gian onl, cháu biết tới đâu sẵn sàng trả lời tới đó .
    Giờ cháu mới hiểu được cảm giác chia sẽ một điều mà không ai đọc đã buồn, đọc rồi mà không ai nói gì càng buồn hơn. Để lại lời nhắn, một câu hỏi các các chị các cô là sự động viên rất lớn cho cháu.
    Cháu cảm ơn mọi người đã đọc !!!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ductam126
    Đang tải...


  2. ductam126

    ductam126 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/7/2015
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    mong mọi người chia sẻ !!!
     
  3. ductam126

    ductam126 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/7/2015
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Chẳng hiểu bài mình rồi sẽ trôi về đâu .
    Thật đáng tiếc khi không có ai quan tâm
    Thật buồn khi muốn giúp mà không ai cần .
     
  4. December21

    December21 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    29/12/2011
    Bài viết:
    338
    Đã được thích:
    108
    Điểm thành tích:
    43
    Tình cờ đọc topic này, cảm ơn nhiệt tình của chủ top (dù nhà mình ko có nhu cầu nhưng ủn lên để các mẹ biết)
     
    ductam126 thích bài này.
  5. ductam126

    ductam126 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/7/2015
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Vâng !!!
    cháu cảm ơn cô
     
  6. minhhacxuongmai

    minhhacxuongmai Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/6/2014
    Bài viết:
    1,100
    Đã được thích:
    137
    Điểm thành tích:
    103
    Không phải không có ai quan tâm mà do cháu dài dòng trình bầy bây giờ thời gian là vàng ngọc nếu cháu muốn chia sẻ về văn thì chỉ cần ghi các bài văn hay, hay các dạng toán khó.. khi đó mọi người sẽ đọc ngay
     
    ductam126December21 thích.
  7. ductam126

    ductam126 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/7/2015
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Vẫn chưa có ai quan tam
    Vâng. Cháu hiểu rồi.
    cháu cảm ơn cô !!!
     
