Kinh nghiệm: Danh Sách 30 Điểm Du Lịch Phú Quốc Hấp Dẫn Nhất (cập Nhật Theo Tuần)

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi hiphuquoc.com, 27/2/2017.

  1. hiphuquoc.com

    hiphuquoc.com HI Phú Quốc

    Tham gia:
    8/12/2016
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    HÒN MÓNG TAY - THIÊN ĐƯỜNG ĐẢO HOANG TẠI PHÚ QUỐC (cập nhật 27/2/2017)
    Hòn Móng Tay là thiên đường biển đảo nằm rất gần Phú Quốc và đang là điểm đến được ưa chuộng nhất cho những du khách thích khám phá, ưa thiên nhiên bởi vẻ đẹp hoang sơ, tuyệt mỹ cùng những câu chuyện kỳ bí, có thật gắn liền với nơi đây.

    [​IMG]
    • 1
      Hòn Móng Tay nằm ở đâu?
      Hòn Móng Tay nằm ngoài khơi tách biệt và cách đảo Phú Quốc khoảng 15km về hướng Tây Nam, thuộc xã Dương Hòa, huyện Kiên Lương, tỉnh Kiên Giang, giữa quần đảo Bà Lụa và đảo Hải Tặc, Do Hòn Móng Tay nằm khuất với đường vận chuyển hàng hóa nên rất ít tàu bè qua lại và cũng chưa bị tác động nhiều bởi con người và du lịch, vì thế nên người dân hay gọi Hòn Móng Tay là “đảo Robinson” thậm chí là “đảo Ma” bởi sự hoang sơ ở nơi đây.

      Nguyên do nơi đây có tên là hòn Móng Tay vì trước trên đảo có rất nhiều cây Móng Tay (cây Sơn Hải Tùng). Nhưng gần đây do nhiều người biết được, trong đất liền giong buồm ra bứng mang về làm kiểng. Nên hiện nay số cây Móng Tay trên đảo còn rất ít (tầm khoảng 5 cây).

    • 2
      Thời điểm nào khám phá Hòn Móng Tay thích hợp nhất?
      Nhìn chung quanh năm bạn đều có thể thưởng ngoạn Hòn Móng Tay tuy nhiên thời điểm lý tưởng nhất là từ tháng 10 đến tháng 04 âm lịch hàng năm, đặc biệt là giai đoạn từ tháng 11 đến tháng 01 âm lịch. Vì mùa này nắng đẹp, ít mưa, biển êm thuận lợi đi tàu, cano ra đảo và bạn không bị say sóng.

      Vào mùa mưa Hòn Móng Tay cũng rất đẹp, đặc biệt càng hấp dẫn hơn khi bạn cắm trại trên hoang đảo, nằm trong lều và tận hưởng những giọt mưa rơi tí tách bên ngoài thì còn gì bẳng phải không nào, nhưng vào mùa mưa thì ít tàu dám ra khơi nên bạn cũng hãy cân nhắc nhé.

      Nhưng trước khi đi hày nhớ theo dõi dự báo thời tiết để tránh những ngày mưa bão đáng tiếc làm hỏng cuộc vui nhé.

    • 3
      Đi hòn Móng tay bằng cách nào
      Để đi đến Hòn Móng Tay thì bạn phải đến Phú Quốc sau đó di chuyển xuống phía Nam đảo đến cảng An Thới để thuê tàu du lịch hoặc cano ra đảo. Hãy yên tâm vì tại cảng tàu An Thới rất đông tàu du lịch sẵn sàng phục vụ bạn, cứ ra đó sẽ tìm được tàu thích hợp cho đoàn của bạn.

      Cách 1: Đi máy bay >> Phú Quốc >> Hòn Móng Tay
      Các hãng hàng không trong nước đi Phú Quốc nổi tiếng như VietnamAirlines, VietJet, Jetstar Pacific, bạn hãy tìm hiểu và lựa chọn dịch vụ phù hợp với nhu cầu của mình nhé

      + Chuyến bay từ TP.HCM – Phú Quốc có giá khoảng 500.000 – 1.200.000VND/lượt tùy vào thời điểm du lịch, thời điểm đặt vé và hãng bay, thời gian bay 60 phút.

      + Chuyến bay thẳng từ Hà Nội – Phú Quốc có giá khoảng 2.500.000 – 3.500.000 VND/lượt tùy vào thời điểm du lịch, thời điểm đặt vé và hãng bay, thời gian bay 2 giờ 25 phút.

      Từ Sân bay quốc tế Phú Quốc đến cực Nam cảng An Thới khoảng 30km bạn có thể thuê xe máy (chào dịch vụ tại sân bay) giá 150.000đ / 200.000đ/ngày tùy theo xe máy hay xe tay ga, hoặc bạn có thể đi taxi giá khoảng 300.000đ/lượt tất cả đều có tại cổng ra ở sân bay.

      Cách 2: Đi xe giường nằm >> Đi tàu cao tốc ra Phú Quốc >> Hòn Móng Tay
      Đi xe giường nằm TP.HCM đến Rạch Giá hoặc TP.HCM đến Hà Tiên

      Bạn có thể lựa chọn đi từ TP.HCM đến Rạch Giá hoặc TP.HCM đến Hà Tiên đều được, cả hai cách đều đến Phú Quốc với chi phi và thời gian gần như bằng nhau, tùy thuộc bạn thích đi nơi nào hơn.

