Khác: Dấu Hiệu Nhận Biết Phá Thai Bằng Thuốc Thành Công

Thảo luận trong 'Mang thai' bởi hongmint, 18/12/2020.

  1. hongmint

    hongmint Thành viên rất tích cực

    Tham gia:
    15/3/2020
    Bài viết:
    1,015
    Đã được thích:
    17
    Điểm thành tích:
    38
    Có nhiều phương pháp để phá thai từ biện pháp dân gian đến những phương pháp y học và phá thai bằng thuốc là phương pháp được nhiều người lựa chọn khi không thể giữ thai. Vậy, quy trình khi phá thai bằng thuốc như thế nào? dấu hiệu để nhận biết đã phá thai bằng thuốc thành công? Bài viết dưới đây sẽ là những phân tích từ các chuyên gia đầu ngành để giải đáp tất cả các thắc mắc trên, giúp chị em có thêm nhiều kiến thức bổ ích cho bản thân.

    TÌM HIỂU VỀ PHƯƠNG PHÁP PHÁ THAI BẰNG THUỐC
    Ngày nay, vì nhiều lý do khác nhau khiến cho tình trạng phá thai ngày càng tăng cao, trong đó mang thai ngoài ý muốn được xem là nguyên nhân hàng đầu. Và phá thai bằng thuốc là giải pháp đầu tiên chị em nghĩ đến khi bỏ thai.

    Phá thai bằng thuốc là một trong các phương pháp đình chỉ thai nội khoa, sử dụng thuốc phá thai khẩn cấp để bỏ thai một cách tự nhiên, không cần phẫu thuật, thường được gọi là gây sảy thai tự nhiên

    Hai hai loại thuốc như Mifepristone và Misoprostol được dùng phối hợp để mang đến tác dụng đình chỉ thai. Phương pháp này chỉ thích hợp đối với thai nhỏ, trong độ tuổi từ 5 – 7 tuần khi thai đã vào tử cung, tính từ ngày đầu tiên của kỳ kinh cuối cùng.

    [​IMG]

    Thuốc phá thai làm cho thai ngừng phát triển và kích thích co bóp dạ con để đẩy túi thai ra ngoài như bị sẩy thai. Phương pháp này có hiệu quả đình chỉ tới 96 – 98%.

    Phương pháp phá thai bằng thuốc được xem là cách phá thai an toàn nhất, nhanh chóng, ít gây ảnh hưởng tới sức khỏe và tâm lý của thai phụ, không cần phẫu thuật và không can thiệp tới tử cung nên tránh được những biến chứng làm tổn thương tử cung và buồng trứng của nữ giới hạn chế biến chứng vô sinh về sau,…

    QUY TRÌNH THỰC HIỆN KHI PHÁ THAI BẰNG THUỐC
    Như đã nói, phá thai bằng thuốc là biện pháp bỏ thai nhanh chóng và đơn giản nhất, quy trình cụ thể như sau:

    + Khám kiểm tra tình trạng sức khỏe thai phụ và độ tuổi thai nhi

    + Uống viên thuốc đầu tiên để làm cho thai ngừng phát triển

    + Sau 48h (2 ngày sau), uống tiếp viên thuốc thứ 2

    Lời khuyên để phá thai bằng thuốc thành công
    Uống thuốc là phương pháp đình chỉ thai đơn giản và an toàn hơn hẳn những phương pháp khác, tuy nhiên để đạt được thành công và độ an toàn tuyệt đối nên:

    ► Áp dụng phương pháp thích hợp với độ tuổi của thai (<7 tuần tuổi)

    ► Thai nhi đã vào bên trong buồng tử cung

    ► Đảm bảo trình trạng và sức khỏe thai phụ ổn định khi thực hiện phương pháp

    ► Lựa chọn cơ sở y tế uy tín, chất lượng để phá thai bằng thuốc

    NHỮNG DẤU HIỆU KHI ĐÃ PHÁ THAI BẰNG THUỐC THÀNH CÔNG
    Sau khi đã uống thuốc, cơ thể sẽ có những biểu hiện điển hình báo hiệu cho việc đã phá thai bằng thuốc thành công, như:

    ♦ Ra máu cục: là một trong những dấu hiệu phá thai bằng thuốc thành công dễ nhận biết. Sau khi sử dụng đủ 2 liều, viên thuốc của liều thứ 2 sẽ phát huy tác dụng đẩy túi thai ra ngoài thông qua đường âm đạo của thai phụ với dạng máu cục.

    ♦ Chảy máu âm đạo nhiều ngày liên tiếp: chị em sẽ thấy ra máu thai vùng kín như khi đến kỳ kinh nguyệt thông thường. Thời gian ra máu thường kéo dài khoảng 5- 7 ngày, lượng máu ra nhiều ở những ngày đầu và giảm dần vào những ngày tiếp theo.

    [​IMG]

    Nguyên nhân của hiện tượng này là do sau khi sử dụng thuốc phá thai, cả thai nhi, nhau thai, các chất dịch bẩn còn lại dưới sự co bóp liên tục của cổ tử cung sẽ được tống ra ngoài. Mạch máu tại vách tử cung sẽ bắt đầu đóng kín làm lượng máu giảm dần vào những ngày tiếp theo sau đó.

    ♦ Đau ở vùng bụng dưới: đau bụng khi phá thai bằng thuốc cũng giống như đau bụng kinh hàng tháng vì sau khi uống viên thuốc thứ 2, thuốc bắt đầu phát huy tác dụng co bóp tử cung, tống dịch bẩn ra bên ngoài.

    ♦ Có triệu chứng sốt nhẹ, người ớn lạnh: những triệu chứng này sẽ hết sau khoảng 2- 3 ngày. Vì vậy, chị em không cần quá lo lắng khi uống thuốc phá thai xong bị sốt nhẹ và cảm thấy ớn lạnh.

    Nôn ói, tiêu chảy: những biểu hiện này tương tự như triệu chứng sốt nhẹ, cảm giác ớn lạnh.

    ♦ Que thử thai 1 vạch: sau khi hiện tượng ra máu âm đao không còn nữa có thể sử dụng que thử thai để kiểm tra xem đã phá thai bằng thuốc thành công hay chưa. Nếu que thử thai xuất hiện 1 vạch, tức là nồng độ hCG trong cơ thể đã thấp, khả năng phá thai bằng thuốc đã thành công là rất cao. Còn nếu que thử lên 2 vạch thì có thể việc phá thai bằng thuốc đã thất bại. Lưu ý, chị em nên thử từ 2-3 que để cho kết quả chính xác nhất.

    ♦ Siêu âm và làm các xét nghiệm: để xác định được việc phá thai có thành công hay không, siêu âm và làm các xét nghiệm liên quan là điều cần thiết, trong quá trình kiểm tra sẽ có thể phát hiện ra các trường hợp như sót thai, sót nhau thai,..Ngoài ra, chị em cũng nên tiến hành làm xét nghiệm máu, nước tiểu,.. để kiểm tra nồng độ hCG, nếu dương tính thì việc đình chỉ thai bằng thuốc đã thành công.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi hongmint
    Đang tải...


  2. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    mọi người vẫn nên đến bệnh viện hoặc các cơ sở uy tín cho an toàn nhé
     

Chia sẻ trang này