Kinh nghiệm: Dạo Một Vòng Quanh Vùng Nội Mông Với Tour Du Lịch Trung Quốc

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi trangdang123, 14/6/2019.

  1. trangdang123

    trangdang123 Thành viên tích cực

    Tham gia:
    11/2/2019
    Bài viết:
    692
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Trung Quốc là một quốc gia vô cùng rộng lớn, vùng Nội Mông tự trị chiến tới 12% tổng diện tích toàn Trung Quốc. Sự hấp dẫn của Nội Mông không chỉ nằm ở thiên nhiên kỳ vỹ, với địa hình núi non, sa mạc và thảo nguyên. Nội Mông còn có những bản sắc văn hóa dân tộc vô cùng độc đáo, hấp dẫn. Nếu bạn đang có ý định đi du lịch Trung Quốc khám phá khu vực Nội Mông. Thì bài viết này là dành cho bạn, hứa hẹn chuyến đi sẽ đem lại cho bạn nhiều trải nghiệm thú vị.

    1. Ghé thăm Thành Cát Tư Hãn
    [​IMG]

    Tượng đài Thành Cát Tư Hãn nằm giữa nơi thảo nguyên rộng lớn

    Ngay khi vừa đặt chân tới thủ phủ Hohhot của Nội Mông trong chuyến đi tour du lịch Trung Quốc. Bạn hãy đến thăm đài tưởng niệm Thành Cát Tư Hãn - người sáng lập đế chế Mông Cổ sau khi hợp nhất các bộ lạc độc lập của Mông Cổ năm 1206. Và cùng nghe những câu chuyện hào hùng, bi tráng về cuộc đời ông. Tượng đài được bao bọc bởi 250 tấn thép không gỉ và hướng về phía đông - nơi sinh của Thành Cát Tư Hãn. Bên trong bức tượng là một không gian lịch sử văn hóa, bạn có thể thỏa sức khám phá và chiêm ngưỡng. Bên ngoài bức tượng là cả một đồng cỏ thảo nguyên bao la rộng lớn để bạn dạo chơi, khám phá.

    2. Cưỡi lạc đà, hóa thân thành dân du mục
    [​IMG]

    Trải nghiệm hóa thân thành dân du mục cưỡi lạc đà trên sa mạc

    Sa mạc Vọng Âm còn nổi tiếng với khu vui chơi giải trí hiện đại được mệnh danh là “Disneyland của Trung Quốc”. Sa mạc có địa thế hình bán nguyệt với những đồi cát cao 110m, dốc 45 độ tựa như bức tượng vọng âm khổng lồ. Tạo ra thứ âm thanh giống động cơ ô tô mà không ai có thể giải thích được. Rất nhiều du khách cảm thấy rất thích thú khi được cưỡi trên lưng những con lạc đà khi đi du lịch Trung Quốc ở Nội Mông. Và thư thả dạo bước trên những đồi cát trùng điệp, nhập vai thành những người dân du mục là một trải nghiệm cực kỳ thú vị. Hãy tận hưởng những phút giây thú vị xen lẫn thư thái trên lưng những chú lạc đà.

    3. Khám phá thảo nguyên Ordos
    Với cánh đồng cỏ xanh tươi, không khí mát mẻ, dễ chịu. Khi đặt chân đến thảo nguyên Ordos, trong không gian bao la. Sẽ khiến bạn ngỡ như mình lạc vào một vũ trụ xanh ngắt màu cỏ non, xen lẫn những bụi hoa nhỏ đủ sắc màu. Đối với những ai yêu thích thiên nhiên, cây cỏ, hoa lá. Thì một chuyến du lịch Trung Quốc đến đây để trải nghiệm ngắm nhìn những cánh đồng cỏ trải dài bất tận. Không chỉ được chìm đắm trong không gian thoáng đoãng với hương thơm của cỏ cây, hoa lá. Tại nơi đây, bạn có thể tham gia vào các trò chơi như: bắn cung, cưỡi lạc đà, cưỡi ngựa... Và ghé thăm các tòa kiến trúc nhà ở truyền thống của người Mông Cổ.

    4. Trải nghiệm ngủ lều trên thảo nguyên hoang dã
    [​IMG]

    Trải nghiệm ngủ lều trên thảo nguyên hoang dã

    Tuy phần lớn người bản địa Nội Mông đã định canh định cư. Nhưng chiếc lều du mục vẫn tồn tại như một biểu tượng của kiến trúc và văn hóa sinh hoạt trên thảo nguyên. Thậm chí lều ở đây còn được gắn sao như khách sạn, có loại 3 sao, loại 4 sao… Sàn lều bằng gỗ được lắp với bốn bánh xe lớn để có thể di chuyển mỗi khi muốn thay đổi chỗ ở. Mọi kích thước của lều được tính toán kỹ lưỡng để đảm bảo ấm về mùa đông, mát về mùa hè. Một trải nghiệm vô cùng mới mẻ khi ngủ trong những chiếc lều ấm ở ngay giữa thảo nguyên bao la. Sẽ là cảm giác thực sự khó quên khi bạn đi tour Trung Quốc khám phá một Nội Mông bao la rộng lớn.

    5. Thưởng thức thịt cừu mông cổ
    Có thể nói thịt cừu là một đặc sản và là món ăn không thể thiếu ở vùng Nội Mông. Cừu được ăn cỏ tươi ở đồng cỏ không bị ô nhiễm, khí hậu lại mát mẻ. Vì vậy trong nấu ăn, người Mông Cổ không cần phải thêm bất kỳ hương vị nào nhưng thịt cừu vẫn thơm ngon và không có mùi gây. Nếu đi du lịch Mông Cổ mà không thưởng thức món thịt cừu thì quả thực là một thiếu sót lớn. Thịt cừu được chế biến thành rất nhiều món ăn ngon mà bạn không thể bỏ qua khi đi du lich Trung Quoc. Những món ngon được chế biến từ thịt cừu mà bạn nên thưởng thức là lẩu cừu, thịt cừu luộc tái, thịt cừu nướng…
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi trangdang123
    Đang tải...


  2. Gyra Nguyen

    Gyra Nguyen Thành viên tập sự

    Tham gia:
    28/6/2019
    Bài viết:
    18
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Các bạn có thể tham khảo tour Nội Mông Cổ của công ty Du lịch Triều Hảo rất Ok.
     

Chia sẻ trang này