  8. ductam126

    ductam126 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/7/2015
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    http://img.*********/forum/images/misc/quote_icon.png Nguyên văn bởi ngoclan72 http://img.*********/forum/images/wtt_v2/buttons/viewpost-right.png
    Chào Đức Tâm, con gái mình cũng sẽ không thi chuyên, mục tiêu đặt ra là toán thi vào cấp 3 được 9-9,5 (có vẻ khó quá nhỉ). Bạn mạnh về khối A, chỉ giúp mình cách ôn tập hiệu quả để hạn chế đi học thêm nhất (vì nếu đi học thêm thì ôn vào chuyên một thể hihi).
    Cảm ơn bạn!
    Chào cô !!!
    Việc đầu tiên ,cháu nghĩ cô nên làm cùng em đó là cho em sắp xếp thời gian, nên lịch các lớp học trường ,đi học thêm, thời gian nào còn trống ở nhà có thể tự ôn luyện và nghỉ ngơi, thư giãn. Thời gian biểu này đừng quá chi tiết chị ak , đừng nên lập theo kiểu giờ này làm việc này , giờ kia làm việc kia, với độ tuổi các em bgio lập thời gian biểu như vậy khiến các em thành cái máy, áp lực và nhàm chán , chẳng duy trì được lâu đâu.Cách cháu hay cùng các em lâp là tính thời gian xem bao nhiêu phần trăm trong ngày em học ở trường, học thêm , bao nhiêu phần trăm em có thời gian học ở nhà, bao nhiêu phần trăm em có thời gian nghỉ ngơi, giải trí và đọc sách. ( Cô hãy hướng dẫn cho em đọc sách , sẽ rất giúp ích cho em khi viết văn,VD như Báo hoa học trò những chuyên mục trò chuyện đầu tiên, anh sky, truyện ngắn trong báo .Đọc nhiều em sẽ học được cách viết, cách trình bày Vừa giải trí lại vẫn học được ) .Việc phân chia cụ thể thế nào thì mỗi em khác nhau, thời gian học thêm của từng em khác nhau, năng lực, sức học , tính cách thói quen, sở thích, kỳ vọng, mục tiêu của từng em khác nhau nên việc này cô và em cùng thảo luận và cân nhắc. Tâm lý chung , cô muốn em dành nhiều phần trăm thời gian cho việc học, em sẽ muốn giảm thời gian đó xuống .cô hãy để em nêu ý kiến trước hoặc tự lập cho mình một bảng phân chia thời gian học, sau đó cô dựa vào đó thảo luận cùng em, điều chỉnh lại cho phù hợp cân bằng. Nói chuyện với em cho em biết giờ em đã lên rồi, những việc nên kế hoạch thế này tôn trọng quyết định của em, để em bắt đầu biết phải có trách nhiệm với chính bản thân mình, quyết định và chịu trách nhiệm với những quyết định của mình. Nhưng cô yêu cầu em có việc gì hãy chia sẻ cùng cô để cả hai mẹ con cùng thảo luận . Có thể thêm tạo một chút áp lực cho em, tìm cách khích em, kích chút để khiến em cố gắng, nỗ lực. Nhường em bước đầu sau mình sẽ có lợi thế cô ak . Việc lập kế hoạch phân chia thời gian sẽ được lập nhiều lần theo từng giai đoạn, khi có những thay đổi khách quan hoặc chủ quan. Vd đơn giản như là phân chia thời gian cho giai đoạn học hè , học kỳ một , kỳ hai , tháng trước kỳ thi. Đây là phân chia theo thời gian . Có những cách phân chia khác tùy từng hoàn cảnh từng em . Ak cháu quên một chuyện nữa , cô có thể nói với em để thống nhất một vấn đề lập kế hoach và thực hiện kế hoạch em làm , còn việc giám sát cô và em sẽ cùng làm, nếu có vấn đề kế hoạch mới sẽ do cô quyết định . Nói như vậy, nhưng việc thực hiện với em sẽ có nhiều vấn đề nữa. Em cứ thực hiện được 70% -80% theo như kế hoạch là ổn rồi cô ạ.
