Kinh nghiệm: Dấu Hiệu Cảnh Báo Bệnh Trĩ Ở Nữ Giới Mà Chị Em Nên Biết

Thảo luận trong 'Tâm sự về các vấn đề khác' bởi HUYENMY-BNCMEDIPHARM, 11/1/2022.

  1. HUYENMY-BNCMEDIPHARM

    HUYENMY-BNCMEDIPHARM Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/11/2021
    Bài viết:
    610
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18
    Bệnh trĩ ở nữ giới khiến chị em phụ nữ mất tự tin và gặp nhiều khó khăn trong cuộc sống. Dấu hiệu bệnh trĩ ở nữ giới thường không được chị em chia sẻ vì tâm lý e ngại. Điều này khiến tình trạng bệnh càng trở nên nguy hiểm và khó điều trị hơn. Việc nhận biết rõ bệnh trĩ sẽ giúp người bệnh chủ động trong việc thăm khám, tránh bệnh kéo dài và hạn chế những biến chứng nguy hiểm cho sức khỏe. Vậy dấu hiệu nào cảnh báo bệnh trĩ ở nữ giới? Dưới đây chúng tôi sẽ giải đáp chi tiết cho những băn khoăn của chị em về bệnh trĩ.

    [​IMG]

    I. Dấu hiệu cảnh báo bệnh trĩ ở nữ giới dễ nhận biết nhất

    Bệnh trĩ nội hay trĩ ngoại ở nữ giới và nam giới đều có biểu hiện không khác nhau là bao. Trong đó, ở nữ giới thường có những biểu hiện bệnh như sau:

    1. Đau rát hậu môn

    - Đau rát ở hậu môn là một trong những triệu chứng bệnh trĩ điển hình ở chị em phụ nữ. Khi Đau rát ở hậu môn là một trong những triệu chứng bệnh trĩ điển hình ở chị em phụ nữ. Khi bị bệnh trĩ chị em sẽ thấy vùng hậu môn bị nóng rát, đau nhức nhất là khi đi đại tiện hoặc đứng lên ngồi xuống. Nếu tình trạng bệnh nặng có thể gây đau nhức nhiều ngày, nhiều giờ.

    2. Chảy máu ở hậu môn

    - Tình trạng chảy máu ở hậu môn có thể xuất hiện khi bị bệnh trĩ ở giai đoạn nặng. Thời gian đầu máu thường chảy ít và khó phát hiện, thậm chí có thể gây nhầm lẫn. Người bệnh có thể thấy triệu chứng chảy máu sau khi đi đại tiện máu thấm vào giấy vệ sinh hoặc lẫn trong phân. Càng về sau máu sẽ chảy nhiều và thường xuyên hơn có thể chảy nhỏ giọt hoặc thành tia.

    3. Vùng hậu môn bị ngứa ngáy

    - Khi bị bệnh trĩ chị em sẽ thấy có triệu chứng ngứa ngáy khó chịu ở hậu môn. Nguyên nhân ra do các búi trĩ bị tiết ra dịch nhầy khiến hậu môn bị ẩm ướt tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn tấn công và phát triển. Hậu môn bị ngứa ngáy chị em không nên gãi vì có thể làm tổn thương vùng hậu môn.

    4. Búi trĩ sa ra ngoài hoặc có cục thịt thừa ở rìa hậu môn

    - Một trong những dấu hiệu bệnh trĩ ở phụ nữ điển hình là có búi trĩ sa ra ngoài hậu môn hoặc có cục thịt thừa ở rìa hậu môn. Các búi trĩ bị sa ra ngoài kèm theo triệu chứng đau rát, chảy máu. Nếu bệnh trĩ nội các búi trĩ ở trong ống hậu môn đến khi bệnh nặng sẽ lòi ra ngoài, bệnh trĩ ngoại các búi trĩ ở bên rìa ngoài hậu môn có thể sờ thấy được.

    5. Đau quanh vùng hậu môn

    - Dấu hiệu bệnh trĩ ở phụ nữ mang thai hay sau sinh đều gặp phải tình trạng đau rát quanh vùng hậu môn. Triệu chứng này ảnh hưởng rất lớn đến công việc và cuộc sống của người bệnh. Không những thế nếu gặp phải biến chứng tắc mạch, sa nghẹt, co thắt các cơ hậu môn sẽ gây nên những tổn thương khiến người bệnh bị đau xung quanh hậu môn.

    II. Nguyên nhân gây ra bệnh trĩ ở nữ giới

    Theo các bác sĩ chuyên khoa tại phòng khám đa khoa Thành Đô cho biết, có nhiều nguyên nhân nên bệnh trĩ ở nữ giới, cụ thể:

    >>> Xem thêm tại: Dấu hiệu cảnh báo bệnh trĩ ở nữ giới mà chị em nên biết
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi HUYENMY-BNCMEDIPHARM
    Đang tải...


  2. HUYENMY-BNCMEDIPHARM

    HUYENMY-BNCMEDIPHARM Thành viên tích cực

    Tham gia:
    4/11/2021
    Bài viết:
    610
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    18

Chia sẻ trang này