Đặt hàng mà ko nhận hàng nhưng ko hủy order

Thảo luận trong 'ĐỐI CHẤT' bởi Bố Huy chõn, 4/2/2010.

Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.
  1. Bố Huy chõn

    Bố Huy chõn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/11/2009
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    18
    Chào các bạn.
    Nói thật là tôi cũng mới tham gia buôn bán trên diễn đàn này vì nghĩ đây là một diễn đàn khá uy tín. Tôi chỉ là một người buôn bán nhỏ lẻ và là nghề tay trái thôi chứ không chuyên nghiệp như nhiều bạn ở đây. Thật lòng tôi nghĩ những người chuyên nghiệp thì phải giữ chữ tín chứ không phải làm ăn theo kiểu mà tôi gặp chiều nay đâu ạ. Chị Hanhfood đã đặt hàng nhà tôi qua điện thoại, đầu tiên thì đặt 1 thùng, sau lại tăng lên 2 thùng. Hối thúc nhà tôi giao hàng sớm cho chị. Vậy mà khi đến nơi chị chỉ lấy được 1/10 số lượng chị đặt. Nếu chị chưa biết mặt hàng này thế nào, có thể gọi 10 gói thôi nhà tôi cũng mang đến được chứ có từ chối đâu mà làm ăn như thế. Từ khi mở topic bán hàng tới giờ, chị ấy là người đầu tiên gọi lấy số lượng lớn vậy mà làm ăn kiểu này chắc lần sau tôi phải yêu cầu khách đặt cọc trước mất.
    Các bạn đang bán hàng lưu ý nhé. Số lượng hàng ko lấy nữa có thể bán cho người khác nhưng sẽ rất mất công vì ngày Tết có quá nhiều việc và nhiều đơn hàng, nếu mà gặp những vị khách đặt hàng kiểu này sẽ rất phiền toái và bực mình đấy ạ.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Bố Huy chõn
    Đang tải...


  2. Mod MSTD

    Mod MSTD Bắt đầu nổi tiếng

    Tham gia:
    24/11/2004
    Bài viết:
    3,687
    Đã được thích:
    16,449
    Điểm thành tích:
    3,113
    Mod đã yêu cầu hanhfood vào đối chất. Trong vòng 24h, nếu Hanhfood không vào đối chất, BQT sẽ thực hiện quy định của diễn đàn.

    Để kết quả đối chất được khách quan, mời các thành viên thứ ba vui lòng không phản hồi tại topic này. Nếu bạn đồng ý với ý kiến của bên nào, bạn có thể sử dụng chức năng Cảm ơn.

    Nếu bạn cũng bị mắc phải trường hợp tương tự, bạn vui lòng mở topic để BQT yêu cầu đối chất.

    Cảm ơn các bạn.
     
  3. hanhfood

    hanhfood 090 341 2468

    Tham gia:
    5/3/2008
    Bài viết:
    13,901
    Đã được thích:
    2,370
    Điểm thành tích:
    863
    Trước hết. rất cảm ơn Mod đã nhắn báo lại cho mình về việc này.

    Nói thật là hôm nay nhà mình rất bận lại phải đi trả lời những việc tốn thời gian như thế này.
    Việc đầu tiên đề nghị bạn Bố Huy chõn phải hỏi lại nhân viên giao hàng của mình trước thì hay hơn. Lúc trả hàng mình cũng đã nói với nhân viên giao hàng của bạn về việc bảo quản.
    Có thể bạn mới bán hàng nên không nắm kỹ hướng dẫn sử dụng của mặt hàng sứa ăn liền này, mình trích nguyên văn trên sản phẩm nhé: “Cất giữ: ôn độ thường (1-8oC vị càng ngon)”.
    Như vậy việc bảo quản hàng có thể để được ở nhiệt độ bình thường hoặc ở nhiệt độ lạnh từ 1 – 8oC.
    Vì nhà mình đã bán buôn mặt hàng này từ rất lâu nên mình đã có kinh nghiệm trong việc bảo quản.
    Mặt hàng này khi để ở ngoài với nhiệt độ bình thường thì không sao nhưng khi đã để ở nhiệt độ lạnh thì phải luôn giữ ở nhiệt độ đó, không được phép để ra ngoài nữa vì thay đổi nhiệt độ rất có thể ảnh hưởng tới chất lượng của sản phẩm.
    Chính mình đã từng phải hoàn trả khá nhiều sản phẩm này vì sự thay đổi nhiệt độ trên.
    Nói lại việc giao hàng ngày hôm nay, khi hàng của bạn giao đến là hàng đã để ở nhiệt độ lạnh, mình cũng đã nói với nhân viên giao hàng của bạn là đã để lạnh như thế này thì bắt buộc phải để lạnh tiếp với nhiệt độ tương đương và như vậy với 2 thùng hàng giao đến:

