3 tháng giữa: Dấu Hiệu Bất Thường Khi Mang Thai 3 Tháng Giữa

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi thanh125, 25/9/2017.

  1. thanh125

    thanh125 Thành viên mới

    Tham gia:
    19/9/2017
    Bài viết:
    25
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3
    Trong giai đoạn giữa của thai kỳ các mẹ bầu có thể cảm thoải mái, cơ thể dễ chịu hơn nhiều so với trước đây. Tuy nhiên, cần phải lưu ý đến một số dấu hiệu bất thường khi mang thai 3 tháng giữa có thể xảy ra.

    Đau bụng và ra máu âm đạo

    [​IMG]
    Thường xuyên bị đau bụng khi mang thai
    Đây là dấu hiệu bất thường khi mang thai 3 tháng giữa và có thể gây ra những vấn đề cực kỳ nghiêm trọng như mang thai ngoài âm đạo hoặc là sảy thai. Nguyên nhân của tình trạng này có thể là do tử cung bị dị tật như có 2 vách ngăn ở tử cung, cổ tử cung mở sớm…hoặc các vấn đề liên quan đến nhau thai như như nhau tiền đạo, bong nhau non và cảnh báo sinh non. Ngay khi gặp phải triệu chứng này bà mẹ nên đến ngay cơ sở y tế để khám và theo dõi.
    Cân nặng không tăng hoặc vòng hai không to ra
    [​IMG]
    Thường xuyên kiểm tra cân nặng khi mang thai
    Đây là giai đoạn mà thai nhi phát triển rất nhanh, trọng lượng cơ thể của bé lớn dần làm cho vòng hai của mẹ to ra rõ rệt, tăng cân nhanh hơn. Nếu dấu hiệu này không xuất hiện có thể là do thai suy dinh dưỡng, thai chết lưu. Bà mẹ thường xuyên phải kiểm tra cân nặng của mình để phát hiện ra dấu hiệu bất thường khi mang thai 3 tháng giữa.

    Thai nhi phát triển chậm
    Những người phụ nữ mang thai khi lớn tuổi, đã có nhiều có nhiều con trước đó hoặc không cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể có thể khiến cho thai nhi phát triển chậm.

    [​IMG]
    Bầu nên làm gì để con thông minh? 6 thói quen của mẹ bầu giúp con thông minh từ trong trứng

    Thai máy bất thường
    Thai máy thể hiện tình trạng sức khỏe của thai nhi, xuất hiện vào khoảng tháng thứ 4 hoặc tháng thứ 5. Để theo dõi hoạt động của thai có thể đếm số lần thai máy để biết em bé có khỏe hay không. Nếu số lần thai máy giảm xuống hoặc không còn thấy nữa đồng nghĩa với việc sức khỏe của thai nhi có vấn đề, cần đi khám ngay lập tức để biết rõ tình trạng của thai nhi.
    Huyết áp cao
    Huyết áp cao là dấu hiệu bất thường khi mang thai 3 tháng giữa, nó có thể gây ra nhiễm độc thai nghén sớm hoặc tiền sản giật. Những triệu chứng này xảy ra từ tuần 20 có các biểu hiện như huyết áp cao, mờ mắt, đau đầu, đau dạ dày. Vấn đề này sẽ ảnh hưởng rất xấu đến sự phát triển của thai nhi. Nếu thấy huyết áp đột ngột tăng cao cần đi khám ngay vì đây có thể là những dấu hiệu của bệnh tiền sản giật.

    [​IMG]
    Mang thai 3 tháng giữa bị huyết áp cao
    Để đảm bảo sức khỏe của mẹ và thai nhi cần phải biết cách phát hiện sớm những dấu hiệu bất thường khi mang thai 3 tháng giữa. Nên khám thai mỗi tháng để được kiểm tra lại cân nặng, huyết áp, dấu hiệu phù chân, theo dõi sự phát triển thai nhi, nghe tim thai. Vấn đề dinh dưỡng cũng cần phải đặc biệt lưu ý. Uống nhiều nước, chế độ ăn uống phù hợp, bổ sung đủ chất xơ, nên ăn nhiều cá và rau xanh đậm.Tiêm VAT ngừa uốn ván. Khi đi lại nên dùng giày bệt, tránh trơn trượt.
    Tuyệt đối phải theo dõi kĩ, kiểm soát cân nặng của bà bầu tránh tăng cân quá nhanh. Không ăn nhiều, tinh bột, thức ăn ngọt và tránh ăn các món quá mặn. Nghỉ ngơi đầy đủ để tạo tinh thần thoải mái không nên làm việc nặng, thức khuya.
    Xem thêm nhiều bài viết khác về mang thai Tại Đây.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thanh125
    Đang tải...


  2. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    các mẹ sắp sinh chưa ạ
     
  3. Metieuty

    Metieuty Áo lót cho bé bú Beloved Baby

    Tham gia:
    20/5/2012
    Bài viết:
    8,302
    Đã được thích:
    616
    Điểm thành tích:
    823
    Khi mang bầu gì thì luôn phải cẩn thận , dù 1 dấu hiệu bất thường nhỏ cũng lo sốt sắng đi bv
     

Chia sẻ trang này