Toàn quốc: Danh Sách Các Tiểu Bang Ở Mỹ Và Những Điểm Thú Vị Đến Từ Miền Đất Hẹn

Thảo luận trong 'CÁC SẢN PHẨM, DỊCH VỤ KHÁC' bởi ANB Việt Nam, 12/10/2021.

  1. ANB Việt Nam

    ANB Việt Nam Thành viên chính thức

    Tham gia:
    3/6/2021
    Bài viết:
    258
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Nước Mỹ từ lâu đã có 1 vị thế luôn nằm trong top đầu của thế giới. Bảng xếp hạng này cũng được Đánh giá trên đông đảo các khía cạnh khác nhau trong khoảng kinh tế, văn hóa, công nghệ, công nghệ… Để làm nên vị thế tương tự thì phải nói đến sự góp sức của các tiểu bang ở Mỹ. Chúng ta hãy cùng nhau đi Phân tích về danh sách các bang ở Mỹ và khám phá những điều thú vị có thể bạn chưa biết về quốc gia này.

    [​IMG]

    cộng ANB Phân tích phổ biến hơn về những tiểu bang của Mỹ

    những tiểu bang ở Mỹ
    những bang tại Mỹ to nhất
    Mỹ là một quốc gia thuộc khu vực Mỹ Latinh và cụ thể là ở Bắc Mỹ. Thủ đô của Mỹ là Washington DC, mang vị trí nằm ở khu vực giữa Bắc Mỹ. Nếu bạn muốn biết phổ biến hơn về Mỹ thì chắc chắn ko nên bỏ qua việc Phân tích về các tiểu bang ở Mỹ. Trước tiên, hãy cùng khám phá một số những bang của Mỹ với diện tích lớn nhất

    • Alaska: là bang với diện tích to nhất nhất của Hoa Kỳ. Sở hữu vị trí nằm ở đầu tây bắc của lục địa Bắc Mỹ. Phía đông Giáp Canada; phía bắc giáp Bắc Băng Dương; phía tây và phía nam giáp thái hoà Dương và đối diện sở hữu Nga qua eo biển Bering.
    • Texas: là tiểu bang sở hữu diện tích to thứ 2 và đông dân thứ hai trong số 50 tiểu bang của Mỹ. Texas nằm ở vùng trung nam của Hoa Kỳ, mang mối liên hệ phổ biến có những hoang mạc Tây Nam. Rất nhiều các trọng điểm dân cư nằm ở những nơi vốn là thảo nguyên, rừng hay bờ biển.
    • California: là tiểu bang nằm ở ven biển phía tây của Hoa Kỳ. Đây là tiểu bang mang số dân đông nhất và diện tích to thứ ba tại Mỹ. Với đến 68% dân cư của California hội tụ sinh sống ở 2 khu thành thị to nhất là cùng Đại Los Angeles và vùng vịnh San Francisco.
    Danh sách các tiểu bang ở Mỹ
    Các tiểu bang ở Mỹ được phân chia như thế nào? Mỗi tiểu bang tại Mỹ sở hữu đặc điểm cũng như đặc biệt nổi bật để với thể nhận diện được các tiểu bang một cách tiện lợi và chuẩn xác nhất. Nước Mỹ hiện tại gồm mang 50 tiểu bang, điều này cũng được diễn đạt trên lá quốc kỳ của Mỹ với 50 ngôi sao tượng trưng cho 50 bang của Mỹ. Mỗi bang tại Mỹ đều có một tên viết tắt riêng và có các đặc điểm riêng biệt tạo nên một nước Mỹ có phổ thông các màu sắc khác nhau.

    ANB sẽ giúp bạn tổng hợp danh sách 50 tiểu bang của Mỹ và những đặc điểm được cho là vượt trội nhất của quốc gia này nhé.