    - Thứ nhất: nhà mình không có tủ để bảo quản hết được ở nhiệt độ đó. (NV của bạn còn hướng dẫn mình là để ở thùng xốp nhưng đâu phải chỉ có ngày một ngày hai đâu?).
    - Thứ nhì: Số hàng đó sẽ không bán được cho những khách hàng ở xa, hoặc phải di chuyển trong thời gian dài (mà mình lại đang rất cần hàng để gửi cho khách ở Tỉnh xa khác - và đó cũng chính là nguyên nhân tại sao muốn bạn phải giao hàng sớm để còn kịp gửi theo xe chuyến).
    - Thứ ba: Mình cũng đã hỏi nhân viên của bạn là có hàng không để lạnh không và được trả lời là không có.


    Chính vì lý do đó, nên mình mới quyết định không lấy số hàng trên và chỉ lấy 10 gói (tương đương 10%) để hai bên cũng vui vẻ và đỡ công đi lại của bên bạn.

    Như vậy, việc mình không lấy hàng của bạn là có lý do rõ ràng.
    Vì là hàng của công ty và với cách ghi bảo quản như vậy, mình có bỏ 2 thùng hàng đó ra ngoài ở nhiệt độ bình thường và nếu có vấn đề gì trong số 2 thùng hàng trên chắc chắn mình và bạn sẽ không phải mất một đồng nào trong việc đổi, trả lại hàng. Nhưng người mất thời gian nhất có lẽ chính là bên bạn và người thiệt lớn nhất lại là những khách hàng ưa thích món ăn này.

    Cùng là người kinh doanh và vận chuyển hàng tới tận nơi theo yêu cầu, mình cũng trải qua nhiều trường hợp như vậy, nhưng theo mình đấy không phải là chuyện lớn mà chỉ là giữa hai bên chưa hiểu rõ nhau.

    Vào những ngày này ai cũng bận, gặp những chuyện như vậy rất dễ dẫn đến hiểu lầm. Còn nữa, người mất công viết, người mất công trả lời đều mất thời gian. Nhưng mong rằng sau khi đọc những dòng trên bạn sẽ cảm thấy vui lòng và hiểu hơn về Hanhfood, bởi chúng ta đều là những người phục vụ các “thượng đế”.

    Mình hy vọng rằng, sau “sự cố” trên, chúng ta vẫn tiếp tục hợp tác được với nhau và phục vụ các “thượng đế” một cách tốt hơn.

    Chào thân ái!
     
  4. Bố Huy chõn

    Bố Huy chõn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/11/2009
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    18
    Đầu tiên rất cám ơn chị Hạnh đã trả lời topic này của tôi. Nhưng theo như tôi nghĩ thì cách trả lời của chị không được thỏa đáng cho lắm.
    Thứ nhất: Tôi mới bán hàng nên cũng đã đọc hết được thông số của sản phẩm là giữ ở độ ôn thường từ -1 đến -8 độ nghĩa là nhiệt độ của tủ lạnh. Và chị là người mua hàng cũng đã biết điều đó. Vậy tại sao chị vẫn gọi hàng của tôi tới 2 thùng lại còn nói chuyển nhanh cho chị để chị chuyển hàng đi tỉnh và khi tới nơi thì chị lại nói là nhà chị ko có tủ để chứa hàng nên chỉ lấy tạm 10 gói thôi. Thậm chí chị còn nói với nhân viên nhà tôi rằng loại hàng này chỗ khác đưa cho chị giá thấp hơn tôi đưa. Nếu chị đã biết giá của người ta thấp hơn tại sao lại còn gọi lấy hàng của nhà tôi?
    Thứ hai: Theo như tôi được biết thì hàng nhà tôi khi tới được nhà chị chưa hề bị rã đông và nhân viên nhà tôi cũng đã hướng dẫn với chị là chuyển hàng đi xa thì chỉ cần đóng thùng xốp kín là bảo quản được hàng. Vậy thì tại sao chị lại đưa ra lý do là không có tủ chứa hết số hàng kia để từ chối lô hàng này của nhà tôi trong khi mới trước đó vài tiếng chị còn giục giã nhà tôi mang hàng đến sớm để chị chuyển đi tỉnh?
    Thứ ba: chị đã biết là loại hàng này phải bảo quản ở nhiệt độ lạnh rồi thì tại sao còn hỏi nhân viên nhà tôi là có hàng không để lạnh hay không? Việc nhân viên nhà tôi trả lời là không có là tất yếu.
    Tóm lại, tôi không phải là người bán hàng chuyên nghiệp nên rất khó hiểu việc chị từ chối lô hàng này của nhà tôi vì lý do gì. Nếu vì giá cả thì trước đó chúng tôi đã báo giá cho chị rồi và sau đó chị mới đồng ý đặt hàng. Nhưng nếu vì lý do không có điều kiện bảo quản thì lại càng khó hiểu hơn vì với một người bán hàng chuyên nghiệp như chị thì không thể nào lại không có đủ chỗ để chứa 15kg hàng mà lại gọi hàng cả.
    Đây có lẽ là một bài học cho những người mới tập tành buôn bán như chúng tôi và cũng rất mong chị hãy cân nhắc thật kỹ trước khi gọi hàng bất kỳ một đối tác nào để tránh xảy ra những sự cố đáng tiếc như ngày hôm nay. Một lần nữa rất cảm ơn chị đã hợp tác.
    @Mod: Rất cám ơn Mod đã tạo điều kiện để cho những người phục vụ "thượng đế" như chúng tôi hiểu rõ về nhau hơn. Mọi chuyện giữa nhà Bố Huy chõn và nhà chị Hanhfood có thể chấm dứt ở đây. Nhờ Mod đóng giùm topic này lại ạ
     