    Lập kế hoạch như vậy đã xong , Tiếp đến phải là bước xây dựng mục tiêu. Cô mong em đạt được từ 9-9,5 toán . Cô không nên nói với em ngay mục tiêu của em là được 9-9,5 toán. Vô hình sẽ có một áp lực lớn ở đây, với em mọi việc mới bắt đầu, thành tích, kỳ vọng cao em có cảm giác mình phải chạy theo nó, mệt mỏi và căng thẳng sẽ đi theo. Cô hãy chia nhỏ mục tiêu đó ra thành từng chặng ,từng mục tiêu nhỏ. Nếu là cháu, cháu sẽ chia thành từng thang điểm từng mục tiêu nhỏ trước tiên là 8 điểm( có những trường hợp mục tiêu đầu này sẽ thấp hơn tùy sức học của từng em), sau đó mục tiêu là 9 và cuối cùng là 9,5. Em như vậy có nhiều cái lợi,cả cô và em có thể sự tiến bộ, đó sẽ là nguồn lực giúp em thực hiện những mục tiêu tiếp theo, em sẽ bỏ được áp lực thay vào đó em sẽ thấy mình có trách nhiệm hơn, em sẽ biết cố gắng nỗ lực mình có thể làm được. Đề thi cũng phân hóa thi sinh như vậy , từ 8 đến 9 là một trình độ , 9 đến 9,5 lại là một trình độ khác. Mục tiêu của em là 9,5 nên cháu tin bắt đầu cho em ở mục tiêu 8 điểm sẽ là phù hợp với em. Có mục tiêu thì cũng phải có thời hạn để hoàn thành mục tiêu, một cái hẹn . Thường thì với các em cháu dạy, gọi là có thời điểm kết thúc nhưng cháu ít khi nói với các em, hay đặt ra cho các em phải đạt được mục tiêu trong thời gian này, mà cháu sẽ tự đánh giá để khi cảm thấy đã hoàn thành rồi , cháu sẽ hướng dẫn các em sang mục tiêu mới, nói với các em giờ đi thi chắc chắn các em đã được 8 điểm rồi. ghi nhận sự cố gắng và nỗ lực của các em. Liên hoan động viên chút, đi ăn uống xem phim.Một vấn đề nữa nói là phân chia mục tiêu cụ thể như vậy , nhưng trong khi em học vẫn cần có sự lồng ghép không thể chỉ cho em làm đến 8 điểm rồi dừng được. Vẫn để em làm phần khác, làm quen cách tư duy , suy luận. Cháu thường nói với các em :” Ukm ngày xưa học phần này anh phải suy nghĩ mất x ngày mới ra được. nó khó đấy .em thử suy nghĩ xem, hẹn sau trả lời cho anh xem làm được không nhé .“. Nếu em làm được “ Em giỏi đấy làm mất mấy ngày thế … như vậy nhanh hơn anh ak , sau này em sẽ giỏi hơn anh. Cố gắng lên “ Nếu em không làm được “ Uk không sao đừng lo lắng . Cứ từ từ mình đang ở mục tiêu 8 điểm mà , cứ cố gắng rồi anh sẽ hướng dẫn cho em , em sẽ làm được thôi Nói thậy ngày xưa bài này anh cũng xem giải mà . Cố gắng thêm nhé. “ .
    Muốn được 8 điểm không cần học đâu xa làm hết bài tập trong sgk và sách bài tập. 9-9,5 em cần luyện thêm ở sách tham khảo, bài tập thầy cô . Học toán không cốt ở làm nhiều bài tập, mà khi làm mỗi bài phải rút ra được cách tư duy, lối suy luận, có như vậy mới được. nên có một quyển sổ nhỏ , để ghi chép lại tại sao với bài như thế này mình nghĩ ra được cách này, mình đã suy luận thế nào.
    Một chút nữa ạ, mục tiêu 9-9,5 thì trong thời gian hè từ tháng 6 ,kỳ 1 và có thể đầu kỳ 2 , em nên phải hoàn thành chương trình lớp 9 được rồi , tức là đã học hết sgk. Dành thời gian tới luyện đề luyện dạng trong đề thi . em là con gái thời gian hoàn thành học chương trình lớp 9 có thể kéo dài hơn chút .