    STT Tên tiểu bang Tên viết tắt Đặc điểm đặc sắc
    1 Alabama AL Nơi đây nức tiếng mang thị thành Huntsville, được mệnh danh là thị thành hoả tiễn, gắn liền mang sứ mệnh không gian của nước Mỹ.
    2 Alaska AK Tiểu bang này được tìm lại rốt cuộc của Nga. Là nơi với các con phố bờ biển dài nhất với hơn 6640 dặm.
    3 Arizona AZ Là nơi duy nhất tại Mỹ mà 4 trong các tiểu bang của Mỹ gặp nhau ở 1 góc. Nó bao gồm Colorado, New Mexico, Arizona và Utah.
    4 Arkansas AR Tiểu bang của Mỹ độc nhất có mỏ kim cương cực kỳ quý giá
    5 California CA kiêu hãnh là nơi mang cây cổ thụ lâu đời General Sherman hơn 3.500 tuổi. Bên cạnh đó là cây thông cổ nhất còn tồn tại mang hơn 4000 tuổi ở trên thế giới.
    6 Colorado CO Tiểu bang mang quặng bạc to nhất trên thế giới.
    7 Connecticut CT Đây là nơi phát hành ra 3 dòng điện thoại đầu tiên của toàn cầu.
    8 Delaware DE Là tiểu bang trước tiên ở Mỹ xuất hiện nhà gỗ ghép được thực hiện bởi những người nhập cư Swedish.
    9 Washington DC. DC Washington DC là một địa điểm du lịch được ham mê hàng đầu ở Mỹ. Nơi đây lưu giữ hồ hết các dấu ấn lịch sử, các nhà bảo tồn, đài kỷ niệm quốc gia. 1 Kho tàng kiến trúc lớn to là cơ quan chính quyền Hoa Kỳ: tòa nhà lập pháp Capitol, Bạch Cung
    10 Florida. FL Tàu vũ trụ của Mỹ được xuất hành trong khoảng Cape Canaveral
    11 Georgia GA Là nơi có mặt trên thị trường đội hướng đạo sinh nữ vào năm 1912.
    12 Hawaii HI Là tiểu bang với Cung điện hoàng tộc độc nhất ở Mỹ và cũng là nơi độc nhất sở hữu thể trồng được cà phê tại Mỹ.
    13 Idaho ID Tiểu bang này sở hữu quốc lộ dài nhất của nước Mỹ sở hữu 33 làm cho đường ở Island Park.
    14 Illinois IL Nơi mang tòa nhà cao nhất nước Mỹ.
    15 Indiana IN Cuộc đua xe nức tiếng Indy 500 được diễn ra ở tiểu bang này. Tuy nhiên, nơi đây nức tiếng mang phường Santa Claus, nơi nhận được nửa triệu bức thư và yêu cầu đến ông già Noel vào mỗi dịp giáng sinh.
    16 Iowa IA Đây là tiểu bang có con đường sắt ngắn và nhanh nhất.
    17 Kansas KS có đại học Kansas là nơi phát hiện khí Heli lần trước hết
    18 Kentucky KY Tiểu bang có phổ thông động ngầm to nhất trên thế giới.
    19 Louisiana LA Nơi với lượng tôm to nhất trên toàn cầu với khoảng 98%
    20 Maine ME Là điểm cực Đông của Mỹ
    21 Maryland MD Nơi cung ứng chiếc ô tô trước hết trên toàn cầu
    22 Massachusetts MA Là nơi sở hữu bộ series trước nhất người Mỹ trên thế giới năm 1903. Là quê hương của 4 vị tổng thống nước Mỹ gồm: John Adams, John Quincy Adams, John F. Kenedy và George Bush.
    23 Michigan MI Chuyên sản sản phục viên cốc cho nước Mỹ.
    24 Minnesota MN Là nơi mang tảng đá lâu đời nhất ở trên toàn cầu sở hữu hơn 3,8 triệu năm.
