Dấu Hiệu Của Việc Bổ Sung Thiếu I Ốt Cho Cơ Thể

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi ptn2406, 29/2/2020.

  1. ptn2406

    ptn2406 Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    4/2/2017
    Bài viết:
    1,773
    Đã được thích:
    122
    Điểm thành tích:
    103
    Biếu cổ: Đây là dấu hiệu phổ biến khi cơ thể bị thiếu i-ốt do tuyến giáp không thể sản xuất đủ hormone và nó sẽ cố gắng hấp thụ yếu tố này từ máu. Quá trình này làm cho các tế bào của tuyến giáp nhân lên và phát triển hơn bình thường, gây ra biếu cổ.

    Thiếu i-ốt gây tăng cân bất ngờ: Không có đủ i-ốt, tuyến giáp sẽ không sản xuất đủ các hormone giúp kiểm soát tốc độ trao đổi chất. Khi nồng độ hormone tuyến giáp thấp, cơ thể sẽ đốt cháy ít calo hơn khi nghỉ ngơi, gây béo phì nhanh chóng.

    Thiếu i-ốt khiến bạn dễ lạnh: Khi bị thiếu i-ốt, nồng độ hormone tuyến giáp sẽ giảm mạnh và tốc độ trao đổi chất cũng giảm. Điều này có nghĩa là cơ thể sẽ tạo ra ít nhiệt hơn và bạn sẽ dễ bị lạnh hơn.

    Thiếu i-ốt khiến nhịp tim thay đổi: Khi cơ thể thiếu i-ốt, tim bạn sẽ đập chậm hơn bình thường. Đặc biệt, tình trạng thiếu iốt nghiêm trọng sẽ làm nhịp tim chậm bất thường khiến bạn cảm thấy mệt mỏi, chóng mặt và có thể ngất.

    Thiếu i-ốt ảnh hưởng đến trí nhớ: Việc thiếu i-ốt có thể ảnh hưởng đến khả năng ghi nhớ và quá trình học tập.

    Da và tóc gặp rắc rối: Rụng tóc kéo dài và da khô ngứa có thể báo hiệu cơ thể bạn đang thiếu i-ốt. I-ốt giúp cân bằng độ ẩm, kích thích tái tạo da và làm chậm sự hình thành nếp nhăn, nuôi dưỡng mái tóc dài và bóng mượt.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi ptn2406
    Đang tải...


Chia sẻ trang này