Thông tin: Dấu hiệu đau vai gáy khi mang thai và cách điều trị

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi thuongpmi, 27/10/2015.

  1. thuongpmi

    thuongpmi Thành viên mới

    Tham gia:
    8/7/2015
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    3
    Phụ nữ mang thai do những thay đổi về cân nặng gây nên áp lực chèn lên các cơ, dây thần kinh vùng vai, gáy khiến vai, gáy luôn trong tình trạng nhức mỏi. Nhiều trường hợp đau vai gáy kéo dài dẫn đến sức khỏe mẹ bầu bị suy giảm đồng thời gây tác động tiêu cực đến sự phát triển của thai nhi. Nên vấn đề đau vai gáy khi mang thai và cách điều trị như thế nào là điều được các mẹ bầu quan tâm nhiều nhất.
    Nếu đau cổ vai trong giai đoạn sớm thai kỳ, cảnh báo mẹ bầu đang mắc một căn bệnh nào đó. Thai ngoài tử cung: triệu chứng đau vai, đau cổ gây ra bởi các mạch máu vỡ đè lên cơ hoành. Tiền sản giật và hội chứng rối loạn huyết áp: biểu hiện đầu tiên là đau vai vì xuất phát từ gan. Vấn đề về tiêu hóa và sỏi mật: việc tiêu hóa diễn ra chậm ảnh hưởng tới túi mật, dẫn tới hình thành sỏi mật gây nên các cơn đau bụng và đau vai phải. Viêm màng não: triệu chứng đau vai gáy khi mang thai thường xảy ra là đau đầu, sốt, cứng cổ.

    [​IMG]

    Ngồi đúng tư thế tránh việc đau vai gáy khi mang thai

    Các chuyên gia chăm sóc sức khỏe thường khuyên mẹ bầu nên ngủ ở tư thế nghiêng người sang bên trái, không gối đầu quá cao, để đảm bảo cho máu được lưu thông tới nhau thai, thận được hoạt động tốt hơn, tránh gây áp lực lên cột sống, thỉnh thoảng mẹ bầu nên đổi sang tư thế nằm nghiêng bên phải với một chiếc gối kê dưới bụng. Khi ngồi, cần tránh tư thế cong lưng, giữ lưng thẳng, cổ thẳng trục với chân, kê gối mỏng ở đoạn thắt lưng. Cần tránh ngồi kéo dài, cứ khoảng 30 phút nên giải lao một lần để tránh trường hợp đau vai gáy khi mang thai. Nếu phải đứng nhiều, nên đứng thẳng, hai chân đặt song song ngang vai, có thể vừa đứng, vừa tranh thủ khởi động nhẹ chân bằng cách xoa nhẹ các đầu ngón chân với nhau.

    [​IMG]

    Luyện tập những bài tập nhẹ nhàng giúp hạn chế cơn đau

    Khi đi bộ nên đi với tốc độ chậm với một đôi giày đế bằng, thấp, nếu thấy mệt hãy dừng lại nghĩ ngơi. Khi lái xe, giữ thẳng cổ với lưng, đầu và cổ giữ thẳng trục với chân. Khi làm việc nhà tránh các động tác phải ngửa cổ nhiều như lau cửa, lau đèn, lấy đồ trên cao. Không nên bẻ khớp cổ, cánh tay, vai. Tập các bài tập nhẹ nhàng cho cổ vai hằng ngày sẽ giúp hạn chế những cơn đau vai gáy khi mang thai. Nên giảm thức ăn cay, chất béo trong chế độ ăn của mẹ bầu, tăng cường các chất dinh dưỡng cho cơ thể như canxi, kaki, các vitamin C, B, E. Nên tắm nước ấm, xoa bóp nhẹ giúp giãn cơ chỗ đau, tăng cường lưu thông máu trong cơ thể.

    Xem thêm thông tin tại đây:

    - Người bị đau vai gáy uống thuốc gì mau khỏi bệnh

    - Người bị đau vai gáy khám ở đâu hiệu quả
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi thuongpmi
    Đang tải...


Chia sẻ trang này