3 tháng đầu: Đau Bụng Khi Mang Thai 3 Tháng Đầu – Nguy Hiểm Thực Sự?

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi meyeucon23, 18/8/2017.

  1. meyeucon23

    meyeucon23 Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    24/2/2016
    Bài viết:
    85
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Một số mẹ bầu trong quá trình mang thang 3 tháng đầu tiên thường xuyên bị đau bụng, do thời gian này thai nhi đang tìm cách để bám vào tử cung nên làm cho mẹ bị đau phần bụng. Tuy nhiên, trong trường hợp đau quàn quại không đỡ kèm theo đó là những triệu chứng bất thường thì mẹ bầu nên đến bệnh viện kiểm tra càng sớm càng tốt cho cả mẹ và con.

    [​IMG]

    Trên thực tế kiện tượng đau bụng khi mang thai 3 tháng đầu có nguy hiểm hay không còn tùy thuộc vào mẹ bị đau ra sao hay các triệu chứng kèm theo thế nào. Do đó nếu bị các tình trạng như trên nên đến bác sĩ để khám và theo dõi để không gây bất kỳ một sự cố nào ảnh hưởng đến thai nhi.

    Nguyên nhân dẫn đến đau bụng khi mang thai 3 tháng đầu

    Mang thai ngoài tử cung là một trường hợp vô cùng nguy hiểm thường xuất hiện vào tuần thứ 4 đến thứ 10 của thai kỳ. Triệu chứng của nó là đau bụng dữ dội, kèm theo đó là xuất huyết âm đạo có màu sẫm và loãng.

    Những người có tiền sử bị u buồng trừng, u xo tử cung khi có thai thường bị đảo ngược cuống u làm cho mẹ bầu có những cơn đau quằn quại.

    Tiền sản dật cũng là 1 triệu chứng có tính chất cực kỳ nguy hiểm cho cả mẹ và bé. Mẹ bầu cần đi bệnh viện kịp thời nếu có những biểu hiện như bị đau căng vùng bụng trên, cơn đau kéo dài liên tục với cảm giác buồn nôn.

    Trong trường họp bị đau bụng, đau lưng, bị ra những mảnh huyết dày sẫm màu đó chính là những cảnh báo dọa xảy thai. Nếu không được phát hiện kịp thời thì mẹ bầu rất dẽ bị xảy thai

    Cuối cùng là hiện tượng mẹ bầu bị ký sinh trùng đường ruột khi mang thai, loai ký sinh thường hay gặp là giun đũa. Trường hợp này không quá quan trọng, bạn chỉ cần uống thuốc theo chỉ dẫn của bác sĩ.

    Một số thực phẩm các mẹ bầu nên ăn để tăng sức đề kháng và mang lại nhiều chất dinh dưỡng cho thai nhi như:

    Sắt: có trong thịt, gan, tim, cật, rau xanh và các loại hạt, …

    Đạm: có nhiều trong thịt, cá, trứng, sữa, các loại đậu đỗ, …

    Vitamin D: có trong trứng, sữa, ánh nắng mặt trời.

    Canxi: có nhiều trong sữa, trứng, tôm, cua, cá, …

    Mang thai 3 tháng đầu là giai đoạn mang thai cực kỳ quan trọng, dù bị bất kỳ 1 triệu chứng hay bệnh gì đều mang lại anh hưởng vô cùng lớn tới thai nhi. Nên giai đoạn này các mẹ bầu nên cực kỳ chú ý đến sức khỏe của mình.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi meyeucon23
    Đang tải...


Chia sẻ trang này