  5. hanhfood

    hanhfood 090 341 2468

    Tham gia:
    5/3/2008
    Bài viết:
    13,901
    Đã được thích:
    2,370
    Điểm thành tích:
    863
    Hình như bạn vẫn hiểu nhầm cách trả lời của mình. Bạn có thể hỏi lại nhà cung cấp sản phẩm này cho bạn vì đây là loại sản phẩm không cần để lạnh. Ôn độ thường tức là nhiệt độ bình thường ngoài trời và nếu để từ 1độ cho tới 8độ vị sẽ ngon hơn chứ không phải nhiệt độ âm như bạn viết.

    Như mình đã nói ở trên, sản phẩm này nếu bảo quản ở nhiệt độ từ 1độ tới 8độ là tốt nhưng sau đó phải luôn duy trì ở nhiệt độ đó, nếu nhiệt độ tăng lên trong thời gian dài chất lượng sẽ không còn được như ban đầu.

    Trước khi điện thoại đặt hàng của bạn, mình cũng đã xem kỹ phần bạn đã quảng cáo:

    http://www.lamchame.com/forum/archive/index.php/t-102656.html


    Minh xin trích dẫn lại nguyên văn lời quảng cáo ở đường link trên của bạn:


    Không biết từ bao giờ, sứa biển trở thành món ăn khoái khẩu, mang đậm chất dân dã với sự kết hợp khá tinh tế nhiều loại thực phẩm bình dân vốn quá quen thuộc với đời sống thôn quê. Và giờ đây, sứa lại tiếp tục trở thành đặc sản trong những thực đơn vốn dĩ quá nhiều cao lương mỹ vị nơi phồn hoa đô hội.
    Vừa qua, tôi được một người quen giới thiệu ăn thử sứa thiên nhiên ăn liền của nhà sản xuất Long Bảo tại Quảng Ninh và được biết đây là món ăn rất nhiều chất cần thiết cho cơ thể con người như: đạm bạch, sinh tố, Iốt, canxi, sắt, phốt pho.. Sản phẩm này có vị tươi ngon, giòn, làm cho tỳ vị, dạ dày được tiêu hóa tốt. Tôi mạo muội xin được mang lên diễn đàn mời mọi người dùng thử.

    Sản phẩm: SỨA THIÊN NHIÊN ĂN LIỀN LONG BẢO
    Nguồn gốc: Sứa từ huyện Vân Đồn – Cô Tô - Quảng Ninh
    Thành phần: Sứa tươi thiên nhiên, mỡ vững, muối ăn, gia vị các loại, potassium sorbate
    Trọng lượng: 150g
    Giá thành: 20.000đ/gói

    Vậy kính mời mọi người nghiên cứu để tăng thêm phần phong phú cho bữa ăn ngày Tết.
    Giá dùng thử trong vòng 1 tuần kể từ ngày 24/01/2010đến hết ngày 30/01/2010là 17.000đ/gói.
    Chúng tôi sẽ ship các đơn hàng order từ 5 gói trở lên và freeship cho tất cả các đơn hàng có địa chỉ trong 4 quân nội thành HN cũ
    Mọi chi tiết xin liên hệ với chúng tôi qua số điện thoại : 0466524810 hoặc 0904091624
    Rất hân hạnh được phục vụ quý vị.




