Khác: Dấu Hiệu Bà Bầu Thiếu Nước Ối

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi methaonguyen177284, 18/11/2016.

By methaonguyen177284 on 18/11/2016 lúc 2:56 PM
  1. methaonguyen177284

    methaonguyen177284 mẹ là tất cả

    Tham gia:
    12/9/2009
    Bài viết:
    3,883
    Đã được thích:
    1,066
    Điểm thành tích:
    823
    Nước ối là một chất lỏng không màu, bắt đầu xuất hiện khoảng từ ngày 12-18 sau khi thụ thai, nước ối bao quanh thai nhi trong tử cung của mẹ giúp bảo vệ thai nhi và chống lại việc nhiễm khuẩn cho thai nhi và tử cung.

    Mẹ @bechuotcon thắc mắc: "Các mẹ mang bầu ơi giúp em với! Em mang bầu được 20 tuần rồi, phát hiện thiếu ối từ tuần 18. EM đã tích cực uống nước dừa xiêm, nước cam, nước tinh khiết, nước canh...mà cho đến nay tình trạng thiếu ối vẫn ko thuyên giảm. Đã có mẹ nào điều trị thiếu ối như là tiêm, truyền hay uống thuốc chưa bảo em biết với! Em đang rất lo lắng." Đây cũng là thắc mắc của nhiều mẹ trong quá trình mang thai. Vậy những dấu hiệu nào cho thấy mẹ bầu bị thiếu nước ối? Và cách khắc phục hiện tượng thiếu nước ối ra sao? Bài viết dưới đây sẽ giúp bà bầu hiểu vấn đề này hơn.

    [​IMG]

    Nước ối có chức năng nuôi dưỡng phôi thai, che trở cho thai nhi tránh được những va chạm, sang chấn trong suốt quá trình mang thai. Vì vậy, nếu mẹ bầu cạn nước ối sẽ dẫn đến tình trạng tử cung bị giảm lượng máu nuôi thai nhi, khiến cho thai nhi chậm phát triển, suy thai, lưu thai...

    Một số biểu hiện của sự thiếu nước ối đó là: Chu vi vòng bụng tăng lên chậm, khi càng ngày bạn càng cảm nhận rõ về hoạt động của thai nhi hoặc lúc thai máy, đạp khiến mẹ bầu cảm thấy đau bụng. Bởi khi thiếu nước ối, thai nhi hoạt động sẽ tác động trực tiếp lên thành tử cung, gây ra hiện tượng đau bụng cho mẹ bầu. Để xác định được tình trạng thiếu nước ối một cách chính xác, thì cần phải qua sự thăm khám của bác sĩ. Bác sĩ sẽ xác định qua siêu âm để xem mẹ bầu có bị thiếu nước ối hay không.

    Khi bác sĩ khám thai, kết quả cho thấy đỉnh tử cung nhô lên mà chu vi vòng bụng nhỏ hơn tiêu chuẩn tương ứng với từng giai đoạn tuổi thai. Lúc này bác sĩ sẽ siêu âm để đánh giá chính xác xem mẹ bầu có bị thiếu nước ối không để có biện pháp khắc phụ tình trạng này.

    Một số bệnh tăng huyết áp, tiểu đường... cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng thiếu nước ối cho mẹ bầu. Ngoài ra mẹ bầu mang đa thai, thai quá ngày cũng có thể gây ra tình trạng thiếu nước ối. Vì vậy mẹ bầu cần khám thai định kỳ để phát hiện và điều trị kịp thời tránh ảnh hưởng đến sức khỏe mẹ và con.

    Cách khắc phục tình trạng thiếu nước ối

    Nước ối được trao đổi với cơ thể mẹ qua hệ tuần hoàn rau, vì vậy mà nước ối luôn luôn được đổi mới. Tùy vào từng giai đoạn thai nhi phát triển, tùy vào lượng nước ối thiếu, mà bác sĩ sẽ đưa ra những biện pháp khắc phục khác nhau cho mẹ bầu. Tuy nhiên có 1 biện pháp được các bác sĩ áp dụng cho tất cả các trường hợp thiếu ối đó là uống nhiều nước. Mỗi ngày mẹ bầu nên uống khoảng 2,5- 3l mỗi ngày. Mẹ bầu cũng có thể uống thêm nước hoa quả, sữa, nước dừa để làm tăng lượng nước ối.

    Ngoài ra, nếu trong trường hợp mẹ bầu thiếu quá nhiều nước ối và cần bổ sung luôn thì lúc này mẹ bầu có thể nhập viện để truyền dịch tăng lưu lượng máu đến tử cung. Trong bất cứ trường hợp nào mẹ bầu cần theo dõi và làm theo chỉ định của bác sĩ.

    Bài viết trên chỉ mang tính chất tham khảo chứ không thể thay thế cho ý kiến của thầy thuốc. Trong trường hợp bạn cần thông tin chính xác, hãy tham khảo ý kiến của bác sỹ của bạn để có lời khuyên phù hợp nhất.

    Xem thêm:
    Các bất thường về nước ối mẹ bầu cần biết
    Mách Mẹ Bầu 7 Cách Làm Tăng Lượng Nước Ối Trong Thai Kỳ
    Chuyện Nước Ối Ở Chị Em Mang Thai: Ít Cũng Sợ Mà Nhiều Cũng Đáng Lo
    Dinh dưỡng cho nước ối
    Làm thế nào khi nước ối cạn dần
    Hiện tượng thai đa ối các mẹ giúp em
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi methaonguyen177284
    Đang tải...


    Các chủ đề tương tự:

    Sửa lần cuối: 21/11/2016

Bình luận

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi methaonguyen177284, 18/11/2016.

Chia sẻ trang này