Dấu Hiệu Của Bệnh Thủy Đậu Cần Biết

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi hongmint, 10/6/2020.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Nổi chấm đỏ trên da và ngứa không chỉ đơn thuần là do tình trạng kích ứng da bởi các tác nhân từ môi trường bên ngoài mà còn có thể là dấu hiệu của một số bệnh lý về da. Chính vì vậy, bài viết sau xin chia sẻ một số thông tin nhằm giúp người bệnh nắm rõ những căn bệnh có thể liên quan đến triệu chứng này và cách điều trị bệnh hiệu quả bằng thảo dược tự nhiên.



    NHỮNG BỆNH LÝ GÂY RA HIỆN TƯỢNG NỔI CHẤM ĐỎ TRÊN DA VÀ NGỨA
    Hiện tượng nổi chấm đỏ trên da và ngứa khá phổ biến, và đây có thể là dấu hiệu cảnh báo những vấn đề về da hoặc các bệnh lý sau:

    Chứng khô da
    ► Khô da có thể là do: cơ địa, thời tiết, thói quen chăm sóc và giữ gìn vệ sinh da… Khô da là một trong những nguyên nhân khiến da xuất hiện các rối loạn trên bề mặt lớp biểu bì, dẫn đến tình trạng nổi chấm đỏ trên da và ngứa.

    Biện pháp xử lý

    ► Khô da không gây nguy hiểm, nhưng nếu tình trạng này kéo dài có thể gây nứt da, chảy máu và nhiễm trùng… nên cần có biện pháp khắc phục. Cụ thể: Chăm sóc da kỹ lưỡng, thay đổi thói sinh hoạt, vệ sinh và bảo vệ da đúng cách; sử dụng kem dưỡng ẩm phù hợp với da… có thể cải thiện tình trạng khô da và phòng ngừa những đợt khô da tái phát.

    [​IMG]

    Nổi chấm đỏ trên da và ngứa có thể là do khô da

    Dị ứng da
    ► Dị ứng da có thể xuất phát từ nhiều nguyên nhân, trong đó phổ biến hơn hết là do: dị ứng thời tiết, thực phẩm, các loại hóa chất, chất liệu vải, kim loại… Tùy theo cơ địa mà mỗi bệnh nhân sẽ có phản ứng dị ứng với các yếu tố khác nhau.

    Biện pháp xử lý

    ► Dị ứng do nhiều nguyên nhân và có mức độ khác nhau, do đó để khắc phục tình trạng nổi chấm đỏ trên da và ngứa do dị ứng cũng tùy thuộc vào từng trường hợp cụ thể.

    ► Đối với những trường hợp dị ứng nhẹ, người bệnh chỉ cần tránh tiếp xúc với các tác nhân gây dị ứng là có thể tự khỏi mà không cần điều trị. Nếu dị ứng nặng, nên đi khám để được bác sĩ kê đơn thuốc điều trị thích hợp, thông thường sẽ dùng thuốc chống dị ứng, kháng histamine. Riêng những trường hợp dị ứng nặng, sốc phản vệ cần cấp cứu ngay để giảm thiểu rủi ro.

    Nhiễm nấm
    ► Nhiễm nấm có thể gây ngứa ngáy, nổi chấm đỏ trên da, thay đổi sắc tố da và nhiều rối loạn khác. Nhiễm nấm ngoài da thường liên quan đến việc vệ sinh da, yếu tố thời thiết và chế độ sinh hoạt...

    Biện pháp xử lý

    ► Để khắc phục tình trạng nấm da cần điều trị tích cực bằng các loại thuốc chống nấm. Nên điều trị sớm để mang lại hiệu quả cao và hạn chế được nguy cơ tái phát bệnh. Tùy theo từng trường hợp nấm da cụ thể mà bác sĩ sẽ chỉ định điều trị bằng 1 trong các loại thuốc như ketoconazole, econazole, miconazol, clotrimazole và fenticonazole.

    [​IMG]

    Vùng da nhiễm nấm thường xuất hiện chấm đỏ, đau và ngứa rát

    Bị viêm da tiếp xúc
    ► Nổi chấm đỏ trên da và ngứa cũng có thể là do viêm da tiếp xúc. Tình trạng viêm da tiếp xúc thường gặp ở những trường hợp như: cơ địa nhạy cảm, thường xuyên tiếp xúc với các loại hóa chất mạnh, ảnh hưởng từ độc tố của một số loại côn trùng…

    Biện pháp xử lý

    ► Tránh xa các yếu tố như: chất tẩy rửa, dung dịch vệ sinh da, các loại dung môi và sơn, côn trùng… Vì những yếu tố này có thể gây viêm da tiếp xúc hay khiến tình trạng bệnh tái phát trở lại.