    Phương pháp học ôn thi cháu áp dụng là như vậy tùy từng em sẽ điều chỉnh cho phù hợp , trong đó còn có những phương pháp làm bài, cách trình bày , những lỗi sai , nhầm lẫn dễ mắc, khi đi thi phải nên thế nào…Đạt 9,5 không quá khó nhưng sẽ là một chặng đường dài , cháu chúc em và cô thành công , tìm được con đường tốt nhất tới đích .
    Ps :Còn nhiều điều muốn chia se nhưng viết ra dài quá . Cháu cũng không giỏi văn , vẫn còn vụng ,nghĩ gì viết lấy, viết nhiều sợ cô chán mà thấy viết cũng dài dòng quá. Ngồi viết cho cô mà cũng muộn quá rồi. Cháu có một đề kiểm tra soạn để kiểm tra các em với kiến thức lớp 8 thôi nhưng sẽ bám theo đề thi cấp 3, với các phần kiến thức liên quan và cố gắng phân loại điểm được.Đề này cháu tự soạn đã dùng nhiều năm dành cho hs mới, để cháu đánh giá, phân loại . Cháu sẽ gửi cô sau nếu cô quan tâm.
     
  9. ductam126

    ductam126 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/7/2015
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Sách ôn tập môn toán giai đoạn 2:
    Cháu nghĩ tài liệu do cháu soạn sẽ là hữu ích phù hợp với em nhất. Từng bài tập trong đó, từng dạng, từng chuyên đề,đều được tích góp nhặt nhạnh từ những năm đi dạy từ đề on luyện của các trường,chọn lọc từ sách, trên mạng những bài tập hay đều ghi lại, những lỗi sai các em dễ mắc phải cho từng dạng . Cháu có một topic về tài liệu ôn thi cấp III chắc cô cũng vào topic đó của cháu đọc rồi. Cháu không có mục đích kinh doanh chỉ có ý niệm điều mình làm có thể giúp các em
    Sách dành cho các em giờ cháu thấy phải là rất rất là nhiều. Chọn được mọt quyển ưng ý ngồi đọc cũng mất rất nhiều thời gian. Những quyển sách mà cháu tham khảo dùng khi các em luyện dạng là
    1. Tuyển chọn theo chuyên đề chuẩn bị cho kỳ thi vào thpt môn toán .gồm 2 tập của NXBGD
    2. Trọng tâm kiến thức và các dạng đề thi vào lớp 10 môn toán của Ths.Nguyễn Văn Nho Nhà xuất bản:ĐHQG-HÀ NỘI
    3. Hướng dẫn giải các dạng bài tập từ các đề thi tuyển sinh vào lớp 10 môn toán của Trần Thị Vân Anh NXB: ĐHQG HÀ NỘI
    có thể thêm quyển này :
    Bồi dưỡng học sinh giỏi toán (không phải dành cho chuyên đâu ạ ) của Trần Thị Vân Anh bộ 2 quyển NXB:ĐHQG HÀ NỘI
    Mỗi quyển sách có những ưu nhược điểm riêng .3 quyển cháu chọn nó sẽ bổ trợ cho nhau. Đọc có chọn lọc.. Quyển sô 1 viết rất dễ hiểu, bài tập không khó, bắt đầu với quyển này là phù hợp chia các chuyên đề sát đề thi. Quyển 2 ,3 có nhiều bài tập khó, hay 9 hoặc 9,5 luyện ở đây. Nhưng nhiều bài tập hai quyển này cũng tương tự nhau. Chọn một quyển thôi cũng được.
    Sau bước này cô hãy cho em luyện đến đề thi
     
  10. ductam126

    ductam126 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/7/2015
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Đề kiểm tra tổng quát phần 1 xem vấn đề nắm kiến thức sgk, kiến thức cơ bản của các em ( dùng khi các em đã học gần xong chương trình lớp 9 phần đại số )
     

    Attached Files:

  11. ductam126

    ductam126 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/7/2015
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Gửi các em khi bắt đầu học giai đoạn 1 ( học lý thuyết, học làm bài tập sgk)
    Phần I . Hệ thống kiến thức phải nhớ

    Dưới đây anh đã trình bày tổng hợp lại toàn bộ kiến thức của lớp 9 trong sgk cho các em . Đây là những kiến thức cơ bản nhất , nền tảng nhất cũng là trọng tâm nhất và ngắn gọn nhất . Và việc của các em sẽ phải làm sao ghi nhớ được những kiến thức này .

    Nhiều bạn mới xem bảo anh , nhìn thế này vẫn nhiều không nhớ hết được . Nhưng rồi các bạn đó cũng nhớ hết được thôi nên các em đừng lo . Anh hay nói kiến thức cũng giồng như căn nhà của chúng ta vậy . Mỗi khi các em học lên một lớp căn nhà tri thức của các em lại thêm một phòng . Chúng ta sẽ phải mua sắm đồ đạc mới cho căn phòng này chính là những kiến thức em được học . Vấn đề này đơn giản thôi , đồ đạc của căn phòng mới của các em anh đã lấy về để ở dưới cho các em rồi . Việc tiếp theo anh có thể giúp các em là sắp xếp những đồ đạc mới này vào căn phòng nhỏ của các em , sao cho nó khoa học và khi cấn sử dụng các em có thể dễ tìm thấy nó nhất . Công việc của anh đến đây thôi , việc tiếp theo các em sẽ phải tự làm . Vì đây là phòng của các em anh không thể giúp em tìm đồ trong phòng em được . Kiến thức cũng như vậy , nếu em thường xuyên sử dụng nó em sẽ nhớ nó cũng như đồ đạc em hay sử dụng em sẽ biết mình để nó ở đâu . Khi cần em có thể lấy ra dùng ngay . Nhiều bạn bảo với anh hình khó lắm anh ak . Một nguyên nhân quan trọng mà anh thấy được là các em chưa nắm chắc được kiến thức về hình , như vậy gây ra rất nhiều khó khăn cho các em trong giải bài tập hình . Khi cần sử dụng kiến thức các em không biết mình cất nó ở đâu , không biết lôi ra dùng . Để không như vậy hãy thường xuyên sử dụng kiến thức không để kiến thức đóng bụi trong đầu các em nhé .