    25 Mississippi MS Là nơi đóng chai Cocacola trước hết
    26 Missouri MO Nơi thành lập của nhà văn nổi tiếng Mark Twain cộng những nhân vật huyền thoại của ông như Tom Sawyer và Huckleberry Finn
    27 Montana MT mang thể nhìn được các con châu chấu ngay cả khi đóng băng.
    28 Nebraska NE Nơi đặt bảo tàng những con lăn trượt băng nghệ thuật
    29 Nevada NV Là bang khô nhất nước Mỹ
    30 New Hampshire NH Là nơi trước nhất tạo ra cơn mưa nhân tạo mang mục đích dập cháy rừng.
    31 New Jersey NJ Nơi xây dựng rạp chiếu bóng trước tiên của Mỹ vào năm 1933.
    32 New Mexico NM Nơi sở hữu mẫu cầu thang của Chúa ko mang trụ đỡ.
    33 New York NY Là tiểu bang đầu tiên ở Mỹ bắt buộc biển số xe khá.
    34 Bắc Carolina NC Là nơi đứa trẻ Anh trước hết được sinh ra tại Mỹ.
    35 Bắc Dakota ND có trọng điểm địa lý của Bắc Mỹ được đặt tại Pierce County gần Balta
    36 Ohio OH Nơi phát minh ra cột đèn liên lạc và lắp đặt tại tỉnh thành Cleveland.
    37 Oklahoma OK có cùng đồng thổ dân da đỏ to nhất ở Mỹ, khoảng hơn 250.000 người.
    38 Oregon OR nức danh mang việc trồng cây linh sam, sở hữu cây linh sam Coast Douglas cao 100,3 m, được cho là cây cao nhất tại đây.
    39 Pennsylvania PA Đã từng là thủ đô tạm thời của Mỹ trong khi chờ Washington DC được xây dựng
    40 Rhode Island RI Là bang nhỏ nhất của Mỹ, chỉ rộng 1214 dặm vuông
    41 Nam Carolina SC Anh em nhà Wright đã thử nghiệm tàu bay trước hết thành công tại đồi Kill Devil thuộc bang North Carolina vào năm 1903.
    42 Nam Dakota SD Tiểu bang sở hữu bể nước khoáng đột nhiên trong nhà to nhất toàn cầu.
    43 Tennessee TN đựng Graceland, gồm các di sản và lăng mộ của ông vua nhạc Rock and Roll – Elvis Presley
    44 Texas TX Là nơi đặt hội sở chính của NASA
    45 Utah UT Nơi sở hữu cây cầu đã Rainbow, cầu đá khi không to nhất toàn cầu.
    46 Vermont VT Nơi cung ứng siro cây phong lớn nhất nước Mỹ.
    47 Virginia VA với kích thước người thật độc nhất vô nhị của George Washington, bức tượng này được đặt ở vị trí đắc địa của tiểu bang năm 1796
    48 Washington WA mang Lunar Rover – dụng cụ được phi hành gia sử dụng để vận động trên mặt trăng.
    49 Tây Virginia WV có cái bi được làm cho bằng thủy tinh Marbles.
    50 Wisconsin WI Nơi phát minh ra máy đánh chữ trước hết.
    những bang ở Mỹ mang nhiều người Việt sinh sống
    ngày nay, người Việt Nam sang Mỹ học tập, khiến việc và định cư cũng đa số. Vậy cộng đồng người Việt tụ hội phổ thông nhất ở những tiểu bang nào trong nước Mỹ?
    Thứ nhất phải nói đến là ở tiểu bang California. Người Việt tập hợp sinh sống và hình thành cộng đồng người Việt khôn xiết tăng trưởng. Điển hình đấy chính là khu Little Sài Gòn.

