Đảo Phú Quý Bình Thuận – Nơi Hoang Sơ “níu Chân” Du Khách (2022)

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi Du Lịch Nụ Cười Mê Kông, 23/11/2021.

  1. Du Lịch Nụ Cười Mê Kông

    Du Lịch Nụ Cười Mê Kông Thành viên chính thức

    Tham gia:
    26/10/2020
    Bài viết:
    243
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    18
    [​IMG]
    Đảo Phú Quý là nơi khiến bao du khách phải say mê với vẻ đẹp trong xanh và thơ mộng. Nhất là trong những năm gần đây, nhiều bạn trẻ theo đuổi trào lưu du lịch phượt – tự túc. Cùng với đó là sở thích hòa bình cùng thiên nhiên, tránh xa phố thị xô bồ. Điều này đã khiến cho viên ngọc thô của biển Bình Thuận được ưa chuộng nhiều đến thế. Đảo Phú Quý Bình Thuận sẽ chinh phục được tâm hồn của bạn ngay khi đặt chân đến đây. Hãy cùng Nụ Cười Mê Kông khám phá những điều tuyệt vời của đảo nhé!

    [​IMG]
    Du lịch Đảo Phú Quý
    Giới thiệu về đảo Phú Quý chi tiết nhất
    Phú Quý thật sự là một huyện gồm 12 đảo lớn và nhỏ. Chúng đều tụ tại cục Nam Trung Bộ và thuộc địa phận quản lý tỉnh Bình Thuận. Đảo Phú Quý nằm biệt lập giữa biển nên nơi đây vẫn giữ được nét thiên nhiên hoang sơ hữu tình. Do nhu cầu du lịch đến đảo Phú Quý và các hòn đảo lân cận nên đã được khai phát đón tiếp du khách. Phú Quý còn được gọi là cù lao Thu, cù lao Khoai Xứ. Với diện tích khoảng 16,4km2. Hòn đảo xinh đẹp này chỉ cách trung tâm thành phố Phan Thiết khoảng 56 hải lý. Rất thuận tiện cho các chuyến phượt tự túc của nhiều bạn trẻ.
    [​IMG]
    Đảo Phú Quý ở đâu
    Đảo Phú Quý ở đâu?
    Đảo Phú Quý thuộc tỉnh nào? Đây là hòn đảo thuộc huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận. Nơi đây gồm 3 xã là Ngũ Phụng, Tam Long và Long Hải.

    [​IMG]
    Check-in Phú Quý
    Cách du lịch đảo Phú Quý
    Từ mọi miền, các bạn tìm cách đi đến Phan Thiết, Bình Thuận. Tùy vào kinh phí mà bạn có mà lựa chọn phương tiện phù hợp. Có thể là máy bay, tàu hỏa, xe khách hoặc xe thuê. Tiếp đó, ngồi tàu đi ra đảo.

    Đến Phan Thiết bằng cách nào?
    • Ngồi xe khách: Giá vé xe khách khoảng 150.000 – 300.000đ. Bạn có thể tham khảo các hãng Phương Trang, Kumho Samco, Sinh Café, Tâm Hạnh…
    • Đi tàu hỏa: Phan Thiết có một nhà ga để phục vụ cho bạn bè từ mọi miền. Bạn có thể di chuyển từ Hà Nội, TP.HCM hay các tỉnh miền Trung đến Phan Thiết đều được.
    • Đi máy bay: đặc biệt dành cho các du khách đến từ miền Bắc. Theo kinh nghiệm đi đảo Phú Quý thì họ thường lựa chọn cách di chuyển bằng máy bay. Bắt máy bay từ Hà Nội vào Sài Gòn, sau đó đi tàu hỏa hoặc xe khách đến Phan Thiết. Hoặc bay từ Hà Nội đến Cam Ranh (Nha Trang), sau đó đi xe khách đến Phan Thiết.
    • Từ ga Bình Thuận (cách Phan Thiết chỉ 12km): bạn có thể bắt taxi, Grab để đến bến tàu.
    [​IMG]
    Du lịch Phú Quý bằng máy bay
    Đi tàu ra đảo Phú Quý từ Phan Thiết
    • Thời gian đi tàu thường mất khoảng 6 giờ: tàu Bình Thuận 16 và Bình Thuận 18.
    • Khoảng 3,5 giờ với tàu trung tốc: Hưng Phát 26
    • Khoảng chưa đến 3 giờ với tàu cao tốc: SAVANNA Phú Quý – Khải Thịnh KG
    • Giá vé đi tàu ra đảo Phú Quý chỉ tầm khoảng 240.000đ/ người/ chiều. Lưu ý: bạn nên đặt luôn vé cho chiều về. Liên hệ với cảng vụ để được biết cụ thể giờ tàu chạy trước khi ra cảng: Cảng vụ Phan Thiết (062) 3 506 358, Cảng vụ Phú Quý (062) 3 506 374.
    [​IMG]
    Du lịch Phú Quý bằng tàu
    Thời điểm lý tưởng nhất để du lịch đảo Phú Quý Bình Thuận
    Theo kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý, nếu muốn du lịch biển đảo khu vực Duyên Hải thì phải đến từ cuối tháng 12 – tháng 5 năm sau. Thời gian này biển êm và trong xanh. Không bị ảnh hưởng nhiều bởi mưa bão. Vậy nên sẽ khá an toàn cho các chuyến du lịch Phú Quý. Nhất là thời tiết mùa này thích hợp cho các bạn trải nghiệm những điều lý thú trên đảo.