    Việc học trong giai đoạn đầu này các em cần nhớ 4 chữ : “ CHĂM CHỈ - CẦN CÙ “. Không ở đâu xa luyện tập làm những bài trong sgk và sách bài tập toán các em nhé . Anh tin các em sẽ làm được !!!
     
  12. ductam126

    ductam126 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/7/2015
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    PHẦN II : CÁC CHUYÊN ĐỀ

    Khi các em đọc đến phần này nhớ kỹ 4 chữ của anh “ CHỦ ĐỘNG- SÁNG TẠO “ . Không được bảo thủ , thụ động , học máy móc mà phải luôn tìm cái mới , suy nghĩ tích cực , không ngừng đặt câu hỏi và suy nghĩ . Mọi vấn đề đều có cách giải quyết của nó .

    Trong phần này , đầu tiên anh sẽ hướng dẫn , gợi ý cho các em về các phương pháp giải . Sau đó , sẽ làm bài tập tự luyện liên quan tới các dạng này . Cuối cùng anh và các em sẽ rút ra những kinh nghiệm khi làm bài , những lỗi sai có thể mắc phải và phương pháp giải chi tiết cho từng dạng . Làm 3 bước như vậy , các em sẽ có thể hiểu sâu nắm bài rõ nhất , không thụ động học vẹt .

    Chuyên đề 1 : Rút gọn biểu thức

    Phần này trong bài thi không khó . Đây là một trong những phần cơ bản nhất của bài thi .Dù thi vào bất cứ trường nào , bài này các em đều phải làm được . Không sẽ rất khó . Bài 1 thường chiếm từ 1,5- 2 điểm . Các năm gần đây bài 1 thường là 1,5 điểm .

    Nguyên tắc để làm bài dạng này tránh các sai sót chỉ có 2 từ “ CẨN THÂN “ và “ THẬT CẨN THẬN “ .

    Các bạn khá và giỏi đừng chủ quan ở bài này , một chút lơ là , chủ quan sẽ gây ra những sai sót lớn . Nhiều lúc các em có thể rút gọn sai nhưng kết quả có thể vẫn rất gọn , đẹp vì vậy mà khó phát hiện ra lỗi sai .Khi làm bài các em hãy nhớ “CẨN THẬN “ khi làm bài và “THẬT CẨN THẬN “ khi kiểm tra lại bài .

    Hướng dẫn : Kiến thức các em cần sử dụng trong bài này là :hằng đẳng thức , phân tích đa thức thành nhân tử , cộng trừ đa thức , trục căn thức , các phép tính về lũy thừa , khai căn , nhân chia .

    Ph¬ng ph¸p:

    - Ph©n tÝch ®a thøc tö vµ mÉu thµnh nh©n tö;

    - T×m §KX§ (NÕu bµi to¸n cha cho §KX§)

    - Rót gän tõng ph©n thøc(nÕu ®îc)

    - Thùc hiÖn c¸c phÐp biÕn ®æi ®ång nhÊt nh:

    + Quy ®ång(®èi víi phÐp céng trõ) ; nh©n ,chia.

    + Bá ngoÆc: b»ng c¸ch nh©n ®¬n ; ®a thøc hoÆc dïng h»ng ®¼ng thøc

    + Thu gän: céng, trõ c¸c h¹ng tö ®ång d¹ng.

