Dismiss Notice
Hội Chợ Mùa Thu, cơ hội mua sắm không thể bỏ qua! Bạn có thể đăng ký tham gia hội chợ LÀM CHA MẸ ngày 20/10/2019 tại Triển lãm Vân Hồ, Số 2 Hoa Lư, Hà Nội.

Dầu Dừa Có Tác Dụng Giảm Cân Không?

Thảo luận trong 'Làm đẹp' bởi Ngọc_Bích_love, 1/10/2019.

  1. Ngọc_Bích_love

    Ngọc_Bích_love Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    26/11/2018
    Bài viết:
    86
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    8
    Dầu dừa được quảng bá rộng rãi để giảm cân. Mặc dù những lời hứa về lợi ích của dầu dừa nghe có vẻ tuyệt vời, nhưng nghiên cứu này chưa rõ ràng. Một vài nghiên cứu đã xem xét lợi ích của dầu dừa trong việc giảm cân, và kết quả hỗn hợp. Trong khi một số nghiên cứu đã báo cáo sự sụt giảm chỉ số khối cơ thể (BMI) và kích thước vòng eo của những người tham gia, những nghiên cứu khác thì không.

    2.jpg

    Tất cả các nghiên cứu đã được ngắn hạn. Và điều quan trọng cần lưu ý là các nghiên cứu được thiết kế tốt hơn đã đánh giá dầu dừa là một phần của kế hoạch tập thể dục và ăn kiêng giảm calo. Không có bằng chứng cho thấy dầu dừa sẽ có tác dụng giảm cân nếu bạn chỉ cần thêm nó vào chế độ ăn uống của bạn.

    Dầu dừa được chiết xuất từ quả dừa. Mặc dù nó được gọi là một loại dầu, nhưng về cơ bản nó rắn ở nhiệt độ phòng. Dầu dừa có gần 100% chất béo và 82 - 92% trong số đó là chất béo bão hòa. Một muỗng canh dầu dừa chứa 11 gram chất béo bão hòa.

    Cách chữa đau răng tại nhà hiệu quả



    Các chất béo không giống nhau
    Chất béo có thể là bão hòa hoặc không bão hòa. Chất béo bão hòa có thể được chia thành các axit béo chuỗi ngắn, trung bình và chuỗi dài. Những loại chất béo này có tác dụng khác nhau trong cơ thể. Không giống như axit béo chuỗi dài, axit béo chuỗi trung bình được hấp thụ trực tiếp vào máu. Chúng không làm tăng cholesterol trong máu nhiều như các axit béo chuỗi dài, và chúng dường như không được lưu trữ trong các mô mỡ của cơ thể cũng như các axit béo chuỗi dài.

    Dầu dừa đã được quan tâm vì nó chứa cả axit béo chuỗi trung bình và chuỗi dài. Tuy nhiên, thành phần chính là axit lauric. Dựa trên cấu trúc và chức năng của nó, axit lauric nằm ở giữa, hoạt động theo một số cách như axit béo chuỗi trung bình và trong các loại khác như axit béo chuỗi dài.

    Nhiều nghiên cứu về axit béo chuỗi trung bình và lợi ích sức khỏe đã được thực hiện với các loại dầu được sản xuất - có nguồn gốc một phần từ dầu dừa hoặc các loại dầu thực vật khác - không chứa axit lauric. Do đó, điều quan trọng là không đưa ra kết luận về lợi ích của dầu dừa dựa trên các nghiên cứu với các loại dầu được gọi là dầu triglyceride chuỗi trung bình (MCT).

    Sưng lợi – Nguyên nhân và cách trị



    Kết quả nghiên cứu khác
    Các nhà nghiên cứu cũng đã xem xét tác dụng của dầu dừa đối với mức cholesterol trong máu. Dầu dừa dường như làm tăng cholesterol lipoprotein mật độ thấp (LDL) - cholesterol "xấu" - nhưng không nhiều như thực phẩm có chứa axit béo chuỗi dài, chẳng hạn như thịt hoặc các sản phẩm từ sữa đầy đủ chất béo. Một số nghiên cứu cho thấy rằng dầu dừa có thể làm tăng cholesterol lipoprotein mật độ cao (HDL) - cholesterol "tốt" - nhưng liệu điều này có ảnh hưởng có lợi đối với bệnh tim hay không thì vẫn chưa rõ ràng.

    Toàn bộ bằng chứng liên quan đến chất béo trong chế độ ăn kiêng vẫn hỗ trợ việc sử dụng các loại dầu không bão hòa, chẳng hạn như ô liu, cải dầu, nghệ tây hoặc dầu hướng dương, thay vì chất béo bão hòa hoặc dầu dừa để kiểm soát các yếu tố nguy cơ tim mạch.

    Dầu dừa cũng bổ sung calo vào chế độ ăn uống của bạn, khoảng 120 calo mỗi muỗng dầu dừa, đó là lý do tại sao nó sẽ không hỗ trợ giảm cân nếu nó không được sử dụng với chế độ ăn kiêng kiểm soát calo và hoạt động thể chất.

    Những nguyên nào khiến bạn bị đau răng



    Điểm mấu chốt
    Nghiên cứu về lợi ích tiềm năng của dầu dừa đặt ra những câu hỏi quan trọng, nhưng còn quá sớm để đưa ra kết luận rõ ràng. Cần nhiều nghiên cứu hơn với các nhóm nghiên cứu lớn hơn và theo dõi lâu dài để hiểu tác động của dầu dừa đối với việc giảm cân, cholesterol trong máu và các yếu tố nguy cơ tim mạch. Và những kết quả đó sẽ cần phải được so sánh với tổng thể thông tin về dinh dưỡng và sức khỏe.

    Mặc dù ăn dầu dừa một cách điều độ sẽ không gây hại cho sức khỏe của bạn, nhưng nó cũng không giúp bạn giảm cân. Nếu bạn thích hương vị của dầu dừa, hãy sử dụng nó một cách tiết kiệm như một phần của mô hình chế độ ăn uống lành mạnh tổng thể. Để giảm cân thành công, lâu dài, hãy tuân thủ những điều cơ bản - hoạt động thể chất thường xuyên và kế hoạch ăn uống lành mạnh, kiểm soát calo, giàu trái cây, rau và các sản phẩm thực vật khác.

    Những cách trị nhức răng tại nhà đơn giản
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Ngọc_Bích_love
    Đang tải...


  2. gaubeo103

    gaubeo103 Thành viên chính thức

    Tham gia:
    8/11/2015
    Bài viết:
    170
    Đã được thích:
    11
    Điểm thành tích:
    18
    nhưng cảm giác dầu dừa ngậy lắm
     

Chia sẻ trang này