Thông tin: Dấu Hiệu Nhận Biết Sớm Bệnh Ung Thư Vú

Thảo luận trong 'Sức khỏe gia đình' bởi Lunanguyet, 5/4/2021.

  1. Lunanguyet

    Lunanguyet Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/3/2021
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Ung thư vú là căn bệnh gây tử vong cao nhất ở nữ giới, là ác mộng của chị em phụ nữ đặc biệt trong thời đại ngày nay. Nên việc phát hiện các triệu chứng của bệnh và điều trị kịp thời là rất quan trọng. Bên cạnh đó chúng ta cũng cần biết bệnh ung thư vú trải qua các giai đoạn nào để từ đó nhận biết sớm và điều trị hiệu quả.

    Một số dấu hiệu cụ thể như:
    [​IMG]

    Ngoài ra, còn một số biểu hiện cụ thể như:

    Đau vùng ngực
    Vùng ngực có cảm giác đau âm ỉ, không có biểu hiện rõ ràng. Có thể đây là tín hiệu cảnh báo ung thư vú ác tính giai đoạn sớm. Nếu vùng ngực đau, nóng rát thường xuyên và ngày ngày càng tăng lên mà không có dấu hiệu giảm xuống thì bạn nên cần đi khám ngay.

    Thay đổi màu da
    Hầu hết những người mắc phải căn bệnh này thường thay đổi màu sắc và tính chất da ở vùng ngực. Vùng da thường có thể xuất hiện nhiều nếp nhăn hoặc lõm giống như lúm đồng tiền, vùng da xung quanh thường có mụn nước, ngứa kéo dài.


    Đau lưng, vai hoặc gáy
    Một số phụ nữ khi mắc phải bệnh này thay vì đau ngực thì thường có cảm giác đau lưng hoặc vai gáy. Những cơn đau thường xảy ra ở phía lưng trên hoặc giữa 2 bả vai, có thể nhầm lẫn với việc giãn dây chằng hoặc các bệnh liên quan trực tiếp đến cột sống. Đây là biểu hiện mà nhiều chị em rất hay bỏ qua do dễ nhầm lẫn với những bệnh xương khớp khác.


    Sưng hoặc nổi hạch
    Sưng hạch bạch huyết không chỉ là dấu hiệu của các bệnh thông thường như cảm cúm, nhiễm trùng mà còn cả bệnh ung thư vú. Nếu có khối u hoặc vết sưng đau dưới vùng da kéo dài trong vài ngày mà bạn không rõ nguyên nhân thì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo bệnh ung thư vú.


    Khi chị em có những biểu hiện sau đây cần thiết phải đi kiểm tra tại các bệnh viện ngay kịp thời phát hiện và sớm điều trị.

    Hiện Nay có một số thuốc điều trị ung thư vú như Megace 160mg, Arimidex 1mg, Femara 2.5mg, Zoladex 3.6mg..... thuốc điều trị ung thư vú cụ thể theo đơn kê toa từ bác sĩ điều trị.
     

    Xem thêm các chủ đề tạo bởi Lunanguyet
    Đang tải...


  2. Lunanguyet

    Lunanguyet Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/3/2021
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    Femara 2.5mg là thuốc gì? Thuốc Femara 2.5mg điều trị bệnh gì? Thành phần và công dụng Femara như thế nào? Liều lượng và cách dùng, giá thành Femara 2.5mg bao nhiêu? Mua thuốc Femara 2.5mg ở đâu. Hãy liên hệ 0898.08.08.25 hoặc truy cập thuoctaydactri.com để được tư vấn cụ thể

    [​IMG]
    Thành phần định tính và định lượng

    Hoạt chất chính của thuốc Femara 2.5mg là letrozole. Mỗi viên thuốc chứa letrozole 2.5mg

    Chỉ định điều trị

    • Điều trị bổ trợ cho phụ nữ mãn kinh bị ung thư vú xâm lấn dương tính sớm.

