Đạp Xe Có Giảm Suy Giảm Tinh Binh

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 31/8/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Thông tin sức khỏe nam khoa cho biết nam giới đi xe đạp liên tiếp lâu ngày có thể bị rối loạn cương dương, nguy cơ gấp 2 lần so với luyện tập các môn thể thao khác.


    Lý giải về tác động của việc đạp xe đối với sinh lý nam
    Trưởng khoa Nam học và Y học giới tính tại Bệnh viện Đại học Y Hà Nội – bác sĩ Nguyễn Hoài Bắc – nhận định: đạp xe giúp cải thiện chức năng tim mạch, tốt cho xương khớp. Tuy nhiên cùng với đó thì nó ảnh hưởng lên khả năng sinh lý của cánh đàn ông.

    Cụ thể, không chỉ làm cho tinh trùng bị yếu đi hay giảm bớt số lượng, mà hình thức vận động này sẽ khiến nam giới dễ gặp tình trạng rối loạn cương dương. Mặc dù trước đó ít ai nghĩ rằng việc đạp xe lại có liên quan đến vấn đề khó nói này của đàn ông.

    Lý giải điều này, chuyên gia cho biết, khi đi xe đạp thì toàn bộ trọng tâm cơ thể dồn vào điểm trên yên xe, khiến dây thần kinh bị chèn ép. Thời gian đạp xe kéo dài làm tê bì vùng kín. Nếu ngồi quá 8 tiếng mỗi ngày, nam giới có thể mất hàng tuần để hồi phục. Có người cảm thấy bị tê dại, có người thì cảm giác đau nhức hoặc ngứa ran.

    [​IMG]


    Nam giới đi xe đạp nhiều có bị vô sinh không?
    Nhiều người vì đặc trưng nghề nghiệp, hoặc thói quen đạp xe, mà bị ảnh hưởng chức năng sinh lý do đạp xe nhiều và liên tục. Vậy thì liệu đạp xe nhiều có bị vô sinh như lời đồn không?

    Chuyên gia Nam khoa tại Phòng khám đa khoa Hoàn Cầu cho biết, tê bì dương vật vì đạp xe thật ra không ảnh hưởng nhiều đến chất lượng tinh trùng. Tuy nhiên nó cản trở đáng kể đến đời sống sinh hoạt tình dục của nam giới. Rối loạn cương dương, phổ biến là khó cương dương do đạp xe nhiều, dễ khiến nam giới bị căng thẳng, chán nản, tự ti.

    Tâm lý mệt mỏi, hụt hẫng kéo dài đều không tốt. Nam giới cần thời gian để hồi phục chức năng dương vật để quan hệ tình dục bình thường. Tuy nhiên nếu việc đạp xe quá lâu, diễn ra thường xuyên hoặc liên tục, thậm chí có thể dẫn tới liệt dương. Từ đó, nam giới có thể đối mặt với nguy cơ vô sinh, hiếm muộn.


    Lời khuyên từ chuyên gia cho việc đạp xe
    Đối với việc đạp xe, các bác sĩ khuyên bạn không nên thực hiện hoạt động này quá lâu trong mỗi lần. Nếu vì đặc thù công việc, hãy có chế độ nghỉ ngơi hợp lý, khoa học theo hướng dẫn của người huấn luyện. Bên cạnh đó, bạn nên chọn loại xe đạp có yên đủ rộng, không có mũi xe càng tốt. Như vậy sẽ giảm được áp lực đè ép lên vùng chậu.

    Ngoài ra, yên xe nên được đặt ở tư thế chúc xuống, không quá cao so với khung xe. Khi đạp xe, duy trì vị trí vuông góc với trục xe hoặc hơi ngả về sau lưng. Việc tăng đĩa xích cũng có ý nghĩa để tăng trợ lực xe và làm giảm áp lực lên vùng chậu của bạn.

    Nguồn** https://dakhoahoancautphcm.vn/dap-xe-nhieu-co-anh-huong-den-tinh-binh-khong.html

    Thông tin liên hệ : Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này