    Tóm lại không thấy nhắc tới việc phải bảo quản ở nhiệt độ tủ lạnh. Bởi vì nếu biết phải bảo quản ở tủ lạnh thì mình sẽ không bao giờ lấy vì hàng còn phải vận chuyển đi tỉnh xa và ở đó người ta cũng không bao giờ bảo quản mặt hàng này trong tủ lạnh cả.

    Ngay từ đầu mình đã thoả thuận qua điện thoại với bạn là nếu đúng chủng loại thì lấy nhiều còn không thì lấy ít (Nhãn hiệu thì đúng nhưng cách bảo quản lại không phù hợp với mình vì đang có nhu cầu chuyển đi xa). Như vậy mình cũng đã lấy 10 gói, coi như đó là 1 chuyến giao hàng bình thường của bạn như quảng cáo bôi đỏ ở trên.

    Còn nếu cần mình sẽ đưa cho mod những thông tin liên quan đến công ty đã cung cấp mặt hàng này cho Hanhfood từ trước khi sản phẩm này được phổ biến rộng rãi tới người tiêu dùng. Để cho khách quan, sau đó Mod tìm hiểu giúp mặt hàng này công ty nơi trực tiếp cung cấp sản phẩm này cho Hanhfood từ trước tới nay có bảo quản ở tủ lạnh hay không?

    Từ ngày mai cho tới hết tết Nguyên đán, cửa hàng Hanhfood rất bận, không thể có thời gian vào diễn đàn, mình xin dừng việc này tại đây và hy vọng rằng tất cả chúng ta không phải tốn thời gian vô bổ vào những việc như thế này nữa.
     
    Sửa lần cuối: 5/2/2010
    binbinvahinhin thích bài này.
  6. Bố Huy chõn

    Bố Huy chõn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/11/2009
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    18
    Vâng thưa chị Hạnh. Tôi cũng đã nói là dừng việc này ở phần trên rồi nhưng vì chị viết tiếp thì tôi cũng xin được nhắc lại môt lần nữa là "Chị là người bán hàng chuyên nghiệp, chị đã từng bán loại hàng này từ trước khi nó được tung ra thị trường, vậy chị cần loại hàng ko giữ độ lạnh thì tại sao ngay từ đầu khi đặt hàng chị ko nói để khỏi phải mất công nhà tôi giao hàng và để xảy ra sự cố này? Hơn nữa, giá cả đã thỏa thuận rồi, vậy tại sao khi nhân viên nhà tôi đến nơi giao hàng cho chị thì chị lại nói rằng chỗ khác bán cho chị giá chỉ có 15k mỗi gói trong khi nhà tôi bán cho chị giá 17k?
    Thưa các bạn. Như tôi đã nói ở trên, đây là một bài học cho cả hai bên người mua cũng như người bán. Tôi viết lên đây để những người bán hàng biết mà cân nhắc kỹ trước khi bán, những người mua cũng cần phải nói rõ yêu cầu của mình cho người bán biết để tránh xảy ra tình trạng như nhà tôi và chị Hanhfood. Mỗi chúng ta nên cân nhắc kỹ thì sẽ ko bao giờ xảy ra tình trạng như trên để diễn đàn ngày một có uy tín hơn cũng tức là tạo cho chúng ta có nhiều cơ hội hơn.
    Xin phép mọi người cho tôi được đóng topic tại đây. Một lần nữa cám ơn MOD đã mở mục này để mọi người cùng hiểu nhau hơn.
    Chúc toàn thể các thành viên BQT và các thành viên diễn đàn LCM có một cái Tết đầm ấm, hạnh phúc và một năm mới an khang thịnh vượng.
     
  7. Bố Huy chõn

    Bố Huy chõn Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    14/11/2009
    Bài viết:
    57
    Đã được thích:
    51
    Điểm thành tích:
    18
    Mod ơi, nhờ mod đóng giùm topic này nhé. Mọi việc đã xong rồi ạ. Cám ơn mod nhiều.
     
Trạng thái đề tài:
Không mở để có thể tiếp tục trả lời.

Chia sẻ trang này