      Nên bắt đầu đi tại TPHCM chuyến tối trong khoảng từ 22h00 – 24h00 để tiết kiệm tối đa thời gian, chỉ cần ngủ một giấc là sáng tầm 5h00 – 7h00 đến nơi, trung chuyển đến bến tàu, ăn sáng và lấy vé lên tàu là vừa.

      Các hãng xe TP.HCM (Bến xe Miền Tây) – Rạch Giá:
      • Tuyết Hon (xe giường nằm 40 chỗ) thời gian di chuyển 6 tiếng 30 phút – giá vé 135.000đ/vé (ngày thường) – 0838.769.869/0977.663.663
      • Kumho Samco (xe giường nằm 40 chỗ) thời gian di chuyển 6 tiếng – giá vé 150.000đ/vé (ngày thường) – 0862.915.389/0835.112.112
      • Đức Thiện (xe giường nằm 40 chỗ) thời gian di chuyển 5 tiếng – giá vé 150.000đ/vé (ngày thường) – 0983.620.243
      • Việt Đức (xe giường nằm 40 chỗ) thời gian di chuyển 5 tiếng – giá vé 160.000đ/vé (ngày thường) – 0985.515.151
      Các hãng xe TP.HCM (Bến xe Miền Tây) – Hà Tiên:
      • Kumho Samco (xe giường nằm 40 chỗ) thời gian di chuyển 8 tiếng – giá vé 190.000đ/vé (ngày thường) – 0862.915.389/0835.112.112
      • Phương Trang (xe giường nằm 40 chỗ) thời gian di chuyển 6 tiếng 30 phút – giá vé 155.000đ/vé (ngày thường) – 0983.620.243
      Đi tàu cao tốc Rạch Giá – Phú Quốc hoặc Hà Tiên – Phú Quốc:

      Việc đặt vé vô cùng quan trọng do nếu mọi thứ đều hoàn hảo đã sắp xếp đâu vào đấy nhưng khi đến bến tàu nhận được tin buồn là hết vé thì đúng là một thảm họa. Vì vậy bạn nên đặt trước vé cho chuyến đi của mình để được đảm bảo

      Tàu cao tốc đi Phú Quốc có 2 chuyến sáng và chiều, giá vé nếu đi từ Rạch Giá là 330.000đ/vé và nếu đi từ Hà Tiên là 230.000đ/vé, vì đi xe từ TP.HCM trong đêm nên chúng ta sẽ đến Rạch Giá hoặc Hà Tiên vào sáng sớm nên vẫn kịp để đi chuyến tàu sáng

      Bạn có thể xem chi tiết giờ tàu chạy, giá vé, chính sách,… và đặt nhanh Online vé tàu cả chuyến đi và về tại đây! (Uy tín, Hỗ trợ cực nhanh)

      Đến Phú Quốc tàu sẽ cập bến tại Cảng Bãi Vòng, nơi đây cũng cách cực Nam cảng An Thới khoảng 30km bạn có thể thuê xe máy (gần cảng tàu) giá 150.000đ / 200.000đ/ngày tùy theo xe máy hay xe tay ga, hoặc bạn có thể đi taxi giá khoảng 300.000đ/lượt tất cả đều có tại bến tàu.

    • 4
      Những trải nghiệm tuyệt vời tại hòn móng tay Phú Quốc bạn đừng nên bỏ qua
      Hòa quyện với vẻ đẹp thiên nhiên, sắc trời, biển cả mênh mông và rừng núi

      Đến với hòn Mây Rút bạn sẽ được chiêm ngưỡng cảnh đẹp mà hiếm nơi nào có được với nước biển trong xanh như ngọc bích, những bãi cát trắng mịn màng, những hàng dừa dọc bãi biển cực kì hoang sơ.

      [​IMG]
      Ảnh chụp Hòn Móng Tay Phú Quốc – Ảnh: Sưu tầm
      [​IMG]
      Ảnh chụp từ trên cao Hòn Móng Tay Phú Quốc – Ảnh: Sưu tầm
      Nằm trải dài để tắm nắng bên bờ biển hình cánh cung bạn sẽ được lắng nghe tiếng gió lộng tứ bề hòa quyện với tiếng sóng từng đợt từng đợt nhẹ xô bờ, chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái.

      [​IMG]
      Tắm biển, vui đùa tại Hòn Móng Tay Phú Quốc – Ảnh: Lê Tuấn
      [​IMG]
      Tắm biển, vui đùa tại Hòn Móng Tay Phú Quốc – Ảnh: Lê Tuấn
      Hay nằm đong đưa, đánh giấc trên chiếc võng dưới tán cây để cảm nhận cái không khí thiên nhiên ngoài hoang đảo cũng là điều vô cùng tuyệt diệu đấy

      Không chỉ vậy, bức tranh tuyệt đẹp khi hoàng hôn buông xuống trên mặt biển cũng sẽ là khoảng khắc đáng để bạn thưởng thức tại đây.

