Dấu Hiệu Cảnh Báo Thai Lưu

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hà tuyết nhungnapa, 7/8/2017.

  1. hà tuyết nhungnapa

    hà tuyết nhungnapa Thành viên chính thức

    Tham gia:
    23/9/2015
    Bài viết:
    185
    Đã được thích:
    13
    Điểm thành tích:
    18
    Thai lưu là hiện tượng trứng của nữ giới đã được thụ tinh và làm tổ tại tử cung, tạo thành bào thai. Tuy nhiên, phôi thai bị ngừng phát triển, không còn sự sống và lưu lại trong tử cung.
    Dấu hiệu cảnh báo thai lưu
    Mất cảm giác nghén

    Nếu bạn đột ngột mất đi cảm giác ốm nghén, ngực không còn căng tức, mà trở nên mềm mại hơn, bụng trở nên nặng nề, hơi căng tức và đột ngột tiết sữa non, có thể đó là dấu hiệu cảnh báo nguy cơ bạn đang bị thai lưu.
    Không cảm nhận được chuyển động của thai nhi
    Đếm số lần thai máy trong thai kỳ rất quan trọng. Điều này cho bạn thấy sự tồn tại và phát triển của thai nhi trong bụng.
    Nếu bạn đột ngột không cảm nhận được chuyển động của bé nữa, đó có thể là dấu hiệu cho thấy một vài bất thường của thai nhi, trong đó bao gồm thai chết lưu.
    Để đếm được số lần thai máy trong bụng, bạn có thể nằm nghiêng và đếm số lần chuyển động của thai nhi trong một khoảng thời gian nhất định (khoảng 1 tiếng).
    [​IMG]
    Tử cung ngừng phát triển
    Theo thời gian, thai nhi sẽ lớn dần và tử cung của mẹ cũng tăng trưởng kích thước, để phù hợp với sự phát triển của thai nhi.
    Trong những lần khám thai, nữ giới sẽ được các bác sĩ tiến hành đo kích thước của tử cung. Nếu tử cung không phát triển hoặc phát triển quá chậm so với tốc độ phát triển của một thai kỳ bình thường, thì nữ giới có thể phải đối mặt với các vấn đề bất thường nào đó, có thể là dấu hiệu của thai lưu.
    Vỡ ối
    Thai lưu không được phát hiện và điều trị kịp thời, sẽ dẫn tới vỡ ối bất ngờ, khi các mẹ chưa xuất hiện các triệu chứng sảy thai hoặc chuyển dạ.
    Điều này đặc biệt nguy hiểm đối với sức khỏe và tính mạng của các chị em. Vì màng ối bị rách, sẽ khiến cho vi khuẩn xâm nhập vào buồng ối và dạ con gây nhiễm trùng cấp tính rất nguy hiểm.
    Không nghe được tim thai
    Khi đi khám thai định kỳ, bạn sẽ được các bác sĩ chuyên khoa kiểm tra nhịp tim của thai nhi. Nếu quá trình kiểm tra nhịp tim, mà các bác sĩ gặp khó khăn. Các bác sĩ sẽ đo liên tục cho tới khi nghe được tim thai. Tuy nhiên, nếu vẫn không nghe được sự chuyển động của tim thai, các bác sĩ sẽ tìm ra nguyên nhân khiến tim thai ngừng đập. Trong đó không thể loại trừ dấu hiệu thai chết lưu.
    Ngoài ra, nữ giới gặp phải hiện tương thai lưu thường có tâm trạng bồn chồn lo lắng, xuất huyết âm đạo không rõ nguyên nhân. Tuy nhiên, các chị em cũng hết sức lưu ý vì hiện tượng này cũng khá tương đồng và dễ nhầm lẫn với thai ngoài tử cung.
    Nguồn: http://nhathuocnghiahung.com/dau-hieu-canh-bao-thai-luu-detail.htm
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hà tuyết nhungnapa
    Đang tải...


Chia sẻ trang này