Thông tin: Đau Bụng Kinh Không Ra Máu Có Nguy Hiểm Sức Khỏe Không?

Thảo luận trong 'Các vấn đề khác' bởi violet1234, 28/11/2023.

  1. violet1234

    violet1234 phòng khám đa khoa đại việt

    Tham gia:
    12/6/2023
    Bài viết:
    199
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    16
    Hỏi: Chào bác sĩ! Em là nữ, năm nay em 26 tuổi. Trong kỳ kinh nguyệt gần đây nhất, em bị đau bụng kinh nhưng không ra máu, em cũng chưa quan hệ bao giờ. Em đang rất lo lắng, bác sĩ cho em hỏi em đang gặp vấn đề sức khỏe gì ạ? Em cảm ơn ạ! (Khách ẩn danh)

    Đáp: Bạn thân mến! Cảm ơn bạn đã tin tưởng phòng khám Đại Việt và gửi câu hỏi này đến chúng tôi. Như bạn chia sẻ, bạn đang gặp phải tình trạng bị đau bụng kinh nhưng không thấy máu chảy ra, thì chắc chắn đây không phải do mang thai. Bạn nên đến gặp bác sĩ phụ khoa để được kiểm tra rõ nguyên nhân sớm nhé. Để hiểu rõ hơn, sau đây chúng tôi sẽ phân tích và giải đáp cho bạn, mời bạn và độc giả cùng theo dõi bài viết hôm nay nhé.

    Vì sao đau bụng kinh không ra máu?
    Máu kinh nguyệt là kết quả của việc tử cung loại bỏ lớp niêm mạc tử cung không cần thiết mỗi tháng. Trong chu kỳ kinh nguyệt, tử cung sản xuất niêm mạc để chuẩn bị cho một kỳ mang thai. Nếu không có sự thụ tinh, tử cung sẽ loại bỏ lớp niêm mạc này thông qua chu kỳ kinh nguyệt.

    Khi niêm mạc tử cung bị loại bỏ, nó sẽ kèm theo máu từ các mạch máu bị tổn thương trong quá trình này. Đây là lý do tại sao máu xuất hiện trong dòng chảy kinh nguyệt.

    Việc có máu kinh nguyệt là một phần tự nhiên của chu kỳ sinh học hàng tháng của phụ nữ. Thực tế, có không ít bạn nữ bàng hoàng khi nhận thấy đến kỳ bị đau bụng kinh mà không ra máu, nguyên nhân thường đến từ những nguyên nhân như sau:
    • Mang thai: Sự hình thành thai là nguyên nhân đầu tiên mà nữ giới đến tháng nhưng không ra máu kinh nguyệt. Khi trứng đã thụ tinh và di chuyển vào tử cung để làm ổ cho thai phát triển thì vô tình gây ra triệu chứng đau bụng dưới như khi đến kỳ kinh nguyệt.

    • Rối loạn hormone: Các yếu tố gây mất cân bằng nội tiết tố ở nữ như tuổi tác, thói quen sinh hoạt kém lành mạnh, căng thẳng, tác dụng phụ của thuốc… cũng dẫn đến hiện tượng đến tháng nhưng không ra máu kinh nguyệt. Bạn có thể tự điều chỉnh lại chế độ sinh hoạt phù hợp để khắc phục tình trạng này.

    • Phá thai: việc đình chỉ thai kỳ cũng là nguyên nhân khiến cho phụ nữ tới tháng bị đau bụng mà không ra máu kinh nguyệt. Cụ thể, khi thai nhi đã được lấy ra khỏi cơ thể người mẹ, tử cung co bóp mạnh để tống các mảng niêm mạc tử cung ra ngoài làm đau bụng dưới, do đó, người phụ nữ sẽ cảm thấy mệt mỏi, ra máu âm đạo có thể kéo dài vài ngày.

    • Sử dụng thuốc tránh thai: Sử dụng thuốc tránh thai để quan hệ an toàn có tác dụng phụ gây triệu chứng đau bụng kinh mà không ra máu. Đây là điều bình thường và cơn đau bụng có thể tự biến mất trong ngày sau hoặc 2 ngày sau, nhưng nếu triệu chứng có dấu hiệu không thuyên giảm thì bạn nên cần gặp bác sĩ để được kiểm tra rõ nguyên nhân.

    • U nang buồng trứng: Khối u trong buồng trứng được hình thành gây ra cơn đau âm ỉ và kéo dài ở người nữ trong kỳ kinh nguyệt, đôi lúc máu kinh khó thoát ra ngoài cũng đến từ sự phát triển của khối u.

    • Viêm vùng chậu: Vùng chậu bao gồm buồng trứng, ống dẫn trứng, tử cung, cổ tử cung và âm đạo. Khi một phần tại vùng chậu bị viêm nhiễm, thật khó tránh khỏi tình trạng đau bụng dưới âm ỉ mà không thấy chảy máu kinh nguyệt.
    [​IMG]

    Cách xử lý đau bụng kinh không ra máu
    Đau bụng kinh nhưng không ra máu khó có thể tự khỏi, thay vì ngồi mong đợi điều này xảy ra thì bạn cần gặp bác sĩ chuyên khoa để được kiểm tra rõ nguyên do.

    Để thuận tiện, bạn có thể thăm khám tại phòng khám đa khoa Đại Việt chúng tôi để được thăm khám nhanh chóng và điều trị hiệu quả. Phòng khám với đội ngũ tay nghề cao và sự đầu tư bài bản chuyên nghiệp hệ thống y khoa hiện đại, chúng tôi chuyên tiếp nhận đa dạng các bệnh lý phụ khoa thường gặp như rong kinh, vô kinh, đa kinh, bệnh huyết trắng, viêm đường sinh dục nữ,...

    Ngoài ra bệnh nhân có thể áp dụng một số phương pháp điều trị hỗ trợ tại nhà như:
    • Điều chỉnh lại chế độ ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý;
    • Tập luyện thể dục nhẹ trong kỳ kinh;
    • Quan hệ tình dục bằng biện pháp bảo vệ thay vì nạo phá thai ngoài ý muốn;
    • Giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ, tránh nhiễm trùng âm đạo và tử cung.
    Hy vọng những kiến thức về đau bụng kinh không ra máu được chia sẻ tại trên mang lại giá trị bổ ích cho bạn đọc. Nếu bạn còn thắc mắc về sức khỏe, vui lòng liên hệ tại đây:
    ***
    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA ĐẠI VIỆT
    Hotline: 028.3960.1666

    Website: phongkhamdakhoadaiviet.com
    Địa chỉ: 1505, đường 3/2, phường 16, quận 11, HCM.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi violet1234
    Đang tải...


  2. dakhoahaiphong

    dakhoahaiphong Sức khỏe của bạn là trách nhiệm của chúng tôi

    Tham gia:
    24/5/2023
    Bài viết:
    24
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Bạn muốn giảm đau bụng kinh một cách an toàn và hiệu quả? Hãy đến với phong khám đa khoa lê lợi hỗ trợ điều trị rối loạn kinh nguyệt ở Vinh Nghệ An. Chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn các phương pháp điều trị tiên tiến nhằm giảm đau và tái lập sự thoải mái trong thời kỳ kinh nguyệt.
     
  3. Honorius

    Honorius Ông chủ

    Tham gia:
    24/11/2023
    Bài viết:
    11
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    đúng là bạn đã đi khám bác sĩ ngay lập tức, nhưng tôi không nghĩ nó nghiêm trọng
     

Chia sẻ trang này