      [​IMG]
      Hoàng hôn trên biển tại Hòn Móng Tay – Ảnh: Lê Tuấn
      Câu cá, mò Cua, bắt Ốc, lặn biển ngắm san hô như ngư dân thực thụ

      Bãi biển nhỏ, đẹp hình cánh cung với làn nước mát rượi và trong xanh chắc chắn sẽ làm bạn thỏa thích, còn lại xung quanh có nhiều đá với những dãi san hô đủ màu sắc và hệ sinh thái phong phú nên nhất định bạn sẽ tìm thấy nhiều điều thú vị chỉ với một chiếc kính lặn đấy

      [​IMG]
      Những dãy san hô nhiều màu sắc đẹp đẽ – Ảnh: Lê Tuấn
      Cua, Ốc, Hào Sữa, Cá, Nhum,… ở đây nhiều vô kể bạn có thể tha hồ đi săn, đánh lưới, thả câu để tự tay tìm cho mình và cả đoàn một bữa ăn vô cùng thịnh soạn, đó cũng là một trải nghiệm tuyệt vời cho kỳ nghỉ của bạn

      [​IMG]
      Bắt ốc tại những ghềnh đá – Ảnh: Lê Tuấn
      Chụp ảnh với khung cảnh ảo diệu

      Khung cảnh đẹp đẽ, độc đáo ở hòn Móng Tay chính là phông nền hoản hảo, phong phú để tạo nên những bức ảnh có một không hai lưu lại những khoảnh khắc đáng nhớ và mang kheo với bạn bè đấy.

      [​IMG]
      Hòn Móng Tay Phú Quốc với khung cảnh thiên nhiên tuyệt đẹp – Ảnh: Lê Tuấn
      [​IMG]
      Lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời tại Hòn Móng Tay – Ảnh: Lê Tuấn
      [​IMG]
      Lưu lại những khoảnh khắc tuyệt vời tại Hòn Móng Tay – Ảnh: Lê Tuấn
      Không chỉ những người yêu thích chụp ảnh mới đến đây thôi, ngoài ra còn có rất nhiều cặp đôi chọn Hòn Móng Tay làm nơi chụp ảnh cưới để thêm vào album của mình những bức ảnh “để đời”.

      Câu chuyện về một huyền thoại sống trên hoang đảo

      Khi đến Hòn Móng Tay Phú Quốc, bạn còn được nghe kể về câu chuyện có thật của “huyền thoại Robinson”. Đó chính là câu chuyện về “ông chúa đảo” tên Ân được giới đi biển gọi với biệt danh “hiệp sĩ mù”.

      Tuy không nhìn thấy được, nhưng ông chính là người đã mang sự sống đến hòn “đảo ma” này suốt 13 năm qua. Ông có thể bơi một mạch từ ngoài đảo vào đất liền, nhịn ăn uống cả tháng, đoán biết trước được những cơn bão biển mà không cần dùng bất cứ dụng cụ gì…

      Câu chuyện thú vị về “hiệp sĩ mù” không dừng lại ở nhiêu đây thôi, bạn hãy đến đây để khám phá và tìm hiểu để thêm phần thú vị, ly kỳ hấp dẫn cho chuyến đi nhé.

      Thưởng thức hải sản, những món ăn ngon

      Vì Hòn Móng Tay không có người ở nên chắc chắn bạn sẽ không thể tìm được nhà hàng, quán ăn nào, nên khi ở chợ An Thới bạn hãy chuẩn bị sẵn sàng cho mình và cả đoàn đầy đủ thức ăn, hải sản, dụng cụ, đồ dùng cá nhân,… đặc biệt là nước ngọt để sinh hoạt và uống nhé.

      Đến đảo Hòn Móng Tay chỉ việc nhúm lửa, nướng, tổ chức tiệc BBQ và thưởng thức thôi nào!

      Cắm trại qua đêm, bắt Cua Đá

      Cắm trại, đốt lửa, vây quần chung vui ở tại hoang đảo Hòn Móng Tay thì còn gì bằng phải không nào, đúng chất du lịch bụi.

      Hơn thế nữa về đêm và khuya, ở đây có vô số Cua Đá có con to bằng cả bàn tay nằm phơi mình trên những tảng đá, tha hồ mà bắt, sáng ra nhất định cả đoàn sẽ lại có thêm một món ăn cực ngon nữa đấy

    • 5
      Lịch trình khám phá Hòn Móng Tay và đảo ngọc Phú Quốc 3 ngày 3 đêm chỉ với 1.600.000đ
      Đêm ngày thứ nhất: khởi hành

      + Bắt đầu tại bến xe miền Tây đi đến Rạch Giá hoặc Hà Tiên trong đêm, chỉ cần đánh một giấc đến sáng là tới nơi.

      Ngày thứ hai: Khám phá bãi Sao Phú Quốc và những địa danh nổi tiếng nên đến

      Sáng đến bến xe Rạch Giá hoặc Hà Tiên, trung chuyển đến bến tàu cao tốc, tìm nơi ăn uống, nghỉ ngơi một chút. Đến phòng vé để lấy vé tàu đã đặt trước đó và lên tàu đi Phú Quốc.

