Kinh nghiệm: Đất Nước Của Những Sòng Bạc, Là Las Vegas Của Phương Đông

Thảo luận trong 'Du lịch' bởi jennyit, 29/3/2016.

  1. jennyit

    jennyit Thành viên tích cực

    Tham gia:
    8/12/2015
    Bài viết:
    739
    Đã được thích:
    78
    Điểm thành tích:
    28
    Ma Cao được xem là Las Vegas của Phương Đông, bạn có thể khám phá những sòng bạc nổi tiếng và vô vàn những điều thú vị nơi đây. Ma Cao còn có sức hút mạnh mẽ với du khách bởi những khu nghỉ dưỡng sang trọng cùng lối kiến trúc độc đáo.
    [​IMG]

    Ma Cao là một trong hai khu hành chính tự trị của Trung Quốc đại lục, phía bắc giáp với tỉnh Quảng Đông, phía tây là Đồng bằng châu thổ Châu Giang, phía đông và phía nam giáp với biển Đông. Nền kinh tế của Ma Cao phụ thuộc nhiều vào kinh doanh sòng bạc, du lịch, và ngành chế tạo sản xuất. Ma Cao có lãnh thổ rất nhỏ bé với diện tích mặt đất khoảng 21 km² với dân số trên 600 trăm nghìn người. Ma Cao gồm có Bán đảo Ma Cao cùng Đảo Lộ Hoàn và Đảo Đãng Tử. Ma Cao cách Hồng Kông 60km và cách Quảng Châu 145km. Do diện tích khá nhỏ nhưng mật độ đô thị hóa nhanh và dày đặc nên Ma Cao hầu như không có đất nông nghiệp, trồng trọt, hay đất rừng.

    Ma Cao nằm trong vùng khí hậu cận nhiệt đới ẩm với độ ẩm tương đối cao từ 75% đến 90%. Do đó, thời tiết của Ma Cao thay đổi do ảnh hưởng từ gió mùa, độ ẩm cũng như nhiệt độ có sự chênh lệch giữa mùa đông và mùa hè. Nhiệt độ trung bình vào khoảng 23°C. Tháng 7 là tháng nóng nhất với nhiệt độ trung bình khoảng 29 °C. Tháng 1 là tháng mát nhất với nhiệt độ trung bình khoảng 15 °C. Ma Cao có lượng mưa khá lớn. Tuy nhiên, do ảnh hưởng từ áp cao Sibêri nên mùa đông ở Ma Cao khá khô hanh. Mùa thu có thời tiết nắng ấm dễ chịu với ẩm độ thấp, kéo dài từ tháng 10 đến tháng 11. Mùa đông thì kéo dài hơn bắt đầu từ tháng 12 đến đầu tháng 3, thời tiết vào mùa đông thường khá ôn hòa và hầu hết nhiệt độ chỉ ở mức trên 13 °C, mặc dù đôi khi nhiệt độ cũng có thể xuống dưới 8 °C. Độ ẩm bắt đầu tăng lên từ cuối tháng 3. Do đó, du khách nên xem xét điều kiện thời tiết hợp lý để có thể sắp xếp đặt vé máy bay đi Ma Cao.


    Các điểm du lịch ở Ma Cao
    [​IMG]

    Tháp Ma Cao (cao 338m) là một trong những tòa tháp truyền hình cao nhất trên thế giới. Tầng thứ 58 của tháp ở độ cao 223m là nơi lý tưởng để du khách ngắm nhìn quang cảnh thành phố và vùng Châu Giang. Đặc biệt, trên tòa tháp còn có nhà hàng quay 360 Café với buffet trưa và tối phục vụ nhu cầu ẩm thực phong phú của du khách với các món ăn Ấn Độ, Bồ Đào Nha, Trung Quốc, cùng các trò chơi giải trí cảm giác mạnh dành cho những ai ưa mạo hiểm như nhảy skyjump hay đi bộ ngoài trời…
    [​IMG]

    Di tích Nhà thờ Thánh Paul là một trong những điểm tham quan nổi tiếng của Ma Cao mà bất cứ ai đến cũng sẽ ghé thăm một lần. Được xây dựng vào thế kỷ XVII, nét độc đáo của nhà thờ này chính là sự kết hợp của nhiều trường phái kiến trúc. Mặt tiền được các giáo dân Nhật Bản và nghệ nhân địa phương hoàn tất dưới sự chỉ đạo của kiến trúc sư người Italy Carlo Spinola. Nhà thờ được xây dựng bằng đá hoa cương theo phong cách kiến trúc Pale của Hy Lạp cổ đại. Phía trước gồm 5 tầng, trên các bức tường ở mỗi tầng đều có đắp tượng, và cột trụ ở hai bên.
    [​IMG]

    Các điểm du lịch và giải trí nổi tiếng khác mà du khách không nên bỏ qua khi tới Ma Cao như Hộp đêm Playboy, Quảng trường Senado – điểm đến nổi tiếng nằm ở khu vực trung tâm của bán đảo Ma Cao sầm uất và tráng lệ, Đền thờ Ama - là ngôi chùa cổ nhất ở Macau có kiến trúc độc đáo mang đậm nét văn hóa Trung Hoa…

    Một số thông tin hữu ích khác
    [​IMG]

    - Khi mua sắm hay ăn uống tại Ma Cao, du khách lưu ý hãy hỏi giá cận thận. Du khách nên đi mua sắm ở những cửa hiệu đã được cấp phép hoặc có ghi rõ là “Certified shop” bởi đây là những cửa hàng được đánh giá là có uy tín và chưa bị khách hàng phàn nàn về giá cả cũng như dịch vụ và chất lượng.

    - Nhiều cửa hàng ở Ma Cao chấp nhận thanh toán bằng thẻ tín dụng (Visa hay Master). Du khách nên kiểm tra cẩn thận thông tin được ghi trong biên lai trước khi rời khỏi nơi mua và nên giữ lại biên lai hoặc hoá đơn mua hàng, đồng thời kiểm tra thông tin của cửa hàng, nhà hàng, khách sạn, địa chỉ, số điện thoại được in trên hoá đơn thanh toán.

    - Ba loại tiền tệ chính tại Ma Cao đang được lưu thông là Đô la Hồng Kông, Nhân dân tệ (Trung Quốc), và đồng tiền Macanese pataca (MOP), các loại tiền tệ này có giá trị tương đương nhau.

    - Ma Cao được coi là một trong những trung tâm sòng bạc lớn của thế giới, do vậy mà người dân Ma Cao thông thạo nhiều thứ tiếng, phổ biến nhất là tiếng Trung Quốc, tiếng Anh, và tiếng Bồ Đào Nha.

    - Xích lô là phương tiện được đa số du khách yêu thích lựa chọn nếu muốn khám phá Ma Cao.

    - Để tránh các trường hợp không hay xảy ra khi đi taxi tại Ma Cao, du khách nên chú ý ghi lại tên người lái xe và biển số xe.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi jennyit
    Đang tải...


Chia sẻ trang này