    Người Việt sinh sống tại Texas sở hữu số lượng xếp thứ 2 trong top các tiểu bang sở hữu lượng người Việt sinh sống tại Mỹ. Ví như đề cập tới Texas thì có lẽ mùa đông ơ nơi đây sẽ là mùa mà người Việt Nam chúng ta cảm thấy dễ chịu nhất vì khí hậu mang phần ôn hòa hơn của miền khí hậu nhiệt đới ẩm.

    Thứ ba ấy là tiểu bang Washington, họ thường quy tụ cốt yếu tại thị thành Seattle. Thuận lợi quy tụ cho vững mạnh kinh tế cho các cấp công nghiệp như chế tạo máy, kỹ thuật sinh vật học và đặc biệt hơn cả ấy chính là du lịch.

    Thứ tư là người Việt sinh sống tại tiểu bang Florida. Người Việt sống tại bang Florida đa phần hoạt động trong ngành nông nghiệp ở những nông trại và các nhà sản xuất trông nom tư nhân.

    Tiếp đến tiểu bang mà chúng tôi muốn nói đến có số lượng người Việt Nam sinh sống đông đúc ở Mỹ đó là bang New York. Tại đây, người Việt chúng ta sẽ sở hữu đa dạng cơ hội trong việc đầu quân vào các doanh nghiệp vốn đầu tư bậc nhất nước Mỹ.

    những phong cảnh tuyệt đẹp của 1 số tiểu bang ở Mỹ
    giả dụ bạn đang muốn thực hiện một chuyến du lịch Mỹ thì hãy lưu ngay về những địa điểm du lịch hấp dẫn tại 1 số tiểu bang của nước Mỹ dưới đây.

    ghẹ thăm tiểu bang California có các bãi biển trải dài. Bạn cũng có cơ hội được thăm quan các vườn nho tuyệt đẹp và phong cảnh hùng vĩ của ngẫu nhiên nhiên từ núi, sông, rừng, sa mạc… không những thế, nơi đây còn với đa số những địa điểm quyến rũ khách du hý như Disneyland, Hollywood hay công viên quốc gia Yosemite…

    thăm quan tiểu bang Alaska. Đây là một tiểu bang lớn nhất và cũng sở hữu số dân đông nhất nước Mỹ. Là sự phối hợp hợp lý tưởng của các ngọn núi tuyết phủ trắng, với hệ thống sông hồ và động vật hoang dại khôn cùng nhiều, phong phú. Nếu bạn là một người đặc trưng yêu thích các chuyến xiêu dạt mạo hiểm và chiêm ngưỡng các cảnh quan đẹp nhất trên thế giới thì sẽ chẳng thể bỏ qua vùng đất này khi đến có Mỹ.

    Tiểu bang Arizona với các quang cảnh trùng hợp tráng lệ, Bạn sẽ được thỏa sức chiêm ngưỡng hệ thống các hẻm núi chênh vênh, trải nghiệm rong ruổi trên các rừng thông và những thung lũng khôn xiết kỳ lạ.

    thành phố mặt trời Florida ở cực Nam nước Mỹ. Đến sở hữu Florida, bạn sẽ được hòa mình trong những bãi biển xanh ngát có các thành phố tinh ma sắc màu, ngập tràn ánh sáng. Khí hậu ở đây cực kỳ dễ chịu và đặc thù là được hòa mình trong các giai điệu Latin ngọt ngào, quyến rũ tới say đắm.

    Trên đây là một đôi những chia sẻ của ANB muốn gửi tới bạn về các tiểu bang ở Mỹ. Thực thụ đây là một đất nước mà cứng cáp người nào trong chúng ta cũng ước mong ít ra 1 lần được đặt chân đến. Bây giờ, cùng đồng người Việt tại Mỹ cũng rất phát triển, sẵn sàng trợ giúp chúng ta giả dụ lần đầu chúng ta tới Mỹ. Tuy nhiên, bạn cũng đừng bỏ qua các địa điểm du hý nổi tiếng của nước Mỹ để hành trình tới Mỹ của mình được tuyệt vời nhất.

    địa chỉ ngay dịch vụ làm visa uy tín của ANB Việt Nam để xin visa Mỹ vi vu khám phá quốc gia xinh đẹp này bạn nhé!
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ANB Việt Nam

Chia sẻ trang này