      Khoảng 9h00 tới Phú Quốc (nếu đi từ Hà Tiên) và 10h30 (nếu đi từ Rạch Giá). Sau đó bạn hãy thuê xe (tùy vào số lượng của đoàn mình) tại bến tàu đi xuống nam đảo Bãi Sao.

      Dùng cơm trưa tại các hàng quán ở Bãi Sao (nổi tiếng ngon) với các món ăn đặc sản Phú Quốc như gỏi Cá Trích, Cơm chiên Ghẹ, Hải sản tươi sống chế biến và phục vụ ngay,… Nghỉ ngơi, tắm biển, cắm trại tại bãi Sao. (Tìm hiểu thêm: Bãi Sao Phú Quốc nhé!)

      Buổi chiều khoảng 15h00 khởi hành tham quan Nhà Tù Phú Quốc, Chùa Hộ Quốc – ngôi chùa có vị thế tuyệt đẹp, Suối Tranh, Làng Chài Hàm Ninh và dùng cơm tối tại nhà Hàng ở Làng Chài Hàm Ninh để trải nghiệm vừa thưởng thức món ăn ngon vừa ngắm cảnh biển về đêm.

      Dùng cơm xong khởi hành tham quan Dinh Cậu Phú Quốc – đặc biệt Cảng Dinh Cậu về đêm (không nên bỏ qua) sau đó dạo chơi chợ đêm Bạch Đằng (chợ đêm mới tại Phú Quốc)

      Tối trở về trại tại Bãi Sao để ngủ hoặc có thể thuê nhà nghỉ, khách sạn

      Ngày thứ ba: Tham quan và cắm trại đêm tại Hòn Móng Tay

      Khởi hành đi cảng An Thới ăn sáng và tại chợ An Thới bạn hãy mua hải sản, thức ăn, nước uống, dụng cụ, thùng xốp, củi, than, trái cây,(2 bữa chính)… để chuẩn bị hành trình tham quan Hòn Móng Tay nhé.

      9h00 đi đến cảng An Thới, sau đó lên tàu ra Hòn Móng Tay cách đó khoảng 30 phút nên trên tàu bạn có thể tha hồ chụp ảnh, ngắm cảnh (Nhớ hẹn với chủ tàu giờ đón nhé)

      Tự du vui chơi, vùng vẫy và khám phá hoang đảo Robinson – Hòn Móng Tay và trải nghiệm những điều thú vị đã hội bàn đào ở trên.

      Cắm trại ngủ qua đêm, bắt Cua Đá, trải nghiệm đúng chất du lịch bụi.

      Ngày thứ tư

      Theo giờ đã hẹn với chủ tàu khởi hành trở về An Thới Phú Quốc lúc 8h00, ăn sáng sau đó đón chuyến tàu Phú Quốc – Hà Tiên khởi hành lúc 9h45.

      Khoảng 13 giờ bạn sẽ lên xe về lại Sài Gòn, kết thúc hành trình.
    Trên đây là những trải nghiệm và lịch trình mình thấy hợp lí và chất nhất, bạn cũng có thể tự thiết kế cho mình một lịch trình riêng khác phù hợp hơn và hãy lên lịch trịch cho kỳ nghỉ tiếp theo của mình tại Hòn Móng Tay Phú Quốc nhé

    Có nhiều những du khách đến Hòn Móng Tay tham quan, khám phá Du lịch và để lại rác. Đừng như họ, đừng để bàn chân con người tàn phá những nơi tuyệt vời như Hòn Móng Tay, hãy ý thức và góp phần gìn giữ Hòn Mây Rút với vẻ đẹp hoang sơ nguyên vẹn như những ngày đầu nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hiphuquoc.com
    Đang tải...


  2. Thao Truong 45

    Thao Truong 45 Bắt đầu tích cực

    Tham gia:
    27/2/2017
    Bài viết:
    314
    Đã được thích:
    67
    Điểm thành tích:
    28
    Việt Nam mình nhiều nơi đẹp quá! Ráng cày để đi du lịch thôi :h:
     
    hiphuquoc.com thích bài này.
  3. hiphuquoc.com

    hiphuquoc.com HI Phú Quốc

    Tham gia:
    8/12/2016
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    ĐIỂM DU LỊCH THỨ 2:
    RẠCH VẸM PHÚ QUỐC VÀ HÌNH THỨC DU LỊCH NHÀ BÈ ĐỘC ĐÁO, HẤP DẪN
    (Cập nhật ngày 27/02/2017)

    Đến du lịch Phú Quốc bạn mang một lòng nhiệt huyết khám phá, bắt đầu những cuộc hành trình sôi động đến những bờ biển dài bất tận, hoặc bạn muốn có một chút lắng đọng bình yên với vẻ hoang sơ, mộc mạc và trải nghiệm phong cách du lịch nhà bè thì Làng chài Rạch Vẹm Phú Quốc là một lựa chọn tuyệt vời dành cho bạn.
    • 1. Giới thiệu Rạch Vẹm Phú Quốc và nhà bè Rạch Vẹm

      Rạch Vẹm Phú Quốc
      là một làng gồm khoảng 180 hộ dân sinh sống ven biển với những ngôi nhà sàn san sát và nối tiếp nhau, nghề chính của họ là đánh bắt nhưng khi hoạt động du lịch ở Phú Quốc bắt đầu phát triển thì họ xây dựng những nhà bè và kinh doanh du lịch kết hợp theo hướng tự cấp – tự túc, tức là dùng những hải sản tươi sống đánh bắt được để phục vụ trực tiếp cho khách du lịch. Người dân nơi đây rất chân chất, thật thà và cởi mở, cuộc sống của họ vô cùng giản dị.