    [​IMG]
    Thời điểm lý tưởng để đến Phú Quý
    Đảo Phú Quý có gì chơi? Các địa điểm du lịch hấp dẫn tại đảo Phú Quý
    1. Check-in cánh quạt gió
    • Địa chỉ: đường Nguyễn Thị Minh Khai, xã Ngũ Phụng.
    Khánh du lịch đảo Phú Quý phải đến check-in ngay nhà máy điện gió và cánh quạt gió khổng lồ tại đây. 3 tua bin gió nằm giữa đồi cỏ trống trải tạo nên khung cảnh hùng vĩ giữa nền trời xanh.

    [​IMG]
    Cánh quạt điện gió
    2. Chùa Linh Quang đảo Phú Quý
    • Địa chỉ: đường Võ Văn Kiệt, thôn Mỹ Khê.
    Chùa Linh Quang là ngôi chùa có lịch sử khá lâu trên đảo này. Linh Quang đây được xây dựng vào đời vua Lê Hiển Tông (1747) với lối nghệ thuật kiến trúc tinh xảo. Chùa có cảnh đẹp thanh tịnh, khá mát mẻ. Đặc biệt là tháp Xá Lợi có thể nhìn thấy được cảnh biển bao la. Vì nằm ngay trung tâm đảo nên rất thuận tiện cho nhiều du khách ghé thăm.

    [​IMG]
    Chùa Linh Quang
    3. Núi Cao Cát
    • Địa chỉ: nhánh đường Nguyễn Thông, xã Long Hải.
    Núi Cao Cát là ngọn núi thiêng tại đảo Phú Quý Bình Thuận. Ở đỉnh núi là bức tượng Phật Bà Quan Âm uy nghi. Điều đáng chú ý nhất của ngọn núi này chính là nhiều vách núi đá bị gió bào mòn qua hàng triệu năm tạo thành những mặt cát ấn tượng.

    [​IMG]
    Núi Cao Cát
    4. Chùa Linh Sơn đảo Phú Quý
    • Địa chỉ: đường Tôn Đức Thắng, núi Cao Cát, xã Ngũ Phụng.
    Nhiều người lầm tưởng chùa Linh Quang và Linh Sơn ở đảo Phú Quý là một. Nhưng thật ra, Linh Sơn là một ngôi chùa nằm trên núi Cao Cát ở phía Bắc đảo. Hình ảnh đảo Phú Quý đẹp nhất là bậc thang màu đỏ nối dài lên chùa. Cùng với đó hình rồng to lớn được mạ màu vàng bên cạnh bậc thang.

    [​IMG]
    Chùa Linh Sơn
    5. Bãi Nhỏ – Gành Hang
    • Địa chỉ: đường số 8, thôn An Bình, huyện Phú Quý.
    Theo kinh nghiệm đi đảo Phú Quý thì bãi tắm đẹp nhất là tại Bãi Nhỏ. Nơi đây có làn nước xanh như ngọc, sóng gợn lăn tăn. Với địa thế hình lưỡi liềm được bao bọc bởi những núi đá chắn gió lớn. Vì ít ghe thuyền neo đậu nên khá được du khách ưa chuộng bởi sự tĩnh lặng. Cách đó không xa là Gành Hang – một trong những điểm check-in “hót hòn họt”. Đây là một vách đá dựng đứng sát bờ biển. Khi có sóng lớn đập vào làm bọt nước trắng xóa văng tung tóe. Khung cảnh hoang sơ ấy lại trở nên hùng vĩ lạ thường.