    ► Để cải thiện tình trạng viêm da tiếp xúc, bệnh nhân có thể được bác sĩ chỉ định sử dụng các loại dung dịch sát khuẩn, thuốc kháng histamine, thuốc điều trị sưng viêm (corticosteroide). Còn với trường hợp xuất hiện bội nhiễm, bác sĩ có thể chỉ định điều trị bằng các loại kháng sinh.

    ► Ngoài ra, người bệnh cũng có thể áp dụng phương pháp Đông y để điều trị chứng viêm da tiếp xúc. Phương pháp này sử dụng các bài thuốc với nguyên liệu là các loại thảo dược thiên nhiên, không chỉ mang lại hiệu quả điều trị cao mà còn đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

    Sẩn ngứa ngoài da
    ► Nổi chấm đỏ trên da và ngứa do sẩn ngứa ngoài da có thể xảy ra ở cả người lớn và trẻ nhỏ. Tình trạng này có thể là do: nhiệt, ngứa ngáy, da đổ nhiều mồ hôi và ẩm ướt…

    [​IMG]

    Sẩn ngứa có thể là do nhiệt, da đổ nhiều mồ hôi và ẩm ướt

    Biện pháp xử lý

    ► Có thể cải thiện tình trạng sẩn ngứa ngoài da bằng các loại kem dưỡng ẩm, xoa dịu kích ứng trên bề mặt da. Đồng thờ, người bệnh nên điều chỉnh chế độ sinh hoạt, vệ sinh da đúng cách, sử dụng quần áo phù hợp… để những tổn thương da sớm được cải thiện.

    Bệnh do ký sinh trùng
    ► Những loại ký sinh trùng có thể gây tổn thương ngoài da là bọ chét, rận, chấy… Những tổn thương ngoài da do ký sinh trùng có thể gây ra hiện tượng nổi chấm đỏ trên da và ngứa, khiến người bệnh khó chịu.

    Biện pháp xử lý

    ► Với những trường hợp tổn thương ngoài da do ký sinh trùng cần kết hợp giữa việc điều trị, vệ sinh và phòng ngừa đúng cách. Tùy theo từng trường hợp cụ thể, bác sĩ sẽ chỉ định bệnh nhân sử dụng các chế phẩm ngoài da như: thuốc mỡ lưu huỳnh 10%, permethrin 5%, benzyl benzoat 25%, crotamiton 10%…

    Dấu hiệu của bệnh thủy đậu
    ► Thủy đậu là ngoài da do virus Varicella zoster gây ra. Những dấu hiệu của bệnh thủy đậu rất rõ ràng từ khi khởi phát, điển hình là hiện tượng nổi chấm đỏ trên da và ngứa.

    [​IMG]

    Hiện tượng viêm da thường là dấu hiệu khởi phát của bệnh thủy đậu

    Biện pháp xử lý

    ► Bệnh thủy đậu có thể được điều trị bằng các loại thuốc giảm sốt (acetaminophen) hoặc thuốc giảm sốt không chứa aspirin. Trong thời gian điều trị có thể sử dụng kết hợp các loại thuốc kháng virus, thuốc chống dị ứng và các loại kem bôi ngoài da… Đồng thời, người bệnh cũng nên hạn chế ra gió, điều chỉnh chế độ sinh hoạt để bệnh nhanh khỏi.

    Lưu ý: Nếu hiện tượng nổi chấm đỏ trên da và ngứa là do mắc các bệnh viêm da, người bệnh điều trị càng sớm càng tốt để tránh nhiễm trùng hoặc phát sinh các biến chứng nguy hiểm khác.

    [​IMG]

    Điều trị bệnh ngoài da bằng đông y thực hiện như thế nào?

    >>> Click [CHAT] để được chuyên gia trực tiếp tư vấn

    CHỮA CÁC BỆNH VIÊM DA BẰNG BÀI THUỐC THANH BÌ DƯỠNG CAN THANG
    Thông tin về bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang
    Y học cổ truyền đã dày công nghiên cứu và bào chế thành công bài thuốc chữa các bệnh viêm da Thanh bì Dưỡng can thang.