      [​IMG]
      Cuộc sống bình dị nơi Làng Chài Rạch Vẹm Phú Quốc – Ảnh: Cẩm Nang Phú Quốc

      Mô tả đôi nét về nhà bè Rạch Vẹm để bạn dễ hình dung về nơi mình sắp đến. Nhà bè được xây dựng ngoài biển cách bờ khoảng 200 – 400m, tương tự như nhà sàn thì nhà bè cũng được xây dựng bởi nhiều cọc cây cắm sâu vào cát để làm nền kiên cố và sàn nhà được lót ván, bên trên che bởi lá và tôn, xung quanh được rào bằng cây và ván. Diện tích khoảng 25m2 – 30m2 rất kiên cố, thoáng mát và thoải mái.

      [​IMG]
      Nhà bè Rạch Vẹm và chiếc cầu bắc ra nhà bè – Ảnh: Ảnh đẹp KG

    • 2. Chuẩn bị cho chuyến du lịch đến Rạch Vẹm Phú Quốc

      Để chuẩn bị cho chuyến du lịch Phú Quốc đến làng chài Rạch Vẹm bạn có thể liên hệ thuê xe máy tại khách sạn với giá 130k / ngày đối với xe số và 150k / ngày đối với xe tay ga xăng tự đổ (giá cả còn phụ thuộc vào mùa, địa điểm du lịch tại Phú Quốc) hoặc nếu ngại chạy xe thì thuê xe ô tô khoảng 600k/ngày.
      Những vật dụng cần thiết phải chuẩn bị nữa là: Kính lặn, nón vành rộng, một đôi dép lào, kem chống nắng, đồ bơi, đồ thay, khăn tắm, những vật dụng đi biển cơ bản và một tinh thần khám phá mãnh liệt là điều tất yếu.
      Mọi thứ đã chuẩn bị xong thì chúng ta bắt đầu khởi hành thôi nào!

      [​IMG]
      Chuẩn bị đồ đi biển – Ảnh: Làm Sao

    • 3. Đi đến Rạch Vẹm Phú Quốc và những trải nghiệm

      Rạch Vẹm Phú Quốc cách thị trấn Dương Đông khoảng 25km về hướng Bắc. Nếu khởi hành từ trung tâm thị trấn Dương Đông thì bạn di chuyển theo trục đường Hùng Vương nối dài đến cầu Cửa Cạn, vừa qua cầu đến ngã tư bạn quẹo phải đi tiếp tục gặp ngã ba quẹo trái, sau đó đi khoảng 5km nữa là đến nơi.
      Trên đường đi bạn sẽ được ngắm dòng sông Cửa Cạn Phú Quốc nổi tiếng bởi vẻ đẹp thơ mộng, sau đó đi ngang qua vườn tiêu Phú Quốc, nếu thích bạn của có thể la cà ở đây một chút, ngoài ra bạn cũng có thể ghé vào trại ong để thưởng thức mật ong và mua sản phẩm làm quà.

      [​IMG]
      Đi qua Sông Cửa Cạn Phú Quốc trước khi đến Rạch Vẹm – Ảnh: Phú Quốc Xanh

      Khi đến Rạch Vẹm bạn sẽ thấy có rất nhiều nhà bè với nhiều lựa. Tuy nhiên nhà bè xa nhất là nhà bè Tình Yêu, nghe tên gọi chắc bạn cũng đã tưởng tượng được viễn cảnh tươi đẹp cho một ngày du lịch của mình rồi nhỉ, đây là nhà bè xa nhất nên nước rất trong và sạch, bạn sẽ mất khoảng 5 phút để đi trên chiếc cầu ván bắc ra bè, tuy nhiên bạn phải đi tiếp 5 phút nữa trên chiếc thuyền con để đến được nhà bè vì khá xa bờ.
      Nhưng nếu bạn ngại xa và đi ghe thì có thể chọn nhà bè Thu Bao vì nhà bè này được nối liền bởi chiếc cầu ván và cũng tương đối xa bờ.

      [​IMG]
      Chiếc cầu đi ra nhà bè – Ảnh: Eco Phú Quốc

      Đứng trên nhà bè bạn sẽ được hòa mình vào thiên nhiên và tận hưởng khung cảnh tuyệt vời với những con gió biển nhè nhẹ, ngắm nhìn bầu trời trong xanh, nước biển trong vắt cùng những đàn cá bơi lội bên dưới.

