Dấu Hiệu Bệnh Lậu Ở Phụ Nữ Mang Thai

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 1/10/2022.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Trước khi tìm hiểu dấu hiệu bệnh lậu ở phụ nữ mang thai thì chúng ta hãy xem thử nguyên nhân nào gây ra tình trạng này. Lậu được xem là bệnh lý có thể gặp ở mọi đối tượng và bệnh chiếm tỷ lệ không nhỏ ở đối tượng mang thai. Đó là vì ở thời điểm này sức đề kháng của thai phụ khá kém cộng với dịch tiết âm đạo nhiều hơn. Do vậy gây ra khả năng bị bệnh vì thế mà cũng cao hơn.

    Ngoài ra bị bệnh lậu lúc mang thai còn do chị em cho rằng phải kiêng quan hệ ở giai đoạn này. Người bạn đời lúc đó ra ngoài giải tỏa nhu cầu và mang bệnh về. Song cầu lậu khuẩn vi khuẩn gram âm gây lậu lây truyền chủ yếu là qua đường tình dục. Việc quan hệ tình dục xâm nhập hay không xâm nhập, đã xuất tinh hay chưa thì đều có nguy cơ lây truyền bệnh. Vi khuẩn lậu xâm nhập niêm mạc sinh dục niệu có biểu hiện triệu chứng hoặc không trên lâm sàng.

    Bệnh lậu ở phụ nữ mang thai có thể còn là vì dùng chung đồ dùng cá nhân như khăn tắm hay đồ lót… cùng người bệnh. Nhưng chủ yếu là lây qua đường tình dục với một số các biến chứng nguy hiểm khi không được hỗ trợ điều trị.

    VẬY DẤU HIỆU BỆNH LẬU Ở PHỤ NỮ MANG THAI RA SAO?
    Bệnh lậu ở phụ nữ mang thai hay không thì tỷ lệ không có biểu hiện khá cao, do vậy đa phần làm cho họ không thể phát hiện sớm được. Chính điều này gây ra các ảnh hưởng sức khỏe của họ và cả thai kỳ. Tuy nhiên triệu chứng bệnh lậu ở phụ nữ mang thai chủ yếu là ở đường tiết niệu và đường sinh dục cũng tương tự như với người bình thường.

    Triệu chứng bệnh lậu ở phụ nữ mang thai còn tùy vào mức độ tổn thương vi khuẩn lậu gây ra đến những bộ phận khác nhau. Một số dấu hiệu bệnh lậu ở phụ nữ mang thai có thể điểm qua như là:

    ++ Biểu hiện ở đường tiết niệu: Chị em đi tiểu đau buốt, bị nóng rát và nước tiểu đục hay có mùi khai nồng, đi tiểu rắt.

    ++ Biểu hiện đường sinh dục: Khí hư ra nhiều, có mùi hôi, sốt, đau lưng hoặc đau bụng dưới.

    [​IMG]


    HẬU QUẢ BỆNH LẬU Ở PHỤ NỮ MANG THAI RA SAO?
    Với chị em phụ nữ mang thai chẳng may mắc bệnh lậu thì họ có thể đối mặt nguy cơ sinh non. Hơn nữa với trẻ sinh ra ở người mẹ bị bệnh lâu trong thai kỳ thì khả năng rất nhẹ cân.

    Chị em phụ nữ nếu như bị bệnh lậu trong thai kỳ thì trong quá trình sinh thường dễ lây nhiễm khuẩn lậu cho thai nhi. Điều này khiến cho trẻ sơ sinh bị viêm kết mạc mắt. Vi khuẩn lậu từ các chất tiết đường sinh dục sẽ xâm nhập vào mắt trẻ để gây bệnh.

    Viêm kết mạc mắc xảy ra do lậu vào ngày thứ 2, 3 sau sinh. Khi đó mắt của trẻ bị sung huyết, sưng mọng và đồng thời kết mạc cương tự, hai mắt sưng phù ở mi trên cùng mi dưới có nhiều mủ có màu vàng. Hậu quả chính là gây giảm thị lực và thậm chí còn gây mù mắt.

    Nguồn ** https://dakhoahoancautphcm.vn/dau-hieu-benh-lau-o-phu-nu-mang-thai-nhu-the-nao.html

    Thông tin liên hệ: Phòng khám đa khoa hoàn cầu
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


Chia sẻ trang này