Kinh nghiệm: Đào Lý Sơn, Maldives Của Việt Nam

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Cum eum, 2/7/2018.

  1. Cum eum

    Cum eum Thành viên tập sự

    Tham gia:
    8/5/2018
    Bài viết:
    5
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Với những người yêu biển, yêu du lịch, yêu thích lặn ngắm san hô sẽ không thể không nhắc đến Lý Sơn – huyện đảo duy nhất thuộc tỉnh Quảng Ngãi, nằm về phía đông bắc, cách đất liền khoảng 15 hải lý.Đảo Lý Sơn nổi tiếng với những bãi biển cát trắng mịn, làn nước xanh màu ngọc bích, xanh lam đan xen, những rạn đá ngầm san hô, những lớp đá gồ ghề, màu sắc. Chính cái sắc xanh của trời của biển, của cây cối nơi đây đã tạo nên sự hấp dẫn khó cưỡng với bất kỳ du khách nào đặt chân đến đây, nhất là vào những ngày tháng hè nắng chói chang làm cho Lý Sơn càng đẹp đến ngỡ ngàng.

    Đến Lý Sơn khi nào?
    Thời gian hợp lý nhất để đến với Lý Sơn là vào mùa hè khoảng thời gian từ tháng 6 đến tháng 9. Thích hợp cho du lịch biển. Bạn cũng có thể lựa chọn sang thời điểm khác trong năm như mùa thu hoạch tỏi vào tháng 12 hoặc vào thời gian diễn ra lễ khao thề lính Hoàng Sa diễn ra vào các ngày 18-19-20 tháng 3 (âm lịch).

    Phương tiện di chuyển đến Lý Sơn


    [​IMG]
    Phương tiện di chuyển đến Lý Sơn nhanh nhất là bằng máy bay. Bạn nên săn vé giá rẻ từ nhiều tháng trước để tiết kiệm chi phí. Nếu đi bằng máy bay, bạn sẽ phải bắt xe từ sân bay Chu Lai để đến cảng Sa Kỳ. Phương tiện lựa chọn có thể là xe bus (7.000đ/lượt) hoặc taxi (giá từ 400 – 500.000đ tùy vào khả năng mặc cả của bạn)
    Tham khảo dịch vụ xe chu lai sa kỳ giá rẻ tiết kiệm chi phí và thời gian

    Từ Hà Nội, Sài Gòn cũng có nhiều tuyến xe khách đi đến Quảng Ngãi. Bạn nên liên hệ đặt vé trước để giữ chỗ và chủ động cho kế hoạch du lịch của mình.Từ cảng Sa Kỳ, bạn sẽ phải di chuyển bằng tàu ra đảo. Chi phí cho 1 chuyến đi là 115.000đ/lượt đối với tàu thường (mất khoảng 1 tiếng để ra tới đảo), còn với tàu cao tốc sẽ đắt hơn vài chục nghìn nhưng thời gian di chuyển giảm 1 nửa so với tàu thường. Vé tàu cao tốc rất khó đặt, nếu bạn say tàu xe nên chủ động nhờ người đặt trước hộ. Khi đến đảo bạn cũng nên chủ động đặt sớm vé chiều về không vé sẽ được bán hết rất nhanh đó.Do thời gian di chuyển trên biển khá dài, cùng với sóng biển dập dềnh, bạn nên chuẩn bị sức khỏe tốt để tránh bị say ảnh hưởng tới chuyến du lịch.

    Phương tiện di chuyển trên đảo Lý Sơn
    Phương tiện chủ yếu bạn có thể đi là xe máy, xe điện, hoặc taxi. Khuyến cáo bạn không nên đi taxi, bởi chi phí cao, bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 20.000đ cho 1km đường. Chúng tôi lựa chọn xe máy. Giá thuê xe dao động từ 150.000đ – 200.000đ/ngày. Có thể thuê xe tại nhà nghỉ của bạn cho tiện.

    Về nhà nghỉ
    Ở ngay cầu càng có rất nhiều nhà nghỉ với đầy đủ tiện nghi như điều hòa, nóng lạnh, wifi. Giá phòng từ 250.000đ – 500.000đ/phòng đôi/ngày. Có thể ở 3,4 người.Nên chọn nhà ở gần cầu cảng để tiện di chuyển tới các điểm hơn.

    Về món ăn


    [​IMG]
    Đặc sản Lý Sơn rất đa dạng, giá cả phải chăng. Bạn chỉ cần chi khoảng 180.000đ/bữa cơm ấm úng gia đình cho 3 người với đủ các món: mực xào, chả cá chiên, nộm rong biển, canh cá chua, cơm trắng. Lần đầu tiên tôi biết tới món nộm rong biển. Nếu qua đây bạn đừng nên bỏ qua món ăn này nhé! Vừa thơm, vừa giòn lại có vị mặn của biến, vị ngọt mát của rong biển. Bạn cũng có thể lựa chọn bữa tiệc hải sản với đủ loại tươi sống như tôm hùm, mực ống, cầu gai, ốc tượng, ốc cừ, tôm huỳnh đế (có nơi gọi là tôm hoàng đế)….Ngoài hải sản ra, ở dọc cổng chào vào đảo vào buổi tối có rất nhiều quán bán đồ ăn nhẹ, đồ uống gồm thạch dừa, sữa chua hoa quả, hoa quả dầm và món ram bắp (tương tự món bánh tráng cuộn ở miền bắc)Về đồ ăn sáng thì bạn có thể ăn bún, miến, phở, mì quảng, bánh mỳ kẹp. Giá cũng rất mềm. Tôi rất thích món bánh mì kẹp ở đây, chỉ có 15.000đ nhưng được kẹp rất nhiều thứ, vị thơm ngon rất tuyệt vời.