      [​IMG]
      Ngắm dòng cá bơi bên dưới nhà bè – Ảnh: News Zing

      Thực đơn trên nhà bè rất phong phú, giá cả hợp lí. Đặc biệt hải sản do chính tay bạn chọn đang lúc nó còn tươi sống, những hải sản này chính chủ bè đánh bắt và nuôi thả. Hoặc bạn cũng có thể mua theo hải sản ngoài chợ và nhờ chủ bè chế biến.

      [​IMG]
      Bữa ăn tại Rạch Vẹm Phú Quốc – Ảnh: Dân Việt

      Trên bè có võng và áo phao để bạn có thể nghỉ ngơi và tắm thoải mái. Ăn uống, chơi đùa với những trò chơi tập thể, cá nhân hoặc đơn giản là mang theo bộ bài, bộ cờ để đánh. Hãy nhớ lưu lại những khoảnh khắc và trải nghiệm đầy thú vị này bằng chiếc máy ảnh của bạn nhé!
      Bạn có thể thoải mái vui chơi trên nhà bè đến tận 21h00 để ngắm hoàng hôn và khung cảnh Làng chài về đêm, tuy nhiên đường về rất xa và tối nên nếu đi xe máy thì bạn nên sắp xếp về trước khi trời sập tối nhé.

      [​IMG]
      Rạch Vẹm với vẻ đẹp về đêm – Ảnh: Phượt Việt

      Chúc các bạn có một chuyến du lịch Rạch Vẹm Phú Quốc vui vẻ và thú vị cùng người thân, gia đình của mình nhé!
     
  4. hiphuquoc.com

    hiphuquoc.com HI Phú Quốc

    Tham gia:
    8/12/2016
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    HÒN MÂY RÚT PHÚ QUỐC - THIÊN ĐƯỜNG DU LỊCH BỤI TẠI PHÚ QUỐC (Cập nhật 21/03/2017)

    Hòn Mây Rút Phú Quốc
    là một hòn đảo nhỏ hoang sơ nằm ở phía tây nam và tách biệt với đảo Phú Quốc, sở hữu vẻ đẹp hoang sơ, không khí trong lành, mát mẻ cùng những bãi tắm tuyệt đẹp và không chỉ vậy khi đến đây bạn còn cảm nhận được sự ấm áp của lòng người và cái tâm của người làm du lịch, chắc chắn bạn sẽ không tìm được nơi nào khác trên bản đồ Việt Nam đặc biệt như Hòn Mây Rút đâu.

    [​IMG]
    • 1
      Đi đến hòn Mây Rút như thế nào?
      + Sau khi đi tàu cao tốc Phú Quốc đến Cảng Bãi Vòng bạn di chuyển xuống cực nam đảo đến thị trấn An Thới
      + Tại cảng An Thới có rất nhiều tàu du lịch neo đậu, đủ kích thước, tải trọng từ 10 người cho đến tàu chở cả 40 người đều có, bạn hãy đón tàu ra Hòn Mây Rút và hãy nhớ là thỏa thuận trước giá cả và dặn trước giờ về nhé
    • 2
      Hòn Mây Rút thu hút du khách bởi vẻ đẹp hoang sơ, tuyệt vời
      Quanh năm ở hòn Mây Rút bạn luôn tận hưởng được khí hậu mát lành, cùng tiết trời dễ chịu do bao phủ hòn đảo này chỉ toàn cây là cây chính vì thế khi đến đây bạn sẽ được đắm mình hoàn toàn vào thiên nhiên, biển, trời một cách đúng nghĩa để quên đi những bộn bề, bon chen của cuộc sống.

      Ở hòn Mây Rút không khó để bạn tìm được một bãi tắm lý tưởng với những bãi cát trắng mịn màng trải dài nằm ở phía Nam của hòn đảo hoặc phía Bắc với những chỗ có rặng đá nhẵn cụi nằm san sát bờ biển là nơi sinh sống của vô số sinh vật biển.

      [​IMG]
      Chụp ảnh tại bãi biển Hòn Mây Rút Phú Quốc – Ảnh: jb.blogslot.com
      [​IMG]
      Bãi biển Hòn Mây Rút với dãy san hô tuyệt đẹp – Ảnh: jb.blogslot.com
      Đắm mình vào làn nước trong xanh, vui đùa, tắm nắng trên bãi biển, cùng thả hồn vào mây gió ung dung nằm đong đưa trên chiếc võng được che mát bởi những tán cây và cảm nhận từng làn gió mát nhẹ thổi ngang qua, bạn sẽ hiểu được món quà quý giá mà thiên nhiên đã ban tặng cho hòn đảo này và hơn hết không phải đi đâu nữa bạn có thể tìm thấy được hết ý nghĩa chuyến du lịch của mình tại hòn Mây Rút.

      [​IMG]
      Tắm biển Hòn Mây Rút Phú Quốc – Ảnh: jb.blogslot
      Hệ sinh thái biển ở đây rất đa dạng và trù phú nào là: cá, tôm, cua, sò, ốc,… đặc biệt là Nhum (nhím biển) nhiều vô số kể nên bạn có thể thỏa sức săn bắt và thưởng thức bữa tiệc nướng bãi biển thịnh soạn bằng chính công sức của mình, điều này càng thêm phần thú vị và ý nghĩa.

