Kinh nghiệm: Đau Hạ Sườn Phải Do Nguyên Nhân Nào?

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi phongkhamdkhoancau, 11/8/2022.

  1. phongkhamdkhoancau

    phongkhamdkhoancau Thành viên mới

    Tham gia:
    24/6/2021
    Bài viết:
    33
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    6
    Bị đau hạ sườn phải do nguyên nhân nào gây ra và cần làm gì nếu gặp phải? Các chuyên gia chia sẻ rằng nếu bạn bị đau ở hạ sườn bên phải trong suốt một thời gian dài thì tuyệt đối không được chủ quan. Bởi vì nó có thể chính là dấu hiệu của một số bệnh lý nghiêm trọng cần kịp thời điều trị. Nội dung ngay dưới đây chúng ta đi vào phân tích để có được kiến thức chăm sóc sức khỏe một cách thật hiệu quả nhé.

    VỊ TRÍ CỦA HẠ SƯỜN PHẢI
    Trước khi phân tích đau hạ sườn phải chúng ta hãy xem thử vị trí hạ sườn phải bên trong cơ thể mình ở nơi nào và có vai trò ra sao nhé. Nó còn được gọi là mạn sườn phải, chính là vùng bụng nằm bên phải và ở dưới gần xương sườn.
    Có rất nhiều các bộ phận cùng cơ quan nội tạng quan trọng nằm gần ở mạn sườn. Trong đó thì thận, gan, túi mật là bộ phận không thể không nhắc đến. Nên khi bị đau ở hạ sườn thì nguy cơ bị ảnh hưởng đến nhiều cơ quan cơ thể.
    Người bệnh khi đó có thể bị đau một cách âm ỉ hay đau nhói, nó đều khó chịu. Đồng thời còn gây ra nhiều ảnh hưởng cho công việc và cả sinh hoạt hàng ngày, mọi thứ đều đảo lộn. Nguyên nhân chính là vì cơ quan nội tạng ở vùng mạn sườn lúc này gặp vấn đề. Do đó bạn phải sớm thăm khám để được chẩn đoán và chữa trị kịp thời.
    [​IMG]


    NGUYÊN NHÂN NÀO GÂY ĐAU HẠ SƯỜN PHẢI
    Vì gần mạn sườn phải có nhiều cơ quan nội tạng nên khi chúng gặp tổn thương sẽ gây đau cho bạn, đó là:

    1. Bệnh về gan
    Đa số tình trạng đau ở mạn sườn phải do gan gặp vấn đề, đây chính là cơ quan nội tạng lớn của cơ thể, đóng vai trò quan trọng. Khi gan bị tổn thương bạn sẽ có được sự cảm nhận rõ rệt qua các cơn đau ở mạn sườn bên phải.
    Apxe gan đó là tổ chức tế bào gan bị phá hủy và gây ổ mủ ở gan. Apxe gan xảy ra do vi khuẩn hoặc có thể là do amip gây ra. Triệu chứng của bệnh gây sốt cao và rét run; Gây đau tức ở vùng gan; Gây ga to đau và ấn kẽ sườn đau.
    Bên cạnh đó đau hạ sườn phải cũng có thể là do xơ gan, bệnh lý cực kỳ nguy hiểm. Người bị đau tức ở vùng gan vì lá gan lúc này bị yếu, không hoạt động như bình thường. Triệu chứng thường gặp như là đau mạn sườn phải, chướng bụng, chảy máu chân răng…
    Ngoài ra một trong số các bệnh liên quan đến gan nguy hiểm nhất là ung thư gan, đe dọa tính mạng người bệnh. Họ không chỉ đau ở sườn phải mà còn ăn uống không ngon, mệt mỏi và sụt cân. Càng bước vào giai đoạn cuối thì người bệnh thêm đau đớn, không ăn uống, nghỉ ngơi được.
    [​IMG]


    2. Do các vấn đề về phổi
    Bị đau hạ sườn phải cũng có thể là do phổi gặp vấn đề gây ra. Với bệnh nhân bị bệnh liên quan đến phổi, họ không thấy chướng bụng, ăn không tiêu như gan. Mà thay vào đó lại ho từng cơn khá nghiêm trọng và còn bị đau tức ở mạn sườn phải.
    Một số vấn đề ở phổi có thể kể đến đó là viêm màng phổi hoặc viêm phổi… Do vậy bệnh nhân cần đi thăm khám, điều trị sớm nhằm tránh các biến chứng nguy hiểm.

    3. Do những vấn đề về ở một số cơ quan khác
    Cuối cùng thì bị đau hạ sườn phải cũng có thể là do thận bị tổn thương. Bởi vì thận có vai trò như là bộ lọc máu cơ thể, tham gia vào quá trình bài tiết. Một số bệnh lý liên quan đến thận như nhiễm trùng thận, sỏi thận… gây đau ở hạ sườn phải và cơn đau từ từ lan xuống phần dưới cơ thể. Cơn đau có lúc âm ỉ có lúc lại dữ dội làm cho người bệnh khó phát hiện để đi kiểm tra và chữa trị sớm.
    Ngoài ra thì đau ở hạ sườn phải cũng có thể là bị đau dây thần kinh liên sườn hoặc do bị rối loạn đường ruột. Tuy nhiên hầu như các nguyên nhân này không nhiều.

    Xem thêm chi tiết bài viết tại: https://dakhoahoancautphcm.vn/dau-ha-suon-phai-nguyen-nhan-nao-gay-ra.html


    + Tin tức 24h: Phòng khám Đa Khoa Hoàn Cầu - Địa chỉ cắt bao quy đầu uy tín, chất lượng
    + Báo Pháp Luật: Khám nam khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Hoàn Cầu thế nào?
    PHÒNG KHÁM ĐA KHOA HOÀN CẦU
    - Thời gian hoạt động: 8:00 – 20:00 mỗi ngày kể cả ngày lễ
    - Địa chỉ phòng khám: 80-82 Châu Văn Liêm, P.11, Q.5, TP.HCM
    - Website: Phòng khám đa khoa Hoàn cầu
    - Hotline tư vấn: (028) 3923 9999
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi phongkhamdkhoancau
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    đau hạ sườn bên phải có rất nhiều nguyên nhân.
     
  3. trangmiu2011

    trangmiu2011 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    8/10/2019
    Bài viết:
    1,107
    Đã được thích:
    164
    Điểm thành tích:
    103
    Nguy hiểm quá!
     

Chia sẻ trang này