    Về địa điểm vui chơi

    Địa điểm vui chơi trên đảo Lý Sơn không quá nhiều, nhưng mỗi điểm đều rất cuốn hút, có thể ngốn của bạn hàng giờ để thưởng thức vẻ đẹp tự nhiên của đảo và lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ trong chuỗi ngày du hý trên đảo.

    1. Hòn Mù Cu


    [​IMG]
    Hòn Mù Cu là phần đảo nằm ở phía đông, nằm sát Đảo Lớn và là đảo nhỏ nhất thuộc huyện đảo Lý Sơn. Đây là điểm lý tưởng để đón bình minh..Mù Cu cách cầu càng khoảng 6,5km. Bạn nên dậy sớm và đảm bảo đến Mù Cu trước 5h sáng. Bởi lúc này mới là thời điểm đón mặt trời đẹp nhất.
    2. Hải Đăng Lý Sơn

    Cao khoảng 45m, cách biển 80m, đây là ngọn hải đăng cao nhất ở Việt nam tính đến thời điểm hiện tại. Đứng trên đỉnh của ngọn hải đăng bạn có thể nhìn bao quát toàn cảnh đảo với những cánh đồng trồng hành tỏi, vùng biển cả mênh mông, những con tàu, hòn Mù Cu và ngọn núi Thới Lới sừng sững.

    3. Đỉnh núi Thới Lới
    4. Cột cờ Lý Sơn

    [​IMG]
    Nằm trên đỉnh ngọn núi cao nhất của hòn đảo Lý Sơn, cột cờ Lý Sơn là một điểm mà bất kỳ người dân Việt nào cũng ghé thăm khi đến Lý Sơn.Trên thân cột ghi thông tin tọa độ, khẳng định cột mốc chủ quyền biển đảo của Việt Nam. Trên đỉnh là lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió. Từ đây bạn có thể quan sát khung cảnh kỳ vỹ của hòn đảo Lý Sơn.

    5. Hang Câu

    Hang Câu là nơi có thể nói là đẹp nhất trên Đảo Lớn. Đẹp bởi sự hùng vĩ của nó, với một bên là núi cao, một bên là biển rộng. Đẹp bởi bãi cát trắng sáng lấp lánh dưới cái nắng hè. Đẹp bởi màn nước trong vắt mát lạnh và những con sóng bạc đầu vỗ từng đợt vào những tảng đá nham thạch đen xù xì tung bọt trắng xóa. Không khí nơi đây thì mát lạnh, trong lành đầy quyến rũ.

    5. Chùa Hang

    [​IMG]
    Là một ngôi chùa nhỏ nằm trong một hang đá lớn thuộc hệ thống hang động Lý Sơn (nằm dưới chân núi Thới Lới), Chùa Hang được xếp hạng là một thắng cảnh quốc gia. Trong hang có bàn thờ các Phật Di Đà, Như Lai, Di Lặc ở chính giữa; bàn thờ sư tổ Đạt Ma ở bên trái; bàn thờ 12 Diêm Vương, 3 vị thủy tổ kế tiếp phụng sự chùa (là Trần Công Thành, Trần Công Hiền, Trần Công Quân) và 7 vị tiền hiền làng An Hải. Các bệ thờ được tạo tác từ các nhũ đá tự nhiên ở nền hang, rồi được gia công thành các khám thờ.
    xem thêm : xe từ chu lai đi sa kỳ

    6. Cổng Tò Vò

    [​IMG]
    Cách cầu cảng khoảng 1,5km. Bạn có thể lựa chọn đi bộ ven bờ kè để vãn cảnh biển. Cổng tò vò là một địa danh nổi tiếng trên đảo mà không khách du lịch nào không ghé qua khi đến với Lý Sơn.

    7. Đảo Bé

    Cách đảo lớn khoảng 3 hải lý về phía tây bắc, với diện tích đảo rất nhỏ nhưng bãi biển đẹp tuyệt vời. Bãi biển này được ví như là Maldives của Việt nam. Nước biển trong vắt nhìn thấy cả đáy, bao quanh là đá trầm tích bao quanh tạo nên sự kỳ vĩ của vùng biển đảo.Với 40.000đ/lượt vé và mất khoảng 15 phút bạn đã có thể di chuyển từ đảo lớn đến đảo Bé. Do đảo nhỏ bạn có thể đi bộ để vãn cảnh, hoặc thuê xe điện với giá 10.000đ/lượt/người.Nếu bạn đang lên kế hoạch cho chuyến du lịch cuối tuần, đừng bỏ qua những chia sẻ cực hữu ích về kinh nghiệm du lịch Lý Sơn trên đây nhé!
    http://google.fr/url?q=https://xedulichlyson.com/dat-xe-san-bay-chu-lai-cang-sa-ky/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Cum eum
    Đang tải...


Chia sẻ trang này