      [​IMG]
      Bơi cùng cá tại Hòn Mây Rút – Ảnh: Foody
      Trên bờ dọc theo bãi biển có hàng dừa, hàng cây xanh rợp bóng mát càng điểm tô thêm cho vẻ đẹp hoang sơ của vùng đất này và những hàng dừa say trái nằm vừa tầm, không cao, thân nghiêng nghiêng bên bờ biển như đang vẫy gọi mời bạn vậy, nếu bạn chưa từng một lần leo dừa, hái quả thì đây là cơ hội tốt nhất để cho bạn luyện tập và trải nghiệm phong cách tazan đấy, tuy nhiên hãy hỏi “chủ đảo” trước cái nhé!

    • 3
      Hòn Mây Rút Phú Quốc níu chân du khách bởi lòng người
      “Chủ đảo” của Hòn Mây Rút mình nói ở đây là đúng nghĩa luôn đấy. Từ trước đến giờ trên hòn đảo Mây Rút này chỉ có duy nhất gia đình Bà Bảy Yên (88 tuổi) sinh sống, “Con Tám” quen thuộc mà bà Bảy hay gọi là cô Phạm Thị Nữ (58 tuổi), người con thứ 8 sống chung với bà trên đảo, còn người được gọi là “thằng Bạn” là cháu ngoại bà Yên.

      Theo lời bà kể lại thì gia đình bà đã ở đây từ rất lâu rồi, thấm thoát cũng đã được hơn 50 năm kể từ lúc gia đình bà từ Hòn Chông (huyện Kiên Lương) vượt biển ra đảo nhặt nhạnh, dựng lều, câu cá, bắt ốc, hái trái cây rừng sống qua bữa.



      Chạnh lòng giây phút bà kể lại chuyện những ngày vợ chồng bà ra đây, đốn cây rừng chen chắn, làm chòi trú mưa, trú nắng, ngày qua ngày bắt đầu phát quang trồng cây, trồng dừa, làm rẫy,… Sinh được 16 đứa con nhưng ngoài đảo hoang làm gì có thuốc men, vác xin và cuộc sống khó khăn, thiếu thốn, bệnh tật đã lấy đi những đứa con của bà, giờ chỉ còn lại 6 người cùng nhau chống chọi, khai hoang, khẩn đất nên hòn đảo mới được như bây giờ.

      Những năm gần đây, hòn đảo mới trở nên đông đúc nhộn nhịp hơn do lúc trước có những nhóm du khách theo tàu ra đây tham quan, khám phá vẻ đẹp tuyệt vời của hòn đảo, khi trở về chia sẻ lại về vẻ đẹp nơi đay và về sự hiếu khách, tiếp đãi nhiệt tình của gia đình “chủ đảo” nên những chuyến tham quan như vậy cũng được góp nhặt dần.

      Khi hòn Mây Rút đã phát triển trở thành điểm du lịch được nhiều người biết đến, nhiều nhà đầu tư tìm tới gia đình bà Bảy đề nghị được chuyển nhượng lại hòn đảo này và ngay trong lần đầu tiên họ đã ra giá hàng tỷ đồng nhưng bà đã từ chối với lý do hết sức giản dị “Lấy 7 tỷ gia đình tôi biết đi đâu mà sống, với gia đình tôi nào giờ đã quen trồng nương, đánh bắt cũng không biết cầm nhiều tiền, thà giữ đảo lại cho con cháu sinh sống, có người ra vào thăm cũng vui”.

      Mỗi khi có khách đến thăm đảo, cả gia đình lúc nào cũng nhôn nhao, cô Tám lúc nào cũng ra tận mé nước, chân ướt đến gối để kéo tàu vào cập bến, hôm nào cô Tám bận thì có Bạn ra đón, bước chân lên hòn Mây Rút lúc nào bạn cũng được tiếp đón nồng nhiệt và không khi nào thiếu vắng tiếng cười cười nói nói của gia đình chủ nhà với du khách.

      Khi đặt chân đến đây, mình cảm giác được như là người thân của gia đình Bà Bảy vừa đi xa mới về, cả đoàn nhiều người cũng nói thế, đó cũng là ấn tượng đầu tiên và sâu sắc nhất trong chuyến đi đến Hòn Mây Rút của đoàn mình ngày 30/04/2016

      Do lần đầu ra hoang đảo đoàn ai cũng sợ đói, khát nên chuẩn bị rất nhiều đồ ăn, nước uống. Đồ ăn đem nhiều nên đâu còn sức mà vác theo dụng cụ, đồ đạc chế biến thế là cô Tám chạy xoăn vào bếp mang ra nào là xoong, nồi, có luôn cả bếp nướng và vỉ, tất cả đều miễn phí, chỉ việc dùng xong lịch sự nhớ rửa sạch, mang vào bếp trả lại và không quên cám ơn là được.

      Sau bữa ăn Bạn còn ra sau vườn bẻ thêm dừa và một ít trái cây để cả đoàn tráng miệng, ai không bít leo thì sẵn sàng hướng dẫn luôn, buổi trưa thì thoải mái nằm vắt vảnh đánh giấc trên võng được treo sẵn ở gần những tán cây.