    Bài thuốc này chắt lọc những tinh hoa từ 20 bài thuốc cổ phương quý giá, trong đó có bài thuốc Trợ tạng bài của danh y Hải Thượng Lãn Ông. Từ đó tạo ra công thức ưu việt, kết hợp độc đáo giữa 3 dạng bào chế gồm: Thuốc uống, thuốc bôi và thuốc ngâm rửa.

    Bài thuốc uống điều trị căn nguyên của bệnh

    Nguyên liệu: Thổ phục linh, Hồng hoa, Huyết đằng, Sa sâm, Bạch linh, Kim ngân hoa, Dạ dao đằng, Ké đầu ngựa, Bồ công anh, Đan sâm…

    Bài thuốc có tác dụng: Tiêu viêm, tăng cường giải độc, khu phong, thanh nhiệt… giúp loại bỏ căn nguyên gây viêm da. Đồng thời bài thuốc còn giúp ổn định cơ địa, điều dưỡng cơ thể, tăng cường thể trạng và sức đề kháng, hỗ trợ chức năng gan – thận… nhờ đó giúp phòng ngừa bệnh tái phát.

    Bài thuốc ngâm rửa giúp sát khuẩn và làm sạch da

    Bài thuốc gồm các loại dược liệu quý có công dụng sát khuẩn như: Xuyên tâm liên, Hoàng liên, Sài đất, Ích nhĩ tử, Trầu không, Ô liên rô, Mò trắng, Khổ sâm…

    Cách thực hiện: Dược liệu sấy khô, sao tẩm rồi kết hợp với nhau theo tỉ lệ chính xác và đóng gói theo từng lần sử dụng. Khi dùng, người bệnh chỉ cần đun gói thuốc với nước rồi ngâm rửa vùng da bị viêm da để sát khuẩn, làm sạch da và phòng ngừa nhiễm trùng.

    Thuốc bôi có tác dụng chữa lành tổn thương và phục hồi da

    [​IMG]

    Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang điều trị viêm da hiệu quả

    Thành phần của thuốc: Kim ngân hoa, Hoàng liên, Hồng hoa, Tang bạch bì, Mật ong, Bí đao…

    Cách thực hiện: Sau khi thực hiện ngâm rửa, người bệnh sử dụng thuốc bôi Thanh bì Dưỡng can thang lên vùng da bị tổn thương. Thuốc bôi sẽ giúp xoa dịu cảm giác ngứa rát, chống khô da, làm lành tổn thương, tái tạo và phục hồi da từ sâu trong lớp biểu bì.

    Những ưu điểm của bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang
    ► Sử dụng kết hợp 3 bài thuốc uống – ngâm rửa – thuốc bôi trong bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang sẽ mang lại tác động kép mạnh mẽ. Từ đó giúp đẩy lùi các triệu chứng viêm da khó chịu, dưỡng da và phục hồi tổn thương hiệu quả.

    ► Sau nhiều năm đưa vào áp dụng thực tế, bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang đã chứng tỏ được hiệu quả vượt trội. Tính đến tháng 10/2019, đã có 3597 bệnh nhân thoát khỏi các bệnh lý về da nhờ bài thuốc này.

    ► Bài thuốc này được bào chế từ 100% thảo dược tự nhiên. Dược liệu được thu hái từ các vườn chuyên canh sạch đạt chuẩn GACP-WHO. Nhờ nguồn nguyên liệu chất lượng cao, bài thuốc đảm bảo an toàn với sức khỏe người bệnh và mang lại hiệu quả tích cực.

    ► Bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang còn có độ linh hoạt cao. Cụ thể là tùy vào thể trạng, mức độ bệnh mà bác sĩ có thể điều chỉnh lượng thuốc sao cho phù hợp. Do đó bài thuốc này có thể sử dụng cho nhiều đối tượng khác nhau; bao gồm cả trẻ nhỏ, phụ nữ có thai hoặc cho con bú.



    ✚ Website: https://dakhoahoancautphcm.jweb.vn/

    ✚ Website: https://mintmintonline.wordpress.com/
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    thông tin rất hữu ích, mình nghĩ ai cũng cần trang bị những kiến thức này
     

Chia sẻ trang này