    + Ph©n tÝch thµnh nh©n tö – rót gän

    Chú ý : ngoài phần rút gọn ở câu a , sẽ có thêm phần mở rộng câu b câu c . Các dạng bài thường gặp ở câu b và c sẽ là :

    1) Tính giá trị đa thức với giá trị x cho trước

    2) Tìm x để biểu thức rút gọn nguyên

    3) Tìm x để biểu thức bằng một giá trị cho trước hoặc đa thức khác

    4) So sánh biểu thức rút gon với một giá trị cho trước (hay là bất đẳng thức )

    5) Giá trị lớn nhất , nhỏ nhất của biểu thức rút gọn .

    Từng dạng này đều có phương pháp và cách giải chung , không quá khó , kể cả dạng 5 giá trị lớn nhất , nhỏ nhất là khó nhất trong các dạng trên thì với mức độ của câu 1 sẽ không có quá nhiều biến đổi hay phức tạp . Anh sẽ cùng các em tìm hiểu , làm rõ về từng dạng bài này . Các em sẽ thấy bài 1 này đơn giản thôi .

    Dưới đây là những bài tập tự luyện , các em làm chăm chỉ nhé !!! Sau khi làm xong , anh cùng các em sẽ tổng hợp lại những phương pháp thường được sử dụng ở các dạng này và những lỗi sai mà các em dễ mắc phải với bài này .

    Bài tập tự luyện .
     
  13. ductam126

    ductam126 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    30/7/2015
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Muốn làm việc tốt cũng khó .

    Ak mà không ngẫm lại thì phải là làm bất cứ việc gì không làm đúng cách, đúng phương pháp thì làm gì cũng khó.

    Nếu các cô các bác các anh các chị thấy những điều em chia sẻ là hữu ích. Thì em sẽ nói tiếp về các dạng các chuyện đề trong đề thi cấp 3, các cách làm hay và các phương pháp giải .

    PS: Cháu xin được 20 like 20 comment thì cháu mới dàm viết tiếp. Không vậy thì chắc do kiến thức cháu hạn hẹp đem ra để mọi người chê cười, làm mất thời gian mọi người mất thời gian của cháu. Để cháu đóng cửa học thêm.
     
  14. minhhacxuongmai

    minhhacxuongmai Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    24/6/2014
    Bài viết:
    1,100
    Đã được thích:
    137
    Điểm thành tích:
    103
    Con gái Cô đang học lớp 8. Bây giờ các con ở trường công áp lực học thêm ở trường rất lớn nhưng chỉ đi học thêm ở trường thì khó mà thì được vào trường chuyên nên năm nay cô cho em nghỉ học thêm ở trường lập 1 nhóm nhưng khổ nỗi các mẹ ban đầu thì quyết tâm nhất trí chỉ học cùng với nhóm nhưng vào năm học lại sợ đủ thứ cuối cùng vẫn học têm ở trường nhóm chỉ có 5 con tất cả học rất ổn giáo viên và học sinh ăn ý với nhau nhưng bản thân mình vẫn lo khó duy trì đến khi các con thi vào lớp 10. Vì cũng mời các giáo viên ổn nếu rụng 1 -2 con là nhóm tan rã. Muốn cho các bạn khác học cùng nhưng sợ trình đồ không đồng đều hoặc có con nào đó mãi chơi nghiện game lại ảnh hưởng đến tâm lý các con khác. Nhà cô cũng có con nhà bác học chuyên Phan Bội Châu học năm thứ 2 Đại Học Ngoại Thương học năm thứ 2 ở cùng nhà hiện tại con nhà cô học toán lý hóa bài nòa khó cũng hỏi anh và sau khi làm bài tập đưa anh kiểm tra phần nào làm sai anh giảng. Cháu có kinh nghiệm chia sẻ cho cô cách để anh con nhà bác kèm. Và đề thi vào lớp 10 kiến thức chủ yếu của lớp 8 hay lớp 9. Có nên học trước để hè lớp 8 sang lớp 9 chỉ tập trung giải đề không?
     

Chia sẻ trang này