      [​IMG]
      Võng dưới tán cây cạnh bờ biển – Ảnh: Minh họa
      Buổi chiều Bạn còn tí tít làm hướng dẫn viên dắt cả đoàn đi tham quan cả hòn đảo, chỉ bãi tắm đẹp, chỉ chỗ mò cua, bắt ốc, bắt nhum, câu cá,… Bạn còn cho mượn luôn cả mắt kính, móc sắt, giỏ đựng và sẵn sàng hướng dẫn mọi người… Vì thế chiều hôm đó chúng tôi đã có một bữa nướng tuyệt vời và cùng ngắm hoàng hôn bên bờ biển.

      [​IMG]
      Tắm biển, vui đùa tại Hòn Mây Rút – Ảnh: Foody
      [​IMG]
      Nước biển Hòn Mây Rút trong xanh – Ảnh: Foody
      Cả ngày vui vẻ thế nên thời gian trôi qua rất nhanh, tối đó cả đoàn dùng cơm do cô Tám chuẩn bị với nào là gà, cá, tôm, cua, mực,… đủ các món.

      Hỏi ra mới biết là cô Tám chuẩn bị sẵn dùng để tiếp đón khách du lịch, hải sản thì chày lưới, đánh bắt mà có, một phần là mua lại của người dân chài xung quanh, còn gà thì cô Tám mua ở An Thới đem về nuôi trong sân vườn, thế là cả đoàn ai cũng bạn luận xung quanh chủ đề “biết thế mang nhiều chi cho nó mệt”.

      Tối đó, do có chuẩn bị trước nên cả đoàn vui chơi, cắm trại ngoài bãi biển và cũng không quên mời gia đình “chủ đảo” ra chung vui, cùng quây quần bên nhóm lửa trò chuyện, vui chơi và nghe bà Bảy tâm sự về cuộc đời gian nan, khó khăn ngoài hoang đảo. Đó cũng là một trong những trải nghiệm tuyệt vời của cả đoàn tại Hòn Mây Rút Phú Quốc.

      Sáng ngày hôm sau, cả đoàn khởi hành trở về trong vô vàn tiếc nuối, cũng như lúc chúng tôi đến lúc ra về cũng vậy, cô Tám và Bạn ra đến tận mé nước để giúp đỡ chúng tôi lên tàu và tiễn chúng tôi. Khi tàu đã gần như khuất bóng thì chúng tôi mới thấy loáng thoáng bóng của cô và Bạn quay trở vào nhà.

      Vẻ đẹp tự nhiên, đôn hậu của con người nam Bộ là thế, ấm áp, giàu tình cảm làm chúng tôi mủi lòng và tự nhủ với nhau rằng “lần tới nhất định phải trở lại thăm gia đình bà Bảy và Hòn Mây Rút xinh đẹp”.

      Thế là chúng tôi đã có một chuyến đi đáng nhớ và những giây phút vui vẻ, thoải mái tại Hòn Mây Rút Phú Quốc.

    • 4
      Hòn Mây Rút Phú Quốc còn là nơi nghỉ dưỡng hoàn hảo
      Chính cách làm du lịch như cho và sự nhiệt tình, mến khách của gia đình “chủ đảo” nên du khách khi đến đây quyến luyến mãi không về, nhiều khách ở lại nghỉ dưỡng gần 3 tháng liền và ai khi đến đây rồi cũng khẳng định “nhất dịnh sẽ quay lại”.

      Theo lời kể lại của cô Tám thì có rất nhiều du khách ra đây du lịch, thấy cảnh sắc hữu tình, không khí thiên nhiên thoải mái nên tiễn gia đình về trước và ở lại nhiều tháng liền để nghỉ dưỡng đồng thời chữa bệnh.

      Khi có khách ở lại cô Tám và gia đình nhường chỗ, trải chiếu, giăng mùng cho khách ngủ nhờ trong nhà, có đợt khách đông quá nhà không chứa hết đành phải mắc võng ngoài hiên để du khách đánh giấc, theo đúng chất du lịch Homestay.

      Không chỉ những du khách ở xa mà ngay cả các bạn trẻ ở Phú Quốc, Hòn Thơm hay những nơi gần đó cũng rất thường đến đây vào dịp cuối tuần, tổ chức tiệc picnic, cắm trại ngoài biển.


    Trên đây là những chia sẻ chân thật về Hòn Mây Rút Phú Quốc và kỳ nghỉ tuyệt vời của mình tại đây, trăm nghe không bằng mắt thấy vậy nếu có dịp bạn hãy cùng gia đình đến đây để trải nghiệm nhé!

    Tuy nhiên chính vì sự nổi tiếng và tấp nập khách du lịch của Hòn Mây Rút nên nơi đây có nhiều rác do những du khách đến trước để lại. Đừng như họ, đừng để bàn chân con người tàn phá những nơi tuyệt vời như Hòn Mây Rút, hãy ý thức và góp phần gìn giữ Hòn Mây Rút với vẻ đẹp hoang sơ nguyên vẹn như những ngày đầu nhé!
     

Chia sẻ trang này