    • Điều trị bổ trợ kéo dài ung thư vú xâm lấn phụ thuộc hormone ở phụ nữ mãn kinh đã được điều trị tamoxifen tiêu chuẩn trước đó trong 5 năm.

    • Xử lý đầu tiên-line ở phụ nữ mãn kinh bị kích thích tố - ung thư vú tiến triển phụ thuộc.

    • Ung thư vú tiến triển sau khi tái phát hoặc tiến triển bệnh, ở những phụ nữ có tình trạng nội tiết sau mãn kinh tự nhiên hoặc nhân tạo, những người trước đây đã được điều trị bằng thuốc chống oestrogen.

    • Điều trị bổ trợ tân dược cho phụ nữ mãn kinh có thụ thể hoóc môn dương tính, ung thư vú âm tính HER-2 trong đó hóa trị không phù hợp và không được chỉ định phẫu thuật ngay lập tức.

    Hiệu quả chưa được chứng minh ở bệnh nhân ung thư vú âm tính với thụ thể hoóc môn.

    Liều lượng và cách dùng

    Liều lượng

    Bệnh nhân người lớn và người già

    Liều khuyến cáo của Femara là 2,5 mg mỗi ngày. Không cần điều chỉnh liều cho bệnh nhân cao tuổi.

    Ở những bệnh nhân bị ung thư vú tiến triển hoặc di căn, điều trị bằng Femara nên tiếp tục cho đến khi tiến triển khối u rõ rệt.

    Trong cài đặt bổ trợ và mở rộng, điều trị bằng Femara nên tiếp tục trong 5 năm hoặc cho đến khi tái phát khối u, tùy theo điều kiện nào là trước tiên.

    Trong phần bổ trợ, một lịch trình điều trị tuần tự (letrozole 2 năm sau tamoxifen 3 năm) cũng có thể được xem xét

    Trong cài đặt tân hóa, điều trị bằng Femara có thể được tiếp tục trong 4 đến 8 tháng để thiết lập giảm khối u tối ưu. Nếu đáp ứng không đầy đủ, nên ngừng điều trị bằng Femara và lên lịch phẫu thuật và / hoặc các lựa chọn điều trị tiếp theo được thảo luận với bệnh nhân.

    Dân số nhi

    Femara không được khuyến cáo sử dụng cho trẻ em và thanh thiếu niên. Sự an toàn và hiệu quả của Femara ở trẻ em và thanh thiếu niên từ 17 tuổi chưa được thiết lập. Dữ liệu hạn chế có sẵn và không có khuyến nghị về một vị trí có thể được thực hiện.

    Suy thận

    Không cần điều chỉnh liều Femara cho bệnh nhân suy thận với độ thanh thải creatinin ≥10 ml / phút. Dữ liệu không đầy đủ có sẵn trong các trường hợp suy thận với độ thanh thải creatinin thấp hơn 10 ml / phút

    Suy gan

    Không cần điều chỉnh liều Femara cho bệnh nhân suy gan nhẹ đến trung bình (Trẻ em-Pugh A hoặc B). Dữ liệu không đầy đủ có sẵn cho bệnh nhân suy gan nặng. Bệnh nhân suy gan nặng (Trẻ em-Pugh C) cần có sự giám sát chặt chẽ
     
  3. mật ong thiên nhiên số 1

    mật ong thiên nhiên số 1 Mật ong thiên nhiên nguyên chất 100%

    Tham gia:
    13/11/2018
    Bài viết:
    18,337
    Đã được thích:
    924
    Điểm thành tích:
    773
    Việt Nam số lượng người mắc ung thư vú gia tăng rất nhiều
     
  4. Lunanguyet

    Lunanguyet Thành viên đạt chuẩn

    Tham gia:
    11/3/2021
    Bài viết:
    71
    Đã được thích:
    5
    Điểm thành tích:
    8
    phụ nữ cần thường xuyên theo dõi và kiểm tra sức khỏe để sớm phát hiện ra bệnh ung thư vú cũng như các bệnh lý khác
     

Chia sẻ trang này