    [​IMG]
    Gành Hang
    6. Đến bờ kè Bảy sắc – Lăng Cô
    • Địa chỉ: Thôn Mỹ Khê, xã Tam Thanh, huyện Phú Quý.
    Đây là một khu bờ kè chắn sóng khá lớn nằm ở phía Nam của đảo. Thật ra, bờ kè này có màu trắng đặc trưng của xi măng. Nhưng sau đó đã được tô điểm thêm nhiều màu rực rỡ hơn nhờ vào chiến dịch Mùa Hè Xanh của Đoàn Thanh niên tại đảo. Khi được thay tấm áo mới, bờ kè Lăng Cô đã trở thành tiêu điểm check-in của nhiều bạn trẻ.

    [​IMG]
    Bờ kè Bảy sắc – Lăng Cô
    7. Vịnh Triều Dương đảo Phú Quý
    Những dòng review đảo Phú Quý – Vịnh Triều Dương chẳng còn xa lạ gì với du khách khi đến đảo. Nổi tiếng bởi bãi cát trắng mịn rộng lớn, vịnh Triều Dương luôn mang đến cảm xúc lãng mạn và thoải mái nhất cho du khách. Làn nước trong xanh cùng hàng dương rợp bóng trên bờ khiến lòng người thư thái. Đặc biệt, đây là điểm cắm trại dã ngoại “hot” nhất tại Phú Quý.

    [​IMG]
    Vịnh Triều Dương
    8. Hồ cá Làng Dương
    Với kinh nghiệm du lịch đảo Phú Quý của nhiều bạn trẻ thì hồ cá Làng Dương là nơi không thể bỏ qua nhất. Đây là một công trình được người dân xây dựng để nuôi cá trên đảo. Bằng những hòn đá và viên gạch thô sơ được tạo thành một mặt hồ có “1 0 2”. Bạn cũng đừng quên bỏ qua những món hải sản tươi sống được chế biến ngay tại hồ cá này nhé!

    [​IMG]
    Hồ cá Làng Dương
    9. Check-in cột cờ Phú Quý
    • Địa chỉ: cung đường 27 tháng 4, xã Tam Thanh.
    Chuyến du lịch Phú Quý của bạn phải có được tấm ảnh check-in tại cột cờ của đảo. Nơi có chiều cao 22,6m với lá cờ đỏ sao vàng tung bay trong gió hướng mặt ra biển này sẽ khiến bạn “chao đảo” ngay đấy!

    [​IMG]
    Check-in cột cờ Phú Quý
    Các trải nghiệm thú vị khi du lịch đảo Phú Quý
    Hòa mình vào cuộc sống nơi làng chài
    Dân cư trên đảo sống chủ yếu bằng nghề chài lưới. Vì lẽ đó, làng chài và bè cá là nơi cảm nhận rõ nét nhất hương vị và nếp sống của con người nơi đây. Nếu bạn không ngại, hãy đến thử làng bè và đồng hành cùng người dân trong một ngày đánh bắt nhé!

    [​IMG]
    Trải nghiệm cuộc sống làng chài
    Ngắm mặt trời trên biển đảo Phú Quý
    Điều lãng mạn nhất là cùng người thương dạo quanh những bãi biển cát trắng đợi mặt trời lặn. Nhìn ra phương xa, mặt trời dần chìm xuống tạo nên khung cảnh hữu tình hơn bao giờ hết. Nhớ lưu lại những hình ảnh đảo Phú Quý đẹp nhất tại đây nhé!
    • Gợi ý những nơi ngắm hoàng hôn đẹp: cánh quạt điện gió, bờ kè đường Hùng Vương, bờ kè Lăng Cô.
    • Nơi ngắm bình minh đẹp khi du lịch Phú Quý: Hồ Vô Cực, vịnh Triều Dương, gành Hang, bãi Nhỏ, hồ cá Làng Dương, làng bè…
    [​IMG]
    Ngắm hoàng hôn trên đảo
    Đắm mình trong làn nước mát
    Do chỉ được khai thác du lịch trong vài năm trở lại đây nên đảo vẫn sạch và thanh tịnh. Không phải chen chúc tắm biển như ở các bãi tắm lớn, không phải sợ mặt biển đầy rác gây ô nhiễm. Tại Phú Quý, bạn có thể tha hồ đắm mình trong làn nước mát lạnh xanh ngắt mà không sợ ai làm phiền.

