Kinh nghiệm: Dấu Hiệu Nhận Biết Bệnh Trĩ Chính Xác Nhất

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Tung181196, 30/12/2017.

Tags:
  1. Tung181196

    Tung181196 https://thongtacconggiare.net.vn

    Tham gia:
    11/9/2017
    Bài viết:
    27
    Đã được thích:
    1
    Điểm thành tích:
    6
    Dấu hiệu nhận biết bệnh trĩ
    Ngừa rát: Đây chính là nỗi khổ cực của những người bị bệnh trĩ. Họ sẽ cảm thấy ngứa rát ở xung quanh hậu môn. Đôi khi còn có cảm giác ẩm ướt ở hậu môn do búi trĩ lòi ra. Bên cạnh đó, người mắc bệnh trĩ cũng có thể bị ngứa hậu môn và quanh hậu môn do viêm da bởi các chất dịch nhầy.

    Chảy máu: Lúc đầu khi mới chớm mắc bệnh, tình trạng chảy máu không rõ ràng. Chỉ khi bệnh nhân phát hiện khi nhìn vào giấy vệ sinh hoặc nhìn vào phân thấy vài tia máu dính vào. Về sau khi đi vệ sinh thường phải rặn nhiều do táo bón.

    [​IMG]

    Sa trĩ: Đây cũng là triệu chứng thường gặp của người mắc bệnh trĩ. Tùy theo mức độ sa trĩ mà các biểu hiện có thể khác nhau. Thông thường sa trĩ cấp độ 1,2 sẽ không gây phiền hà nhưng sa trĩ cấp độ 3 sẽ gây khó chịu khi đi vệ sinh, đứng ngồi nhiều, làm việc nặng. Trường hợp sa trĩ cấp độ 4 người bệnh sẽ phải đồng hành với cảm giác khó chịu.

    Chính bởi những khó chịu cũng như sự nguy hiểm của căn bệnh trĩ, khi mới mắc bệnh ta cần đến ngay các cơ sở y tế để thăm khám và được chỉ dẫn hướng điều trị từ các bác sĩ.

    Nhằm ngăn ngừa bệnh trĩ phát triển khi đã có dấu hiệu. Bạn cần phải thay đổi lại chế độ ăn uống cũng như cách sinh hoạt như sau:

    Uống đầy đủ nước: Uống đầy đủ nước được khoa học chứng minh rằng mang đến vô số lợi ích cho sức khỏe. Đối với bệnh nhân mắc bênh trĩ, uống nhiều nước sẽ thúc đẩy hoạt động hệ tiêu hóa, làm phân mềm hơn hạn chế tình trạng táo bón.

    [​IMG]

    Ăn nhiều rau xanh: Ăn nhiều rau củ quả sẽ bổ sung lượng lớn chất xơ vào cơ thể. Lượng chất xơ này sẽ kích thích nhu động ruột làm khiến người mắc bệnh trĩ nhuận tràng, đi vệ sinh được dễ dàng hơn. Nên chú ý các loại rau củ có tính nhuận tràng cao cũng như giúp ích cho bệnh trĩ như rau diếp cá, đu đủ, chuối, rau lang, khoai lang ….

    Bên cạnh bổ sung thực phẩm chất xơ trong chế độ ăn người mắc bệnh trĩ cũng cần kiêng sử dụng các chất cay nóng như ớt, hạt tiêu, hạn chế những đồ uống kích thích như rượu, bia, cà phê….

    [​IMG]

    Bạn cũng cần phải thay đổi lại lịch sinh hoạt của mình. Không nên ngồi quá lâu ở 1 tư thế mà nên đi lại trong vòng 5 tới 10 phút. Ngoài ra, nên rèn luyện thói quen đi vệ sinh mỗi ngày vào 1 thời điểm nhất định. Không những vậy, để điều trị bệnh trĩ hiệu quả, việc tập luyện thể dục thể thao cũng đóng vai trò quan trọng.

    Bệnh trĩ đem lại cảm giác vô cùng khó chịu. Chính vì thế mà khi mới mắc bệnh trĩ ta cần nghiêm túc thực hiện việc chữa trị để tránh cảm giác cực khổ sau này. Bạn có thể áp dụng các cách chữa bệnh trĩ tại nhà nếu phát hiện mình mang những dấu hiệu bệnh trĩ nhưng vẫn nên chủ động đi khám bác sĩ để rõ ràng nhất tình trạng sức khỏe.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Tung181196
    Đang tải...


  2. anhtienhm

    anhtienhm Thành viên tập sự

    Tham gia:
    25/4/2016
    Bài viết:
    17
    Đã được thích:
    2
    Điểm thành tích:
    3

Chia sẻ trang này