Thông tin: Dấu Hiệu Bệnh Trĩ Ngoại Mà Bạn Nên Biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi MaiChi66, 18/11/2019.

  1. MaiChi66

    MaiChi66 Thành viên tập sự

    Tham gia:
    16/11/2019
    Bài viết:
    7
    Đã được thích:
    0
    Điểm thành tích:
    1
    Dấu hiệu bệnh trĩ ngoại
    Bệnh trĩ ngoại có những dấu hiệu và triệu chứng sau đây, người bệnh nên nắm rõ để phát hiện ra bệnh kịp thời, từ đó có cách điều trị phù hợp. Dấu hiệu, triệu chứng trĩ ngoại được chia ra làm 4 giai đoạn.
    [​IMG]
    Giai đoạn 1
    Ở giai đoạn đầu các búi trĩ thò ra khỏi hậu môn nhưng không nằm thường trực ở hậu môn mà chỉ khi bệnh nhân đi đại tiện hay cơ thể mệt mỏi sẽ khiến búi trĩ thò ra ngoài.
    Ngoài ra, bệnh nhân còn cảm thấy ngứa ngày và khó chịu và ẩm ướt. Thường xuyên chảy máu khi đi đại tiện nhưng lượng máu không nhiều nên khiến cho người bệnh khó có thể phát hiện kịp thời.
    Ở giai đoạn đầu này nếu người nào phát hiện được sớm và điều trị một cách đúng đắn có thể chữa trị dứt điểm được tình trạng bệnh và việc chữa trị vô cùng đơn giản.
    Giai đoạn 2
    Búi trĩ lúc này phát triển lớn hơn, hình dạng ngoằn ngoèo nằm ngoài hậu môn. Mỗi khi đi vệ sinh, bệnh nhân sẽ có cảm giác rất đau đớn, khó chịu. Ngoài ra, chảy máu hậu môn là hiện tượng thường trực khi đi vệ sinh, ban đầu có thể máu chảy ra ít, nhưng sau đó lượng máu khá nhiều, thấm vào giấy vệ sinh.
    Giai đoạn 3
    Tĩnh mạch trĩ phát triển mạnh mẽ, búi trĩ trở nên lớn hơn nhiều so với 2 giai đoạn trước. Nếu không may bạn mặc quần quá chật sẽ khiến cho các búi trĩ cọ vào quần làm đau rát và chảy máu.
    Ở giai đoạn này người bệnh dễ rơi vào trạng thái lo lắng bồn chồn khi đi đại tiện thậm chí có người sợ hãi khi muốn đi vệ sinh. Lúc này máu có thể chảy nhiều hơn làm người bệnh thiếu máu hay mệt mỏi chóng mặt.
    Giai đoạn 4
    Đây là mức độ cuối cùng và cũng là mức độ nặng nhất của bệnh trĩ ngoại. Búi trĩ phát triển to, bị viêm nhiễm, có dấu hiệu hoại tử làm cho người bệnh bị đau rát và ngứa ngáy dữ dội.
    Bác sỹ khuyên người bệnh, khi phát hiện ra mình bị bệnh trĩ ngoại, bệnh nhân nên nhanh chóng đến các cơ sở y tế chuyên khoa thăm khám, chẩn đoán chính xác mức độ bệnh để có phương pháp điều trị hiệu quả.
    Xem thêm: dấu hiệu bệnh trĩ ngoại
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi MaiChi66
    Đang tải...


Chia sẻ trang này