    [​IMG]
    Tắm biển tại đảo
    Theo thuyền tham quan đảo nhỏ
    Thuê một chiếc thuyền nhỏ hoặc cano, cùng đám bạn vượt sóng ghé thăm các đảo nhỏ lân cận thật là một điều tuyệt vời. Nhiều đảo vẫn còn hoang sơ và có thể nhìn được tận đáy biển. Hòn Tranh, Hòn Trứng, hòn Giữa, hòn Đen, Hòn Đỏ… sẽ không làm bạn cảm thấy thất vọng.

    [​IMG]
    Đi Cano tham quan các đảo nhỏ
    Lặn ngắm san hô đảo Phú Quý
    Các rạn san hô rực rỡ tại đảo đã góp phần làm nên vẻ đẹp cho du lịch nơi đây. Lặn ngắm san hô đã trở thành hoạt động nhất định phải thử khi đến Phú Quý. Các khu vực ngắm san hô trải rộng nổi bật với điểm ngắm san hô tại Hòn Tranh.

    [​IMG]
    Lặn ngắm san hô
    Các món ngon đặc sản tại đảo Phú Quý bạn nên biết
    • Bò “nóng” Phú Quý
    • Rau câu chân vịt
    [​IMG]
    Rau Cau Chân Vịt
    • Cua mặt trăng
    • Các món ăn chế biến từ hải sản
    [​IMG]
    Cua mặt trăng
    Khách sạn, nhà nghỉ, Homestay khi du lịch Phú Quý
    + Nhà nghỉ An Phú

    • Địa chỉ: 74-76 Nguyễn Tri Phương.
    • Mức giá: Từ hơn 150.000 – 250.000đ/ phòng/ đêm/ 2 người.
    + Nhà nghỉ Nam An Nhà

    • Địa chỉ: đường Tam Thanh.
    • Mức giá: từ 150.000 – 200.000đ/ phòng/ đêm
    + Nhà nghỉ Chấn Đây

    • Địa chỉ: đường Trần Hưng Đạo.
    • Giá phòng: 250.000đ/ đêm
    [​IMG]
    Nhà nghỉ trên đảo
    + Khách sạn La Min

    • Địa chỉ: 38 Lý Thường Kiệt, Xã Tam Thanh.
    • Giá: khoảng 300.000đ/ phòng.
    + Homestay Khôi May: Đường Nguyễn Thông, Xã Ngũ Phụng.

    + Homestay Cô Sang: Hẻm 22 Hùng Vương, xã Ngũ Phụng.

    + Homestay Linh Ca: Xã Ngũ Phụng, huyện Phú Quý, tỉnh Bình Thuận

    [​IMG]
    Homestay nổi tiếng
    Lưu ý khi đến du lịch Phú Quý tự túc
    • Đặt trước vé tàu khứ hồi để tránh tình trạng hết vé.
    • Chuẩn bị những vật dụng đi biển như nón, kính mát, kem chống nắng, áo khoác…
    • Đừng đi chân không hoặc dép, hãy mang giày thể thao có độ ma sát tốt để khám phá những bãi đá nổi tiếng nhé!
    • Khi chụp ảnh tại bờ kè bảy màu Lăng Cô, bạn nhớ cẩn thận lọt chân vào những khe hở khi leo trèo.
    • Đừng vứt rác bừa bãi, hãy cùng chung tay bảo vệ sự trong sạch của hòn đảo Phú Quý này nào!
    [​IMG]
    Lưu ý khi đến du lịch Phú Quý
    Những địa điểm du lịch nổi tiếng tại Bình Thuận
    • Mũi Kê Gà
    • Biển Cổ Thạch
    • Đồi cát Mũi Né
    • Tháp Chàm Poshanư
    • Công viên Tượng cát Forgotten Land
    • Bãi biển Cam Bình – La Gi
    • Biển Phan Thiết
    • Núi Tà Cú
    [​IMG]
    Du lịch Bình Thuận
    Đến du lịch đảo Phú Quý tự túc, du khách sẽ được tận hưởng vẻ đẹp long lanh xanh ngắt của nước biển. Những bãi cát trắng trải dài thỏa sức tung tăng. Thưởng thức những món ăn tươi ngon từ hải sản. Cùng với đó là những địa điểm check-in ấn tượng chỉ có tại đảo.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Du Lịch Nụ Cười Mê Kông
    Đang tải...


Chia sẻ trang này